ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ทุนปริญญาเอกวิทยาศาสตร์การแพทย์จำนวนมากในเยอรมัน (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)


   The International Max Planck Research School ของประเทศเยอรมัน ซึ่งมีหลากหลายสาขาวิชา และรวมสายวิทยาศาสตร์การแพทย์จำนวนหลายสาขา ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครทุนระดับปริญญาเอก

ข้อดีของทุน
1 มีทุนเป็นจำนวนมากมายและเปิดรับสมัครผู้สนใจจากทั่วโลก ซึ่งเขาตั้งใจจะรับผู้สมัครจากภายนอกประเทศเยอรมัน(อย่างน้อย) 50% ในแต่ละหลักสูตร
2 ไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียนและได้รับเงินค่ากินอยู่ในอัตราสูงกว่าค่าใช้จ่ายส่วนตัวจริงค่อนข้างมาก และบางแห่งผู้ได้รับตอบรับเข้าเรียนจะได้รับเงินสนับสนุนค่าเดินทางไปกลับระหว่างประเทศด้วย
3 เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกจะได้รับวุฒิจากมหาวิทยาลัยของประเทศเยอรมันที่ Max Planck Research School นั้นๆไปร่วมมือทำงานวิจัยด้วย
4 กรณีผู้สมัครที่ยังไม่มีวุฒิปริญญาโท ก็สามารถสมัครเรียนได้ (ในบางสาขาวิชา) และได้รับทุนเช่นเดียวกันในช่วงระหว่างปรับพื้นฐานก่อนเข้าเรียนปริญญาเอก
5 โอกาสในการศึกษาทำวิจัยกับสถาบันวิจัยหรือสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงในเยอรมัน ที่พร้อมไปด้วย facilities ที่ใหญ่โตอลังการและทันสมัย

รายชื่อสถาบัน

http://www.mpg.de/english/institutesProjectsFacilities/schoolChoice/index.html

ผมสังเกตว่าเกือบทั้งหมดทุกสาขาวิชา แทบจะไม่เคยมีคนไทยไปเรียนเลย ทั้งๆที่เขามีทุนให้จำนวนมากมาย ในขณะที่คนจากชาติอื่นๆเช่น จีน อินเดีย ลาตินอเมริกา อินโดนิเซีย มาเลเซีย จำนวนมากขอทุนนี้ไปเรียนกัน

ใครที่สนใจก็คลิกดูรายละเอียดจากรายชื่อสถาบันครับ


Posted by : คนนอกเอามาฝาก , Date : 2006-11-26 , Time : 16:39:53 , From IP : ns2dhcp070.hertford.

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.026 seconds. <<<<<