ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

พระบรมฯ เสด็จฯเยี่ยม “ครูจูหลิง” - ทีมแพทย์ถวายรายงานอาการ




    ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เสด็จฯเยี่ยมอาการ “ครูจูหลิง” ที่ รพ.สงขลานครินทร์ “รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ” ถวายรายงานอาการป่วย และการรักษาพยาบาล ยังทรงตัว ระบุ ทาง รพ.ได้จัดทีมแพทย์เพื่อวินิจฉัยการทำงานของสมองตามเกณฑ์ของแพทยสภา จนขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ว่า “สมองของครูจูหลิง ตาย” แต่ต้องอยู่ในสภาพไม่ตอบสนองต่อสิ่งใดๆ ตลอดไป “พ่อ-แม่ ครูจูหลิง” ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมบอกบุตรสาวร่วมรับเสด็จฯด้วย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ (10 ก.ย.) สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา, พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมอาการป่วยของ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) หาดใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางการรอรับเสด็จฯของคณะแพทย์ พยาบาล นิสิต นักศึกษา รวมทั้งบุคลากรของโรงพยาบาล ตลอดจนพสกนิกรทุกหมู่เหล่ากว่า 1,000 คน

รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้กล่าวถวายบังคมทูลถวายรายงานเกี่ยวกับอาการป่วย และการรักษาพยาบาลครูจูหลิง ซึ่งทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้จัดทีมแพทย์ เพื่อวินิจฉัยการทำงานของสมองตามเกณฑ์ของแพทยสภา จนขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ว่า สมองของครูจูหลิง ตาย แต่ ครูจูหลิง ต้องอยู่ในสภาพไม่ตอบสนองต่อสิ่งใดๆ ตลอดไป

สำหรับผู้ป่วยในรายอื่นๆ ที่สมองได้รับบาดเจ็บขณะนี้ เกือบทั้งหมดต้องเสียชีวิตในระยะเวลาอันสั้น แต่ครูจูหลิง สามารถอยู่ได้ คงเป็นเพราะบุญบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงคุ้มครองให้ครูจูหลิง มีชีวิตอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้

ส่วน นายสูน และ นางคำมี ปงกันมูล บิดามารดาตลอดจนญาติของครูของครูจูหลิงนั้น โรงพยาบาลได้จัดห้องพักรับรองพิเศษ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนจัดทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสภาพจิตใจ ทำความเข้าใจให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการ และการพยากรณ์โรคของครูจูหลิงให้ทราบเป็นระยะ และตลอดเวลาที่ครูจูหลิง เข้ารับการรักษา ได้มีประชาชน นักเรียน เพื่อนครู ตลอดจนองค์กรภาครัฐและเอกชนเข้าเยี่ยมมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจบิดามารดาของครูจูหลิง เป็นจำนวนมาก มาโดยตลอด
ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และครอบครัวปงกันมูล รู้สึกซาบซึ้ง ปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อช่วยเป็นค่าใช้จ่ายให้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ดูแลรักษาครูจูหลิง และครอบครัวให้ดีที่สุด

--------------------------------------------------------------------

copy จากข่าวมาครับ
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114576





Posted by : บุคลากร 1153 , Date : 2006-09-10 , Time : 23:00:20 , From IP : 172.29.1.159

ความคิดเห็นที่ : 1


   เมื่อวานได้มีโอกาสมาเฝ้าด้วยปลื้มมาก

Posted by : อิน , Date : 2006-09-11 , Time : 09:44:41 , From IP : 172.29.3.111

ความคิดเห็นที่ : 2


   ได้ทราบข่าวว่าพระบรมฯ จะเสด็จมาเยี่ยมครูจูหลิง ในใจก็คิดว่าจะต้องมาเฝ้ารับเสด็จให้ได้ (ครั้งหนึ่งในชีวิต) และมีโอกาสมาเฝ้ารับเสด็จที่หน้าห้อง ICU พอท่านเสด็จมา ในใจรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้เห็นพระบรมฯ พระวรชายา พระโอรส และพระองค์ภาฯ คิดว่าคงเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ตนเองได้เห็นพร้อมหน้ากันทั้งสี่พระองค์ คุ้มค่ากับที่รอคอยค่ะ

Posted by : บุคลากรคนหนึ่ง , Date : 2006-09-11 , Time : 15:18:36 , From IP : 172.29.1.158

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<