ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

พูดด้วยแต่ไม่พูดด้วย


   คุณคิดอย่างไรเมื่อคนไข้ถามแต่หมอไม่ยอมตอบ แถมยังพูดอีกว่าบอกไปก็ไม่รู้เรื่อง จากประสบการณ์จริงที่สูตินรีเวช

Posted by : คนไข้กระจอก , Date : 2006-07-08 , Time : 23:38:26 , From IP : 203.188.62.79

ความคิดเห็นที่ : 1


   คนตอบหมอตัวจริงรึเปล่า

Posted by : cabin_crew , Date : 2006-07-09 , Time : 00:41:57 , From IP : 172.29.4.121

ความคิดเห็นที่ : 2


   1.เป็นผู้ป่วยเอง หรือญาติ โดยตรงกับผู้ป่วย หรือเปล่าที่มาถาม เพราะ เคยเจอ เป็นญาติ ของเตียงข้าง หรือ คนข้างบ้าน อยู่ ( หมู่ ) บ้านเดียวกันมาถาม ไม่ใช่เรื่องของตัวเองสะหน่อย

2. กับ ถามเรื่องที่เกี่ยวกันกับ โรคของผู้ป่วยที่เป็น ในตอนนี้ หรือเปล่า เพราะ มีถาม เรื่อง ผิวหนัง สิวฟ้า กับ หมอสูติ หมอก็ไม่อยากตอบ เพราะ คนละฟิลด์ แถม บางที อยากลองภูมิ ( คือ รู้มาแล้ว แต่อยากถาม เพื่อ จะบลัฟ )

3.บางที หมอก็มีคนไข้คนอื่นๆ และ ธุระของตนเอง ทั้งเรื่อง ส่วนตัว เรื่องครอบครัว บางที ก็เรื่องป่วย ของตนเอง เพราะ หมอ ก็ป่วยได้ เครียดได้ เหมือน คน ทั่วไป เพราะ ฉะนั้น อย่าคาดหวัง ว่า จะได้ บริการที่ คุ้มค่า เกินราคา เหมือน หมอดู แม่นๆ ให้ ทาย อนาคต ยังไม่มีใคร ทาย ถูก 100 % แถม ทาย ผิด ไม่เห็น จะคืนเงิน + ค่า ชดเชย ที่ทายผิดเลย



Posted by : guru , Date : 2006-07-09 , Time : 10:20:54 , From IP : 125.25.1.205

ความคิดเห็นที่ : 3


   การรักษามารยาททางสังคมบ้าง ไม่น่าจะทำให้เสียเวลาสักเท่าไร
คนเราควรถนอมน้ำใจคนอื่นบ้างนะ


Posted by : CEPB , Date : 2006-07-09 , Time : 14:56:54 , From IP : 172.31.64.107

ความคิดเห็นที่ : 4


   ผมคิดว่าน่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ

คนถามก็อากจะทราบคำตอบ คนตอบ (จากที่เล่า) ไม่แน่ใจว่าตนเองมีความสามารถพอที่จะถ่ายทอดให้รู้เรื่องหรือเข้าใจได้ (จากหลากหลายสาเหตุ เราไม่ทราบ)

ผมคิดว่าโชคดีที่ใน ม.อ. เรานั้น คนไข้แต่ละคนมีแพทย์เป็นทีมใหญ่ที่คอยดูแลอยู่ ประกอบด้วยอาจารย์ แพทย์ประจำบ้าน แพทย์ใช้ทุน extern นศพ. พยาบาล สำหรับคำถามที่สำคัญอยากรู้จริงๆ น่าจะพอมีโอกาสพอสมควรในการที่จะหาคำตอบได้

จะเห็นได้ว่าจากคำตอบทั้งหมดมานั้น เรา "คิด" ได้หลายแบบ ส่วนตัวคิดว่าถ้าเราเริ่มจากตระหนักในความทุกข์ของ "ทั้งสองฝ่าย" ก่อน เราอาจจะหาวิธีที่ดีที่สุดนำมาแก้ไข หรือพัฒนาได้



Posted by : Phoenix , Date : 2006-07-09 , Time : 16:41:35 , From IP : 58.147.117.61

ความคิดเห็นที่ : 5


   การรักษา มารยาท ทางสังคม ก็น่าจะทำ ( ไม่เสียเงินอะไรเลย ) คือ
การขอบคุณคนอืน ที่ทำหน้าที่ให้เรา ( ทั้งที่เป็นหน้าที่ของ เขาอยู่แล้ว) เช่น
1 พอคุณลงจากรถเมล์ ขอบคุณ คนขับรถเมล์ที่ ขับรถ พาคุณมาส่งถึงที่หมาย โดยปลอดภัย

2. ขอบคุณ คนขับรถ ที่จอดรถให้คนข้ามถนน

3. ขอบคุณ ตำรวจ จราจร ที่โบกรถใหหยุด เพื่อให้ เรา ข้ามถนน

4.ขอบคุณ พนักงาน ธนาคาร ที่ให้บริการ ฝาก ถอน งานให้เรา

5. ขอบคุณ เด็กเสิร์พ ที่ ตักข้าวให้เรา ที่ร้านอาหาร

6.ขอบคุณ คนขายตั๋วหนัง และ เด็ก เดินฉายไฟ ในโรงหนังให้เรา ได้เพลิดเพลิน

7.ขอบคุณ คุณครูที่ อบรมสั่งสอน ให้ลูกเรา เป็น เด็กดี

8.ขอบคุณ พระสงฆ์ ที่มารับบิณทบาติ ให้เราได้มี โอกาศทำบุญ ทำให้กิเลศลดน้อยลง อีกนิดนึง

9 ขอบคุณ คนกวาดถนนและ พนักงานเก็บขยะ ทำให้ ถนนหนทางไม่สกปรก

10 สำหรับ หมอ คำขอบคุณ .....................
ปล. มันอาจ อยู่ในใจ มั้ง แต่ไม่อาจได้ยิน ได้ยินก็แต่............


Posted by : guru , Date : 2006-07-10 , Time : 16:20:38 , From IP : 61.19.24.122

ความคิดเห็นที่ : 6


   น่าฟังๆ

Posted by : cabin_crew , Date : 2006-07-11 , Time : 21:28:45 , From IP : 172.29.4.121

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<