ความคิดเห็นทั้งหมด : 15

แด่.........คนคนนั้น


   ....พอเป็นแฟนแล้วไม่สนุก เราจะเสียทั้งเพื่อนและแฟนในเวลาเดียวกัน....

....เราไม่ได้รักกันอย่างที่เราเข้าใจ เราแค่คิดว่าเราจะรักกันได้ก็เท่านั้นเอง...

คนที่มีความรัก ต้องซื่อสัตย์กับความรัก นั่นหมายถึงเมื่อความรักมันขยับตัว ก็ควรบอกให้อีกฝ่ายรู้ ไม่ใช่ปล่อยให้เรานั่งรออยู่ที่เดิมทั้งๆที่เขาไม่คิดจะออกมาเจอเรา ถ้าหากคุยกันแล้วยากที่จะปรับเข้าหากัน เพราะมันเป็นนิสัยส่วนตัวที่เกินเยียวยา ก็ควรจะยินดีให้มันจบลง ดีกว่ามานั่งมองความรักที่ลดลงไปเรื่อยๆ การมองเห็นมันค่อยๆ หาย กับการเดินจากไปซะก่อน เราน่าจะรู้สึกดีกับอย่างหลังมากกว่า
เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า กว่าคนๆหนึ่งจะมาเจอคนๆหนึ่งและใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน บางครั้งก็ต้องผ่านการทดสอบร่วมกับคนอื่นๆมาก่อน คนที่เราแต่งงานด้วยอาจไม่ใช่คนแรกที่เรารักก็ได้
..ถ้าเราไม่ลองผิดลองถูก เราจะไม่รู้หรอกว่าความรักที่แท้จริงมันอยู่ที่คนไหนกันแน่ เราอาจคิดว่าคนนี้ใช่ แต่เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ เราจะรู้ว่าที่ใช่มันเป็นยังไง


Posted by : ทะเลสีเทา , Date : 2003-09-07 , Time : 00:57:32 , From IP : 192.168.33.109

ความคิดเห็นที่ : 1


   ...การที่เขามีคนอื่น ก็หมายถึงว่า เขายกหน้าที่ของคนรักไปมอบให้กับอีกคนหนึ่งแทน เราก็ควรหมดหน้าที่นั้นกับเขาเช่นกัน..
เลิกโทษว่ามันเป็นความผิดของเขาทึ่มารักเรา แล้วก็มาเลิกรัก เพราะความรักที่เกิดขึ้น มันเป็นความยินยอมพร้อมใจของเธอด้วยเหมือนกัน
..ความรักไม่ทำร้ายใครแต่คนชอบอ้างความรักมาทำร้ายกัน ให้อภัยเขา ให้อภัยกับคนที่ไม่รู้ใจตัวเอง
..ความรักไม่ใช่เรื่องโง่ การที่เรารักและให้อภัยเขาได้ ก็ไม่ใช่การกระทำของคนโง่ แต่น่าจะทำให้เธอภูมิใจในตัวเองที่แม้จะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ เธอก็สามารถ ให้อภัยเขาได้ เธอยังยืนหยัดและให้อภัยเขาได้ ในขณะที่เขายังไขว่คว้างมหาความรักที่แท้จริงของตัวเอง
.........มันคุ้มไหมที่เธอจะเอาความรักของตัวเองไปขอแลกกับความรักชั้นประถมของเขา วันนี้เธออาจคิดว่าเธอเป็นผู้แพ้ แต่วันหน้าเธอจะพบว่าเธอต่างหากที่เป็นฝ่ายชนะ..............


Posted by : ทะเลสีเทา , Date : 2003-09-07 , Time : 01:18:36 , From IP : 192.168.33.109

ความคิดเห็นที่ : 2


   ความรักที่คนอื่นมอบให้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทิ้งกันง่ายๆ วิธีการที่ดีที่สุดคือการพูดคุยอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่การเก็บความรู้สึก เก็บอาการไม่รักและแสดงออกเหมือนเดิม แต่แววตาเปลี่ยนไป มันเหมือนเธอกำลังทรยศต่อคนที่รักเธอ
หากเธอยังหลงเหลือความรักต่อเขาอยู่ ...ความผูกพันมันน่าจะทำให้เธอจบมันลงได้อย่างสวยงาม มากกว่านี้ และสิ่งสุดท้ายที่ดีที่สุดที่จะให้เขา ก็คือความจริงใจในความรู้สึกของตนเอง ..มิใช่หลอกเขาอยู่กับความรักลวงๆของเธอต่อไป
..มิใช่ปล่อยให้ความห่างเป็นตัวบอก ห่าง.......และค่อยๆหายวับไปกับตา
วันหนึ่งถ้าเจอกันอีกที่ไหน ก็คอยหลบหน้ากัน

..........การจากลามักจะทำให้เราเศร้าใจเสมอ ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายลาหรือถูกลาแต่การจากลาจะทำให้เราเข้าใจลึกซึ้งถึงสัจจธรรมข้อหนึ่งที่ว่า
.................ไม่มีใครอยู่กับใครได้นาน และทุกคนก็ต้องจากกัน จะช้าหรือเร็วเท่านั้น.......
ความรักไม่ใช่เรื่องที่จะลืมกันง่ายๆ ไม่ใช่ก่อนนอนที่จะลืมแปรงฟัน


Posted by : ทะเลสีเทา , Date : 2003-09-07 , Time : 01:47:25 , From IP : 192.168.33.109

ความคิดเห็นที่ : 3


   Reality bite ! เป็นเรื่องจริงอันหน้าเศร้าที่เราคงต้องยอมรับมัน อ่านแล้วสงสารตัวเองจังเลย แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้เราได้คิดว่า คู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน ถ้าไม่ใช่คู่กันก็ปล่อยเขาไปเถิด ถ้าเขาเป็นคู่แท้ของเราจริงก็คงจะกลับมาเจอกันไม่ว่ามันจะนานเท่าไร ฮือ ฮือ อยากร้องไห้จัง

Posted by : mandy , Date : 2003-09-07 , Time : 02:51:27 , From IP : netturbo2.cscoms.com

ความคิดเห็นที่ : 4


   ไม่ใช่คู่กันแล้วก็ปล่อยเขาไป..(หัว)เถิก..

Posted by : Enggo , Date : 2003-09-07 , Time : 15:54:20 , From IP : lvs2.moph.go.th

ความคิดเห็นที่ : 5


   
ที่คุณแสดงมาทั้งหมดคงใช้ความรู้สึกที่มีเหตุผล คุณคงลืมไปว่าคนที่ใช้เหตุผลกับความรักจะไม่ได้รับสิ่งที่เป็นความจริง บางทีการแอบรักก็มีความสุข


Posted by : การเกด , Date : 2003-09-07 , Time : 16:07:02 , From IP : lvs2.moph.go.th

ความคิดเห็นที่ : 6


   การปลูกต้นไม้ช้ำๆในดินเดิมๆดินคงจืดลงเรื่อยๆ ในที่สุดก็คงไม่มีต้นไม้ใดขึ้นได้บนดินนั้น มันเป็นทฤษฎีธรรมชาติที่คงใช้ได้กับแผ่นดินหัวใจ

Posted by : การเกด , Date : 2003-09-07 , Time : 16:18:05 , From IP : lvs3.moph.go.th

ความคิดเห็นที่ : 7


   อ่านเรื่องนี้แล้วเศร้านะนึกถึงตัวเองที่เจอกับคนคนหนึ่งเราสามารถใช้คำว่าใช่ซึ่งกันและกันจนมาวันหนึ่งเรารู้ว่าสุดท้ายปลายทางไม่ใช่เราเขาได้ออกแบบความรักของเขาไว้แล้วกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งของเขาเรียบร้อยแล้วเราไม่มีแม้แต่สิทะที่จะลุ้นว่าสุดท้ายปลายทางเราจะสมหวังหรือผิดหวังเพราะถึงอย่างไรเค้าก็มีคำตอบมีคนของเขารออยู่แล้วแล้วเราหล่ะเราที่ทนหลอกตัวเองกับความหวังลมๆ แล้งๆ เรื่อยมาเพียงเพราะคำว่ารักและเราเป็นคนสำคัญที่สุดเราจึงตัดสินใจลาจากเราทั้งที่เจ็บเจียนขาดใจตายแต่เขากลับขอให้ทุกอย่างเหมือนเดิมเขาเองก็กำลังจะออกแบบความรักกับเราที่เค้าคิดว่า OK สำหรับเค้า ตอนนี้เรากำลังรวบรวมพลังเฮือกสุดท้ายเพื่อให้หลุดพ้นช่วยภาณาให้เราหน่อยนะ

Posted by : แวมไพร์ , Date : 2003-09-07 , Time : 19:12:13 , From IP : ratree.psu.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 8


   จะให้ยอมรับความเป็นจริงที่ต้องลาจากงั้นเหรอ ยากมากเลยแหละ วันก่อนควงเรา วันต่อมาดันเดินควงคนอื่น แต่ก็ช่างเถอะเมื่อคบกันยังทรยศกันได้ ถ้าพลาดแต่งงานไปมิแย่เหรอ ถือว่าเราโชคดีก็แล้วกันเนอะ

Posted by : 3...4 , Date : 2003-09-07 , Time : 20:53:36 , From IP : 172.29.2.132

ความคิดเห็นที่ : 9


   แด่คนคนนั้น ขอเป็นกำลังใจให้นะ เค้าคงมีเหตุผลของเค้า ตอนนี้สิ่งเธอทำได้ก็คือ
เก็บสิ่งที่เคยมีเป็นความทรงจำไว้ สิ่งที่ไม่ดีๆก็ทิ้งมันซะ ถึงมันจะยากแต่ก็จะเอาใจช่วยนะ ( ปล.อย่าบ้าพลัง นั่งพิมพ์อยู่ได้ไม่หลับไม่นอน แล้วเมื่อไรจะลืมซะทีล่ะยัยสวย เราง่วงนะ ไม่อยากเป็นหมีแพนด้าด้วย )


Posted by : little voice , Date : 2003-09-08 , Time : 09:33:42 , From IP : proxy6.psu.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 10


   สำหรับผม ถ้าไม่ได้เป็นที่หนึ่งในใจ ก็ขอไม่ใช่ทั้งหมด เพราะผม คงทำใจไม่ได้ที่จะเป้นที่สองในใจเค้า วิธีลืมที่ดีที่สุดสำหรับผม ก็คือการพยายามอยู่ห่างจากเค้า แล้วเวลาจะทำให้เราไม่นึกถึง แต่คงไม่ลืม เพราะคงไม่มีใครลืมคนที่เราเคยรักได้ เพียงแต่เราคงไม่ได้ใช้เวลาในการนึกถึงเค้าอีก มันอาจจะดูใจแคบที่ไม่ขอเป็นที่สอง แต่สำหรับความรัก มันคงต้องเป็นไปแบบนี้


Posted by : DR K , Date : 2003-09-08 , Time : 17:20:38 , From IP : proxy-mu2.mahidol.ac

ความคิดเห็นที่ : 11


   อ่านของ DR K แล้วรู้สึกดีค่ะที่บอกว่า "คงไม่มีใครลืมคนที่เรารักได้ เพียงแต่เราคงไม่ได้ใช้เวลาในการนึกถึงเค้าอีก" อ่านแล้วรู้สึกใช่เลยค่ะแล้วช่วยแนะนำหน่อยได้มั๊ยคะว่าทำอย่างไรไม่ให้ใจอ่อนถ้าเขาติดต่อมา พอใจอ่อนก็เข้าสู่ cycle เดิมมันเหมือน vicious cycle เลยนะอยากรู้ว่าเมือ่ไหร่มันจะเกมซะที

Posted by : แวมไพร์ , Date : 2003-09-08 , Time : 17:36:54 , From IP : proxy6.psu.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 12


   คิดซะว่า อดีตมันผ่านไปแล้ว
จะกลับให้มันเหมือนเดิมไม่ได้หรอก
พอเวลาผ่านไป จิตใจจะเข้มแข็งขึ้นเองนะ


Posted by : Mazukung , Date : 2003-09-09 , Time : 23:48:20 , From IP : 203.113.76.73

ความคิดเห็นที่ : 13


   สิ่งที่ดีทีสุดก็คือ ปล่อยให้ทุกอย่าง มันเป็นไปตามธรรมชาติ อย่ามัวคิดว่าถ้าเค้าโทรมา ต้องพูดอะไร ตอ้งทำอะไรปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไปในวิถีทางที่มันควรเป็น เพราะถ้าเรามัวแต่คิดว่าเราต้องทำอย่างไร กับเค้า นั่นเท่ากับว่าเรายังมีเยื่อใย ยังติดเค้าไม่ได้
ความรักที่ไม่สมหวัง ทำอย่างไร มันก็คงไม่สมหวัง สิ่งเดียวที่เราจะได้จากมัน ก็คือ ความแข็งแกร่งของหัวใจ จงมองเค้าเหมือนเพื่อนร่วมโลก คนหนึ่ง แล้วเราจะดีเอง รู้ว่าทำยาก แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เวลาจะสอนเองว่าเราต้องทำอย่างไร
เป็นกำลังใจให้นะครับ เพราะไม่ได้มีแต่คุณที่เป็นแบบนี้ และรู้สึกแบบนี้ อย่างน้อยก็คงมีผม ที่เป็นเพื่อนคุณอยู่


Posted by : DR KI , Date : 2003-09-12 , Time : 18:49:29 , From IP : mugwback.mahidol.ac.

ความคิดเห็นที่ : 14


   จริงอย่าง DR KI ว่าค่ะที่เรายังทุกเพราะเรายังมีเยื่อใยแต่ความผูกพันธ์ที่เรามีต่อกันค่อนข้างเยอะมากแต่ก็ตัดสินใจจะจากออกจากชีวิตเค้าเค้าโดยที่เราไม่เคยหมองใจใดๆ กันเลยไม่มีใครมองเห็นความบกพร่องของใครพยายามหาแล้วเพื่อให้ลืมเค้าง่ายขึ้นแต่ก็ไม่มี เค้าเองก็เหมือนกันเค้าเลยรับไม่ได้กับสัมพันธภาพที่เปลี่ยนแปลงไป ตอนนี้ก็คงได้แต่รอว่ามันจะมีอะไรมาทำให้ใจเราแกร่งขึ้น เพราะมันแกร่งได้ไม่นานมันก็กลับมาใจอ่อนอีก พอเห็นเค้าแย่ ก็ห่วงเหมือนเดิม กำลังคิดอยู่ว่าปล่อยให้มันเป็นไปในขอบเขตที่ถูกต้องถึงแม้สุดท้ายเราเองที่เป็นฝ่ายเจ็บสุดๆ ก็คงไม่เป็นไร เพราะถ้าทำอย่างนี้มีเราเพียงคนเดียวที่เจ็บมันจึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ คำว่าอยู่เป็นเพื่อนอยากให้หมายถึงว่าคุณเห็นใจและเข้าใจแต่คงไม่ใช่ว่าคุณก็ตกอยู่ในสภาพเดียวกับฉัน ขออย่าให้เป็นอย่างนั้นนะคะ

Posted by : แวมไพร์ , Date : 2003-09-12 , Time : 19:04:12 , From IP : proxy6.psu.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 15


   ได้อ่านข้อความดีๆของ Dr K แล้วรู้สึกมีกำลังใจขึ้น อย่างน้อยก็ได้ระบายความรู้สึกให้กับคนที่เต็มใจรับฟัง ยินดีที่จะให้คำปรึกษา(และไม่เห็นเป็นเรื่องไร้สาระ) แต่คงต้องใช้เวลาซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ คุณคงจะมีประสปการณ์เรื่องนี้ มาแล้ว จึงได้มีข้อคิดดีๆมาแบ่งปัน เป็นกำลังใจให้ใครหลายๆคน อยากบอกอีกครั้งว่าขอบคุณมากๆ คนที่คุณจะรักในอนาคต คงจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด
แล้วจะเข้ามาอีกนะ ยินดีรับความคิดเห็นดีๆอย่างนี้เสมอค่ะ


Posted by : ทะเลสีเทา , Date : 2003-09-14 , Time : 22:54:15 , From IP : 192.168.33.109

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<