ความคิดเห็นทั้งหมด : 17

บริการของ รพ.มอ.


   "มาติดต่อแก้ไขชื่ออ่ะค่ะ พอดีชื่อที่เคยแจ้งกะชื่อจริงไม่ตรงกัน" พร้อมกับส่งบัตรนัดซึ่งมีสติ๊กเกอร์ชื่อติดอยู่และทะเบียนบ้านฉบับจริง
"แล้วใครแจ้งชื่อตอนทำบัตรหล่ะค่ะ"น้ำเสียงหงุดหงิด
"แม่เค้าค่ะ"
"เขียนชื่อผิดรึป่าว"
"ก็ไม่แน่ใจค่ะว่าเขียนชื่อผิดหรือว่าคีร์ผิด"
"คีร์ไม่ผิดหรอก นอกจากว่าเขียนผิด"
"คือดิชั้นก็ไม่รู้หรอกนะคะว่าแม่เค้าเขียนผิดหรือทางนี้คีร์ผิด แต่พอเห็นว่าผิดก็เลยเอามาแก้ แล้วถ้าแม่เค้าเขียนผิดคุณจะยังงัยเหรอคะ" อิชั้นเริ่มยั๊วะ
"แล้วตอนมาทำบัตรเอาใบนี่มารึป่าว"พร้อมกับยกทะเบียนบ้านให้ดู
"ปกติก้ไม่เห็นเคยต้องใช้นี่คะ แค่เขียนในใบสีขาวที่วางไว้ ให้กรอก"อิชั้นเริ่มฉุน
"เอาบัตรคนไข้มารึป่าว"
ไม่ได้เอามาค่ะ"
"ทำไมไม่เอามา"
"ก็เห็นว่ามีชื่อติดอยู่ในบัตรนัดแล้ว แล้วมันไม่เหมือนกันเหรอคะชื่อในสติ๊กเกอร์กะในบัตร"
"เปล่าหรอกค่ะจะได้ติดชื่อใหม่ในบัตรให้"
"ไม่เป็นไรคะ เดี๋ยวเขียนใหม่เองได้"(ในใจคิดก็เดี๋ยวนี้ไปติดต่ออะไรถ้ามีบัตรนัดก็ใช้แทนบัตรผู้ป่วยได้เลยทุกที อีกอย่างเดี๋ยวถ้าแก้ในคอมมันก็ลิ้งค์กันหมด)
"แล้วทำไมเพิ่งมาแก้" อิชั้นคิด "จะเอาไรกะ...วะ"
"อ๋อพอดีเค้าเคยมาทำบัตรเมื่อราว10ปีก่อนแล้วไม่เคยมาหาหมอที่นีอีกเลย แล้วระหว่างนั้นเราก็ไม่เคยหยิบมาดูจนมาหาหมอคราวนี้ถึงรู้ว่าผิดเลยเอามาแก้ คุณลองคีร์ประวัติเค้าดูก็ได้"
"เบิกได้ใช่มั๊ย"น้ำเสียงห้วนๆ
"ค่ะ"
"แล้วเมื่อก่อนเอาไปเบิกยังงัย "
"ไม่ได้เบิกหรอกค่ะ มันไม่กี่ตังค์" อิชั้นตอบไปด้วยความไม่มั่นใจแต่เคยได้ยินพี่สาวบอกว่าพี่เขยไม่ค่อยใส่ใจเอาไปเบิกค่ารักษา อีกอย่างมันเมื่อ10ปีก่อนอ่ะ
.........


ใครก็ได้ช้วยบอกทีว่าถ้าเป็นตาสีตาสา มาเจอแบบอิชั้นเค้าจะทำอย่างไร..


Posted by : มันเกิดอะไรขึ้น , E-mail : (...) ,
Date : 2006-07-04 , Time : 05:57:08 , From IP : 172.29.3.110


ความคิดเห็นที่ : 1


   ก็โดนด่าไปตามระเบียบ ได้ยินบ่อย ๆ

Posted by : ฟ , Date : 2006-07-04 , Time : 09:02:24 , From IP : 172.29.3.62

ความคิดเห็นที่ : 2


   งานนี้เจ้าหน้าที่เวชระเบียน ต้องปรับปรุงตัวเองด่วน

Posted by : ,มดมรกต , Date : 2006-07-04 , Time : 09:28:03 , From IP : 172.29.3.148

ความคิดเห็นที่ : 3


   แก้ๆๆๆๆให้ก็สิ้นเรื่อง ชอบต่อความยาวสาวความยืด

Posted by : มดมรกต , Date : 2006-07-04 , Time : 09:31:33 , From IP : 172.29.3.148

ความคิดเห็นที่ : 4


   ฟังๆดูคล้ายกะคุณก็ไปหงุดหงิดใส่เค้าด้วยนะครับ..คนเราต้องเข้าใจกันบ้าง

Posted by : ใจเขาใจเรา , E-mail : (...) ,
Date : 2006-07-04 , Time : 12:42:26 , From IP : 172.29.7.142


ความคิดเห็นที่ : 5


   เรียน ผู้ตั้งกระทู้
ขอชี้แจงเรื่องการเปลี่ยนชื่อ....สกุล....ผู้ป่วย หน่วยเวชระเบียนผู้ป่วยนอกมีหน้าที่ในการเปลี่ยนแปลงชื่อ....สกุล....เพิ่มเติม ปรับปรุงฐานข้อมูลประวัติผู้ป่วยให้เป็นปัจจุบัน การเปลี่ยนชื่อ....สกุล....จะต้องใช้หลักฐานประกอบดังนี้
1.สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ .....สกุล....
หรือ 2.สำเนาทะเบียนสมรส
หรือ 3.สำเนาทะเบียนบ้านที่มีชื่อ....สกุลเดิม และมีชื่อ....สกุลใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลหรืออำเภอ มีการขีดฆ่าและแก้ไขพร้อมลงลายมือกำกับไว้
ซึ่งจะใช้เอกสารใดๆ ขึ้นกับความเหมาะสมของการเปลี่ยนแปลง การที่ทางหน่วยเวชระเบียนผู้ป่วนอกต้องใช้เอกสารทางราชการในการยืนยันความถูกต้อง ก็เพื่อคุ้มครองสิทธิ์และประโยชน์ของท่านมิให้ผู้ใดมาแอบอ้างใช้สิทธิ์แทน และที่สำคัญคือการให้การรักษาที่ถูกคนถูกตัว
ดังนั้นจึงขอความกรุณาได้โปรดเห็นใจและให้ ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน เพื่อที่เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง พร้อมนี้ทางหน่วยเวชระเบียนผู้ป่วยนอกขอประชาสัมพันธ์และขอเชิญชวนให้ผู้ป่วยที่ยังไม่ได้แจ้งเลขที่บัตรประชาชาน 13 หลักและวันที่ออกบัตรประชาชน กรุณาแจ้งทางห้องบัตรเพื่อเพิ่มเติมข้อมูลดังกล่าวด้วย ทั้งนี้เพื่อloadภาพของท่านเข้าไว้ในระบบ HIS
สุดท้าย ต้องขออภัยในการพูดจา ที่ไม่สุภาพ และการให้บริการที่ไม่ประทับใจ ซึ่งจะแก้ไขปรับปรุง คุณภาพบริการให้ดียิ่งขึ้น





Posted by : ดวงกมล บุนนาค , Date : 2006-07-05 , Time : 08:46:44 , From IP : 172.29.3.54

ความคิดเห็นที่ : 6


   คนเป็นหัวหน้าห้องบัตรชั้น1ก็หน้าตาไม่รับแขกเลย พูดตะคอกและการกระทำก็ไม่เหมาะเช่นรับเอกสารด้วยการกระชากแบบไม่พอใจ

Posted by : เคยเจอ , Date : 2006-07-05 , Time : 09:51:57 , From IP : 172.29.3.103

ความคิดเห็นที่ : 7


   เคยโดยเหมือนกันครับ คล้ายๆเหมือนกัน ครับ งานบริการถ้าไม่มีหัวใจบริการน่าจะพาไปอยู่ ด้านหลัง (Back office) เพราะว่าชื่อเสียง รพ ก็คนพวกนี้แหละ

Posted by : ผู้มีประสบการณ์ , Date : 2006-07-05 , Time : 11:02:42 , From IP : 172.29.4.176

ความคิดเห็นที่ : 8


   เป็นที่น่าสังเกตว่า หน่วยให้บริการที่ทั้ง ห้องบัตร ห้องจ่ายเงิน ให้บริการเหมือนกันเลย เวลาสัมภาษณ์เข้ามาไม่ทราบได้ถามบ้างมั๊ยว่า "รักการบริการลักษณะนี้หรือเปล่า"

Posted by : 123 , Date : 2006-07-05 , Time : 11:11:19 , From IP : 172.29.3.84

ความคิดเห็นที่ : 9


   เห็นด้วยกับความเห็นที่ 8 ช่วยกรุณาแก้ไขหน่อยก็แล้วกัน อยากให้ไปฝึกยิ้มกับกระจกทุกเช้า ไม่อยากให้เข้าตำรา ปลาเหม็นตัวเดียวเหม็นไปทั้งหมด เพราะตัวเองก็ทำงานอยู่ที่นี่ เหมือนกัน

Posted by : Na , Date : 2006-07-05 , Time : 11:58:48 , From IP : 172.29.3.148

ความคิดเห็นที่ : 10


   เห็นด้วยกับความเห็นที่ 8 ช่วยกรุณาแก้ไขหน่อยก็แล้วกัน อยากให้ไปฝึกยิ้มกับกระจกทุกเช้า ไม่อยากให้เข้าตำรา ปลาเหม็นตัวเดียวเหม็นไปทั้งหมด เพราะตัวเองก็ทำงานอยู่ที่นี่ เหมือนกัน

Posted by : Na , Date : 2006-07-05 , Time : 11:58:54 , From IP : 172.29.3.148

ความคิดเห็นที่ : 11


   เห็นด้วยกับความเห็นที่ 8 เช่นกันค่ะ เคยโดนมาแล้วด้วย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่เวชระเบียน พูดไม่เพราะ ใช้สำเนียงห้วน ๆ หน้าตาไม่รับแขก ไม่เหมาะกับงานบริการ ดูงานประชาสัมพันธ์พูดไพเราะ น่าฟัง ยินดีให้บริการ

Posted by : เอ , Date : 2006-07-05 , Time : 13:05:17 , From IP : 172.29.3.130

ความคิดเห็นที่ : 12


   ทางหน่วยขอให้ห้องบัตรค้นแฟ้มผู้ป่วยให้ตามรายชื่อพอเอารายชื่อไปให้หัวหน้าห้องบัตรคนอ้วนๆตัวดำๆ อาการที่แสดงออกมองหน้าก่อนแต่ยังไม่รับนะสักครู่ก็รับแบบกระชากไปเลยแล้วไม่มียิ้มรับแขกเลยหน้าบูด

Posted by : เคยกัน , Date : 2006-07-05 , Time : 14:01:45 , From IP : 172.29.3.103

ความคิดเห็นที่ : 13


   อยากให้หน่วยงานเวชระเบียน ช่วยปรับปรุงด้วยค่ะ เคยใช้บริการบ่อย แต่ดูเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยเต็มใจให้บริการเลย รอยยิ้มสักนิดก็ไม่มี หน้าตาของโรงพยาบาลน่ะ

Posted by : ืืืwww , Date : 2006-07-05 , Time : 17:40:43 , From IP : 172.29.7.49

ความคิดเห็นที่ : 14


   เรียนคุณ ดวงกมล บุญนาค
ดิชั้นพอจะทราบถึงหลักฐานที่จะไปยื่นกรณีเปลียนแปลงชื่อ แต่กรณ๊ที่ดิชั้นเจอคือ ชื่อหลานสาวที่ไปเปลี่ยนนี่พิมพ์เครื่องหมายการันต์ตกไป ไม่เคยมีการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล และหลักฐานที่พอจะมีของเด็กอายุ13ปีคือทำเบียนบ้านและสูติบัตร และวันนั้นดิชั้นก็ได้นำทะเบียนบ้านไปแสดงแล้ว แต่ประเด็นที่ทำให้ดิชั้นไม่สบายใจคือการที่เจ้าหน้าที่พยายามกล่าวหาว่าที่มาของความผิดพลาดคือผู้แจ้งๆซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ10ปี กับการพิมพ์ชื่อที่ตกเครื่องหมายไปแบบนั้นมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยที่จะมาพูดถึง และมันก็ไม่ใช่เรื่องที่รุนแรงหรือผิดกฏหมาย ทำไมดิชั้นต้องมารับการไต่สวนจากเค้าด้วย สู้เค้าเอาเวลาที่เสียไปมาเร่งรีบรับบริการกับคนที่ยืนรอคิวอยู่ไม่ดีกว่าเหรอ...
วันนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้เหตุผลดิชั้นว่าที่ถามเพราะเจอผิดบ่อย ดิชั้นกลับมองกลับกันว่า กรณีของดิชั้นความผิดพลาดมันเกิดขึ้นแล้วไม่ว่าที่มาจะเกิดจากใครก็ตาม
คุณควรมองไปข้างหน้าว่าจะมีมาตรการในการป้องกันอย่างไร อาจจะมีการแนบเอกสารสำเนาบัตรประชาชนในการทำบัตรใหม่หรืออะไรก็ตามแต่
สุดท้ายรู้สึกดีใจที่คุณเป็นคนใจกว้างมองเห็นปัญหาและหาทางแก้ไข ขอให้ความดีจากการตั้งใจทำงานของคุณย้อนกลับไปคุ้มครองคุณและคนที่คุณรักมีชีวิตที่ดีตลอดไป........


Posted by : เจ้าของกระทู้ , Date : 2006-07-05 , Time : 17:49:36 , From IP : 172.29.7.82

ความคิดเห็นที่ : 15


   เคยโดนเหมือนกันค่ะ ไปใช้บริการแล้วเจ้าหน้าห้องบัตรหน้าดุมากเลย อยากให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง ถ้าไม่รักงานบริการก็ไม่สมควรอยู่ให้หน่วยงานเสียชื่อเสียงค่ะ ลาออกไปเลย

Posted by : โดนเหมือนกัน , Date : 2006-07-06 , Time : 19:57:01 , From IP : 172.29.4.168

ความคิดเห็นที่ : 16


   เปลี่ยนแปลง พัฒนา กันเถอะ ไม่ใช่แต่เวชระเบียนหรอก ยังอีกหลายหน่วยงาน กำลังให้ผู้รับบริการร้องเรียน แบบ เปิดเผย!!!!!!

Posted by : ... , Date : 2006-07-07 , Time : 05:40:44 , From IP : 172.29.1.123

ความคิดเห็นที่ : 17


   เคยเจอเหมือนกัน..หัวหน้าพูดดีนะ..แต่บางคนพูดห้วนมากๆ..น่าจะปรับปรุงนะ
มีคนนึงอายุประมาณ 60 ปีผู้ชาย นั่งรอเรียกชื่อที่OPD เราก็ว่าพี่เค้าเรียกแล้ว ทำไมลุงไม่ลุกจำได้ว่าลุงชื่อ ฤกษ์ สักพักลุงเดินมาบอกว่าที่หนูเรียกน่ะผิด หนูเรียก กฤษ์ ไม่ใช่ชื่อลุง ลุงก็เลยไม่ลุก รอจนกว่าหนูจะเรียกถูกยอมเสียเวลา ตรวจสอบพบว่า...แฟ้มเขียวพิมพ์ว่ากฤษ์ แต่ในcom กลับเป็น ฤกษ์ ทั้งๆที่ลุงก็ F/U หลายครั้งแต่ทำไมไม่แก้ไขสักที เราก็เลยปิดชื่อใหม่ไว้ด้านล่าง เพื่อให้เวชระเบียนดูอีกครั้ง..คราวนี้ก็ต้องขอโทษลุงเป็นการใหญ่เลย....กว่าลุงจะยอมเข้าห้องตรวจ...น่าจะดูให้ดีกว่านี้หน่อยนะ...พูดถึงทั้ง2ฝ่ายนะ


Posted by : jang , Date : 2006-07-09 , Time : 04:24:31 , From IP : 172.29.3.181

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.008 seconds. <<<<<