ความคิดเห็นทั้งหมด : 52

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นต่อหนังเรื่องอาจารย์ใหญ่




   ขอเชิญเพื่อนๆชาวแพทย์มอ.ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการสร้างหนังเรื่องอาจารย์ใหญ่ซึ่งเป็นหนังผีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาจารย์ใหญ่ ในส่วนของสโมแพทย์มอ.ในฐานะฝ่ายวิชาการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆและได้ลงความเห็นกันว่าอาจารย์ใหญ่ เป็นปูชนียบุคคล เป็นผู้มีพระคุณที่เสียสละร่างกายให้พวกเราได้เรียนรู้จากท่าน เป็นการไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำเรื่องราวของท่านมาสื่อในลักษณะที่ไม่เหมาะสม แม้จุดประสงค์ของผู้สร้างจะอ้างว่าเพื่อเผยแพร่ความเสียสละของท่านอาจารย์ใหญ่ก็ตามการเผยแพร่คุณงามความดีของท่านอาจารย์ใหญ่นั้น มีการเผยแพร่อยู่แล้วในลักษณะที่เหมาะสมตามที่เคยพบเห็นในสารคดี หรือรายการสาระต่างๆที่นำเสนอด้วยความเคารพ ไม่มาเกี่ยวโยงกับเรื่องทางที่ไม่เหมาะสม

ในขั้นต่อไปจะได้ทำการร้องเรียนเรื่องนี้ต่อไป หากใครมีความคิดเห็นที่ต่างออกไปเชิญลงความเห็นได้ครับ


Posted by : นายกสโมสรนักศึกษาแพทย์ , Date : 2006-08-08 , Time : 01:36:08 , From IP : 172.29.4.215

ความคิดเห็นที่ : 1


   เรื่องย่อ

บางคนอาจเคยตั้งคำถามในขณะที่หลายคนเพียงแค่สงสัย แล้วถ้าเป็นคุณหละจะทำอย่างไร

เมื่อมองยังร่างที่ปราศจากลมหายใจตรงหน้า ไม่รู้ประวัติ ไม่รู้ที่มา รู้แต่เพียงว่านี่คือร่างกายที่ไร้ชีวิตที่นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 ทุกคนต่างให้ความเคารพ ในฐานะ “อาจารย์ใหญ่” ครูผู้บริจาคร่างกายเป็นวิทยาทานเพื่อให้กับนักศึกษาแพทย์ทุกคนได้เรียนรู้ถึงความซั
บซ้อนภายในร่างกายมนุษย์ และนำความรู้ที่ได้จากร่างอาจารย์ไปเป็นประโยชน์ในการรักษาผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ต่อไ


มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับอาจารย์ใหญ่ แต่สำหรับ ไหม (รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ) แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกลับเป็นประสบการณ์จริงที่ชวนขนลุก ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่เธอเข้าเรียนชั่วโมงแรกของวิชากายวิภาคศาสตร์ เมื่อจู่ๆ ร่างของอาจารย์ใหญ่ที่นอนสงบนิ่งก็เงื้อมมือขึ้นมาบีบคอเธอ

เหตุการณ์ต่อจากนั้นได้สร้างความหวาดผวามากยิ่งขึ้น เมื่อเธอรู้สึกว่ามีวิญญาณของผู้หญิงที่ไม่รู้จัก คอยติดตามเธอไปในทุกที่ ตั้งแต่ชั้นเรียน ห้องน้ำ มุมมืดในห้องพัก รวมทั้งข้างตัวเธอบนเตียงนอนที่บ้าน

ในท่ามกลางความสับสน และสถานการณ์ที่กำลังเลวร้ายลง อาจารย์นายแพทย์ประกิต (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ดูเหมือนจะเป็นคนเดียวที่แสดงความห่วงใยไหม และตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลูกศิษย์คนนี้ในทุกวิถีทาง

ไหมเริ่มตั้งคำถาม และค้นหาคำตอบอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน นั่นคือการค้นหาที่มาของอาจารย์ใหญ่ แต่ดูเหมือนยิ่งสาวยิ่งลึก และมีบางสิ่งที่ซับซ้อนเกินกว่าที่ผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเธอจะต้านทานไหว บางอย่าง ที่เกี่ยวพันและเชื่อมโยงถึงผู้หญิงที่ชื่อดาหวัน กับร่างของอาจารย์ใหญ่ตรงหน้าเธอ ความจริงในด้านมืดที่ชวนขนลุก และเหตุการณ์ที่เลวร้ายในอดีตกลับมาหลอกหลอนเธอขึ้นอีกครั้ง


Posted by : นายกสโมสรนักศึกษาแพทย์ , Date : 2006-08-08 , Time : 01:40:23 , From IP : 172.29.4.215

ความคิดเห็นที่ : 2


   ตอนแรกที่ทราบข่าวเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมคิดว่า คนดูหนัง น่าจะมีวิจารณญาณแยกแยะได้ว่าเรื่องใดน่าจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เหมือนภาพยนตร์ฝรั่งที่มักจะอ้างถึงหน่วยงาน CIA FBI หรือบุคคลสำคัญของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส ในทางเสียหาย แต่คนดูก็รู้ว่า มันไม่ใช่เรื่องจริง และภาพลักษณ์ของหน่วยงานหรือบุคคลก็ไม่ได้เสียไปด้วย แต่ดีเสียอีกที่ทำให้บุคคลภายนอกรู้จักมากขึ้น

แต่เพราะมีการกล่าวอ้างถึง "อาจารย์ใหญ่" และมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ "อาจารย์ใหญ่" โดยตรง โดยใช้การเล่าเรื่องผ่านทางชีวิตนักศึกษาแพทย์คนหนึ่ง ที่มีฉากอาจารย์ใหญ่บีบคอนักศึกษาแพทย์และมีวิญญาณตามอยู่ทุกเวลา คงไม่สมควรและไม่เหมาะสมกับคำกล่าวอ้างของผู้สร้างหนังที่บอกว่า "ตนรู้สึกประทับใจที่ อาจารย์ใหญ่บริจาคร่างกายให้กับคนอื่น โดยไม่ได้หวังผลตอบแทน นับเป็นการเสียสละจริง ๆ และเมื่อตายไป สิ่งที่ให้ได้ก็คือร่างกายซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นต่อไปมาก ตนจึงสนใจอยากจะหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูด มาเล่าให้คนได้รู้" ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นและไม่สมเหตุสมผล เพราะเนื้อหาของภาพยนตร์ไม่ได้เน้นที่การสดุดีบุญคุณของอาจารย์ใหญ่ แต่กลับเน้นไปที่ "หนังผี" แล้วใช้อาจารย์ใหญ่และนักศึกษาแพทย์ ปลุกกระแสให้คนดูมาสนใจ เมื่อหนังผีไทย มักคิดได้แบบเดิมๆ สรุปแล้ว ผู้สร้างหนัง หวังอะไร ระหว่างกำไร หรือคำที่อ้างมา

ผมอยากจะแจ้งให้ทางผู้สร้างหนังอย่าง “ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล” ผู้กำกับที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์กว่า 20 ปี ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มีบางฉากที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในการแพร่ภาพ เพราะ "อาจารย์ใหญ่" ผู้ที่อุทิศร่างกายเพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้เรียน เป็นผู้ที่นักศึกษาให้ความเคารพไม่น้อยไปกว่า "อาจารย์แพทย์" ผู้พร่ำสอนในโรงเรียนแพทย์เลย เพราะสิ่งนักศึกษาแพทย์ให้การยกย่องในฐานะครู คือ 1) อาจารย์แพทย์หรืออาจารย์สาขาต่างๆ 2) อาจารย์ใหญ่ และ 3) คนไข้ ถ้าหากไม่มีบุคคลเหล่านี้ก็คงไม่มีแพทย์ในวันนี้เช่นกัน

จากที่ผู้สร้างหนังได้กล่าวว่า "ทีมงานใช้เวลา 2-3 เดือนที่ไป Research ข้อมูลต่าง ๆ มาจากการหาหนังสือมาอ่าน จากเว็บไซต์ แต่ส่วนใหญ่มาจากการพูดคุยกับอาจารย์และนักศึกษามากกว่า เรื่องของกระบวนการต่าง ๆ เราก็เขียนบทให้เป็นไปตามข้อมูลที่เราได้รู้ แต่เรื่องราวของตัวละครมันก็เป็นเรื่องของวิธีการเล่าของเราที่จะทำให้หนังสนุก และน่าติดตาม"
ผมว่า ผู้สร้างหนังคงทำการบ้านไม่ตรงจุด ขนาดใช้เวลาถึง 2-3 เดือน ยังไม่ทราบว่าประเด็นนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนแค่ไหน และ Research ทีได้ก็มุ่งเน้นแต่เนื้อหาของภาพยนตร์มากกว่าการสนใจเรื่องประเด็นจริยธรรมและจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ

ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้ผู้สร้างหนังได้กลับไปแก้ไขบางส่วนของภาพยนตร์ก่อนที่จะนำออกฉายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปสเตอร์ที่ค่อนข้างจะบิดเบือนจากเจตนารมณ์ของผู้สร้างดังที่ได้กล่าวอ้าง อีกทั้งผมขอเรียกร้องให้นิสิตนักศึกษาแพทย์ทุกคนช่วยกันค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนแล้ววิพากย์วิจารณ์อย่างสาธารณะ เพื่อปกป้องความเป็นวิชาชีพแพทย์ ที่ค่อยๆ สั่นคลอนไปพร้อมๆกับยุคเงินตราในปัจจุบัน แต่ทั้งนี้ อย่าลืมว่า การกระทำของพวกเราอาจจะยิ่งเป็นการโฆษณาภาพยนตร์มากขึ้น ทำให้คนในสังคมยิ่งอยากดูหนังเรื่องนี้มากขึ้นด้วย พวกเราก็จะกลายเป็น “คน**” ในสายตาของพวกเขาแทน

นักศึกษาแพทย์ชานนท์ นันทวงค์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(วิจารณ์ก่อนชมตัวอย่างภาพยนตร์)

โดย Med.Stu.Chanon (7 สิงหาคม 2549, 23:57)

--------------------------------------------------------------------------------

"ปาเจรา จริยา โหนติ คุณุตตรา นุสาสกา

ข้าขอประณตน้อมสักการ บูรพคณาจารย์ ผู้กอรปเกิดประโยชน์ศึกษา
ทั้งท่านผู้ประสาทวิชา อบรมจริยา แก่ข้าในกาลปัจจุบัน

ข้าขอเคารพอภิวันท์ ระลึกคุณอนันต์ ด้วยใจนิยมบูชา

ขอเดชกตเวทิตา อีกวิริยะพา ปัญญาให้เกิดแตกฉาน

ศึกษาสำเร็จทุกประการ อายุยืนนาน อยู่ในศีลธรรมอันดี

ให้ได้เป็นเกียรติเป็นศรี ประโยชน์ทวี แก่ข้าและประเทศไทย เทอญ

ปัญญา วุฑฒิ กเร เต เต ทินโนวาเท นมามิหํ"



ขอให้เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่เกิดจากความไม่รู้ ไม่ได้ตั้งใจลบหลู่
หวังว่าคงไม่ได้เกิดจากการที่รู้ แต่ยังเอาไปทำนะครับ

ขอให้แก้ไขโดยไวด้วยครับ

โดย 125 66--นิสิตแพทย์ (7 สิงหาคม 2549, 21:21)

--------------------------------------------------------------------------------

แย่มากนะคะ ใช้สมองส่วนไหนคะถึงคิดหนังเรื่องนี้ออกมาได้ อาจารย์ใหญ่ท่านมีบุญคุณยอมบริจาคร่างกายให้ นสพ. ได้ร่ำเรียน ไม่มีอาจารย์ใหญ่ท่านไหนทำร้ายลูกศิษย์หรอกค่ะ คนดีมีการศึกษาที่ไหนเค้าลบหลู่ อาจารย์ที่เคารพรักของผู้อื่นกันแบบนี้

โดย rising (7 สิงหาคม 2549, 18:24)


รวมคำวิจารณ์หนังเรื่องนี้มาคะ

เห็นด้วยกับการเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงหรือตัดต่อหนังเรื่องนี้นะคะ

พี่เทอดสู้ๆสู้ตาย


Posted by : นศพ. , Date : 2006-08-08 , Time : 02:03:30 , From IP : 203.121.168.170

ความคิดเห็นที่ : 3


   ทราบข่าวหนังเรื่องนี้มาไม่นานนักเห็นว่าไม่เหมาะสมจริงๆหากไม่มีโรงเรียนแพทย์หรือลูกศิษย์อาจารย์ใหญ่ที่ไหนเดือดร้อน พวกเราน่าจะลุยเองเลยนะครับ

Posted by : ดดดดดดดด , Date : 2006-08-08 , Time : 02:18:07 , From IP : 203.121.168.170

ความคิดเห็นที่ : 4


   หนังครับ หนังๆ อย่าคิดมาก

Posted by : ER man , Date : 2006-08-08 , Time : 02:35:59 , From IP : 172.29.1.101

ความคิดเห็นที่ : 5


   ขนาดโปสเตอร์หนังนี่ก็บิดเบือน ข้อมูลเกี่ยวกับอาจารย์ใหญ่ไปเยอะแล้วค่ะ อาจารย์ใหญ่เป็นผู้เสียสละ และมีบุญคุญต่อนักศึกษาแพทย์อย่างมาก จึงไม่สมควรถูกลบหลู่ด้วยวิธีใดๆ แม้ว่าหนังยังไงก็คือหนังก็จริง แต่ก็สามารถชี้นำความคิดของคนได้พอสมควร ประชาชนทั่วไปที่ไม่ใช่นักศึกษาแพทย์ ไม่เคยทราบข้อมูลเกี่ยวกับอาจารย์ใหญ่มาก่อน จะพาลคิดไปว่าอาจารนย์เป็นแบบในหนัง แล้วคิดถึงจิตใจของผู้ที่มีชื่อบริจาคหรือคิดที่จะบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ เค้าคงจะรู้สึกไม่ดีอย่างแน่นอน

Posted by : PARADOX ปีสาม , Date : 2006-08-08 , Time : 07:36:38 , From IP : 172.29.4.244

ความคิดเห็นที่ : 6


   PARADOX ปีสาม แสดงความคิดเห็นได้ดีครับ โดยเฉพาะในส่วนที่ว่า

"ประชาชนทั่วไปที่ไม่ใช่นักศึกษาแพทย์ ไม่เคยทราบข้อมูลเกี่ยวกับอาจารย์ใหญ่มาก่อน จะพาลคิดไปว่าอาจารย์เป็นแบบในหนัง แล้วคิดถึงจิตใจของผู้ที่มีชื่อบริจาคหรือคิดที่จะบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ เค้าคงจะรู้สึกไม่ดีอย่างแน่นอน "


Posted by : คนนอก_คณะแพทย์ , Date : 2006-08-08 , Time : 08:17:03 , From IP : 172.28.90.120

ความคิดเห็นที่ : 7


   ความก่อนก็หนหนึ่งแล้วเอาอาการโรคโคลิคของเด็กทารกมาทำเป็นหนังให้ดูน่ากลัวแย่มาก ทำให้เกิดผลกระทบถึงคนที่เป็นพ่อแม่ที่มีเด็กทารกต้องหวาดผวาทุกครั้งที่ลูกร้องไม่หยุด เป็นกันหลายครอบครัวแล้ว คราวนี้เล่นถึงอาจารย์ใหญ่กันเลยนะ กะจะหลอนให้ไม่ต้องมีใครกล้าเรียนหมอกันเลยหรอ ไอ้พวกคิดแต่จะโกยตังค์ไม่คิดถึงจริยะธรรมและผลกระทบต่อสังคมกนบ้างเลย แย่ที่สุด....

Posted by : sun , Date : 2006-08-08 , Time : 08:49:34 , From IP : 172.29.2.135

ความคิดเห็นที่ : 8


   ดีใจ ที่ นศพ มอ คิดแบบนี้ ได้
ยินดีสนับสนุน


Posted by : guru , Date : 2006-08-08 , Time : 09:11:55 , From IP : 61.19.24.122

ความคิดเห็นที่ : 9


   http://webboard.mthai.com/7/2006-08-08/257467.html
ตามลิงค์นี้ไปดูบทความจากหมอแมวได้เลยครับ เรื่องอาจารย์ใหญ่


Posted by : sun , Date : 2006-08-08 , Time : 10:12:57 , From IP : 172.29.2.135

ความคิดเห็นที่ : 10


   ไม่ comment เพราะยังไม่ได้ดู หนังอาจนำเสนิส่วนดีมากกว่าส่วนเสียก็ได้......ไว้ไปดูก่อนถ้าไม่เหมาะสมค่อยมา post ใหม่

Posted by : ............... , Date : 2006-08-08 , Time : 12:26:24 , From IP : 172.29.4.202

ความคิดเห็นที่ : 11




   อยากดูอ่ะ

Posted by : กะหร่อง , Date : 2006-08-08 , Time : 12:39:36 , From IP : 172.29.4.202

ความคิดเห็นที่ : 12


   เป็นไปได้ไหมที่จะติดต่อทางบริษัทผู้สร้างให้เหล่าแพทย์และนิสิตนักศักษาแพทย์ได้เป็นตัวแทนในการcencerหนังก่อน หรือไม่ก็อาจทำเรื่องร้องเรียนถึงความเหมาะสมในมุมมองของพวกเราก็ได้ เพราะว่าคนนอกเค้าไม่สมารถเข้าใจอาจารย์ใหญ่ได้เท่าพวกเราหรอกครับ คนนอกบางคนก็แค่รู้สึกว่าน่ากลัวหรือแค่ซากศพแค่นั้นเอง แต่สำหรับพวกเรานิสิตนักศึกษาแพทย์นั้น ท่านอาจารย์ใหญ่เป็นปูชนียบุคคลที่พระคุณกับพวกเรามากครับ

Posted by : Cruz , Date : 2006-08-08 , Time : 12:39:55 , From IP : 210-86-142-200.stati

ความคิดเห็นที่ : 13


   เห็นด้วยกับสโมสรในการเรียกร้องให้ปรับปรุงหนังเรื่องนี้เนื่องจากไม่เหมาะสมที่จะให้มีเนื้อหาลบหลู่อาจารย์ใหญ่การรอดูหนังก่อนหน้าจะสายเกินไป ควรทำเลยครับ

Posted by : สนับสนุน , Date : 2006-08-08 , Time : 12:42:24 , From IP : 172.29.2.242

ความคิดเห็นที่ : 14




   โปสเตอร์ไม่เหมาะสมอย่างมาก

Posted by : โปสเตอร์ , Date : 2006-08-08 , Time : 13:07:23 , From IP : 172.29.2.219

ความคิดเห็นที่ : 15




   นี่ก็แย่

Posted by : โปสเตอร์ , Date : 2006-08-08 , Time : 13:08:24 , From IP : 172.29.2.219

ความคิดเห็นที่ : 16




   นี่แย่ที่สุดถือเป็นการไม่เหมะสมอย่างมาก

Posted by : โปสเตอร์ , Date : 2006-08-08 , Time : 13:09:15 , From IP : 172.29.2.219

ความคิดเห็นที่ : 17


   แค่คำโฆษณาก็ควรโดนแบนแล้วนะ "ก่อนจะผ่า แน่ใจเหรอว่าเขาตายดี" คิดได้อย่างไรกันไม่สมควรอย่างยิ่ง จะตายดีตายไม่ดีอย่างไรท่านก็เป็นผู้มีพระคุณกับนศพ.และคนไข้ทุกๆคน การทำหนังเรื่องนี้ออกมาอาจทำให้คนคิดจะบริจาคร่างกายน้อยลงมากก็ได้

Posted by : สมควรโดแบน , Date : 2006-08-08 , Time : 13:17:20 , From IP : 172.29.2.176

ความคิดเห็นที่ : 18


   ขอประณามใครก็ตามที่เอาอาจารย์ใหญ่มาล้อเล่น เป็นสิ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง อาจารย์ใหญ่เป็นอาจารย์ที่เมตตาเสียสละให้นศพ.มากที่สุด นศพ.ทำอะไรผิดก็ไม่เคยดุด่าว่ากล่าวยังคงนอนนิ่งๆให้นศพ.ได้เรียนรู้จนกว่าจ ะกระจ่างแจ้งในกายวิภาคของมนุษย์


ขอให้หนังเรื่องนี้ไม่ทำเงิน ขอให้คนทำเจ๊ง


Posted by : หมอม. , Date : 2006-08-08 , Time : 13:26:34 , From IP : 172.29.2.144

ความคิดเห็นที่ : 19


   การลบหลู่อาจารย์ใหญ่เช่นนี้ ขอให้ถูก band เหมือนหมากเตะ

หนังแบบนี้ต้องคัดค้านครับ มันเป็นการลบหลู่ผู้มีพระคุณของพวกเราทุกคน

พวกคนทำหนังมันไม่มีจิตสำนึกหรือไง คิดแต่เรื่องจะหาประโยชน์เข้าตัวเอง

อาจารย์ใหญ่บีบคอตอนเรียนคาบแรก.......คิดได้ไงอ่า
ไม่ยอมอย่างรุนแรง


Posted by : ความเห็น , Date : 2006-08-08 , Time : 13:33:15 , From IP : 172.29.2.180

ความคิดเห็นที่ : 20


    เจตนารมย์ของผู้บริจาคร่างกาย เป็นการเสียสละครั้งสุดท้าย เพื่อให้ร่างกายของตน ได้ทำหน้าที่ของธรรมชาติเพื่อประโยชน์ต่อวงการแพทย์ เพื่อนมนุษย์ เป็นอุทิศที่สมควรยกย่อง ให้เกียรติ และนับถื่ออย่างยิ่ง
การก้าวก่าย ละเมิดอันมิควร จากส่วนใด ส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ ที่ไม่ถูกต้อง บิดเบีอนข้อเท็จจริง เพื่อการโฆษณา หวังผลประโยชน์เพียงเพื่อผลกำไร เงินตราเพียงอย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึงคุณธรรม จริยธรรม ความบอบซ้ำของสังคม ควรได้รับการตรวจสอบ และทักท้วง โดยสังคม
และผู้รู้
ขอให้เป็นไปตามกรรม


Posted by : เจ้ากี้เจ้าการ , Date : 2006-08-08 , Time : 16:31:49 , From IP : 172.29.2.175

ความคิดเห็นที่ : 21


   อยากให้banเหมือน หมากเตะ รู้สึกแย่มากๆกับหนังเรื่องนี้

Posted by : นศพ. , Date : 2006-08-08 , Time : 17:21:11 , From IP : 172.29.4.139

ความคิดเห็นที่ : 22


   ถ้าหนังเนื้อหาเป็นหนังผี ก็ไม่สมควรอย่างยิ่ง (แต่แค่โปสเตอร์ก็ไปซะขนาดนั้นแล้ว)

คำโปรยของโปสเตอร์เขียนได้ลบหลู่มากๆ
อาจารย์ใหญ่ บริจาคร่างกายให้พวกเราด้วยความเต็มใจหวังให้ลูกศิษย์ได้ดี
ไม่ใช่ด้วยความแค้นใดๆ ทั้งสิ้น

ควรจัดให้มีทีมตรวจสอบเนื้อหา (ซึ่งควรประกอบไปด้วย ทีมสร้างหนัง ตัวแทนแพทย์และ/หรืออาจารย์แพทย์ และตัวแทนนักศึกษาแพทย์) โดยละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ ก่อนถึงกำหนดฉาย จะตัดฉากหรอจะระงับฉายก็จะได้ทำทันเวลา


Posted by : sixthangel , Date : 2006-08-08 , Time : 19:32:33 , From IP : 172.29.4.44

ความคิดเห็นที่ : 23


   ไม่ดีไม่ควรเลยจริงๆ ทำไปได้งัยอะ ไม่สมควรเลย เอาอาจารย์ใหญ่มาสร้างเป็นหนังผีแบบนี้ ไม่มีแม้แต่เค้าความจริงซักนิดเลย ใช้ผู้มีพระคุณมาเป็นสิ่งดึงดูดใจคนให้มาดูหนังหรอ แย่จริงๆเลย สมควรแบนเป็นที่สุด อย่าออกฉายเลย

Posted by : bubee , Date : 2006-08-08 , Time : 19:34:59 , From IP : 125.24.83.214

ความคิดเห็นที่ : 24


   ตอนแรกก้อคิดเหมือนกับหลายคนว่า
ก้อแค่หนัง
ทำไมต้องคิดมาก
แต่พอเห็นposter
รับไม่ได้ค่ะ
อย่างแรง
รุนแรงเกินไปจิงๆๆ
"ก่อนผ่า..แน่ใจหรอว่าเค้าตายดี?"
ประโยคนี้
ม่ายแน่ใจว่ามีจุดประสงค์อะไร
รุนแรง
สำหรับความรูสึกในฐานะนักศึกษาแพทย์จิงๆๆค่ะ

...แล้วคนนอกวงการแพทย์จะรู้สึกอย่างไร....
กับร่างกายที่ได้อุทิศทำประโยชน์ให้กับสังคม
ควรจะเป็นความรู้สึกที่ต้องนับถือ ชื่นชม และให้เกียรติ
ไม่ใช่หรือค่ะ



Posted by : ....อึ้ง..... , Date : 2006-08-08 , Time : 22:10:28 , From IP : 172.29.4.208

ความคิดเห็นที่ : 25


   คนคิดหนังคงไม่ใช่คนในวงการแพทย์ ... ความสำเหนียกในบุญคุณคน ไม่เคยมีหรือ ไม่เหมาะครับ

Posted by : cabin_crew , Date : 2006-08-08 , Time : 23:11:34 , From IP : 172.29.4.191

ความคิดเห็นที่ : 26


   ผมว่า ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ ทำไม่ถูกมากๆ เลยนะครับ
เขาบอกว่าต้องการจะนำเสนอถึงสิ่งดีๆ ที่ควรมีต่อ อาจารย์ใหญ่ แต่จากโปสเตอร์หรือว่าคำพูดต่างๆ ในโปสเตอร์ มันเหมือนคนละเรื่องกันเลยนะครับ
ผมคิดว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและอยากให้มีการพิจรณาหนังเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะออกฉาย
ผมคิดว่านักศึกษาแพทย์ที่สำนึกในพระคุณของท่าน อาจารย์ใหญ่ ก็คงจะคิดว่าไมอยากให้ออกมาในรูปแบบนี้
แล้วพวกเราในฐานะของนักศึกษาแพทย์ควรทำอย่างไรดีครับเพื่อให้ฝ่ายทำหนังได้พิจารณาหนังเรื่องนี้ก่อน
ไม่อยากให้เป็นเหมือนเรื่องอื่นๆ ที่ออกมาประท้วงแล้วก็เงียบหายไป


Posted by : anan , Date : 2006-08-09 , Time : 00:16:51 , From IP : 172.29.4.91

ความคิดเห็นที่ : 27


   เห็นด้วยครับ อยากให้ทำอะไรสักอย่าง ไม่อย่าให้เรื่องเงียบหายไป

Posted by : นศพ.คนหนึ่ง , Date : 2006-08-09 , Time : 00:28:47 , From IP : 172.29.4.139

ความคิดเห็นที่ : 28


   เข้าไปดูในเวบบอร์ดของ สพท มา
เค้าเริ่มมีการเคลื่อนไหวบ้างแล้วนะ
ตามที่ คห2 โพสไว้ ก็เอามาจากบอร์ด สพท น่ะแหละ


Posted by : sixthangel , Date : 2006-08-09 , Time : 00:29:43 , From IP : 172.29.4.44

ความคิดเห็นที่ : 29


   เห็นโปสเตอร์แล้ว โกรธมาก พูดไม่ออกเลย
ตอนที่ผู้กำกับให้สัมภาษณ์ รู้สึกว่า หนังน่าจะออกมาในแนวยกย่องอาจารย์ใหญ่นะ

แต่เมื่อดูจากการประชาสัมพันธ์แล้ว คิดได้อย่างเดียวว่า
เห็นการนำเค้าโครงเพียงบางส่วนเพื่อการปรับแต่ให้มีเนื้อหาอย่างที่ผู้สร้างต้องการ

โดยไม่คำนึงถึงเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ของอาจารย์ใหญ่เลยแม้แต่นิดเดียว

แย่มากที่ทำแบบนี้
พยายามไม่คิดมาก คิดว่าเป็นแค่สื่อบันเทิง
แต่ถ้าขนาดนี้ ทนไม่ไหวเลย

แล้วคนอื่นที่ไม่รู้จักอาจารย์ใหญ่ จะมีความเข้าใจต่อเจตนาที่ดีงามนั้นอย่างไร
อยากให้มีการพิจารณาใหม่ พิจารณาให้รอบคอบกว่านี้ มาก ๆๆๆ เรื่องเนี้อหาของหนัง

เพราะอย่างน้อย ก็อย่าให้ความตั้งใจของอาจารย์ใหญ่ ถูกคนในสังคมเข้าใจอย่างผิด ๆ จากสื่อที่มีความตระหนักน้อยเหล่านี้


Posted by : พี่ตู้ , Date : 2006-08-09 , Time : 01:09:43 , From IP : 172.29.4.216

ความคิดเห็นที่ : 30


   เอาเรื่องหมอทำผิดพลาดกับคนไข้มาทำเป็นหนังรู้สึกเฉยๆ กว่าเอาอาจารย์ใหญ่มาทำเป็นหนังผี


ยังไงไม่รู้สิ



ผู้จัดทำหนังเรื่องนี้ ดิฉันไม่แน่ใจว่าก่อนจัดทำคุณตัดสินใจดีแล้วหรือยัง ตัดสินใจแล้วด้วยอะไร ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมตอนนี้ Case ต่างๆ ก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นหมากเตะ โกยเถอะโยม มีส่วนทำให้คุณรู้หรือเปล่าว่าการกระทำที่เฉียดต่อสิ่งที่เคารพ สิ่งที่บูชาของคนส่วนใหญ่มันเป็นเรื่อง Sensitive ซึ่งสิ่งที่ Indicate ว่าเป็นของเล่นสำหรับดิฉันก็คือ การนำเสนอโดยไม่อิงความเป็น Dramatic มากเพียงพอ


ถ้าคุณจงใจที่จะทำหนังเรื่องนี้โดยนำเสนอประเด็นที่มัน Dramatic ในตัวเรื่อง ดิฉันยังไม่เห็นตัวหนังจึงไม่สามารถแสดงความคิดได้ แต่ดิฉันถือว่า โปสเตอร์ เรื่องย่อ การโปรโมต คือการสื่อให้เห็นถึง Theme ของเรื่องด้านใน เพราะฉะนั้นดิฉันคือว่าคุณนำเสนอ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใดก็ตาม


การโปรโมต การ PR ดิฉันถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของหนัง กรณีนี้ดิฉันขอเรียกว่า การโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ของท่าน ได้ทำร้ายความรู้สึกของ และบุคลากรทางสาธารณสุขทุกคนไปอย่างเต็มๆ



ดิฉันหวังว่ากรณีนี้คงเป็นกรณีสุดท้าย ของการสร้าง และหาจุดขายของหนังโดยไม่ใช้สติปัญญาเข้ามาเกี่ยวข้อง




Posted by : poison ivy , Date : 2006-08-09 , Time : 06:58:04 , From IP : 203.118.99.162

ความคิดเห็นที่ : 31


   ก่อนอื่นขอแสดงความคิดเห็นเรื่องเจ้าของกระทู้เขียนชื่อ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผิด ก่อนนะครับ

ม.อ. ครับ ไม่ใช่ มอ.

แสดงความคิดเห็นต่อตัวหนังเรื่องอาจารย์ใหญ่ ไม่มีความเห็นครับเพราะว่ายังไม่ได้ดูหนัง และคนที่ยังไม่ได้ดูหนังก็ไม่สมควรที่จะแสดงว่าเห็นใดๆ ต่อตัวหนังด้วยครับ

แสดงความเห็นต่อ โปสเตอร์ใบปิดหนัง เพราะได้เห็นโปสเตอร์ใบปิดแล้วอันนี้ขอบอกว่าโปสเตอร์ แสดงความไม่เคารพต่อ อาจารย์ใหญ่ อย่างมากสมควรได้รับการประนามและควรปรับปรุงโปสเตอร์ใบปิด


Posted by : H-O-U-S-E , E-mail : (housed_ed@hotmail.com) ,
Date : 2006-08-09 , Time : 11:57:54 , From IP : 58.147.27.21


ความคิดเห็นที่ : 32


   ไม่สมควรอย่างยิ่ง

Posted by : คนที่ดูอยู่ , Date : 2006-08-09 , Time : 13:29:07 , From IP : 172.29.2.204

ความคิดเห็นที่ : 33


    ทำได้ยังไง คนใจร้าย

Posted by : sama , Date : 2006-08-09 , Time : 15:17:02 , From IP : 172.29.3.229

ความคิดเห็นที่ : 34


   ท่านเป็น อาจารย์ เป็นผู้เสียสละอย่างที่สุด
ผู้สร้างหนังน่าจะพิจารณาให้มากกว่านี้
"ความเหมาะสม" และ"ข้อมูลความเป็นจริง" (คำนึงและศึกษากันรึยัง?)
ผู้สร้างโปรดอย่าบิดเบือน

1. การให้เกียรติกับท่านที่เสียสละเพื่อส่วนรวม
2. คำนึงถึงจิตใจญาติของผู้เสียสละเหล่านี้หรือไม่?
จากผู้ที่สมควรจะได้รับการยกย่องกลับสื่อออกมาถึงความน่ากลัว????
3. นักศึกษาและนิสิต แพทย์ ที่ต้องศึกษาเล่าเรียนด้วยความเคารพเสมอมา

ท่านเป็นบุคคลสำคัญยิ่งต่อวงการแพทย์และส่วนรวม
ควรเคารพและให้เกียรติ
ถึงท่าน(ผู้สร้างหนังเรื่องนี้)จะไม่เคยได้ศึกษาจากร่างท่านอาจารย์ก็ตามที

หากคิดว่าจะใช้การแสดงความคิดจากนักศึกษาหรือนิสิตแพทย์ที่ต่อต้านนี้เป็นการเรียกกระแสการทำเงินของหนัง.........????

เกินไปหน่อยแล้วค่ะ
ใจเขาใจเราหน่อยค่ะผู้สร้าง


Posted by : นศพ. , Date : 2006-08-09 , Time : 16:43:27 , From IP : 210-86-223-212.stati

ความคิดเห็นที่ : 35


   ผู้สร้างคงเกิดกับหมอตำแยมั้งครับ
หรือไม่ก็คิดแค่ตัวเอง
พูดได้คำเดียวว่า
"คุณกำลังดูถูกสถาบันแพทย์ และกำลังดูถูกแพทย์"


Posted by : DreamCatcher , Date : 2006-08-09 , Time : 19:59:41 , From IP : 172.29.4.226

ความคิดเห็นที่ : 36


   ไม่สมควรอย่างยิ่ง
ไม่ใช่แพทย์..........แต่ไม่เห็นด้วย


Posted by : .. , E-mail : (..) ,
Date : 2006-08-09 , Time : 20:00:44 , From IP : 172.29.5.59


ความคิดเห็นที่ : 37


   ไม่สมควรอย่างยิ่ง
ไม่ใช่แพทย์..........แต่ไม่เห็นด้วย


Posted by : .. , E-mail : (..) ,
Date : 2006-08-09 , Time : 20:01:04 , From IP : 172.29.5.59


ความคิดเห็นที่ : 38


   เป็นพยาบาลค่ะ แต่ก็เคยเรียน anatomy กับอาจารย์ใหญ่รู้สึกเห็นไม่สมควรอย่างยิ่งที่หนังนำเสนอออกมาอย่างนี้ สร้างทัศนคติที่ไม่ดีให้กับผู้ที่สนใจอยากจะเรียนแพทย์และพยาบาลตลอดจนผู้ที่คิดบริจาคร่างกายเป็นวิทยาทาน

Posted by : ... , Date : 2006-08-09 , Time : 21:14:12 , From IP : 172.29.7.165

ความคิดเห็นที่ : 39


   เข้าใจว่าหนังคงต้องการสื่อแนวปมลึกลับฆาตกรรม

แนวๆประมาณwhat lie's beneath อะไรอย่างนี้

แล้วคงกะให้วิญญาณมาคอยบอกใบ้ให้นางเอกสืบความจริงแหงเลย

แต่ นะคะ ยังไงก็แล้วแต่ ทำแนวอื่นไม่ได้เหรอ ผูกปมเรื่องแบบอื่นไม่ได้ใช่ไหมคะ

ทำไมต้องเอาอาจารย์ใหญ่มาเกี่ยวด้วย

ไม่ให้เกียรติเลย ผู้กำกับก็คนไทย รู้ประเพณีไทยดีอยู่แล้ว

ว่าคนไทย มีวัฒนธรรมต่อผู้มีพระคุณอย่างไร

โดนต่อต้านอย่างงี้ มันมีอยู่แล้ว หรือคิดว่าทำแบบนี้จะได้โปรโมทหนังอีกวิธีนึง

ไม่ดีเลยนะคะ ขอยกมือBan หนังเรื่องนี้อีกหนึ่งเสียง



Posted by : andaman , Date : 2006-08-09 , Time : 22:34:49 , From IP : 210-86-223-212.stati

ความคิดเห็นที่ : 40


   เศร้ามาก เศร้ามาย

Posted by : ของพี่เค้าดีจริง ๆ , Date : 2006-08-10 , Time : 00:34:35 , From IP : 172.29.4.82

ความคิดเห็นที่ : 41


   ตอนจบอาจจะสรุปเป็น ...

นศพ.ไหม มีอาการประสาทหลอน(Hallucination)


และ


อาจารย์นายแพทย์ประกิต (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ที่...


ดูเหมือนจะเป็นคนเดียวที่แสดงความห่วงใยไหม และตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลูกศิษย์คนนี้ในทุกวิถีทาง ...


อาจจะเป็น



อาจารย์ ... จิตแพทย์ ... ????








Posted by : Lucifer , Date : 2006-08-10 , Time : 01:09:44 , From IP : 172.29.4.245

ความคิดเห็นที่ : 42


   ที่จริงน่าจะมีอาจารย์ท่านอื่นอีก
เช่น อาจารย์ประสาทศัลยแพทย์ >> เผื่อ organic cause ....


Posted by : Lucifer , Date : 2006-08-10 , Time : 01:13:56 , From IP : 172.29.4.245

ความคิดเห็นที่ : 43




   หลังจากที่ได้มีการระดมความคิดเห็นและข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการนำเสนอภาพยนตร์เรื่องอาจารย์ใหญ่นั่นความคืบหน้าตอนนี้คือเมื่อวานนี้ตัวแทนทั้งจาก สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย ชมรมแพทย์ชนบท และเจ้าของสถานทีถ่ายทำคือ ผู้บริหารคณะแพทย์ ธรรมศาสตร์ และคณะกรรมการนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมพิจารณาบทและขอเข้าชมภาพยนตร์ทั้งหมดที่บริษัทสหมงคลฟิล์ม พบว่ามีหลายฉากที่เป็นการลบหลู่อาจารย์ใหญ่ไม่สมควรเผยแพร่ออกไป และยังมีประเด็นที่ใหม่ที่ได้เพิ่มมาคือเนื้อหาในหนังมีบางฉากที่เป็นการกล่าวถึงอาจารย์แพทย์อย่างเสียหาย(ประมาณว่ารู้เห็นในการเอาศพคนที่ถูกฆ่ามาปกปิดโดยนำมาอยู่รวมกับร่างของอาจารย์ใหญ่) ผมได้หารือกับนายกสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทยได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการต่อไปนี้

1.ติดต่อทางแพทยสภาเพื่อให้มีการพิจารณาประเด็นใหม่ที่กล่าวถึงอาจารย์แพทย์ในทางเสียหายนี้

2.วิธีการแก้ปัญหาโดยการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนให้เลือกเป็นทางท้ายๆเนื่องจากอาจเป็นการโปรโมตหนังทางอ้อมได้

3.การดำเนินการขั้นต่อไปคือการพบปะหารือกับผู้บริหารของบริษัทสหมงคลฟิล์มเพื่อพิจารณาแก้ไขเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ในส่วนของโปสเตอร์ที่เพื่อนๆหลายคนเห็นว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งนั้นทางผู้กำกับอ้างว่าไม่สามารถแก้ไขได้แล้วเนื่องจากได้แจกจ่ายไปยังโรงหนังทั่วประเทศแล้ว แต่เราจะคุยกับผู้บริหารของบริษัทสหมงคลฟิล์มเพื่อให้ระงับการติดโปสเตอร์เหล่านั้นก่อน


หากมีความคืบหน้าใดๆอีกจะมาแจ้งให้เพื่อนๆทราบกันนะครับ


Posted by : นายกสโมสรนักศึกษาแพทย์ , Date : 2006-08-10 , Time : 03:03:52 , From IP : 172.29.4.171

ความคิดเห็นที่ : 44


   ผมว่าถ้ามันเสี่ยงต่อการที่จะทำให้คน บริจาคร่างกายน้อยลง หรือสร้างความลำบากให้ นศ. แพทย์ แล้ว ก็แบนๆมันไปซะเถอะครับ หนังเรื่องเดียวไม่ดูก็ได้ แต่ความเสียหายของวงการแพทย์ ถ้าเกิดขึ้นแล้ว มันประเมินค่าไม่ได้ครับ

Posted by : จอน , Date : 2006-08-10 , Time : 18:35:25 , From IP : ppp-58.9.110.109.rev

ความคิดเห็นที่ : 45


   ผมว่าถ้ามันเสี่ยงต่อการที่จะทำให้คน บริจาคร่างกายน้อยลง หรือสร้างความลำบากให้ นศ. แพทย์ แล้ว ก็แบนๆมันไปซะเถอะครับ หนังเรื่องเดียวไม่ดูก็ได้ แต่ความเสียหายของวงการแพทย์ ถ้าเกิดขึ้นแล้ว มันประเมินค่าไม่ได้ครับ

Posted by : จอน , Date : 2006-08-10 , Time : 18:35:47 , From IP : ppp-58.9.110.109.rev

ความคิดเห็นที่ : 46




   แพทย์ตกเป็นเป้าอีกแล้วครับ พี่น้องงงง...ง

หารู้ไม่ ความรู้เอามารักษาปู่ย่าตาทวดคนทำหนัง มันก็มาจากการเสียสละของอาจารย์ใหญ่เหล่านี่แหละครับ

คิดแต่จะเอาเงินท่าเดียวเลยเว้ยเฮ้ย!!!


Posted by : vista , Date : 2006-08-10 , Time : 23:16:00 , From IP : 172.29.4.202

ความคิดเห็นที่ : 47


    เห็นด้วยว่าโปสเตอร์มันแรง และ อีกอย่าง อาจารย์ใหญ่ไม่ใช่ สิ่งที่จะเอามาทำเงินแบบนี้ ทั้งที่ อาจารย์ใหญ่ มีค่ามากกกว่านั้น

Posted by : SIMD/B , E-mail : (u480118@student.mahidol.ac.th) ,
Date : 2006-08-14 , Time : 14:30:27 , From IP : dns2.mahidol.ac.th


ความคิดเห็นที่ : 48


   เห็ยด้วยว่าควรจะต้องมีการควบคุมกันให้ดีกว่า
ดูโปสเตอร์แล้วคิดว่าแย่มากๆ จะอ้างว่าแจกจ่ายไปแล้วระงับไม่ได้มันก็ดูตลกนะ มันเหมือนการพูดแบบไม่รับผิดชอบมากกว่า

ขอบคุณเทอดที่คอยเป็นปากเสียงให้พวกเรานศพ.ที่นี่ พยายามเข้านะ!!


Posted by : Bassy020 , Date : 2006-08-15 , Time : 09:24:05 , From IP : 172.29.4.155

ความคิดเห็นที่ : 49


   เขาเปลี่ยนชื่อหนังแล้วนะ จาก "อาจารย์ใหญ่" เป็น "ศพ"

Posted by : จนรีพพำ , E-mail : (มสนาะหกด) ,
Date : 2006-08-23 , Time : 17:11:16 , From IP : 192.168.60.70


ความคิดเห็นที่ : 50


   เปลี่ยนทีหลัง ก็รู้กันทั้งบ้านเมืองแล้ว....คร้าบ เจ้านาย

Posted by : นี่แหละหนอ , Date : 2006-08-24 , Time : 00:52:34 , From IP : 172.29.4.245

ความคิดเห็นที่ : 51


   ที่จริงถ้าเรามองกว้าง ๆ ก็น่าจะคิดว่าคนทำหนังนั้น ทำหนังที่มีสาระและประโยชน์นะ เพราะว่า สำหรับคนที่ไม่ได้เรียนแพทย์มานั้น จะได้รู้ถึงวิธีการศึกษาของนักศึกษาแพทย์และได้รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องอาจารย์ใหญ่มากขึ้น เพราะถ้าไม่มีหนังเรื่องนี้เราคนธรรมดาสามัญก็ไม่รู้จักการเรียนการสอนของวิชาการแพทย์และยังได้เห็นและรู้ในสิ่งที่ไม่รู้อีกด้วย สำหรับคนที่จะทำการต่อต้านนั้นเราว่าเอาเวลาไปต่อต้านหนังลามกอนาจารดีกว่า เพราะมันทำให้สังคมเสื่อมเสียมากกว่าหนังแบบนี้หลายร้อยเท่า


Posted by : yayumi , Date : 2006-08-28 , Time : 16:19:32 , From IP : ppp-124.120.170.86.r

ความคิดเห็นที่ : 52


   จากที่ไปดูมาแล้ว มันน่าจะเน้นอะไรที่ทำให้ผู้ชมด้รู้ถึงเจตนารมณ์ที่ดีของผู้บริจาค
ให้มากกว่านี้ และเนื้อเรื่องอาจจะยังไม่เข้มข้นพอถึงแม้ว่าจะนำข้อมูลมาจากการปฏิบัติจริงก็ตาม เพราะคนที่ไปดูก็ต้องการความรู้และการรู้แจ้งถึงความจริงแล้วก็ต้องอยากรู้อะไรมากกว่าคำว่า "ศพ" เก๊ะคิดว่าน่าจะนำประเด็นที่ทุกคนอยากรู้มานำเสนอมากกว่าการที่เริ่มเรื่องมาจากการผู้ชายคนนึงและผู้หญิงอีกสองคนมากกว่าค่ะ ถ้าคนที่ดูหนังไม่เป็นแล้วจะงงมากถ้าดูหนังเรื่องนี้ ยังไงก็ขอชื่นชมในความสามารถที่จะพยายามสื่อให้ผู้ชมเข้าใจเจนารมณืของอาจารย์นะคะ เก๊ะก็คิดว่าการบริจาคร่ายการที่ระบบการทำงานทุกส่วนหยุดทำงานแล้วนำมาเป็นการศึกษาของนักศึกษาแพทย์ ( ดีที่สุดแล้วค่ะ สู้ ๆ นะคะ )


Posted by : นักศึกษาคอมอยุธยา , E-mail : (-) ,
Date : 2006-09-04 , Time : 15:05:31 , From IP : 203.113.40.7


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.019 seconds. <<<<<