ความคิดเห็นทั้งหมด : 10

สร้างความเดือดร้อน


   ขอความเห็นหน่อยต่อกรณีต่อไปนี้ 1 ค่าใครรับผิดชอบ(ดูจากสายน่าจะเป็นศรีตรัง7 ) 2 รถที่จอดใต้หอของหายบ่อยเช่นหมวกกันน็อก กุญแจล็อกรถจากที่ไม่เคยหายเป็นต้น 3. ขับรถจักรยานยนตร์อยู่ดีๆหรือเดินไปซื้อของกินแล้วลูกบอลลอยตกใส่หัว 4. มีการพูดจาแทะโลมตอนเดินผ่านไปซื้อของที่เซเว่น

Posted by : สนามข้างหอศรีตรัง 7 อีกครั้ง , Date : 2006-09-12 , Time : 18:52:58 , From IP : 172.29.7.126

ความคิดเห็นที่ : 1


   เป็นไปได้หรือไม่ว่าควรมีมาตรการอย่างจริงจังในการจัดระเบียบการใช้สนามแห่งนี้ ว่าบุคคลที่มีสิทธิมาใช้คือใคร อาจจะมียามมาคอยดูแลและรักษาความสงบเรียบร้อยจนกระทั่งเลิกเล่นประมาณ 2 ทุ่ม เพราะขณะนี้คนที่มาเล่นไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากใหน อาจจจะใช้วิธีการแลกบัตรหรือลงชื่อในการใช้ เพราะขณะนี้กลายเป็นสนามฟุตบอล 2 สนามไปแล้ว เห็นมีบางกลุ่มพยายามจะมาเล่นแบตมินตัน พอเล่นไปซักพักก็ทนเจอกับลูกฟุตบอลที่กระเด็นมาไม่ไหวก็ต้องเลิกเล่น รวมถึงเสียงดังที่รบกวนคนที่ต้องนอนเพื่อขึ้นเวรดึก อยากทราบเหมือนกันว่า ค่าไฟที่เปิดใช้ใครเป็นคนจ่าย ค่าซ่อมแซมรั้วใครรับผิดชอบ

Posted by : ใครรับผิดชอบยกมือขึ้น , Date : 2006-09-13 , Time : 08:13:24 , From IP : 172.29.3.50

ความคิดเห็นที่ : 2


    เข้ามาอ่านแล้ว ก็ทำให้มีความรู้สึกว่าทำไม คนที่นี่ถึงใจจืดใจดำ และ อาจจะถึงขั้นไร้น้ำใจจัง ปัญหาเล็กๆ การแบ่งปันการใช้สนามให้แก่บุคคลอื่นแค่นี้ก็ยังเป็นปัญหา หากคุณอยู่ในสถานที่นี้และคิดว่า คุณเป็นเจ้าของและยึดติดกับสิ่งเหล่านี้ไว้เป็นของตัวคุณเองคุณคิดว่า คุณจะรู้สึกเป็นทุกข์หรือเปล่า....ทำมัยไม่รู้จักการแบ่งปันสิ่งเล็กๆน้อยๆให้แก่บุคคลอื่นบ้าง ทำไมถึงไม่คิดจะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับบ้าง..
หากวันใดวันนึงคุณออกจากสถานที่แห่งนี้ไปสู่สังคมใหม่และบุคคลรอบข้างตัวคุณ
ปฏิบัติตัวเยี่ยงคนไร้น้ำใจเช่นนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร ?


Posted by : สิงห์ทอง39 , E-mail : (purit_kan@hotmail.com) ,
Date : 2006-09-13 , Time : 12:15:23 , From IP : p81-nasskalf1.S.cslo


ความคิดเห็นที่ : 3


   คนที่เข้ามาใช้ควรมีมารยาท เพราะรู้อยู่ว่าเป็นสถานที่ราชการ

Posted by : ... , Date : 2006-09-13 , Time : 13:27:25 , From IP : 172.29.4.167

ความคิดเห็นที่ : 4


   เอ... ผมอ่านในสองกระทู้ข้างต้น ไม่เห็นมีการพูดถึงการ ban ไม่ให้คนมาใช้สนาม แต่เป็นพูดถึงการจัดระเบียบ วิธีบำรุงรักษา และการรักษาความปลอดภัย ซึ่งน่าจะ OK รึเปล่าครับ?



Posted by : Phoenix , Date : 2006-09-13 , Time : 13:29:33 , From IP : 172.29.1.228

ความคิดเห็นที่ : 5


   คุณสิงห์ทองเรียนจบคณะอะไรถึงไม่เข้าใจอะไรในสังคมกับเค้าบ้างเค้าไม่ได้ห้ามเล่นหรืออะไรที่คุณว่าเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าว จบสิงห์ทองจริงหรือทำไม่มองโลกแง่ร้ายจัง เจ้าของกระทู่ขอเพียงมีผู้รับผิดชอบมาจัดระเบียบหน่อยตอนนี้มั่วไปหมดแล้ว ปล.รอความเห็นอยู่หรือนัดเจอก็ได้

Posted by : ถึงสิงห์ทอง 39 , E-mail : (เป็นไปได้ไง) ,
Date : 2006-09-13 , Time : 20:54:11 , From IP : 172.29.7.23


ความคิดเห็นที่ : 6


    เรียนคุณความคิดเห็นลำดับที่ 5 ขออนุญาต เรียนชี้แจ้งข้อสงสัยเป็นข้อๆไปดังนี้นะครับ...
ข้อแรก .. จบจาก คณะรัฐศาสตร์ ปี 42 ครับ ถ้าอยู่ในแวดวงจริงๆจะเข้าใจและทราบนะครับว่า คณะรัฐสาสตร์ของแต่ละสถาบันที่เปิดสอนกันนั้นจะใช้สัญญลักษณ์รูปสิงห์เป็นสัญลักษณ์ และจะแตกต่างกันในส่วนของสีของรูปสิงห์ซึ่ง สำหรับสถาบันของผม จะใช้สัญญลักษณ์ สิงห์ทองครับ ...และ คณะนิติศาสตร์ จากสถาบันเดียวกัน หรือ นบ.,และ นบท.และกำลังจะเข้าศึกษาในระดับ น.ม จากมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง ถ้าอยากทราบรายละเอียดก็ลองค้นดูนะครับ ว่าที่ผมเขียนไป หมายความว่าอย่างไร
ข้อที่สอง...ผมเข้าใจดีว่าทุกสังคมทุกที่ต้องมีข้อกำหนดกฎระเบียบเพื่อให้สังคมแห่งนั้นอยู่อย่างมีระเบียบและปกติสุข อันนี้ผมเห็นด้วย แต่ในบางสถานที่เราไม่จำเป็นต้องเคร่งครัดในเรื่องระเบียบและกฎเกณฑ์มากเกินไปก็ได้นี่ครับ อย่างเช่นในกรณี ที่มีผู้แสดงความคิดเห็นมาว่า น่าจะแลกบัตร หรือ ลงชื่อในการใช้สนามเพื่อการออกกำลังกาย หรือ ควรแยกแยะว่าผู้ใดที่ควรจะมีสิทธิ์เข้ามาใช้สนามหรือมีสิทธิ์เข้ามาเล่น (จากความคิดเห็นที่ 1 ) อันนี้ผมมีความคิดว่าเป็นการแบ่งแยกและเคร่งครัดในระเบียบและวิธีเกินไปหรือเปล่าครับ นี่แหละครับ สิ่งที่ผมได้เสนอความคิดเห็นก็จากประเด็นนี้ ซึ่งผมคิดว่า ถ้า ตั้งกระทู้เพื่อจะถามว่า ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบและคอยดูแลสถานที่ ทั้งในเรื่องความสะอาด และ การซ่อมแซมดูแลปรับปรุง และความปลอดภัย ในส่วนตัวของผมเองตามความเข้าใจของผมนะครับผมก็คงไม่มีอะไรโต้แย้งหรือเสนอแนะ และผมก็คงจะเข้าใจว่า ถ้าเป็นมหาวิทยาลัย คงจะมีฝ่ายอาคารและสถานที่คอยดูแลโดยส่วนรวม หรือ ถ้าจะ ให้ เจาะจงกว่านั้นก็น่าจะเป็นฝ่ายอาคารและสถานที่ของแต่ละคณะ เช่นนี้ไม่ทราบว่าถูกต้องหรือเปล่า ....ผมคงแสดงความคิดเห็นและชี้แจงเพียงเท่านี้ครับ ผมคงไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายเกินไปเพราะผมคิดว่าสิ่งที่ผมได้ร่ำเรียนมา ความรู้ทั้งหลายได้สอนและทำให้ผมเข้าใจว่า ตัวเราต้องการเช่นไร และไม่ต้องการเช่นไร ดังเช่นบุคคลอื่นเช่นเดียวกันว่า เขาต้องการและคิดเช่นไร และ ไม่ต้องการในสิ่งใด ณ ที่แห่งใดเราควรเคร่งครัดในเรื่องระเบียบและวินัยและในสถานที่แห่งใดเราควรลดความมีระเบียบและเคร่งครัดในเรื่องระเบียบวินัย.....กฎระเบียบเป็นสิ่งที่ดีและสังคมทุกแห่งทุกที่ต้องมีแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถมีข้อยกเว้นในความเคร่งครัดได้



Posted by : สิงห์ทอง39 , E-mail : (purit_kan@hotmail.com) ,
Date : 2006-09-14 , Time : 12:15:06 , From IP : p186-rasskalf1.S.csl


ความคิดเห็นที่ : 7


   ในความเห็นของผมก็คือ เรื่องแบบนี้มันจะ generalize ยาก ต้องนำเอาบริบทมาประกอบการตัดสิน หรือเสนอแนะด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าจะวิเคราะห์ว่าอย่างไรคือพอดี อย่างไรคือมากเกินไป คำไทยเรามีอย่างเช่น "ทำได้ตามใจคือไทยแท้" นั้น ผมว่าอาจจะมีปัญหาเยอะ ยิ่งมาผนวกกับ "เคร่งครัดในระเบียบเกินไป" นี่ จะเกิดช่องว่างระว่าง concept กับความจริงได้

ปกติแล้วการแลกบัตร หรือเรื่องมาตรการความปลอดภัยในปัจจุบันนี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตหรือแปลกประหลาดอะไร ปัญหาที่เกิดก็คือของสาธารณะนั้น ไม่ใช่เป็นสวัสดิการแล้วคนร่วมใช้ไม่ต้องรับผิดชอบ ของสาธารณะยิ่งต้องช่วยกันรับผิดชอบ เพราะเป้นของๆคนอื่นๆด้วย การแลกบัตรที่ "เกินไป" เป็นเช่นไร ก็อาจจะต้องมาคุยกัน

อีกประการ campus เราเอาที่อยู่อาศัยมาต่อกับเขตที่ทำงานที่มีสาธารณชนเข้าออกได้ ก้เป็นการวางแปลนให้ลำบากพออยู่แล้ว เมื่อพูดถึงผู้อยู่อาศัย ก็ต้องพูดถึงเรื่องสวัสดิภาพความปลอดภัยตามมา ตรงนี้ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องนำมาคิดกับคำว่า "เกินไป" ว่าอะไรที่เรากำลังจะแลก ความสะดวกในการแลกบัตร ความรับผิดชอบของสาธารณะ และความปลอดภัยของชุมชนที่อยู่อาศัย

แน่นอนที่สุดถ้าหากเรายอมให้ความสะดวกเพิ่มมากขึ้น ก็คงจะต้องชั่งว่าเสี่ยงอะไรบ้าง มีคนแปลกหน้าเดินขึ้นหอพัก แฟลตที่อยู่อาศัย เราจะรู้สึก secure มากน้อยแค่ไหน ทุกข์แค่ไหน เมื่อเรากำลังบอกว่าให้คำนึงถึงหัวอกคนมาเล่นบอล ก็คงไม่เสียหายที่จะบอกว่าขณะเดียวกันคำนึงถึงหัวอกพ่อแม่ ผู้อยู่อาศัยไปด้วย



Posted by : Phoenix , Date : 2006-09-14 , Time : 18:09:10 , From IP : 58.147.116.132

ความคิดเห็นที่ : 8


   ขอถามหน่อยสิงฆ์ทองใช้เด็กรามหรือเปล่าว

Posted by : น่าจะใช่ , E-mail : (สิงห์ใหม่) ,
Date : 2006-09-14 , Time : 18:29:10 , From IP : 172.29.7.52


ความคิดเห็นที่ : 9


    ขอบคุณอาจารย์นกไฟครับ ที่กรุณาชี้แนะและให้คำนิยามต่างๆซึ่งถ้าเป็นอย่างที่อาจารย์นกไฟกล่าว ผมก็คงจะไม่มีอะไรที่เป็นข้อขัดแย้งเพราะสำหรับเรื่อง secure ผมคงไม่มีอะไรจะโต้แย้งได้เพราะในชีวิตจริงในทุกสังคมต่างก็แสวงหาสิ่งนี้แม้แต่ตัวผมเองก็กำลังแสวงหา ความปลอดภัยจากภายในสังคมของผมเช่นเดียวกัน ...
สิงห์ทองคือ สิงห์ (คณะรัฐศาสตร์ จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหงครับ)
สิงห์ดำ จาก จุฬาฯ
สิงห์แดง จาก ธรรมศาสตร์
ส่วนตัวผม เอง กำลังจะเข้าศึกษาในระดับ น.ม (นิติศาสตร์มหาบัณฑิต) จาก รั้วแม่โดม และ เป็น บัณฑิตคณะรัฐศาสตร์ ลูกพ่อขุนรามคำแหงครับ ....ขอบคุณครับ
ขอเรียนชี้แจงไว้เพื่อขจัดความสงสัยจากบางท่านครับ


Posted by : สิงห์ทอง39 , E-mail : (purit_kan@hotmail.com) ,
Date : 2006-09-14 , Time : 23:38:56 , From IP : p95-nasskalf1.S.cslo


ความคิดเห็นที่ : 10


   อ่านจากข้อความที่1 ไม่เข้าใจว่าสิงหทองคิดอย่างไรที่ลงความเห็นอย่างนั้นไม่ทราบว่าคุณพักอาศัยในละแวกนั้นด้วยไม่ สังเกตเห็นคนที่เล่นบอลทุกวันนี้ไม่รู้มาจากใหนแต่น่าจะไม่ใช้คนที่พักหรือคนไกล้เคียงนะ สังเกตจากขับมอเตอร์ไซร์จอดกันเต็มพอเลิกเล่นมีขับยกล้อพูดถึงลักษณะการเล่นหลายครั้งไม่ใช้ออกกำลังกายแต่เป็นการเล่นเอามันมากกว่า หรือมีเด็กรามมาเล่นด้วย

Posted by : ด้วยคน , E-mail : (แย่มาก) ,
Date : 2006-09-19 , Time : 19:07:37 , From IP : 172.29.7.111


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<