ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ขอเสริมความเข้าใจเรื่อง กระสวยส่งLab ครับ


    เรื่องกระสวยส่ง Lab เสียบ่อยนั้น อันที่จริง ไม่ใช่ว่าเครื่องเสียเสมอไปนะครับ แต่เนื่องจาก ระบบส่งนี้ สามารถส่งได้ครั้งละ 1 ลูกและต้องรอคิวในการส่ง ไม่สามารถส่งได้ครั้งละหลายลูกนะครับ ซึ่งในการส่งแต่ละครั้ง ระบบจะทำการตรวจสอบว่า ลูกกระสวย ส่งถึงปลายทาง และถึงในเวลาที่กำหนดหรือไม่ ดังที่คุณจารุได้อธิบายเอาไว้แล้วในกระทู้ข้างล่างครับ หากเกิดข้อผิดพลาดต่างๆ ระบบจะแสดงไฟโชว์ สีแดง ขึ้นมาเพื่อหยุดให้ผู้ดูแลตรวจสอบหาข้อผิดพลาด ดังนั้นในอีก 25 สถานีส่งที่เหลือไม่สามารถส่งได้จนกว่า ผู้ดูแลระบบจะตรวจสอบสาเหตุขัดข้องเสร็จ ซึ่งการตรวจสอบแต่ละครั้งใช้เวลา 30นาทีขึ้นไป เพื่อให้ระบบ Clear กระสวยออกมา ไม่ให้ค้างในท่อส่ง ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายหน่วยเห็นว่าที่สถานีส่งขึ้นสีแดงจึงว่า : "เสียอีกแล้ว" ซึ่งตรงนี้ต้องทำความเข้าใจกับข้ออธิบายข้างต้นด้วยนะครับ
อีกอย่างผมและผู้ดูแลระบบอีก 2 ท่าน ไม่ได้ดูแลระบบท่อลมนี้อย่างเดียว ต้องดูแลระบบงานซ่อมอื่นๆด้วย อาจช่อมได้ไม่ทันการได้ต้องขออภัยด้วยครับ ผมและผู้ดูแลระบบอื่นๆ ก็เหนื่อยเหมือนๆ กับผู้ส่งเอกสารเหมือนกัน เพราะเหตุขัดข้องจากการใช้งานนั้น มากมายเหลือเกิน ท่านทราบไหมครับว่า ถึงตอนนี้ ระบบท่อลมส่งมาแล้ว 321,589 ครั้งแล้วในการใช้งาน3 ปีนี้( เมื่อวันที่ 1/9/46 ) หากระบบพูดใด้ ก็คงพูดว่า "ผมก็เหนื่อยเหมือนกันครับ เจ้านาย "
พันธุ์ศักดิ์ ทองราช ( ผู้ตรวจซ่อมดูแลระบบท่อลมส่งเอกสาร ) นายช่างไฟฟ้า งานวิศวกรรมซ่อมบำรุง


Posted by : พันธุ์ศักดิ์ ทองราช , E-mail : (tongrach@hotmail.com) ,
Date : 2003-09-02 , Time : 09:50:09 , From IP : 172.29.1.114


ความคิดเห็นที่ : 1


   คุณพันธุ์ศักดิ์ที่เคารพ

ผมไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับกระสวยเท่าใดนัก แต่อยากเขียนแสดงความชื่นชมคุณพันธุ์ศักดิ์เป็นอย่างยิ่งที่ได้กรุณามาชี้แจงเรื่องการทำงานของท่าน ข้อจำกัดที่ท่านมีให้คนอื่น ๆ ใน "หลังคาเดียวกัน" แห่งนี้ได้ทราบ แม้ว่าโดยระเบียบ อาจไม่ใช่หน้าที่ที่จะต้องมาชี้แจง ณ ที่นี้เลย
กระผมเห็นว่าวัฒนธรรมการหารือกันอย่างสร้างสรรค์เช่นนี้ กล่าวคือการวิจารณ์เพื่อการพัฒนาอย่างกัลยาณมิตและ การชี้แจงจากผู้เกี่ยวข้องที่แท้จริงเช่นนี้ เป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ควรสร้างให้เกิดกับสถาบันของเรา มันจะนำมาซึ่งความเข้าใจซึ่งกันและกันและลดความขัดแย้ง
กระผมขอเป็นกำลังใจให้ผู้อื่นทำเช่นคุณพันธุ์ศักดิ์เมื่อมีโอกาส ไม่ว่าจะเป็นบนกระดานข่าวหรือช่องทางไหน และในทางตรงข้ามกระผมขอสนับสนุนให้มีการ คว่ำยาตรกระทู้ที่เขียนด้วยข้อความเสียดสี การดูหมิ่น หรือไม่เคารพในศักดิ์ศรีของผู้ร่วมงาน

ด้วยความเคารพ

Shonikeka


Posted by : Shonikeka , Date : 2003-09-02 , Time : 11:25:52 , From IP : 133.1.67.161

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.029 seconds. <<<<<