ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

มาสร้างใบหน้าคนกันมั้ย




   ได้รับการแนะนำเวบไซต์ที่เราสามารถเข้าไปเล่นสร้างใบหน้าคนเล่นกันได้ (เหมือนเกมแต่งตัวตุ๊กตา) ซึ่งมันคงเป็นวิธีการคล้ายๆกันที่ตำรวจใช้สะเก๊ตภาพคนร้ายกับคอมพิวเตอร์มั้ง

เอามาให้เพื่อนๆลองเล่นกันดู ใช้งานไม่ยาก แค่คลิกเลือกใบหน้า ผม ปาก จมูก ฯลฯ แล้วตรงส่วนของโปรแกรมที่เป็นสี่เหลี่ยมซ้ายมือล่างสุด ให้เราใช้เม้าท์ไปเลื่อนบริเวณซึ่งเป็นสี่เหลี่ยมในตาราง ก็จะสามารถปรับสัดส่วนของอวัยวะที่เราเลือก (เช่น ตา กรอบหน้า คาง จมูก ฯลฯ)

ลองเล่นกันดูนะคะ เปิดเข้าไปที่เวบนี้ http://flashface.ctapt.de นะ

ส่วนอันนี้เป็นเทคนิคการ save รูปมาเก็บไว้ในเครื่อง

1. สร้างรูปขึ้นมาให้เสร็จ จากนั้นเลื่อนให้ภาพมันมาอยู่ตรงกลางจอ แล้วก็ กดปุ่ม print screen บนคีย์บอร์ด เพื่อ copy ภาพหน้าจอไว้

2. ใช้โปรแกรมแต่งรูป เช่นพวก photoshop ACDsee (ดูเหมือนเวอร์ชั่น 6 รึ 7 ขึ้นไปนะ มันมีออปชั่นให้แต่งรูปได้) หรือไม่ก็พวก Microsoft photo editor (โปรแกรมที่มากับไมโครซอฟออฟฟิสอยู่แล้ว) หรือดปรแกรมอะไรก็ได้ ที่มันมีให้ crop (ตัด) รูปได้

3. สร้างไฟล์ใหม่ที่มีแบคกราวสีขาว ด้วยขนาด 800x600 (แล้วแต่เรา set หน้าจอของเราไว้ด้วย setting อะไร) แล้วก็ paste รูปที่เรา copy จากหน้าจอวางลง จากนั้นก็ crop ให้เหลือแต่ใบหน้าที่เราต้องการ

4. save ไว้ให้เป็นไฟล์ นามสกุล .gif สำหรับของ photoshop ให้เลือก save for web ซึ่งจะสำหรับเอาไว้ทำรูปที่จะโพสต์ลงเวบโดยเฉพาะ

ลองเล่นกันดูนะคะ ใครทำได้ยังไง เอารูปมาลงให้ดูกันบ้าง ^_^



Posted by : yu , Date : 2006-07-20 , Time : 05:01:41 , From IP : 172.29.1.150

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.019 seconds. <<<<<