ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ศูนย์บูรณาการสื่อสารจังหวัดสงขลา"ศูนย์สงขลา"




   ศูนย์บูรณาการสื่อสารจังหวัดสงขลา
"ศูนย์สงขลา"
Integrated Communication Centre of Songkhla [ICCS]

ความเป็นมา:

จากผลการจัดสัมมนา เรื่อง “บทบาทของนักวิทยุสมัครเล่นที่มีต่อการแจ้งเหตุการณ์ต่าง ๆ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2548 ณ อาคารเรียนรวมและหอสมุดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่าควรมีการจัดตั้งเครือข่ายสื่อสารแบบบูรณาการ อันประกอบด้วยทุกส่วนของภาครัฐ องค์กรปกครองท้องถิ่น องค์กรเอกชน และอาสาสมัคร อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุด โดยใช้อุปกรณ์การสื่อสารต่าง ๆ ที่แต่ละหน่วยงาน องค์กร และอาสาสมัครมีอยู่แล้วให้สามารถเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายอย่างเป็นเอกภาพและสามารถรวมตัวกันเป็นเครือข่ายเดียวกัน ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินอันเกิดจากภัยธรรมชาติ ภัยการก่อการร้าย หรือการรวมกันเพื่อภารกิจเฉพาะหน้าอื่น ๆ ของชุมชน

นับตั้งแต่นั้นมาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา(นายสมพร ใช้บางยาง) ก็ได้แต่งตั้งคณะทำงานซึ่งประกอบ ด้วยตัวแทนจากทางจังหวัดสงขลา มณฑลทหารบกที่ 42 ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สาธารณสุขจังหวัดสงขลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ศูนย์ตรวจสอบการใช้ความถี่วิทยุ เขต 4 (สงขลา) ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลนครสงขลา สมาคมและชมรมวิทยุสมัครเล่นในจังหวัดสงขลา มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี ตลอดจนภาคเอกชนต่าง ๆ ให้ดำเนินการประชุม ประสานงาน ตลอดจนการวางแผน เพื่อให้สามารถจัดตั้งศูนย์บูรณาการสื่อสารจังหวัดสงขลา (ศูนย์สงขลา) พร้อมกับมีคำสั่งจังหวัดสงขลาที่ 642/2549 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2549 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานจัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชน จังหวัดสงขลาแบบบูรณาการในการแจ้งเหตุการณ์ต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วยคณะทำงานฝ่ายอำนวยการ และคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ
จากผลการร่วมมืออย่างจริงจังของทุกฝ่ายดังกล่าวข้างต้น จึงทำให้วันนี้เราสามารถที่จะเปิดดำเนินการของศูนย์บูรณาการจังหวัดสงขลา (ศูนย์สงขลา) เพื่อเป็นการถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อีกทั้งพระองค์ได้รับการถวายพระเกียรติ์เป็นนักวิทยุสมัครเล่น โดยได้รับการทูลเกล้าถวายสัญญาณเรียกขานสากล HS1A


ดูภาพทั้งหมดได้ที่
http://www.amateurradio.psu.ac.th/


Posted by : นักวิทยุสมัครเล่น , Date : 2006-11-04 , Time : 22:20:39 , From IP : 172.29.1.92

ความคิดเห็นที่ : 1


   ศูนย์นี้ตั้งอยู่บริเวณไหน เบอร์โทรติดต่อเบอร์อะไรค่ะ บริการ 24 ชม.รึเปล่า

Posted by : สงสัย , Date : 2006-11-06 , Time : 13:01:09 , From IP : 172.29.3.218

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<