ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

หลงในโฆษณา...จึงเป็นเช่นนี้


   ผมเป็นคนที่ชอบทานของอร่อย ราคาเหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป ใครว่าที่ไหนอร่อย จะไปเสาะหาและพาครอบครัวไปทานทุกวันหยุด ถ้าอร่อยจริง ก็จะแนะนำให้เพื่อนฝูง และผู้ใต้บังคับบัญชา ไปทานดู และจะบอกต่อกันเป็นทอดๆ
ในสงขลาและหาดใหญ่ ของอร่อยไม่แพงมีหลากหลายร้าน โดยจะยกร้านตัวอย่าง ดังต่อไปนี้
-นัดพบยูงทอง แกงกะทิกุ้งอร่อย ราคาแพงไปนิดนึง
-ร้านคลองอู่ตะเภา แกงส้มอร่อย อาหารป่า รสชาดเด็ด ราคาพอสมควร
-ร้านมิตรโอชา แกงคั่วหัววัว อร่อย ราคาไม่แพง
-ร้าน เจ้เล็ก อาหารภาคกลาง ราคาไม่แพง
-ร้าน เจ๊ะการ์ อาหารอิสลาม อร่อย ราคาแพงนิดนึง
-ร้าน ทะเลไทย อาหารทะเล ไม่ค่อยอร่อยเหมือนเมื่อก่อน ราคาค่อนข้างแพง
-ร้าน นิยมรส อาหารออกไปทางจีน ราคาไม่แพง
ร้าน ครัวเจ้ามือ อาหารอร่อย ไม่แพง หมูฆ้อง แกงส้ม ปลากระบอกทอด อร่อย
ร้าน คูเต่า เมื่อก่อนอร่อย เดี๋ยวนี้ อร่อยเป็นบางสาขา ราคาแพงเกือบไปสำหรับร้านข้าวแกง
ร้านครัวเฟื่องฟ้า อาหารตามสั่ง อาหารป่า อร่อยเด็ด ราคาไม่แพง
ร้านเสวย เมื่อก่อนตอนยังไม่ย้ายร้าน อาหารอร่อย ราคาไม่แพง แต่พอย้ายร้าน รสชาดเปลื่ยนไป
และมีอีกหลายๆร้าน ที่ไม่ได้เอ่ยถึง

เมื่อเปรียบเทียบกับร้านคุ้ม หัวมัน เอ้ย คุ้มตะวันแล้ว รดชาดและราคา คนละเรื่องกันเลย
-ราคาที่ร้านคุ้มตะวัน แพงมากเกินไป หรือว่าทางร้านมีค่าโคสะนา จึงต้องขายแพง โดยบวกค่าโคสะนาไปในราคาอาหาร
-เมนู ปลาดุกนา ทอด และแกงคั่ว เมื่อผมได้ทานแล้ว บอกได้เลยว่าไม่ใช่ปลาดุกนา แน่นอน ดูจากเนื้อปลาก็รู้แล้วว่าไม่ใช่
ปลาดุกนาจะตัวเล็ก เนื้อสีออกเหลือง มีความเหนียวและนุ่ม ไม่คาว ไม่มีกลิ่นอาหารปลาในเนื้อปลา แต่ปลาดุกที่ทางร้านนำมาใช้คือปลาดุกเลี้ยง ตัวออกใหญ่กว่าดุกนา ปลาดุกประเภทนี้ทางใต้เค้าเรียก ดุกด้าง(ปลาที่เลี้ยงโดยไม่ให้อาหาร หัวจะโตๆ ตัวค่อนข้างผอม) ราคาปลาสด ราคากิโลละ 45-50 บาท โดยทางร้านนำมาย้อมแมวว่าเป็นดุกนา ซึ่งราคาดุกนา กิโลละ200บาท เห็นได้ว่าโกหกกันชัดเจน
-ปลาหลุมพุก เป็นปลาน้ำเค็ม มีมากแถวระนอง เป็นปลาที่มีเนื้ออร่อย ไขมันสูง ก้างแยะ ถ้าเป็นปลาสดจะอร่อยมาก แต่ทางร้านนำปลามาจากระนอง จึงมีรสชาดไม่อร่อย ไม่สด แถมราคาแพงมาก
-ปลาช่อนที่ทางร้าน บอกว่าเป็น ปลาช่อนนา ไม่ทราบว่าจะมาหลอกผู้บริโภคกันทำไม ปลาช่อนนาจะมีมากในช่วงหน้าน้ำหลาก ตัวไม่ใหญ่มาก สีดำนิล นัยตาสีเขียว แต่ที่ผมทานวันนั้น เป็นปลาเลี้ยง เนื้อไม่มีรสชาด อาจเป็นเพราะแช่แข็งไว้นาน
สรุป อาหารรสชาด ธรรมดามาก ออกพื้นๆซะด้วยซ้ำไป แถมมีราคาที่แพงเกินจริง การบริการก็ไม่ได้เรื่อง บริกรแต่งตัวไม่สุภาพ หนวดเครารุงรัง เสื้อผ้าก็ออกไปทางกุ้ยๆ แล้วคนที่ไปทานข้าวจะทานลงได้อย่างไร
ผมสั่งอาหารไปห้าอย่าง กว่าจะได้ทานครบ ใช้เวลา เกือบ45นาที ไม่ทราบว่าช้าเพราะอะไร ทั้งๆที่ตอนนั้น มีลูกค้าแค่สองโต๊ะเอง อ้อ ผักที่ใช้ทานแกล้ม เ*่ยวไปหน่อย ไม่สด แตงกวาก็ไม่กรอบ ที่เขียนมานี้ต้องการให้ปรับปรุง ทั้งเรื่องวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหาร ควรสดใหม่ และต้องเป็นของแท้ รสชาดคงต้องปรับปรุงอีกมาก หากต้องการจะบอกว่าเป็นอาหารพื้นบ้าน รวมถึงการบริการ ด้วยบริกรที่มีความเป็นมืออาชีพหน่อย อย่าเอาบริกรแบบที่เป็นอยู่มาบริการเลย ไม่เหมาะสม
สุดท้าย ราคาต้องปรับปรุงให้น้อยลงกว่านี้ ไม่เช่นนั้นแล้ว จะไม่มีลูกค้าไปทานแน่นอน เหตุเพราะแพงมาก
จากที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นความจริงทั้งสิ้น การตำหนี ติเตียน ต้องการให้มีการปรับปรุง หรือเปลื่ยนแปลง ท่านเจ้าของร้านต้องเข้าใจด้วย มิใช่ว่าจะมาใส่ร้ายหรือ ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ แก่ใคร
ค่อยๆปรับ ค่อยๆเปลื่ยน เดี๋ยวก็จะดีขึ้นเอง เพราะร้านขายอาหารต้องใช้เวลานานกว่าจะเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค
ด้วยความเคารพและจริงใจ
ผู้บริโภค

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล บันทึกการเข้า



หลานโกจ้อง
บุคคลทั่วไป


Re: ผมมาเสนอขายอาหารร้าน โกจ้อง แล้วใยต้องลบทิ้งด้วยครับ
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2549, 02:13:50 PM » อ้างถึง

--------------------------------------------------------------------------------
โกจ้อง" ร้านอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ คือเป้าหมายของการเดินทาง สำหรับอาหารมื้อกลางวันที่มีรสชาติจัดจ้าน จากถนนเพชรเกษมเลี้ยวซ้าย 41 ตรงเข้าไปไม่ต้องเลี้ยว จนกระทั่งเจอป้ายร้านอาหาร "โกจ้อง" ที่ปากซอยเก้าพี่น้อง ให้เลี้ยวขวา เป็นซอยเล็กๆ ขับเรื่อยๆ ไปจนถึงท้ายซอย ซึ่งเป็นทางตัน จะเจอร้านอาหาร "โกจ้อง" อยู่ทางด้านซ้ายมือ ดูจากสภาพร้าน เพิ่งจะสร้างเสร็จได้ไม่นาน สอบถามได้ความว่า ร้านอาหาร "โกจ้อง" เป็นร้านที่ย้ายมาจากถนนราษฎร์อุทิศ

ไม่พูดพล่ามทำเพลงให้เสียเวลา ถามหาเมนูแนะนำของร้านก็ได้รับคำตอบจากบริกรว่า เมนูแนะนำของร้านคือ แกงส้มปลากด แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งจะแนะนำ แกงส้มปลากดไป ก็เลยถามหาเมนูแนะนำอื่นรองลงมา ซึ่งก็ได้มา 3 เมนู เมนูแรก "ปลาโอนต้มส้ม" ต้องบอกก่อนว่าปลาโอนเป็นปลาน้ำจืด ประเภทปลาเนื้ออ่อน ซึ่งปัจจุบันหากินได้ยากมาก

เคล็ดลับของ "ปลาโอนต้มส้ม" คือส้มที่ใช้ ต้องเป็นน้ำส้มโหนด(ภาษาปักษ์ใต้)
หรือน้ำส้มตาลโตนด(ภาษาทางการ) จนกลายเป็นของคู่กันแบบลงตัว เครื่องปรุงที่ใช้ก็มี
ขมิ้นแกง ตะไคร้ พริกขี้หนูสวน กระเทียมและใบมะกรูด ที่ลดกลิ่นคาวของปลาโอนซึ่งเป็นปลาน้ำจืด

รสชาติ "ปลาโอนต้มส้ม" จะเปรี้ยวนำ เปรี้ยวแบบแหลม อมหวาน อมเค็ม
กลมกล่อม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับซดน้ำแกง บวกกับเนื้อปลาโอนที่หวานเป็นธรรมชาติ
เสริมให้ "ปลาโอนต้มส้ม" มีรสชาติอร่อย เหมาะสำหรับสั่งเป็นกับข้าวหรือกับแกล้มก็ได้

เมนูที่สอง "ปลาโอนทอดกระเทียม" เป็นอีกเมนูที่ต้องแนะนำ แม้ว่าจะใช้ต้มส้มอร่อยแล้ว การนำมาทอดก็ได้รสชาติไปอีกแบบ เคล็ดลับ "ปลาโอนทอดกระเทียม" คือการทอดให้กรอบ ตัวเหลือง จนเนื้อปลากรอบกินได้ทั้งตัวแบบไม่ต้องเกรงใจแมวจะค้อน

ส่วนผสมของ "ปลาโอนทอดกระเทียม" ประกอบด้วย กระเทียมและใบมะกรูด 2 อย่างเท่านั้น ซึ่งทำให้ล้างกลิ่นคาวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เวลากินก็จะได้เคี้ยวกระเทียม
และใบมะกรูดตาม เมนูนี้จะสั่งเป็นกับข้าวหรือกับแกล้มก็ได้ทั้งสองแบบ

เมนูที่สาม "แกงป่าไก่บ้าน" ซึ่งเมนูนี้ต้องบอกกันก่อนว่ารสชาติจัดจ้านถึงใจ ทั้งเผ็ด ทั้งร้อน เรียกเหงื่อได้โดยไม่ต้องวิ่งรอบสนามฟุตบอลให้เหนื่อย หัวใจสำคัญคือ ไก่ที่นำมาแกง ต้องเป็นไก่บ้านวัยหนุ่มสาว เพราะเนื้อไม่เหนียว และที่สำคัญเนื้อไก่บ้านจะหวานธรรมชาติ ส่วนผสมที่สำคัญ เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเรียกแกงป่าได้ คือ ผักที่ใช้เป็นส่วนผสม ประกอบด้วย หน่อไม้ มะเขือยาว ข้าวโพดอ่อน ถั่วพู และพริกไทยสด รสชาติ "แกงป่าไก่บ้าน" จะเผ็ดนำ ตามด้วยเค็ม แม้ว่าเมนูนี้จะมีรสชาติจัดจ้าน แต่ก็เป็นเมนูที่ไม่ควรลืมสั่ง

นอกเหนือจากเมนูทั้ง 3 แล้ว ยังมีเมนูให้เลือก เช่น "แกงส้มปลาดุกนา" ซึ่งปัจจุบันหากินได้ยาก เพราะปลาดุกที่ขายกันอยู่ในตลาดจะเป็นปลาดุกเลี้ยงเสียส่วนใหญ่ หรือจะเป็น "แกงส้มปลาหมอนา" ก็มีให้กิน ส่วนใครที่ชื่นชอบเมนูอาหารป่า ก็มีให้เลือก เช่น ผัดเผ็ดกะรอก ผัดเผ็ดตะพาบน้ำ ผัดเผ็ดมูสัง ครบเครื่องจริงๆ

ร้านอาหาร "โกจ้อง" เปิดขายตั้งแต่ 10.00-22.00 น.ทุกวัน และหากใครไปไม่ถูก มีเบอร์ศัพท์ร้านมาให้ด้วย 074-255571, 01-6903959, 01-6084131

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล บันทึกการเข้า



คนนอก
บุคคลทั่วไป


Re: ผมมาเสนอขายอาหารร้าน โกจ้อง แล้วใยต้องลบทิ้งด้วยครับ
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2549, 05:57:22 PM » อ้างถึง

--------------------------------------------------------------------------------
ก็ร้านนี้ไม่ได้จ่ายค่าโฆณานี่ครับ เดี๋ยวก็โดนลบทิ้ง
แนะนำให้ คุณหลานโกจ้อง ไปโพสที่ สงขลาทูเดย์ ดอทคอม หรือ เวป หาดใหญ่ มีหลายเวป คนดูก็มากกว่าเวปนี้แยะครับ
หรือไปที่ โฟกัส ก็ได้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล บันทึกการเข้า



นักชิม
บุคคลทั่วไป


Re: ผมมาเสนอขายอาหารร้าน โกจ้อง แล้วใยต้องลบทิ้งด้วยครับ
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2549, 02:32:17 PM » อ้างถึง

--------------------------------------------------------------------------------
ไปทานมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ร้านคุ้มตะวัน บอกได้เลยครับว่าผิดหวัง ไม่เหมือนกับที่โฆษณาไว้เลย อาหารใต้ต้องจัดจ้านกว่านี้ครับ แต่นี่กลับเหมือนร้านข้าวแกงทั่วไป คนเสริฟน่ากลัวมากๆ เห็นแล้วไม่อยากทานอะไรเลย
คงต้องปรับปรุงน่ะครับ แมลงวันก็แยะ นั่งทานไปไล่แมลงวันไป

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล บันทึกการเข้า



สมาชิก
บุคคลทั่วไป


Re: ผมมาเสนอขายอาหารร้าน โกจ้อง แล้วใยต้องลบทิ้งด้วยครับ
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2549, 10:16:03 PM » อ้างถึง

--------------------------------------------------------------------------------
คุ้มตะวัน....ผมก็ไปลองมาแล้ว(แสดงว่าโฆษณามีผล) และจะไม่ไปอีกแล้ว ทีเดียวเลิก...จนกว่าจะได้ยินว่ามีการปรับปรุงทุกๆอย่างให้ดีขึ้น ไม่ใช่อาศัยความเป็นเพื่อนคุณชาลีแล้ววาง"ไซ"ดักลูกค้ารายวัน ให้หลงไปลองชิม ทั้งหมดนี้ติเพื่อก่อนะครับ ถ้าจะโกรธขอให้พินาก่อนว่า...จริงไหม?

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล บันทึกการเข้า



เนตรนภา
บุคคลทั่วไป


Re: ผมมาเสนอขายอาหารร้าน โกจ้อง แล้วใยต้องลบทิ้งด้วยครับ
« ตอบ #5 เมื่อ: วันนี้ เวลา 03:44:20 PM » อ้างถึง

--------------------------------------------------------------------------------
ดิฉัน ก็เป็นสมาชิกหมายเลข4112 ค่ะ และก็เคยไปใช้บริการร้านนี้เหมือนกัน ตั้งแต่เหยีบยย่างก้าวเข้าร้าน ก็พบกับพนักงานเสริฟ (ช่างน่ากัวอะไรปานนั้น) หนวดเครารุงรัง แถมโพกหัวเหมือนคาราบาว ผมรุงรัง แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าเป็นพนักงานเสริฟ แต่ก็ต้องทนเพราะมาถึงที่แล้ว สั่งอาหารไปสี่อย่าง นานมากกว่าจะได้อาหารครบจน น้องสาวเพิ่งเลิกเรียนจึงหิว จึงได้ขอร้องให้เร่งอาหารให้หน่อย กลับโดนสวนมาว่า คงต้องตามคิวครับเพราะมีคนสั่งใส่กล่องไว้ ดิฉันแทบจะเช็คบิลไม่ทานมันแล้ว ตอนที่ดิฉันไปในร้าน ไม่มีลูกค้าสักโต๊ะเลย แต่กลับได้คำตอบแบบนั้น นั่งรอสักครู่ อาหารที่สั่งไปสี่อย่างออกมาพร้อมกันเลยค่ะ ดิฉันก็ถามเขาว่าทำไมไม่ออกมาทีละจาน อย่างไหนเสร็จก่อนก็ออกมาก่อน อาหารจะได้ไม่เย็นชืด นี่เล่นออกมาทีเดียวพร้อมกันเลยค่ะ ได้คำตอบว่า เด็กส่งอาหารไม่มา จึงต้องรออาหารออกพร้อมกัน
พอทานเสร็จ ก็ขอน้ำดื่มอีกขวด เพราะอาหารเผ็ดมาก ไม่มีรสชาดอย่างอื่นเลยนอกจากเผ็ด จึงสั่งน้ำเพิ่มอีกขวดนึง เชื่อมั้ยค่ะว่า พนักงานเสริฟเดินเอาน้ำมาให้ พร้อมกับคาบบุหรี่ ควันปุ๋ยออกมาด้วยค่ะ ตอนรินน้ำก็ยังไม่วางบุหรี่ จนดิฉันต้องเตือนว่าระวังก้นบุหรี่จะตกลงในแก้วน้ำน่ะ เขาหันมายิ้มให้ ดิฉันจึงให้เช็คบิล สักครู่บิลออกมาพร้อมกับราคา 670บาท ดิฉันงงมาก จึงคว้าบิลมาดู อะไรจะแพงขนาดนั้น อาหารสี่อย่าง น้ำแข็ง2กระติก น้ำเปล่า4ขวด 670บาท แพงอย่างไม่น่าเชื่อ อาหารก็ไม่ได้อร่อยอะไรเลย เผ็ดอย่างเดียว แถมร้านก็ไกลอีกต่างหาก เปลืองค่าน้ำมันรถเปล่าๆ ดิฉันจะไม่ไปอีกแล้วร้านนี้ สาเหตุที่ไปก็เพราะหลงในคำโฆษณาของสถานี
ก่อนกลับก็ได้แต่บ่นพึมพำกับน้องสาว ว่านี่เราโดนหลอกซึ่งๆหน้าแล้ว




Posted by : ผมโดนโฆษณาชวนเชื่อครับ , Date : 2006-07-08 , Time : 15:59:55 , From IP : 203.113.76.11

ความคิดเห็นที่ : 1


   ต้มส้มปลาหลุมพุกเป็นเมนูสุดโปรดเลยล่ะ ที่บ้านได้ทานปลาสดๆ จากเรือประมงที่เพิ่งเข้ามาเทียบท่า บางทีไม่ต้องเสียตังค์ เพราะมีคนรู้จักเอามาให้ ปลาหลุมพุกมีเป็นฤดู ไม้ได้มีทานตลอดทั้งปี ดังนั้นเมื่อฤดูปลาหลุมพุกมาถึง จึงทานอร่อยจนหายอยากไปเลย

Posted by : ปลาหลุมพุก , Date : 2006-07-08 , Time : 18:01:49 , From IP : 172.29.1.109

ความคิดเห็นที่ : 2


   ปลาหลุมพุก ที่ระนอง

Posted by : อยากกิง , Date : 2006-07-10 , Time : 16:47:45 , From IP : 203.172.90.232

ความคิดเห็นที่ : 3


   จริงๆผมรักการตลาดนะแต่ต้องเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม ตลาดเล็กๆ เพราะตลาดมันเป็นเรื่องที่คนเราคาดหวังร่วมกันเป็นเรื่องการจำหน่ายจ่ายแจก หน้าที่ ต่อสังคม การผลิตและการบริโภค ผมจึงอยู่ข้างทุนนิยมใหม่แต่ต้องเป็นตลาดเบา

Posted by : ... , Date : 2007-01-05 , Time : 21:25:37 , From IP : 124.157.210.97

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<