ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

ขอปรึกษาอาจารย์หน่อยครับ ท่านไหนก็ได้


   คือว่าผมมีปัญหาค่อนข้างทุกข์ใจอยู่เหมือนกันเรื่องคะแนนPBL อยากให้อาจารย์ช่วยเหลือหน่อยครับ
1 คือว่าผมอยากรู้ว่าคะแนนPBLที่ประกาศออกมานั้น แต่ละช่องหมายถึงคะแนนอะไรบ้าง และใช้อะไรบ้างเป็นเกณฑ์ในการวัดข้อนั้นๆ เพราะว่าผมไม่รู้ว่าตัวเองต้องปรับปรุงในจุดใดบ้าง
2 คือผมอยากรู้ว่าในเทอมหน้านั้นจะมีการเปลี่ยนกลุ่มPBL หรือไม่ เพราะบ้างก็บอกว่าเปลี่ยน บ้างก็บอกว่าไม่เปลี่ยน
3 คือว่าในตอนนี้ผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับกลุ่มPBLรู้สึกว่าหลังจากที่คะแนนออกมา แต่ละคนในกลุ่มก็ไม่เหมือนก่อน รู้สึกว่าแย่ลงอีก และเหมือนกับว่ากลุ่มพาคะแนนของทุกคนเสียไป ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงบางอย่างก็รู้ว่าทำได้ยาก และทำให้แต่ละคนรู้สึกไม่ดีต่อกัน สัมพันธภาพน้อยลงไปอีก ถ้าพูดตามตรงก็คือผมอยากให้มีการเปลี่ยนกลุ่มPBLเพราะถ้าไม่มีการเปลี่ยนผมก็คงรู้สึกไม่ดีกับการPBLไปตลอดแน่ๆ เพราะแต่ละคนก็ต้องการคะแนน เมื่อคะแนนไม่ดีก็ย่อมเสียใจเป็นธรรมดาไม่ใช่หรือครับ และคะแนนแต่ละกลุ่มก็ห่างกันค่อนข้างเด่นชัด เหมือนกับว่าถ้าใครดวงดีได้กลุ่มดีๆก็ดีไป ใครดวงกุดได้กลุ่มไม่ค่อยพูดก็โชคร้ายไป ผมอยากให้มีการวัดดวงใหม่อีกครั้งครับ
4 ถ้าไม่มีการเปลี่ยนกลุ่มจริงๆ อยากให้อาจารย์ช่วยเสนออะไรให้หน่อยครับ เพราะรู้สึกว่าคิดฟุ้งซ่านบ่อย เสียดายคะแนนที่ไปกับPBL ทั้งที่ก็ตั้งใจมาโดยตลอด

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ


Posted by : carbuncle , Date : 2006-10-05 , Time : 22:56:16 , From IP : 172.29.4.161

ความคิดเห็นที่ : 1


   เท่าที่รู้อาจมีแนวโน้มว่าจะไม่มีการเปลี่ยนกลุ่มนะ
ในความเห็นของพี่ เป็นไปได้ไหมที่พี่จะขอให้น้องๆนัดเจอกับพี่ด้วยกันทั้งกลุ่ม เพื่อทำความเข้าใจในบุคลิกของน้องๆทุกคน และหาทางออกร่วมกัน เพราะพี่คิดว่าการทำgroupให้cohesiveเหนียวแน่นกัน เราต้องรู้จักกันให้มาก มากกว่าเรื่องlearning styleอย่างเดียว ซึ่งมันก็น่าจะช่วยทำให้น้องๆสมาชิกกลุ่มทุกคนผ่านพ้นวิกฤตอันนี้ไปได้ ไม่รู้ว่าน้องๆคิดกันอย่างไร พี่ขอความเห็นด้วย


Posted by : พี่ลิลลี่ , Date : 2006-10-07 , Time : 20:43:55 , From IP : 172.29.7.156

ความคิดเห็นที่ : 2


   อาจารย์ครับไม่ใช่ว่าจะบ่ายเบี่ยงนะครับผมคิดว่าการที่ผมรู้สึกอย่างนี้ เพื่อนในกลุ่มไม่รู้แหละดีแล้วครับ ถ้าเขารู้แล้วเราอาจจะมองหน้ากันไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แต่ว่าถ้าผมลองไปคุยดูอาจจะดีขึ้นก็ได้ และผมอยากให้อาจารย์ช่วยบอกได้ไหมครับว่าคะแนนที่ประกาศออกมาแต่ละช่องคืออะไรบ้าง คือว่าถ้าทำอะไรไม่ได้แล้วผมก็อยากที่จะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ เพื่อที่อย่างน้อยผมก็อาจจะปลอบตัวเองได้ถ้าครั้งหน้าผมได้คะแนนไม่ดีว่าผมทำดีที่สุดแล้วและผมจะไม่เสียใจเลย
ปล.อยากจะบอกให้อาจารย์ทราบนะครับว่าบางคนได้คะแนนไม่ค่อยดี ก็มีบ้างแหละครับที่อยากเปลี่ยนกลุ่ม ไม่มากก็น้อย ก็อยากให้อาจารย์ทำแบบสำรวจนะครับแบบเป็นความลับ เพราะคิดว่าถ้าพูดกันตรงๆคงไม่มีใครกล้าบอกแน่ๆ


Posted by : carbuncle , Date : 2006-10-07 , Time : 21:46:07 , From IP : 172.29.4.76

ความคิดเห็นที่ : 3


   ไม่ค่อยแน่ใจนะว่า การที่น้องจะให้อาจารย์อธิบายให้น้องเข้าใจว่า คะแนนแต่ละช่องคืออะไรซึ่งมันเป็นความเข้าใจระดับcognitive แล้วมันจะทำให้พฤติกรรมในกลุ่มของน้องดีขึ้น
ยกตัวอย่างง่ายๆนะ อย่างเช่น เราทุกคนรู้จากการถูกสอนมาว่าการฟังที่ดีควรเป็นอย่างไร และควรทำอย่างไร แต่พอถึงคราวไปฟังทีไร ก็เผลอที่จะไม่ได้ฟังทุกที
ทีนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราฟังได้ไม่ดี ก็ต้องอาศัยคนอื่นนั่นแหละ สังเกตการณ์และสะท้อนให้เราฟัง แล้วค่อยปรับไปเรื่อยๆ สะท้อนไปเรื่อยๆจนเราจะเริ่มฟังดีเป็น..ก็คงไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วจะดีเลย
....ทีนี้ มาที่เรื่องของน้อง...น้องน่าจะลองบอกถึงเรื่อง การประเมินตนเองในมุมมองของน้องในเบื้องต้นหน่อยจะได้ไหม ว่าน้องคิดว่าอาจารย์ประเมินpastใดของน้องที่ด้อยไป พี่จะได้มีข้อมูลมากขึ้นสักหน่อย ที่หาแนวทางให้น้องต่อไป
...ดีไหม...


Posted by : aries , Date : 2006-10-08 , Time : 20:43:36 , From IP : 172.29.7.83

ความคิดเห็นที่ : 4


   ขอบคุณครับที่ให้ความคิดเห็น แต่ยังไงผมก็ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมคิดว่าบกพร่องนั้นมันใช่หรือไม่ ผมอยากจะเอาคะแนนที่ได้มาเทียบกับสิ่งที่เขาประเมินในแต่ละช่องแล้วจะได้ดูว่าตัวเองบกพร่องในด้านใดเท่านั้นเองครับ จุดด้อยของผมผมก็คิดไว้เหมือนกันครับและผมก็พยายามแก้ไขมาโดยตลอด แต่ผมก็ยังไม่รู้เลยครับว่าเราจะรู้ได้อย่างไรครับว่าเราแก้ไขแล้วมันดีขึ้น เช่นผมรู้ตัวว่าพูดไม่ค่อยเก่ง ตะกุกตะกักอยู่เสมอแต่ก็ซ้อมพูดอยู่เสมอนะครับแต่ผมก็ยังไม่รู้เลยว่ามันได้ผลหรือไม่

Posted by : carbuncle , Date : 2006-10-08 , Time : 23:24:48 , From IP : 172.29.4.104

ความคิดเห็นที่ : 5


   โดยทั่วไปแล้ว ในความเห็นของผมถ้าน้องได้สะท้อนตนเอง แล้วพบว่าอยากปรับปรุงตนเองในด้านไหน ไม่จำเป็นต้องรอคนอื่นว่าเห็นด้วยหรือไม่ และสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขไปได้เลย

คนที่รู้จักเรามากที่สุดคนหนึ่งนั้นคือตัวเราเอง และอีกประการที่สำคัญคือ การปรับปรุงตนเองน่าจะมีแต่ข้อดี และยิ่งทำแต่เนิ่นๆ ยิ่งทำต่อเนื่องสม่ำเสมอยิ่งดีขึ้นไปอีกครับ บางครั้งถึงผลจะยังไม่ออกมา แต่ขอให้ทราบเถอะว่า เพียงแค่จิตใจ เจตคติต้องการพัฒนาตนเองนั้น ก็คุ้มค่า และเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความเจริญยิ่งๆขึ้นไปในอนาคตระยะยาวครับ

Aquarius


Posted by : Aquarius , Date : 2006-10-09 , Time : 01:20:09 , From IP : ppp-124.120.218.189.

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขอบคุณครับ ผมสบายใจขึ้นมากแล้ว ผมจะพยายามต่อไปครับ ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ผมก็จะแก้ไปเรื่อยๆครับ

Posted by : carbuncle , Date : 2006-10-09 , Time : 12:44:30 , From IP : 172.29.4.104

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<