ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

การไปท่องเที่ยวกับ สนอ. (2)


   ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจก่อนว่า ดิฉันไม่เคยไปเที่ยวกับกลุ่ม สนอ.ก็จริงแต่ติดตามมาโดยตลอดเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับการท่องเที่ยวที่ดิฉันคิดว่าคุ้มที่สุด และที่ลงในกระดานข่าวนี้ก็ไม่ใช่ทำเพื่อลดเครดิตของใคร เพราะดิฉันก็ไม่ใช่คนจัดทัวร์ แต่ต้องการให้ผู้จัดทราบความต้องการพื้นฐานของลูกทัวร์ และนำข้อมูลไปปรับปรุงการบริหารจัดการต่อไป อีกอย่างหนึ่งเพื่อนๆที่ไปมาแล้วพวกเขาไม่อยากจะเสียเวลากับเรื่องแบบนี้ วันๆก็มีเรื่องที่จะให้ทำตั้งเยอะตั้งแยะและจะพยายามทำให้ดีที่สุดตามบทบาทหน้าที่ของตัวเอง แต่ถามว่าเขารู้สึกเหมือนดิฉันหรือไม่ ก็คงต้องตอบว่ารู้สึกเหมือนกัน เพราะพวกเขาเป็นคนเล่าให้ดิฉันฟังเอง นอกจากนี้พวกเขาคงคิดว่าทัวร์นี้คงจัดการได้ดีที่สุดเพียงเท่านี้ (ประกอบกับช่วงนั้นไม่รู้ว่าจะไปไหนกันดีก็เลยตัดสินใจไปกับ สนอ.) และพวกเขาก็จะพยายามหาทัวร์อื่นต่อไป

2.การไปเขาใหญ่-นครนายก

2.1 เดินทางตั้งแต่ตี 4 กว่าจะถึงนครนายกและกว่าจะได้นอนก็เกือบเที่ยงคืนของวันเดียวกัน

ข้อเสนอแนะ : เดินทางไกลแบบนี้น่าจะเริ่มเดินทางกลางคืนนะคะ เช่น ออกเดินทาง 6 โมงเย็นอย่างเก่งก็ถึงนครนายกตอนเที่ยง และยังได้เที่ยวตอนบ่ายอีกหนึ่งถึงสองแห่งเป็นอย่างน้อย (แต่คงกระทบกระเป๋าตังค์ของคนจัด เพราะต้องเสียค่าเช่ารถเพิ่มอีก 1 วัน อันที่จริงก็ต่อรองค่าเช่าเป็นชั่วโมงได้ เพื่อนๆดิฉันทำทัวร์เขาก็ต่อรองเป็นรายชั่งโมงได้ค่ะ) ครั้งต่อไปที่ สนอ.จัดไปเชียงใหม่ก็เริ่มเดินทาง 5 โมงเย็นเหมือนกัน เหตุใดจึงจัดให้เริ่มเดินทางตอนเย็นได้ เชียงใหม่อาจไกลก็จริง การเริ่มเดินทางจากหาดใหญ่กลางคืนก็จะไปถึงเชียงใหม่กลางคืนพอดี แต่นี่ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่ว่าหากเดินทางกลางคืนได้เราก็จะเที่ยวได้มากกว่าที่ควรจะเป็น ดิฉันเข้าใจถูกหรือเปล่าค่ะ

2.2 ผากลัวยไม้ เขาใหญ่ ในโปรแกรมมีการเดินเท้าไปเที่ยวน้ำตกผากลัวยไม้ ช่วง 06.00-0700 น. แต่ไกด์บอกว่ามีทากมาก เพื่อนๆดิฉันกลัวทากกันก็เลยไม่ไป แต่มีคนอยากไปจึงขอไกด์ไป ปรากฏว่าคนที่ไปน้ำตกผากลัวยไม้กลับมาแล้วกลับบอกว่าไม่มีทากเลย เดินได้สบายๆ และน้ำตกก็สวยงามจริงๆ เพื่อนๆของดิฉันรู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้ไปน้ำตกนี้ สืบทราบมาว่า มีคนที่อยากไปน้ำตกนี้คนนึงไปถามเจ้าหน้าที่ว่าสามารถเดินไปน้ำตกผากล้วยไม้ได้หรือเปล่าเพราะได้ข่าวว่ามีทากมาก เจ้าหน้าที่ตอบว่าเดินได้ไม่มีทากอย่างที่คิดหรอกครับ พวกเขาจึงตัดสินใจไปอย่างรวดเร็วเพราะเวลาเหลือน้อยแล้ว เห็นหรือไม่ค่ะว่าการมีข้อมูลที่ถูกต้องจะช่วยเราตัดสินใจทำอะไรบางอย่างได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว

ข้อเสนอแนะ : ไกด์ควรจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกทัวร์ อีกอย่างน้ำตกผากล้วยไม้ก็อยู่ในโปรแกรมท่องเที่ยวทริปนี้ด้วย แต่เหตุให้ไกด์จึงจัดโปรแกรมนี้ออกโดยอ้างว่ามีทากมากซึ่งไม่สอดคล้องกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่อุทยานเขาใหญ่ เรื่องนี้ไกด์ต้องปรับปรุงอย่างมากนะคะ เพราะลูกทัวร์หลายคนเสียความรู้สึกมากกับข้อมูลที่บิดเบือนซึ่งจะทำให้การตัดสินใจเกิดการผิดพลาดไม่ทันการณ์เนื่องจากเวลามีน้อยเพราะไกด์เลื่อนเวลาล่องแก่งเข้ามาเร็วขึ้นจาก 10.30 น.เป็น 09.30 น.

2.3 การล่องแก่งที่นครนายก
รายการนี้อยู่นอกเหนือโปรแกรมทดแทนโปรแกรมที่นนทบุรี (ซึ่งไม่สามารถแวะได้เนื่องจากถูกน้ำท่วม) แต่ต้องจ่ายค่าล่องแก่ง (นั่งเรือยางลำละ 8-9 คน) คนละ 200 บาท และค่าอาหารหลังจากล่องแก่งอีกคนละ 50 บาท รวมเป็น 250 บาท

หลังจากล่องแก่งตอนเช้าและทานข้าวเที่ยงเสร็จ ก็แวะไปคลอง 15 ดูไม้ดอกไม้ประดับ แต่อากาศร้อนมากจนไม่มีใครอยากลงไปดูดอกไม้ จึงเข้ากรุงเทพฯ และถึงที่พักประมาณ 15.00 น. และไกด์ก็บอกว่าเมื่อถึงที่พักแล้วก็เที่ยวตามอัธยาศัย ส่วนไกด์และครอบครัวจะไปจตุจักร โดยไปส่วนตัว ส่วนลูกทัวร์ที่ยังคิดอะไรไม่ออกว่าจะไปไหนก็ทำอะไรไม่ถูก เพื่อนๆก็ไปแค่ห้าง บางคนต้องตามคนอื่นไปทั้งๆที่ไม่อยากไป แต่บางคนไอเดียเด็ด (อย่างน้อยก็เด็ดกว่าไกด์) คือไปเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งได้ข่าวว่าไปไม่กี่คน งานนี้มีคนบ่นมากแต่ก็ทำใจคิดว่าไกด์คงทำได้แค่นี้

ข้อเสนอแนะ : ถ้าจะให้โปรแกรมวันนั้นออกมาสวยนะคะ น่าจะเป็นแบบนี้ค่ะ
06.00 น. : เดินเที่ยวผากล้วยไม้ แบบไม่ต้องรีบ เพราะไม่ได้เลื่อนเวลาล่องแก่ง
10.30 น. : ล่องแก่ง
12.30 น. : อาหารเที่ยง
13.30 น. : วังตะไคร้ น้ำตกสาริกา น้ำตกนางรอง (ไปแทนไม้ดอกไม้ประดับ)
17.00 น. : เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ถึงที่พักกลางคืนหลังจากพระอาทิตย์ตกดินแล้ว

2.4 อื่นๆก็โอเคแล้วค่ะเท่าที่ฟังๆมา

ขอบคุณค่ะ
แล้วค่อยเจอกันในงานพืชสวนโลกนะคะ


Posted by : อิ่ม , Date : 2006-11-11 , Time : 10:55:10 , From IP : 172.29.3.148

ความคิดเห็นที่ : 1


   น่าจะไปโพสที่ web กองการเจ้าหน้าที่ สนอ. มากกว่า
ตรงนี้ไม่รู้เขาจะมาอ่านหรือเปล่า


Posted by : ๆฟฟ , Date : 2006-11-13 , Time : 09:17:07 , From IP : 172.29.2.220

ความคิดเห็นที่ : 2


   เดี๋ยวนี้ทุกอย่างเขา link กันหมดแล้ว และได้ยินมาว่ามีกระจอกข่าวที่แสดงความหวังดีกระซิบบอกทาง สนอ.แล้วเรียบร้อยแล้วครับ
หากพวกเราอยู่กันด้วยความหวังดีแบบนี้ และหากทาง สนอ.มองในแง่ดี ยอมรับความจริงและนำไปปรับปรุง ทุกอย่างก็เจริญก้าวหน้าครับ

ขอบคุณครับ



Posted by : ยัน , Date : 2006-11-13 , Time : 16:58:44 , From IP : 172.29.3.148

ความคิดเห็นที่ : 3


   ก็เคยไปกับสนอ.มาบ้าง แต่ตอนนี้คนสนอ.อยากจะไปทัวร์กับคณะแพทย์มาก ๆ เนื่องจากโปรแกรมน่าสนใจและเท่าที่อ่านรายละเอียดโปรแกรมเที่ยวและการเชิญชวนมีความเป็นกันเองมากจนบ้างครั้งคิดอยากจะเป็นคนของคณะแพทย์บ้างจังเพราะมีอะไรดีดีหลายอย่างที่คนสนอ.ไม่มี

Posted by : ต้ออ้อ , Date : 2006-11-21 , Time : 16:30:45 , From IP : 192.168.65.214

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<