ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

การบรรจุเป็นข้าราชการ


   เรียน...ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ทราบข้อมูล
ดิฉันอยากเรียนถามว่า จนท.ด้านสาธารณสุข (แพทย์ พยาบาล ทันตะ เภสัช) ของ รพ.มอ.ที่มีตำแหน่ง พป.อยู่ตอนนี้ ในอนาคต ยังมีโอกาสบรรจุ เป็นข้าราชการอีกหรือไม่ เพราะเท่าที่ทราบ ของกระทรวงตอนนี้เขายังมีโอกาสได้บรรจุอยู่ ถ้าท่านใดทราบ รบกวนช่วยตอบด้วยค่ะ


Posted by : สงสัย , Date : 2006-11-27 , Time : 04:45:06 , From IP : 172.29.3.37

ความคิดเห็นที่ : 1


   เรียน น้อง ๆ ระบบสัญญาจ้างทุกท่าน

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (รวม มหาวิทยาลัยอื่น 9 มหาวิทยาลัย) ได้เปลี่ยนแปลงระเบียบบริหารงานบุคคลใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2543 คณะแพทยศาสตร์ ได้เข้าสู่ระเบียบบริหารงานบุคคลใหม่ โดยมี ค.บ.ม.(เดิมเราเรียก อ.ก.ม.) บริหารงานจัดการด้านบุคคล การจะย้อนกลับเป็นข้าราชการคงจะยาก ๆ มาก ๆ เพราะ 1. อัตราเงินเดือนเราสูงกว่าอัตราเงินเดือนของกระทรวงสาธารณสุขและระเบียบการบริหารงานบุคคลเรามิได้อิงระบบข้าราชการเดิม
2. สวัสดิการของพนักงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะไม่อิงระบบข้าราชการ ส่วนของสาธารณสุข ยังอิงระบบข้าราชการ
สรุประเบียบบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ถือปฏิบัติตามมติสภามหาวิทยาลัย (มอ.)ในคราวประชุม ครั้งที่ 9/2542 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2542 ได้ให้ความเห็นชอบกับระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล การจ้างบุคคลเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ระบบสัญญาจ้างด้วยเงินงบประมาณแผ่นดิน ในอัตราค่าจ้างตำแหน่งปฏิบัติการวิชาชีพ จะคำนวณ จากอัตราเงินเดือนข้าราชการ x 1.425 ปัจจุบันผู้สำเร็จปริญญาตรี เช่นตำแหน่งพยาบาล อัตราค่าจ้างเดือนละ 10,350 บาท ตำแหน่งนายแพทย์ อัตราค่าจ้างเดือนละ 13,280 บาท ฯลฯ
ส่วนตำแหน่งวิชาการ (อาจารย์) อัตราค่าจ้างตามวุฒิการศึกษาเทียบเท่าข้าราชการ x 1.625
พี่ขอเล่าเรื่องที่ศึกษามา ย้อนบุคลากรในกระทรวงสาธารณสุขอดีตใช้ระเบียบบริหารระบบสัญญาจ้างแต่อัตราค่าจ้างเหมือนระบบข้าราชการ แล้วจึงเปลี่ยนสภาพเป็นข้าราชการได้ ก็มีการหันมาที่มหาวิทยาลัยทั้ง 9 แห่งเหมือนกัน แต่เนื่องมหาวิทยาลัยฯ ได้จ่ายค่าตอบแทน สวัสดิการ ไม่เหมือนระบบข้าราชการ เลยไม่มีการทบทวนเรื่องนี้ จึงเป็นเช่นนี้ เพราะมีเช่นนี้ จึงเป็นเช่นนั้น ขอขอบคุณที่ได้สอบถามทำให้งานการเจ้าหน้าที่ได้ให้บริการ เพราะต่อไปงานการเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติงานแบบมีชีวิต มีชีวา (เติมต่อตามคำของท่านคณบดีปัจจุบัน "ทำงานอย่างมีความสุข สนุกกับงาน")เช่นเดียวห้องสมุดมีชีวิต


Posted by : กนกวรรณ , E-mail : (pakanokw@medicine.psu.ac.th) ,
Date : 2006-11-27 , Time : 10:37:50 , From IP : 172.29.2.154


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<