ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ยาย


   ยาย..ยาย หา? ยายว่างไหมเนี่ย? ว่าง คุยด้วยคนนะยาย เอาสิหลานเอ้ย..นั่งก่อนๆ เอ่อ....ยายก็ลุกขึ้นสิ ทำไมยายต้องลุกขึ้นด้วยล่ะ ผมจะได้นั่งก่อน ยาย.. หา...ยายปีนี้ดูแก่มากเลยนะยาย..อายุเท่าไหร่แล้วล่ะ..? เมื่อ20ปีที่แล้วยายอายุ50 ไม่รู้ว่าตอนนี้มันยังจะ50อยู่หรือป่าว ไม่ได้นับมานานแล้ว โห...ยายป่านนี้มันไม่เหลือ9ขวบแล้วหรอ..แล้วลูกเต้าไม่มีหรอยายถึงมานั่งคนเดียวเนี่ย มี.. อ้าว..แล้วทำไมเค้าไม่มาด้วยอ่ะ มีลูกชายสองคน คนหนึ่งอยู่ระยอง คนหนึ่งอยู่เชียงใหม่โน่นไอ้คนหนึ่งมันจะให้ยายไปอยู่เชียงใหม่...อีกคนหนึ่งจะให้ยายไปอยู่ระยอง..ตัดสินใจไม่ถูกไม่รู้จะไปอยู่กะใครเนี่ย? อ้โฮ..ยายนี่โชคดีจังเลย ลูกแย่งกันเลี้ยงโชคดีกะผีอะไรล่ะ...ก็ไอ้คนที่อยู่ระยอง..มันจะให้ไปอยู่เชียงใหม่ ไอ้คนที่อยู่เชียงใหม่..มันจะให้ไปอยู่ระยอง เออ..ยาย..อย่าไปคิดมากเลย อายุปูนนี้ร่างกายยังแข็งแรงอยู่ก็ถือว่าโชคดีแล้ว โอ้ย..แข็งแรงที่ไหนกัน ตอนนี้กำลังแย่เลยว่ะ แย่ที่ไหนยาย..ก็เห็นแข็งแรงดี เดี๋ยวนี้ยายมีอาการแปลกๆ เช่น
นั่งๆอยู่เนี่ย..ถ้าลุกขึ้นปุ๊บ..มันจะยืนทุกทีเลยว่ะเป็นอะไรไม่รู้ลุกแล้วยืนน่ะมันธรรมดานะยาย..ยายเคยเห็นคนล้มทั้งยืนมั้ยยาย..? ไม่เคยว่ะ อยากเห็นมั้ย..? อย่าเลย..ยายแก่แล้ว เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอยากรู้อยากเห็นอะไร อ้าว..เป็นอะไรไปหรอยาย..? สงสัยจะแก่ตัวมาก นั่งนานๆแล้วมันจะมีปัญหา. มันเป็นยังงัยหรอยาย..? อีขาซ้ายนี่มัน...ชา แล้วขาขวาล่ะยาย..? กาแฟว่ะ.. ผมว่ายายต้องรีบไปหาหมอแล้วล่ะ.. ทำไมล่ะ..? ถ้าปล่อยไว้นานๆมันจะเป็นโอวัลตินนะยายอืม..แล้วพอยืนนานๆนะ..ขาซ้ายมันจะปวด โอ้ย..เป็นเรื่องธรรมดายาย อายุมากแล้วนี่ มันก็ปวดสิไม่จริงหรอก..ขาข้างขวานี่ก็อายุเท่ากัน..ไม่เห็นมันปวดละ..?เออ..นี่หลานรู้ป่าวมียาฝรั่งตัวหนึ่งชื่อไวอากร้า ถ้าคนที่นกเขาไม่ขันเป็นมะเขือเผาอ่อนปวกเปียกนี่ เม็ดเดียว กินก่อนนอนภายใน20นาทีเท่านั้นได้เรื่องเลย..แข็งโป๊กเลย ยายรู้ได้งัย.? ยายลองมาแล้ว..วันก่อนแอบไปซื้อมาเม็ดนึง จะเอามาให้ตากิน แต่ยายไม่กล้าบอกตาตรงๆ เพราะคนที่นกเขาไม่ขันนี่ เขาจะอาย จะรู้สึกว่าเสียเชิงชาย ยายเลยนั่งคิดว่าเอจะเอาให้ตากินยังงัยดี พอดีวันนั้นแกอยากกินผัดไท ยายนึกออกเลย
ยายเลยเอายาบดจนละเอียดแล้วโรยในจานผัดไท ยกไปให้ตากิน พอวางบนโต๊ะเสร็จยายก็แอบดู เป็นงัยยาย..ได้ผลมั้ย..? ได้ผลกะผีอะไรล่ะตามันไม่ยอมกินผัดไท อ้าว..ทำไมล่ะยาย..? ก็เส้นก๋วยเตี๋ยวผัดไทมันแข็งโด่ทั้งจานเลย???แล้วตาเป็นงัยบ้างล่ะครับ..สุขภาพแข็งแรงดีไหม..? เดี๋ยวนี้แย่ว่ะ ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง อ้าว..ทำไมล่ะยาย วันก่อนบ่นว่าปวดหัว..มีไอนิดหน่อย..ยายเลยให้ไปหาหมอ หมอเล่นซะหมดแรงไปเลย.... เอ๊ะ..หมอเค้าทำไร..ตาถึงหมดแรง??หมอมันชุ่ยว่ะ..พวกหมอเดี๋ยวนี้ไว้ใจไม่ค่อยได้..พอตรวจเสร็จให้ยามากิน มันเขียนฉลากยาหวัดๆ เช้าเม็ด..กลางวันเม็ด..เย็นเม็ด.. ตาแกหูตาไม่ค่อยดี..พอเขียนหวัดๆแกอ่านไม่ชัด เห็นม.ม้าเข้าใจว่าเป็นย.ยักษ์.. ก็ล่อซะสามเวลาเช้า..กลางวัน..เย็นเลย ตอนนี้นอนแผ่หราลิ้นห้อยอยู่ที่บ้าน อ้าว..แล้วทำไมยายไม่บอกล่ะว่าอ่านผิด ยายบอกแล้วมันไม่เชื่อ...มันไม่เชื่อยาย..แต่มันเชื่อหมอ เมื่อเช้านี้เห็นว่าไปหาหมอมาอีกแล้ว หมอว่างัยล่ะยาย..? มันบอกหมอว่า..พอกินยาหมอ..ไม่รู้เป็นไรมันหมดแรง.. อาการไข้ก็ยังไม่ดีขึ้น... หมอถามว่า
เพิ่มก่อนนอนอีกสักครั้งไหม????หลานเอ้ย...จ้ะยาย...คนเราจะประสบความสำเร็จต้องอดทน จ้ะยาย หลานเอ้ย...คนเราจะประสบความสำเร็จต้องอดทน จ้ะยาย หลานเอ้ย..คนเราจะประสบความสำเร็จต้องอดทน.... โอ้ยรู้แล้ว...พูดซ้ำซากอยู่นั่นแหละรำคาญ ไอ้หลาน....เอ็งนี่ช่างไม่มีความอดทนเอาซะเลยนี่เอ็งเชื่อเรื่องกฏแห่งกรรมมั้ย เชื่อสิยาย เขาบอกว่า... ถ้าเราฆ่าไก่...เราจะเกิดเป็นไก่ ถ้าเราฆ่าวัว...เราจะเกิดเป็นวัว ถ้าเราฆ่านก...เราจะเกิดเป็นนก ยาย....เห็นทีผมจะต้องฆ่าคนซะแล้วยายเออ..ยาย..ฉันจะเปิดร้านใหม่ล่ะยาย.. ยายช่วยไปอุดหนุนฉันหน่อยนะยาย..ฉันอยากให้ ยายไปอุดหนุนเป็นคนแรกเลย... โอ้ยไม่มีปัญหา..เรามันคนกันเอง เออ..ว่าแต่..แกจะเปิดร้านอะไรล่ะ??? ร้านขายโรงศพจ้ะยาย อ้ายเวร...ปากไม่เป็นมงคล..เอ็งจำไว้เลย ข้าจะไม่เหยียบเข้าร้านเอ็งจนวันตาย.. ถ้าถึงวันตายแล้วอย่าลืมมาอุดหนุนนะยายนี่ๆ..ยายก็มีหลานชายอยู่คนหนึ่ง...กำลังเรียน....เป็นเด็กดีเหลือเกิน...กตัญญ ู ..เมื่อวานนี้เป็นวันเกิดยาย ...พอยายจะเอาชามไปล้าง...หลานชายมันเข้ามาห้าม..มันบอกว่า" ยาย...วันนี้เป็นวันเกิดยาย...ยายอย่าล้างชามเลย.."
แหม..เป็นเด็กดีจิงๆเลยนะหลานยายเนี่ย เออ...มันบอกกองเอาไว้ก่อน...พรุ่งนี้ค่อยล้าง ยายอยู่นานไม่ได้หรอกไอ้หนู อ้าว...ทำไมล่ะยาย??? ต้องรีบไปล้างจาน?? งั้นลาก่อนจ้ะยาย


Posted by : ตา , Date : 2003-08-18 , Time : 22:00:25 , From IP : 172.29.2.139

ความคิดเห็นที่ : 1


   "เรื่อง คุณยาย"
วันหนึ่ง คุณยายท่านหนึ่งเดินออกมาหน้าบ้านของตัวเอง แล้วชะเง้อมองไปข้างหน้า
สักพักมีแท็กซี่ คันหนึ่งวิ่งเข้ามา คุณยาย ไม่รีรอ โบกทันที
แท็กซี่จอด แล้วคนขับแท็กซี่ก็พูดกับคุณยายว่า
"คนขับแท็กซี่" สวัสดีครับ จะไปไหนครับยาย
"คุณยาย" เอ่อ ไม่ได้ไปไหนหรอกหลาน จะมาบอกว่า ช่วยไปขนของกับยายในบ้านหน่อยสิ
ยายกำลังย้ายห้อง อยู่คนเดียว ยกของไม่ไหวน่ะ
"คนขับแท็กซี่" (สีหน้างง) โอ้ย ไม่ได้หรอกครับ ผมยุ่งเดี๋ยวต้องไปรับผู้โดยสารอีก
"คุณยาย" (เสียงแก่) ยุ่งอะไร ก็เห็นเขียนไว้ที่หน้ารถว่า "ว่าง" ขอช่วยแค่นี้ก็ไม่ได้ ใจดำ
"คนขับแท็กซี่" !!!!!!!!!!!!!



Posted by : +++ (+_+) +++ , Date : 2003-08-18 , Time : 22:04:20 , From IP : 172.29.2.108

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.009 seconds. <<<<<