ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมเปิดตัว “โคอาล่า” 22 พ.ย. นี้


   เชียงใหม่ – ออสเตรเลียเตรียมส่ง 4 หมีโคอาล่า ให้สวนสัตว์เชียงใหม่ 22 พ.ย.นี้ ก่อนแห่รอบเมืองให้ชาวเชียงใหม่ชม พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิดหลังเดินทางไกล ด้านสวนสัตว์เชียงใหม่ทุ่มงบเกือบ 3 ล้านบาทสร้างโรงเลี้ยง-ส่วนจัดแสดงรองรับเรียบร้อยแล้ว

นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า ด้วยสัมพันธภาพอันยาวนานระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์และสวนสัตว์ทารองก้า ประเทศออสเตรเลีย ในความร่วมมือกันด้านวิชาการสัตว์ป่า การศึกษาดูงาน รวมถึงการแลกเปลี่ยนสัตว์เพื่อการอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยการสนับสนุนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย สวนสัตว์ทารองก้าจึงมอบ โคอาล่า สัตว์ สำคัญของประเทศออสเตรเลีย 4 ตัว เป็นเพศผู้ 2 ตัว เพศเมีย 2 ตัว ให้กับ องค์การสวนสัตว์ โดยนำมาจัดแสดงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งจะเดินทางมาถึงในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2549 นี้

สำหรับโคอาล่า ที่เราได้รับมานั้นเพศผู้ชื่อไบรอัน เกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2546 ที่สวนสัตว์ทารองก้า และฟูล่า เกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2545 ที่สวนสัตว์เวสเทิรน์เพลน ส่วนเพศเมียคือ โคโค้ เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2546 ในสวนสัตว์ทารองก้า และซิมสัน เกิดเมื่อเดือนมกราคม 2546 ในสวนสัตว์เวสเทิรน์เพลน

นายโสภณ กล่าวต่ออีกว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดส่งแพทย์ 1 คน และผู้เลี้ยง 2 คนไปดูงานการ เลี้ยงที่สวนสัตว์ทารองก้า เมืองซิดนีย์ และสวนสัตว์เวสเทิรน์เพลน เมืองดับโบ ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา เมื่อโคอาล่ามาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ จากออสเตรเลียติดตามมา 2 คน ซึ่งจะอยู่ดูแลและสังเกตพฤติกรรมของโคอาล่าจนกว่า จะอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยหลังการเดินทางไกล

“ในวันที่โคอาล่ามาถึงก็จะมีขบวนแห่ไปรอบ เมืองเชียงใหม่ก่อนจะเข้าสู่สวนสัตว์เชียงใหม่ สิ่งที่เราโชคดีอีกอย่างคือในประเทศไทย และจังหวัดเชียงใหม่นั้นมียูคาลิปตัสที่ โคอาล่าสามารถกินเป็นอาหารได้ถึง 8 ชนิด ซึ่งเราได้ดำเนินการปลูกไว้แล้วโดยได้ รับความร่วมมือจากสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ศูนย์เพาะกล้าไม้ ห้วยบง และศูนย์เพาะกล้าไม้แม่แตง ในการปลูกและศึกษาวิจัย” นายโสภณ กล่าว



Posted by : The Saint , Date : 2006-11-19 , Time : 21:14:28 , From IP : 210-86-223-212.stati

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<