ความคิดเห็นทั้งหมด : 13

เสียดายเวลาที่อยู่กับเธอ


   เสียดายเวลาที่อยู่กับเธอ

Posted by : a , Date : 2006-07-19 , Time : 13:52:36 , From IP : 172.29.3.107

ความคิดเห็นที่ : 1


   ยังมีหมีขาวอยู่สองตัว หมีตัวผู้ชายชื่อว่า หมีบีโฮลเด้ Beholde หมีตัวผู้หญิงชื่อว่า หมีอาเลนี่ Alene หมีขั้วโลกสองตัวนี้เป็นแฟนกัน หมีบีโฮลเด้เป็นหมีเข้มแข็งที่สามารถใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวคนเดียวได้ ค่อนข้างจัดเป็นหมีรักสันโดษอยู่บ้าง ส่วนหมีอาเลนี่เป็นหมีขี้เหงาแถมทำอะไรก็ไม่ค่อยเป็น ส่วนใหญ่เธอมักจะพึ่งพาหมีบีโฮลเด้อยู่ตลอดเวลา
วันหนึ่งหมีอาเลนี่พูดขึ้นมาว่า “แต่งงานกันเถอะนะ” หมีบีโฮลเด้ไม่ยิ้มและไม่ตอบอะไร เพราะมัวแต่คิดในใจอยู่ว่า เขาก็อยู่ของเขาตัวเดียวได้นี่นา แล้วทำไมจะต้องแต่งด้วย
หมีอาเลนี่อ้อนต่อว่า “ชั้นชอบที่มีคุณคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา คุณทำให้ชั้นมีความสุข”
ถ้าเป็นหมีหนุ่มตัวอื่นก็คงจะเป็นปลื้มไปแล้วที่ได้ยินแฟนพูดยอกันแบบนี้ แต่หมีบีโฮลเด้เป็นหมีคิดมาก เขาคิดว่าการดูแลคนรักได้เป็นแค่คุณสมบัติที่คนเป็นแฟนกันจะต้องมีเท่านั้น แต่ไม่ใช่เหตุผลของการเลือกที่จะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิตเลย
วันรุ่งขึ้นหมีบีโฮลเด้หายไปจากบ้าน . . . แล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย ! หมีอาเลนี่ร้องไห้ตัดพ้อต่อว่าหมีบีโฮลเด้ว่า ทำไมต้องทิ้งกันด้วย
ชั้นหาอาหารก็ไม่ค่อยเก่ง ทำอะไรก็ไม่ค่อยเป็น แต่ก่อนก็ทำให้ชั้นมาตลอดแล้วจู่ๆก็มาทิ้งกันไปเฉยๆเลยเนี่ยนะ หมีบีโฮลเด้ใจร้าย หมีบีโฮลเด้ใจร้ายที่สุด. .
และแล้วเวลาก็ผ่านไปหนึ่งปี เป็นหนึ่งปีที่หมีขาวทั้งสองตัวได้เรียนรู้อะไรมากมาย ในเวลานี้หมีอาเลนี่ไม่ใช่หมีหน่อมแน้มขี้เหงาตัวเดิมที่ทำอะไรไม่เป็นอีกแล้ว เธอเข้มแข็งขึ้นมาก เธอรับรู้แล้วว่าการใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเองเป็นความรู้สึกที่ดีถึงเพียงไหน และเมื่อหมีอาเลนี่สามารถดูแลตัวเองได้ นานเข้าเธอก็เริ่มเกิดความรู้สึกว่าอยากจะได้ดูแลคนที่เธอรัก บ้างเธอไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้มาก่อน และก็พลันพบว่า
เธอได้พลาดอะไรไปบ้างเมื่อตอนที่ยังมีหมีบีโฮลเด้อยู่ด้วยเธอเอาแต่พึ่งพาหมีบีโฮลเด้ตลอด จนตัวเธอเองไม่มีโอกาสได้ทำอะไรดีๆให้กับเขาบ้างเลย เธอไม่เคยหาอาหารมาป้อนเขาบ้าง เธอไม่เคยรับฟังปัญหาของเขา เธอซบไหล่เขาตลอดเวลาแต่ไม่เคยให้ไหล่ของเธอเป็นที่พักพิงกับเขาเลย
ส่วนหมีบีโฮลเด้... หมีบีโฮลเด้หลังจากที่หนีมาก็ไม่ได้ไปไหนไกล เขาเฝ้าอยู่ข้างกายหมีอาเลนี่มาโดยตลอด เขามักจะปลอมตัวเป็นเนินหิมะไปติดตามคอยดูแลเธออยู่อย่างเงียบๆเสมอๆ โดยเฉพาะช่วงแรกๆที่หมีอาเลนี่ยังจับปลาไม่เป็น หมีบีโฮลเด้ต้องคอยไปแอบจับปลาแล้วเอามาวางทิ้งไว้ที่ข้าง ๆ หลุมน้ำแข็งให้ ด้วยความที่หมีอาเลนี่เป็นหมีหน่อมแน้ม เธอก็เข้าใจว่าปลาคงจะหนาวเลยกระโดดขึ้นมานอนตากแดดเล่นล่ะมั๊ง จนกระทั่งนานเข้า.... หมีอาเลนี่ก็สามารถดูแลตัวเองได้ และเธอก็ไม่ต้องการการดูแลอย่างลับๆจากเขาอีกต่อไป
นั่นทำให้หมีบีโฮลเด้มีเวลาเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติตามประสาหมีโสดไปวัน ๆ อย่างมีอิสระมากขึ้น หมีบีโฮลเด้ไม่มีภาระอะไรให้ต้องห่วง
ให้ต้องกังวล เหมือนเช่นตอนที่ยังอยู่กับหมีอาเลนี่อีกแล้ว แรกๆเขาก็สบายใจ แต่พอนานเข้าเขาก็เริ่มรู้สึกว่าชีวิตเหมือนจะขาดอะไรบางอย่างไป แค่ขาดอะไรบางอย่างไปยังไม่พอ แต่กลับยังมีความเหงามาแทนที่อีกด้วย และแล้วเขาก็เข้าใจความรู้สึกของหมีอาเลนี่ขึ้นมาในทันที
เขารับรู้แล้วว่าการมีใครสักคนคอยเฝ้าเคียงข้างอยู่ทุกเวลาเป็นความรู้สึกที่ดีถึงเพียงไหนตอนนี้เขารู้สึกแล้วว่าเขาไม่น่าทิ้งเธอมาจริงๆ . .
และแล้วเมื่อวันสุดท้ายของฤดูร้อนก่อนที่จะถึงช่วงจำศีลอันแสนยาวนานในฤดูหนาวมาถึง หมีอาเลนี่นั่งอยู่บนก้อนหินใหญ่ก้อนหนึ่งข้างๆเนินหิมะ แม้เธอจะเข้มแข็งและสามารถอยู่ด้วยตัวคนเดียวได้แล้ว . . .
แต่เธอก็กลับมีน้ำตาไหลออกมา “กลับมาหาชั้นเถอะนะ ชั้นมีอะไรที่อยากจะชดเชยให้กับคุณมากมาย” เธอพูดคนเดียวทั้งน้ำตา
“ผมก็ขอโทษ ต่อไปนี้ผมจะไม่ทิ้งคุณไปไหนอีกแล้ว” หมีอาเลนี่ประหลาดใจที่มีเสียงตอบกลับมา เนินหิมะข้างๆเธอเริ่มขยับ... และก็ยืนขึ้นมากลายเป็นหมีบีโฮลเด้นี่เอง หมีอาเลนี่ยิ้มทั้งน้ำตา
หมีอ่อนแอต้องการคนดูแล ถ้าไม่รู้จักความสุขของการได้ดูแลคนอื่นบ้าง มีแฟนไปก็กลายเป็นภาระแฟนเปล่าๆ หมีเข้มแข็งที่ใช้ชีวิตเพียงลำพังได้ แต่ถ้าไม่รู้จักความอ้างว้างบ้าง ก็ไม่รู้จะมีความรักไปทำไมจริงมั้ย


Posted by : ขั้วโลก , Date : 2006-07-19 , Time : 14:37:02 , From IP : 202.90.6.36

ความคิดเห็นที่ : 2


   ทำให้คิดถึงเรื่องของตัวเองได้เหมือนกันนะ

Posted by : กุ๊กไก่ , Date : 2006-07-19 , Time : 17:03:35 , From IP : 172.29.1.148

ความคิดเห็นที่ : 3


   อ่านแล้ว ก็ อยากจาร้องไห้ อยากให้เวลาเดินช้าๆ ขอเวลาสักหน่อย เนอะ

Posted by : กุ๊กกิ๊ก , Date : 2006-07-19 , Time : 17:27:37 , From IP : 172.29.7.204

ความคิดเห็นที่ : 4


   เอะ มันคุ้นๆเหมือนชีวิตจิงของใครวะ

อิอิ


Posted by : กุ๊กกุ๊ก , Date : 2006-07-19 , Time : 21:15:46 , From IP : 172.29.4.130

ความคิดเห็นที่ : 5


   ชอบจัง อ่านแล้วก็สะท้อนตัวเองยังไงไม่รู้

ว่าแต่...........อยากรู้จังเลยว่า ทำไมถึงเสียดายเวลาที่อยู่กับเธอ

เจ้าของกระทู้ โปรดตอบด่วน


Posted by : sherbet , Date : 2006-07-19 , Time : 21:54:55 , From IP : 172.29.4.79

ความคิดเห็นที่ : 6


   น่ารักดีครับ

Posted by : เด็กแนว , Date : 2006-07-19 , Time : 22:10:39 , From IP : 172.29.7.210

ความคิดเห็นที่ : 7


   เรื่องของคนเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจ แต่ไม่ยากเกินไปที่จะเรียนรู้ หนังสือก็เช่นกันหลายท่านไม่ชอบหนังสือ บางท่านกลับลุ่มหลงเป็นชีวิตจิตใจ ในโลกนี้มีความหลากหลายดีแท้ แต่ขออย่าเอาแน่เอานอนแบบยึดเป็นสรณะเลย มีหลายอย่างที่เป็นดั่งที่คิดไว้ก็เป็นได้ ท่านคงได้ยินคำว่า เค้าว่ากันว่า มานับครั้งไม่ถ้วน ครั้งนี้เป็นอีกครั้งทีอยากให้ท่านได้อ่านเรื่องนี้ ที่เค้าว่ากันว่า....
1. เค้าว่ากันว่า . . . อ่านหนังสือสักเล่มต้องใช้เวลา
เช่นเดียวกัน เราคงไม่รู้จักใครสักคนได้ดีตั้งแต่วันแรก
2. เค้าว่ากันว่า . . . คนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเลย
ก็ใช่ว่าจะมีหนังสือเล่มแรกในชีวิตที่ชอบไม่ได้ เช่นเดียวกัน คนที่เราไม่คิดจะอยากรู้จัก อาจจะเป็นคนที่ดีที่สุดในชีวิตเราก็ได้
3. เค้าว่ากันว่า . . . การชอบหนังสือสักเล่ม ไม่ได้หมายความว่า หนังสือเล่มนั้น เนื้อหาดีทุกหน้า
เช่นเดียวกัน การรู้สึกดีกับใครสักคน ไม่จำเป็นว่าเขาต้องไม่มีข้อเสียอะไรเลย
4. เค้าว่ากันว่า . . . อย่ารู้สึกเสียดายเวลากับการอ่านหนังสือบางเล่มจนจบ แล้วพบว่าเป็นหนังสือที่ไม่ชอบ
เช่นเดียวกัน จงรู้สึกดีกับการใช้เวลากับใครสักคนหนึ่งอย่างเต็มที่แม้ว่าวันหนึ่งจะรู้ว่า เขาคนนั้นไม่ใช่เลยสักนิด เพราะอย่างน้อย ต่อจากนี้ไปเราจะได้เลือกทางที่ถูกและคนที่ใช่ซะที


Posted by : ขั้วโลก , Date : 2006-07-20 , Time : 16:09:36 , From IP : 202.90.6.36

ความคิดเห็นที่ : 8


   "หมีเข้มแข็งที่ใช้ชีวิตเพียงลำพังได้ แต่ถ้าไม่รู้จักความอ้างว้างบ้าง ก็ไม่รู้จะมีความรักไปทำไมจริงมั้ย"

ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้ว ....."ความรัก"..... ก็เป็นเพียงสิ่งที่...."เติมความอ้างว้างให้เต็ม" ?

เค้าว่ากันว่า . . . อ่านหนังสือสักเล่มต้องใช้เวลา
เค้าว่ากันว่า . . . คนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเลย ก็ใช่ว่าจะมีหนังสือเล่มแรกในชีวิตที่ชอบไม่ได้
เค้าว่ากันว่า . . . การชอบหนังสือสักเล่ม ไม่ได้หมายความว่า หนังสือเล่มนั้น เนื้อหาดีทุกหน้า
เค้าว่ากันว่า . . . อย่ารู้สึกเสียดายเวลากับการอ่านหนังสือบางเล่มจนจบ แล้วพบว่าเป็นหนังสือที่ไม่ชอบ

จงรู้สึกดีกับการใช้เวลากับใครสักคนหนึ่งอย่างเต็มที่แม้ว่าวันหนึ่งจะรู้ว่า เขาคนนั้นไม่ใช่เลยสักนิด เพราะอย่างน้อย ต่อจากนี้ไปเราจะได้เลือกทางที่ถูกและคนที่ใช่ซะที ....

แล้วคนที่ถูกเลือก? ... หนังสือเล่มนั้น ... จะถูกวางทิ้งไว้ที่ไหน ... จะต้องรอใครอีกกี่คนมาเปิดอ่าน ... หรือถูกวางทิ้งไว้อีกกี่ที ...


ก็ยังดี ... ที่เป็นหนังสือ ...










Posted by : Lucifer , Date : 2006-07-21 , Time : 00:15:39 , From IP : 172.29.4.221

ความคิดเห็นที่ : 9


   เหงาจัง

Posted by : ... , Date : 2006-07-21 , Time : 01:06:38 , From IP : 172.29.7.125

ความคิดเห็นที่ : 10


   เค้าว่ากันว่า ความรักเป็นเรื่องของหัวใจต่อให้เราคิดอย่างเข้มแข็งอย่างไร
ใช่หรือไม่ ที่บางทีอาจเผลอเพ้อ เธอหนอเธอ... คนใจดำ


Posted by : เค้าว่ากันว่า ..จริงๆ , Date : 2006-07-21 , Time : 03:03:18 , From IP : 172.29.7.168

ความคิดเห็นที่ : 11


   อะไรเอ่ย! "นอนคว่ำเห็นลายนอนหงายเห็นตับ"

Posted by : เก่า , Date : 2006-07-26 , Time : 01:34:48 , From IP : ppp-124.120.200.46.r

ความคิดเห็นที่ : 12


   สำหรับเรา เราว่าไม่ต้องเสียดายเวลาหรอก ที่ได้อยู่ด้วยกันมา คนตั้งกระทู้ทำ เหมือนกับว่าการอยู่กับเธอคนนั้นของคุณ คุณไม่เคยมีความสุขเลย จริงๆแล้วความรักเป็นสิ่งสวยงาม ยามที่รักกันมันก็แสนจะหอมหวาน มีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่เวลาที่เราคิดว่าใครซักคนนึงนั้นไม่ใช่สำหรับเรา เราจะมานั่งตีโพยตีพายทำไมว่าเสียดายเวลาที่อยู่กันมา ทั้งที่เราต่างผ่านช่วงเวลาที่เคยมีความสุขมาด้วยกัน ได้เรียนรู้กันและกันอย่างที่ไม่มีใครสัมผัสถึง ไม่เชื่อลองถามคนๆนั้นดูว่า เค้ารู้รึเปล่าว่าร้านนี้ คุณชอบนั่งที่ตรงไหน สั่งอะไร เวลาโกรธคุณชอบทำอะไรระบายความเครียด เสื้อตัวไหนเป็นตัวโปรดของคุณ คนที่รักกัน จะจดจำรายละเอียดของกันและกันได้ดีเสมอ เราคิดว่า ถ้าเธอคนนั้นเป็นตัวเราแล้วได้มาอ่าน เราคงเสียใจมากๆ เพราะสำหรับเรา การที่อยู่กับใครซักคนนึง เราทุ่มเทให้หมดทั้งใจ แม้ว่ามันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็เป็นความประทับใจที่ไม่มีวันจางหาย อาจไม่ได้จบด้วยความสมหวัง แต่ก็มีค่าพอให้คิดถึงเวลาที่เหงาใจ ว่าอย่างน้อยชีวิตนี้ ก็เคยมีคนๆนึงที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเรามาแล้ว แม้สุดท้ายเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ภาพความทรงจำก็ยังทำให้เรายิ้มได้อย่างไม่รู้ตัว เราจะทุกข์หรือสุขมันขึ้นกับมุมมองของตัวเราเอง ไม่มีใครที่จะมาทำร้ายเราได้ ถ้าเราไม่คิดว่าเค้าทำร้ายเรา เราเคยคิดว่ามีคนๆนึงทำลายชีวิตเราย่อยยับไปกับมือเค้า จนเราเครียดแทบบ้า แต่สุดท้ายพอมีเวลา เราก็ได้คิดว่า เค้าไม่ได้ทำร้ายเราหรอก เค้าสอนให้เรารู้จักโลกมากขึ้น รู้จักด้านดีของความรัก ด้านมืดของความรัก ความสมหวังและความผิดหวัง ซึ่งมันหาซื้อที่ไหนไม่ได้เลย จนเรากล้าพูดเลยนะ ว่าไม่มีใครที่จะรู้จักเค้าเท่าเรา และไม่มีใครรู้จักเราเท่าเค้า เรายังคิดเสมอว่าเค้าเป็นคนพิเศษของเรา อย่างน้อยก็เป็นคนที่เคยดูแลเรา และเป็นคนที่เราเคยได้ดูแลเขา เป็นคนที่เคยปลอบใจเรา สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มที่สดใสให้เราเรื่อยมา แม้สุดท้ายเราจะจบแบบมีน้ำตา แต่ความสุขที่ได้มามันก็คุ้มค่าอยู่ดี แล้วประสบการณ์ที่เราได้มาครั้งนี้ ก็จะเป็นสิ่งที่เตือนให้เราไม่ทำในสิ่งที่เคยผิดพลาดมาแล้ว อีกเด็ดขาดไปตลอดชีวิต ขอบคุณนะที่เคยรักกัน เวลาที่ผ่านมาเป็นช่วงที่มีค่าที่สุดเลย ขอบคุณจริงๆ

Posted by : เศร้าที่เจอกระทู้นี้ , Date : 2006-08-07 , Time : 19:15:25 , From IP : 192.168.60.202

ความคิดเห็นที่ : 13


   ว่ากันว่าความรักเป็นสิ่งที่ทุกคนเสาะหา แต่ยิ่งหา ยิ่งไขว่คว้า มันก็อาจไม่ได้มา ผิดกับบางครั้งที่มันก็เข้ามาหาเราเอง บางครั้งการที่เราได้สิ่งนั้นมาแล้ว เราก็อาจไม่รู้จักวิธีที่จะรักษาให้มันคงอยู่กับเราตลอดไปได้ ใช่แล้วนั่นคือการที่เราไม่รักษาน้ำใจของคนที่เรารักนั่นเอง อย่างที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า ใดๆในโลกล้วนอนิจจัง ความรักก่อเกิดขึ้นมาได้ ก็สูญสิ้นไปได้เช่นกัน แต่เคยได้ยินชื่อหนังสือเล่มนึงมั้ย ที่ชื่อว่า สิ่งใดเกิดขึ้นแล้วสิ่งนั้นดีเสมอ เวลาที่เราผิดหวัง หรือเสียใจจากเรื่องใดมาลองมองดูลึกๆ จริงๆแล้วเรื่องราวที่เกิดขึ้น มันไม่ได้มีแต่ด้านที่เลวร้ายเสมอไป อย่างการที่เราต้องเลิกกับคนรัก เพราะความไม่เข้าใจ ช่วงเวลานั้น ก็ทำให้เราได้มานั่งคิดถึงสิ่งที่เราทำผิดพลาดไป ได้บทเรียนที่จะจดจำไปตราบชั่วชีวิต โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แม้ว่าเราจะอยากเรียกวันเวลาให้หวนคืนมาเท่าใด แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ เราทำได้แค่เพียงใช้ชีวิตให้มีคุณค่า อยู่เพื่อคนที่รักเราอย่างเช่น พ่อ แม่ พี่ น้องของเรา แล้วก็ได้แต่คิดว่า สิ่งใดที่จะเป็นของๆเรา ก็ต้องเป็นของๆเรา สิ่งใดที่ไม่ใช่ ไม่ว่าจะดิ้นรน ดึงดัน หรือไขว่คว้าสักเท่าใด มันก็ไม่เกิดประโยชน์ ความรักที่แท้จริงเป็นอย่างไร ไม่สามารถที่จะหานิยามมาอธิบายได้ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองเห็นได้ เป็นความรู้สึกระหว่างคนสองคน แต่ก็ต้องอยู่บนความถูกต้อง และสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้คนมากขึ้น เวลาที่เรารู้จักใครสักคนหนึ่งใหม่ๆเปรียบเหมือนการที่เรามีกระดาษขาวอยู่หนึ่งใบ เรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นระหว่างกัน เราก็แต่งแต้มเป็นสีสันที่สวยงามบนกระดาษแผ่นนั้น เรื่องราวที่ไม่ดีเราก็ระบายเป็นสีดำ เมื่อใดที่ทะเลาะกัน เราก็จะมองเห็นแต่จุดสีดำบนกระดาษที่เราวาด ตราบต่อเมื่อเรามีเวลา และสติปัญญาพอที่จะได้วิเคราะห์ เราถึงจะมองเห็นสีสันที่สวยงามบนกระดาษใบนั้นของเรา อยู่ที่เราเลือกที่จะมอง อยู่ที่เราคิดอยากจะให้เป็นและอยู่ที่เราจะตัดสินใจให้มันเป็นไปอย่างไร สุดท้ายอยากฝากถึงคนที่ยังมีคนที่รักอยู่เคียงข้างกายว่า ก่อนที่จะทำอะไร พูดอะไร ขอให้คิดก่อน เพราะเรื่องราวดีๆที่เราทำให้เขา มันอาจถูกทำลายได้ด้วยคำพูดของเราไม่กี่คำ เพราะคนเรามักยึดติดกับสิ่งที่ไม่ดีมากกว่าสิ่งที่ดีเป็นปกติอยู่แล้ว ความรักใช้เวลาร่วมสร้างเป็นปี แต่จบลงได้ไม่กี่นาที แต่ถ้ารักให้เป็นความรักนั้นจะคงอยู่ตราบชั่วนิจนิรันดร์


Posted by : คนที่ถูกทิ้ง , Date : 2006-08-22 , Time : 12:54:54 , From IP : 172.29.4.216

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<