ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

HP Service บริการประทับใจ


   ผมมี HP 4700 ซื้อปลายธ.ค. 47
มิ.ย. 48 ---> เปลี่ยน Mainboard
ต.ค. 48 ---> Rom เสีย
ม.ค. 49 ---> SD Card อ่านไม่ได้
เอาไปเข้าศูนย์ ทางศูนย์เอา SD Card มาเสียบ 2-3 อัน โดยไม่ได้เเกะเครื่อง แล้วบอกว่า ต้องเปลี่ยน Mainboard ราคา 5,000 บาท พอผมถามว่า ทำไมไม่เเกะเครื่อง ช่างบอกว่า ถ้าจะให้แกะ ต้องมีค่าแกะอีก 450 หรือ 750 ผมจำไม่ได้ละ
ผมอยู่ต่างจังหวัด เวลาจะส่งซ่อมก้อต้องรอ 3 เดือนอย่างน้อย เพราะกว่าจะรู้ว่า เป็นที่เครื่อง เราก้อพยายาม Hard reset บ้าง โทรไปถามที่ศูนย์บ้าง พอไปที่ศูนย์ต่างจังหวัด ก้อไม่มีคนอยู่บ้าง บอกว่าเปิดถึง 17.00 น. 16.30 น. ก้อปิดละ โทรไปก้อไม่ติด วันที่ส่งซ่อม ต้องรอเป็นชั่วโมงอีก
จริง ๆ ไอ้ SD Card ที่เสียเนี้ย ผมโทรไปถามช่างละ ช่างบอกว่า Card ผมเสียบ้าง พอซื้อมาใหม่ก้อบอกว่า Card 2 GB เครื่องรับไม่ได้ ต้องไปซื้อ 1 GB มาอีก
เหตุการณ์นี้ ผมเขียนจม.ถึงบริษัท บริษัทบอกว่า จะลดให้ 10%
การบริการแบบนี้ ช่างประทับใจผมจริง ๆ
สัญญาว่า ต่อไปจะไม่มีการใช้อะไรจาก HP อีกแล้ว


Posted by : เจ , Date : 2006-09-10 , Time : 01:01:59 , From IP : 125.24.193.174

ความคิดเห็นที่ : 1


   บอกต่อ ๆ กันไปเลย ทั้ง Compaq และ HP

เคยเจอเอง เอาไปวางเพื่อให้เช็คก็จ่าย 1000 บวกแว็ทไม่ว่าจะมีอะไรเสียหรือไม่ นับว่าโหดเหี้ยมมาก คุณภาพของก็ไม่ต่างจากยี่ห้ออื่น ใช้ไม่นานก็เสียเหมือนๆ ยี่ห้ออื่น


Posted by : เป็นจริง , Date : 2006-09-10 , Time : 11:37:02 , From IP : 61.19.65.52

ความคิดเห็นที่ : 2


   เท่าที่เคยใช้น่ะ HP นี้ ห่วยจริงๆ ล่ะ ผมว่า
แต่ที่ Acer บริการดีกว่ามาก


Posted by : คนเดิม , Date : 2006-09-10 , Time : 14:22:39 , From IP : 172.29.4.160

ความคิดเห็นที่ : 3


   เห็นด้วยมากๆเลยครับ

Posted by : Tiger , Date : 2006-09-10 , Time : 16:24:53 , From IP : 172.29.7.201

ความคิดเห็นที่ : 4


   เห็นด้วยอีกคนครับ ช่างมีวิธีเช็คเครื่องที่ไม่เข้ากับอาการได้เก่งมาก
เช่นปวดหัว อาจจะไป PV หรือ PR

เพราะผมเคยเอาเครื่องไปซ่อม (ยังอยู่ในประกัน)
ดีนะ...ที่ไม่เสีย 1000 (เป็นค่าโดนกินเปล่า)

เนื่องจากเครื่อง shut down ขณะกำลังทำงาน (หลังซื้อได้ประมาณ4-5เดือน)
(ได้ทดลองถอดแบตฯแล้วใส่ใหม่ ก็เปิดได้ แต่หลังจากนั้นจะดับอีก ถ้ากดswitch เปิดอีกครั้ง ก็จะไม่ตอบสนองใดๆ ทั้งสิ้น ต้องถอดแบตฯแล้วทำใหม่)
ได้ส่งซ่อม ที่ศูนย์HP (จุติ)
ทางศูนย์ได้ออกใบรับ และเขียนอาการเอาไว้
แล้วบอกว่าอีก 1 สป ให้โทรมาถาม (เนื่องจากหยุด เสาร์ อาทิตย์ เลยต้องเสียเวลามากหน่อย)

อีก 1 สป เขาโทรมาบอกว่าไปรับเครื่องได้
...ตรวจไม่พบอาการผิดปกติ???
ให้ส่งคืน
วันที่ไปรับเครื่อง ถามช่างบอกว่าตรวจไม่พบอะไร ตามที่แจ้งไว้ในใบรับงาน
...เนื่องจากเปิดฟังเพลงเป็น ชม แล้วก็ยังไม่เห็นดับ!!!
(ถ้าไม่มีประกัน นี่แหละคือค่าแรง(ทนนั่งฟังเพลง) 1000บาท!!)

หลังจากรับเครื่อง ก็ได้เปิดดูเลย พบว่าติดได้ตามปกติ (แต่ไม่ทราบว่าก่อนส่งมอบเครื่อง ช่างได้ถอดแบตฯแล้วใส่ใหม่ก่อนหรือเปล่า) แต่ไม่ได้รอว่าดับเองหรือไม่ หลังจากนั้นก็ปิดเครื่องตามขั้นตอนปกติ และออกจากร้านมา

ขับรถมาได้สักพักเฉลียวใจว่าอาการจะเป็นแบบเดิมหรือไม่
ลองเปิดดูกลางทาง ก็มีอาการแบบเดิม ก่อนส่งซ่อม คือ switch ไม่มีการตอบสนอง

เลยขับรถเวียนกลับไป (ไม่เกิน30นาที)
แจ้งเจ้าหน้าที่ คนเดิม
ก็บอกว่าจะรับเครื่องไว้ดูอีกครั้ง
และออกใบรับให้ใหม่
แล้วจะแจ้งกลับไป (แต่ไม่บอกว่าอีกนานเท่าไร)

ประมาณ1 สป โทรกลับไปถามก็บอกว่ายังไม่เสร็จ ...ยังไม่ถึงคิว!!
อะไรเนี่ย.. ปัญหาเดิม ที่คุณยังไม่แก้ไขให้ลูกค้า
รับเครื่องใหม่ก็ให้มาเข้าคิวใหม่??? หลังจากนั้นก็อ้างว่า มีหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ทำไม่ทัน (จริงๆไม่ใช่ปัญหาลูกค้าสักหน่อย เรื่องวันหยุดเยอะเนี่ย)
พอโวยวาย ก็บอกว่าจะสอบถามให้ หลังจากนั้นก็มีเสียงไปคุยกับลูกค้าคนอื่นแทน
ให้รออยู่ประมาณ 5-10นาที จนต้องกดสายทิ้ง เพราะไม่รู้จะให้รอถึงเมื่อไร หรือโดนแกล้ง!! (มีสิทธิที่จะคิดใช่ไหม)

สุดท้ายต้องเปลี่ยน mainboard

ถ้าหมดประกัน ก็คงต้องเสียเงิน 2 ครั้ง 2000 (กินเปล่า...)ใช่ไหมนี่

ข้อคิด
1 อย่าออกจากร้านจนกว่าจะตรวจสอบอาการที่เป็น (หลายๆครั้ง) จนมั่นใจว่าหมดปัญหาแล้ว
2 ถามช่างให้รู้ให้ได้ว่า เครื่องเสียจากอะไร (ไม่งั้นเครื่อง อาจจะถูกเอาไปฟังเพลง แทนวิทยุ อย่างที่กล่าวมาได้) ถ้าตอบไม่ได้ก็ ไม่สมควรที่จะได้เงิน 1000
3 ถ้าหมดประกัน ก็ไปที่อื่นเหอะ


Posted by : HP...จนตาย , Date : 2006-09-11 , Time : 16:05:09 , From IP : 172.29.3.117

ความคิดเห็นที่ : 5


   ที่ไหนก็เหมือนกัน
ผมโดนมาแล้วทั้ง 2 แห่งไม่ว่าจะ ACER หรือ SVOA เครื่องอยู่ในประกันก็ต้องเสียค่าขริการ เค้าบอกว่ารับประกันเฉพาะอะไหล่เท่านั้น ค่าบริการต้องเสียต่างหาก ฟังแล้วก็มึน หลังจากนั้นก็ตัดสินใจว่า จะไม่เข้าอีก แม้จะอยู่ในประกัน อ้อ! ถ้าตรวจแล้วไม่ซ่อมก็ต้องเสียนะ จะบอกให้....


Posted by : ที่ไหนก็เหมือนกัน , Date : 2006-09-11 , Time : 18:59:06 , From IP : 61.7.156.163

ความคิดเห็นที่ : 6


   If you did not buy, you are boss
If you bough, you fell like >>>>


Posted by : ken , Date : 2006-09-12 , Time : 04:34:55 , From IP : net058.lib.umanitoba

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<