ความคิดเห็นทั้งหมด : 5

ปัญหาเกี่ยวกับ handy drive


   เคยใช้ handy drive safe ข้อมูลหลายครั้งแล้วค่ะ มาครั้งสุดท้าย เปิด file ไม่ได้
มันบอกว่า ยังไม่ format จะ format มั้ย เราก็ O.K. พอ format completed ปรากฏว่าข้อมูลที่ safe ไว้หายหมดเลยค่ะ ไม่ทราบว่า มันเกิดจากสาเหตุอะไร ค่ะ
เผื่อคราวหลังเจอแบบนี้อีก จะได้แก้ไขได้ถูกต้อง


Posted by : Donus , Date : 2006-09-22 , Time : 23:23:27 , From IP : 172.29.7.78

ความคิดเห็นที่ : 1


   ก็แน่นอนอยุ่แล้ว format มันจะเหลืออะไรล่ะครับ

ประมาณว่า thumb drive อันนั้น อาจจะมีเหมาะสมกับ OS ของเครื่องนั้น คืออ่านค่าไม่ได้ ดังนั้นให้ถอดออกครับ แล้วหาก driver มาลง

เพื่อความปลอดภัยหาก thumb drive นั้นมี write protect ควรเปิดใช้งานด้วยหากจำเป็น


Posted by : วัยรุ่น , Date : 2006-09-23 , Time : 01:29:27 , From IP : ppp-124.120.10.188.r

ความคิดเห็นที่ : 2


   ผมคิดว่าคงจะติดไวรัสไปแล้วครับ เคยเจอปัญหานี้เช่นกัน และได้อ่านบทความนี้อาจจะเป็นประโยชน์ ได้มาจากเวปหนึ่งเช่นกัน และลองแก้ดูแล้วก็ได้ผลดีครับ

วิธีกำจัดไวรัสที่กำลังระบาดกับHandy
วิธีป้องกัน adobeR.exe ด้วยตัวเอง
1. ไวรัสตัวนี้ delete ไม่ได้ scan ไม่เจอ วิธีแก้ ต้องลองโปรแกรม scan virus หลายๆตัวเช่น Bitdefender, Kasper, Norton, etc.. โดย
1.1 สแกนปกติ หรือ
1.2 เข้า safe mode โดยกด F8 เวลาบูทเครื่อง แล้วสแกน
***หมายเหตุ เมื่อจัดการกับมันแล้ว ไฟล์ของคุณจะโดน hidden จากไอ้ไวรัสตัวนี้ นั้นคือเมื่อคุณกำจัดมัน คุณก็ไปแก้ hidden ที่มันทำไว้ เท่านั้นไฟล์ต่างๆที่ติดไวรัสแล้วโดยไอ้ไวรัสตัวนี้ hidden ของเราก็กลับมาอีกครั้ง อย่าไปฟอร์แมต handy drive ของคุณเข้าหล่ะเพราะนั้นคือการทำข้อมูลคุณหายไปจริงๆ

2. การป้องกันสำหรับCom+ handy ของเราเอง...
เจ้าไวรัส adobeR.exe จะฝังตัวอยู่ใน C:/windows เป็นหลัก เราจะลบมันทิ้งก็ไม่ได้ วิธีแก้นะครับ มันจะเป็นนามสกุล .exe ซึ่งสามารถรันตัวมันเองได้ ดังนั้น เราก็เปลี่ยนให้มันเป็นนามสกุลอื่นซะ เช่น .jpg ซึ่งเป็นไฟล์รูปภาพไม่สามารถรันตัวเองได้ แต่ก็ delete ไม่ได้นะครับ
ส่วนใน handy มักจะมี file แปลกๆ ออกมา เช่น regmonlog , AUTORUN.INF อยู่มันจะเป็นตัว run auto นั่นเอง ให้เรา click เข้าไป แล้ว แก้ code มัน ตรงไหนที่มี เครื่องหมาย = ให้ใส่เครื่องหมาย ! หน้า เครื่องหมาย = ให้หมด จะกลายเป็นเครื่องหมาย ไม่เท่ากับ != นั่นเองครับ เสร็จแล้วก็ save ไว้ครับ อย่าลบนะครับ handy บาง ตัวจะไม่เห็น AUTORUN.INF นะครับไม่ต้องคิดว่ามันไม่มีใน handy เรา แต่มันซ่อนตัวอยู่ ถึงจะโชว์ hidden ก็ไม่เจอหรอกครับ ให้เรา copy ไฟล์ที่แก้แล้วจากเพื่อนลงทับใน handy เราเลยครับ แล้วจะรู้เองครับว่ามันมีอยู่จริง เมื่อเราต้องตอบ yes...
เมื่อเราถอด handy ออก แล้วเสียบใหม่ ก็สามารถ Double Click เข้าที่ my computer ได้แล้วครับบบ...
3. การ format handy นะครับ
- handy ธรรมดาๆ ฟังเพลงไม่ได้ ให้ copy งานของเราลงคอมก่อนเพื่อป้องกันหาย แล้วให้ click ขวา format เลยครับ ถ้าไม่ได้ ก็ไห้ไป format จาก DOS เอาครับ
- handy ที่ฟังเพลงได้ อย่า format เลยครับมันเสี่ยง เพราะบางรุ่น format แล้ว ฟังเพลงไม่ได้

*****ถึงเราจะเอามันออกจาก handy เราได้ แต่เราก็คงโดนจากเครื่องคอมอื่นๆ ให้ระมัดระวังเพิ่มขึ้นละกันครับ****


Posted by : ทำกำก , Date : 2006-09-23 , Time : 07:52:47 , From IP : 172.29.7.131

ความคิดเห็นที่ : 3


   ปกติแล้ว Port USB จะมีไฟเลี้ยงอยู่(สังเกตุไหม๊ครับเวลาเสียบhandy drive จะมีไฟสว่าง หรือเวลาอ่านไฟล์) ปัญหาของคุณ donus อาจจะเกิดปัญหา 2 ข้อที่ผมจะบอกในข้อต่อไปนี้ก็ได้ครับ
1. portรับ USB. ที่อยู่ด้านหน้าเคส ซึ่งไม่ได้มาตราฐาน ส่วนใหญ่จะเสียบ่อยมาก ถ้าเคสนั้นราคาถูก ๆ และห่วย ๆ (เคสคือกล่องที่นำมาประกอบเป็นคอมพิวเตอร์) ถ้าเสียบกับ handy drive กับ portที่มีปัญหร ดังกล่าวนี้ ทำให้ระบบไฟที่เลี้ยง handy drive มากหรือน้อยเกินไปทำให้เกิดอาการ"ให้ format ก็เป็นไปได้" วิธีแก้ ใช้วิธีเสียบด้านหลังเคสแทนซึ่งเสียบกับเมนบอร์ดโดยตรง
2. ถามว่าเราเคยเสียบปลั๊กไฟบ้านหรือไม่ หากเสียบไม่สนิทหรือเสียบไม่ตรง หรือปลั๊กไฟหลวม มันจะเกิดการสปารคและเกิดประกายไฟขึ้นได้ ซึ่งอาจจะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสีย หรือเจ๊งไปเลย ในทำนองเดียวกัน handy drive ซึ่งมีไฟเลี้ยงในการทำงาน ถ้าคุณเสียบ handy drive แบบปลั๊กที่ผมอธิบายในข้างต้น แล้วคุณคิดว่า handy drive ของคุณจะเป็นอย่างไรครับ



Posted by : FourJune , Date : 2006-09-23 , Time : 10:22:12 , From IP : 203.114.127.9

ความคิดเห็นที่ : 4


   ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ ค่ะ คราวหน้าหากมีปัญหา คงต้องรบกวนผู้รู้อีก เพราะเราไม่ค่อยรู้เรื่องคอม เพิ่งซื้อมาเล่นด้วย + ทำงานด้วย

Posted by : Donus , Date : 2006-09-24 , Time : 01:43:27 , From IP : 172.29.7.157

ความคิดเห็นที่ : 5


   อืม...ขอบคุณ

Posted by : ouk , Date : 2006-10-13 , Time : 22:00:53 , From IP : lon-cache2-1.cache.t

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<