ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

เรื่องที่คนไทยควรรู้มากๆ ช่วยกันอ่านหน่อยนะ


   [เรื่องนี้ คนไทยทุกคน ควรที่จะได้รู้]]
ประเทศต่างๆในโลกนี้มีเกิด มีดับ ตลอดเวลา ประเทศไทยก็ไม่พ้นวิถีนี้เช่นกัน
สืบเนื่องจากการบรรยายของคุณ นิติภูมิ ซึ่งเป็นสื่อมวลชน จบการศึกษาจาก ม. มอสโคว ซึ่งเป็นสถาบันที่สตาลิน สร้างขึ้นเพื่อสร้างภูมิปัญญาหวังครองโลกในสมัยหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อนคุณ นิติภูมิ ได้ทำนายไว้ว่า ประเทศอินโดนีเชียจะแตกเป็น 6-14 ประเทศ ซึ่งในตอนนั้น นักรัฐศาสตร์ในมหาวิทยาลัยต่างๆ หัวเราะจนฟันกระเด็น แต่ต่อมีพอปี 2542 เหตุการณ์ก็เริ่มเป็นจริง! ประเทศอินโดฯได้เริ่มแตกเป็นติมอร์ และตอนนี้ก็กำลังจะเกิดประเทศอาเจะและอีกหลายประเทศที่จะเกิดตามมา ในวันที่ 11 ธันวาคม 2543 ที่ผ่านมา ที่งานคนดีศรีสังคม ณ หอประชุมวัฒนธรรมฯ คุณนิติภูมิได้บรรยายว่าประเทศไทยจะต้องแตกเป็นประเทศใหม่อีก 4 - 6 ประเทศ
แน่นอน!
ทั้งนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นอย่างมีกระบวนการโดยสถานการณ์จะเริ่มชัดขึ้นในปี 2553
ซึ่งเป็นปีที่ข้อตกลง GATTs จะเริ่มมีผลสมบูรณ์การค้าเสรีจะมีผลสมบูรณ์ สินค้าเกษตรต่างๆจากต่างประเทศ
จะทะลักเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมหาศาลในขณะที่เกษตรกรของไทยจะไม่กินสินค้าเกษตรของไทยด้วยกัน
และสินค้าเกษตรของไทยก็จะขายไม่ออกเนื่องจากมีต้นทุนที่สูงกว่าสินค้าเกษตรจากต่างประเทศ ประกอบกับการที่การพัฒนาการเกษตรของไทยได้พัฒนาอย่างผิดทิศทางเป็นการพัฒนาแบบปลูกพืชเชิงเดี่ยวทำให้คนปลูกลำใยไทยก็จะปลูกแต่ลำไย จะกินข้าวก็ต้องซื้อข้าวเวียดนามมากิน คนปลูกข้าวไทยก็ต้องไปซื้อหอม กระเทียมจากจีนมากิน คนปลูกหอม กระเทียมจะไม่ซื้อลำใยจากไทยแต่จะไปซื้อจากเกาหลีมากิน เป็นวงจรอย่างนี้ทำให้สินค้าเกษตรของไทย ขายไม่ได้เพราะแม้แต่เกษตรกรไทยด้วยกันก็ยังไม่ซื้อของเกษตรไทยด้วยกันมากินเนื่องจากสินค้าของต่างประเทศมีต้นทุนถูกกว่าสินค้าเกษตรของไทยมีต้นทุนที่สูงกว่า เพราะใช้ปัจจัยการผลิตปุ๋ย ยาของต่าง ประเทศ พันธุ์พืชก็ต้องนำเข้าจากต่างประเทศเนื่องจากในอีก 10 ปีข้างหน้า พันธุกรรมท้องถิ่นจะถูกทำลายจาก GMOs และเมื่อเกษตรกรไทยซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ ร้อยละ 80 ของประเทศอยู่ไม่ได้วิกฤตที่มหาโหดสุดก็จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย รัฐบาลไทยจะไม่มีปัญญาที่จะแก้ไขปัญหาได้ เพราะมาตรการทางการเงินก็จะใช้ไม่ได้
เนื่องจากธนาคารไทยกลายเป็นของต่างประเทศหมดแล้วด้วยน้ำมือเซล์แมนของ ปชป.หรือรัฐบาลขายชาติในปัจจุบันไฟฟ้าก็แพงขึ้น น้ำมันก็แพงขั้นโทรศัพท์แพงขึ้นเนื่องจากวิสาหกิจเหล่านี้กลายเป็นของต่างชาติหมดแล้ว
เขาสามารถตั้งราคาได้ตามใจชอบถ้ารัฐบาลไปขอให้ลดราคาก็จะได้รับคำตอบว่า เขาจะไม่มีกำไรธุรกิจจะอยู่ได้ด้วยกำไรเท่านั้น ถ้าเขาไม่มีกำไรเขาก็จะตัดน้ำตัดไฟ ตัดโทรศัพท์คุณเลือกเอาว่าจะยอมจ่ายในราคาที่แพงหรือว่าจะยอมไม่มีใช้
ดังนั้นรัฐบาลในอนาคตจะได้แต่นั่งทำตาปริบๆๆ เมื่อเกษตรกรไทยอยู่ไม่ได้การขายที่ดินราคาถูกๆ และจำนวนมหาศาลจะตามมา คนที่มีกำลังซื้อก็คือชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันก็ปรากฏแล้วว่าที่ดินบริเวณภาคตะวันออกได้ถูกต่างชาติกว้านซื้อไปเป็นจำนวนมากแล้ว เกษตรกรไทยที่ขายที่ดินได้ก็ไม่สามารถนำเงินที่ได้ไปลงทุนให้เกิดรายได้ได้ เพราะธุรกิจอื่นๆได้ตกอยู่ในกำมือขอต่างชาติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการค้าปลีกก็ตกอยู่ในมือของ Big C, Lotus, Carefour, ธุรกิจอาหารก็ตกอยู่ในมือของ KFC, Pizzahat, McDonals, MK., สิ่งทอเสื้อผ้าก็ของพวกฝรั่งเศสฯลฯ ดังนั้นเงินตราของไทยก็มีแต่จะถูกดูดออก เหมือนกับคนที่เลือดไหลไม่หยุด.เมื่อคนจนอยู่ไม่ได้ รัฐจะอยู่ได้ ฤา ?
4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเป็นแห่งแรกที่จะขอแยกตัวออกจากประเทศไทย เนื่องจากความแตกต่างที่เห็นชัดเจนและความแตกต่างทางวัฒนธรรมในปี 2553 คนไทยภาคใต้ จะเห็นด้วยกับการแยกประเทศ เพราะเห็นความล้มเหลวของรัฐบาลไทยการเมืองไทย การคัดค้านจะน้อยลง การสนับสนุน ให้แยกจะทวีความรุนแรงขึ้นจนรัฐบาลไทยไม่สามารถควบคุมได้ถ้ารัฐบาลใช้กำลังทหาร ก็จะถูกต่างชาติส่งทหารมาต่อต้านกองทัพไทยซึ่งแน่นอน กองทัพไทยไม่มีปัญญาไปต่อสู้อยู่แล้ว การแยกตัวจะสำเร็จได้ในไม่นานจากนั้น ภาคตะวันออก บริเวณจันทบุรี ตราด ระยอง ฉะเชิงเทรา จะขอแยกตัวตามมาเนื่องจากที่ดินแถบนั้นกลายเป็นของต่างชาติหมดแล้ว เนื่องจากที่ดินบริเวณดังกล่าวถูกใช้เป็นแหล่งพันธุกรรมของต่างชาติ ทั้งสมุนไพรอาหารต่างๆ เมื่อรัฐบาลไทยเป็นอุปสรรคของต่างชาติการขอแยกตัวก็จะทำได้ไม่ยาก นั่นหมายถึง การซื้อประเทศไทย คล้ายกับที่สหรัฐอเมริกาซื้อรัฐAlaska จาก Russia ถ้าไทยต่อต้าน เจอทหารต่างชาติแน่
เราจะเตรียมรับมือกับวิกฤติในอนาคตอย่างไร? ผมติดตามงานเขียนคุณ นิติภูมิ มาหลายปีและสิ่งที่เขียน
ในไทยรัฐหน้า 2 เกือบทุกวันนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่า หนังสือพิมพ์ต่างประเทศจะเอาข้อมูลไปแปลเป็นลงหนังสือพิมพ์ต่างประเทศในการวิเคราะห์บ่อย ครั้ง เขามองการค้า การเมือง สังคมไปพร้อมๆๆกัน รวมทั้ง ประวัติศาสตร์เขามอง อาเจนติน่า ก่อนล่ม สลายทางเศรษฐกิจ ก่อนล่มจริงๆๆ เขาทำนาย การเกิดสงคราม อเมริกากับอิรัค ข้อคิด รวมทั้ง อนาคต ชาวเชเชน น่าสนใจ ผมว่า สิ่งที่เขาพูดเป็นไปได้ นิติภูมิทำให้ผมต้องกลับมาซื้อ
ของโชห่วย ของคนไทย แทนที่ไปเดิน big-c lotus careflour เพราะผมบอกแม่บ้านและลูกว่า เราซื้อ ของร้านโชห่วย ข้างบ้านไม่ต้องไปห้างใหญ่อีกเพราะอะไร เพราะ เราไป คาร์ฟู เงิน100 บาทที่เรา จ่ายไปจะไปสู่ฝรั่งเศส 86บาท เหลือให้คนไทย 14บาท เพราะของต่างชาติเกือบ 100 เปอร์เซนต์ บิกซี โลตัสเหมือนกัน
นิติภูมิ เคยเอาเปอร์เซนต์ที่ต่างชาติถือหุ้นมาลงให้ดู ของ3ห้างดังผมตกใจมากและตัดสินใจซื้อน้ำปลาข้างบ้านตั้งแต่วันนั้นเพราะว่า ต่างชาติถือหุ้นกว่า 90 แล้วบางห้าง 86 เปอร์เซ็นต์ สอนลูกว่า มันจะแพงกว่าห้าง3 บาท
ก็ซื้อที่นี่ มันจะแพงกว่า5บาทก็ซื้อที่นี่เพราะมันจะเป็นภาษีคนไทย กลับมาหาลูกเองผมคิดแบบนี้จริงๆๆ ถ้าซื้อห้าง1000 บาท มันไหลไป ต่างประเทศ 900บาท ที่เหลือ 100 บาท ที่เห็นจ่ายค่ายาม เฝ้าห้างไง
มองอาเจนติน่า ง่ายนิดเดียว ห้างต่างชาติบุกไปตั้งมากกว่า 400 ห้าง ทั่วประเทศ คนอาเจนติน่า จึงทำเงินส่ง คาร์ฟู ส่งห้างต่างชาติ เกือบ100 เปอร์เซนต์เงิน คนทั้งชาติของชาว อาเจน จึงไหลไปหมดในประเทศจึงไม่เหลืออะไร ทางสุดท้ายที่ไม่น่าเชื่อเลย ว่าทำไม่ได้ผมพาลูกผมหัดทานขนมกรอบๆๆ ห่อน้อยลง เลิกกิน KFC และพยายามทานให้ลดลง และจำนวนหน ต่อปีน้อยสุด
ผมอธิบายวิธีสิ้นชาติแบบทางเศรษฐกิจตั้งแต่เริ่มจนจบให้เด็กๆๆที่บ้านลูกๆๆฟังหัดให้ลูกมาทานบัวลอย ขนมชั้น ข้าวเหนียวเปียกแทน ถั่วดำข้าวเหนียว ดีครับ ได้ผล ลูกเปลี่ยน วิธีกิน วิธีคิดไปเลย เปลี่ยนไปได้มาก พอเย็นๆๆสั่งผมซื้อ เต้าส่วนบ้าง ขนมชั้นบ้าง ลูกเดือยบ้าง ผมพูดนิดนึงที่เขา เข้าใจคือ ผมไปตลาดซื้อไก่ทอดแม่ค้ามา 3 ขา ไก่ทอดแบบไทยๆๆ แล้วผมไป KFC ซื้อมา3ชิ้น เลือกน่อง ครับเหมือนกันราคาต่างกันลิบเลย ผมก็อธิบายคำว่า license ค่าลิขสิทธิ์ให้ลูกฟัง ผมบอกว่า ไอ้ไก่ 35บาท ค่าไก่ 15บาท ที่เหลือเป็นลิขสิทธิ์ไก่แม่ค้าที่ถูกเพราะไม่มีค่า ลิขสิทธิ์ ใบตองที่ห่อขนมไทย ไม่มีลิขสิทธิ์ มันเป็น วัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายได้ไม่ถึง3เดือน ไอ้ขนมต่างชาติ ห่อสวย แพง เพราะยี่ห้อมันมีลิขสิทธิ์เวลามันหล่นที่พื้น ไม่มีคนเก็บมันจะย่อยสลาย ภายใน200ปี ผมสอนแบบนี้ ลูกผมเปลี่ยน วัฒนธรรมไปเลย ผมทำได้และทำแล้ว
ปล.ใคร่จะขอกรุณาช่วยนำบทความไปเผยแพร่ต่อ จะเป็นพระคุณมากครับ
เรื่องนี้ คนไทยทุกคน ควรที่จะได้รู้........


Posted by : papaya , Date : 2006-08-22 , Time : 16:17:32 , From IP : 172.24.4.29

ความคิดเห็นที่ : 1


   
ฝรั่งจ้างคนไทยเก่งๆให้มาคุมคนไทยอีกทีโดยผ่านทางการเมือง
แล้วทำให้บ้านเมืองวุ่นวายเป็นจุดๆเหมือนปัจจุบันแค่นี้ก็เรียบร้อย
ไม่ต้องแยกประเทศให้ยุ่งยาก การได้เป็นลูกน้องฝรั่งโก้จะตาย
คนไทยทำอะไรก็ไม่เป็นชอบแต่จะผสมพันธุ์กันได้ใช้ชีวิตหรู
และได้ใช้ความรู้เอาเปรียบคนด้อยกว่าไม่ใช่ใช้ความรู้ช่วยเหลือ
คนที่ด้อยกว่าแต่ใช้ความรู้เอารัดเอาเปรียบคนด้อยกว่าเพื่อสร้าง
ความมั่งคั่งให้กับตนเองคนมีความรู้น้อยเป็นแค่คนรับใช้เท่านั้นทำให้
รายได้ของคนต่างกันมากๆทำให้เกิดความรู้สึกเกลียดชังกันตัวใคร
ตัวมันผสมกับภาคการเมืองอ่อนแอมีแต่ข่าวการโกงกันทะเลาะกัน
ไม่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีและมั่นคงได้การเลือกตั้งแต่ละครั้ง
ทำให้คนทะเลาะกันเพราะมีการซื้อเสียงมีหัวคะแนนจัดการทำให้
ชาวบ้านต้องเอาตัวรอดในสังคมใครสั่งให้ทำอะไรก็ต้องทำอย่าง
นั้นไม่มีสิทธ์ปฎิเสธหรอก นับวันแต่นี้ต่อไปคนไทยจะยากจนลง
มากๆเพราะเราไม่มีทรัพยากรให้ถลุงอีกแล้วไม่เชื่อก็ลองมองรอบ
ตัวเองก็แล้วกันแล้วสิ่งแวดล้อมที่เน่าเสียละ ขยะอย่างเดียวก็ทะเลาะ
กันตายแล้ว พลังงานละถ่านหินหมด น้ำแห้งป่าหมดน้ำมันเตาแพง
จะเอาไฟฟ้ามาจากไหนตอนนี้ เอฟที .8544อีกไมนาน ก็บาทแน่นอน
อย่าหวังว่าคนไทยจะช่วยเหลือกันไม่มีทางหรอกมีแต่เอาตัวรอดกัน
เพราะผู้ใหญ่ไม่ได้ทำให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนรุ่นหล้ง/


Posted by : อินทรีย์ , Date : 2006-08-22 , Time : 21:30:07 , From IP : 58.147.25.107

ความคิดเห็นที่ : 2


   ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนอกประเทศระดับต่ำ หากเราไม่มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบันช่วยเมืองไทย จากได้รับฟังดร.สุเมธ ตันติเวชกุล รู้สึกทราบซึ้งถึงพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นจริง ๆ ความวุ่นวายทุกวัน ไม่มีความสงบเลยในภาคใต้ เมื่อไรเราจะมีการอยู่โดยไม่ระแวงระวังว่า จะถูกฆ่าตายเมื่อออกนอกบ้านใน 3 จังหวัดภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ตำรวจช่วยจัดการให้ดีเช่นเดียวกับการอารักษ์นายกด้วย ประชาชนใน 3 จังหวัดภาคใต้ก็ต้องการเป็นที่สุด ๆ ช่วยด้วย ๆ ๆ ประชาชนตาดำ ๆ จะได้ทำมาหากินมีรายได้พอกินพอใช้ก็พอแล้ว ไม่ต้องการ 75,000 ล้านบาท

Posted by : ขอคิดด้วยคน , Date : 2006-08-30 , Time : 09:14:52 , From IP : 172.29.2.213

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<