ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

เจ็บใจสุดๆ แค้นโรนัลโด ไม่อยากร่วมทีม


    เจ็บใจสุดๆ แค้นโรนัลโด ไม่อยากร่วมทีม

โดย Thairath วัน จันทร์ ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 14:53 น.

ควันหลงหลังจากอังกฤษปราชัยจุดโทษต่อโปรตุเกสในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เดวิด เบคแคม มิดฟิลด์เท้าชั่งทองประกาศอำลาตำแหน่งกัปตันทีมสิงโตคำรามแล้ว แต่ยังจะเล่นให้ทีมชาติต่อไป

เบคแคมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่เยอรมันก่อนบินกลับอังกฤษเมื่อ 2 ก.ค. ว่า ถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้คนอื่น “อังกฤษกำลังจะเข้าสู่ยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของสตีฟ แมคลาเรน ผมได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมชาติครั้งแรกเมื่อ 15 พ.ย.ปี 2000 นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผม ซึ่งใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ดี ผมพร้อมที่จะเล่นทีมชาติต่อไป และจะให้การสนับสนุนกัปตันทีมคนใหม่ตามที่แมคลาเรนแต่งตั้งด้วยความยินดี” มิดฟิลด์ วัย 31 ปี กล่าวน้ำตาคลอ

เขาเผยอีกว่า คิดเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว และเตรียมจะประกาศหลังจากประสบความสำเร็จในบอลโลกครั้งนี้แต่กลับทำไม่ได้ตามที่หวังไว้ “ต้องยอมรับว่าเรายังไม่ ดีพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ผมและเพื่อนร่วมทีมเจ็บปวดมาก ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่สนับสนุนมาตลอดในการเป็นกัปตันทีม รวมทั้งโค้ชปีเตอร์ เทย์เลอร์ ที่ให้ผมเป็นกัปตันทีมตั้งแต่แรก ต่อเนื่องมายังยุคของสเวน โกรัน อีริกสัน”

ทางด้านอีริกสันเผยว่า เขาประหลาดใจมากที่เบคแคมประกาศเช่นนี้ แต่ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจของ เขา “เขาเป็นกัปตันทีมที่ดีมาก และภูมิใจกับหน้าที่นี้ ต่อไปคงเป็นหน้าที่ของแมคลาเรน ว่าจะเลือกใครมาเป็นแทน ซึ่งมีตัวเลือกอยู่หลายคนทีเดียว”

ขณะเดียวกันสื่อมวลชนอังกฤษรุมจวกคริสเตียโนโรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกสที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับแมนฯยู หลังจากเชื่อว่า โรนัลโดมีเจตนายั่วยุให้เวย์น รูนีย์ ได้ใบแดง ในจังหวะที่รูนีย์ย่ำหว่างขาของริคาร์โด คาร์วัลโญ ซึ่งโรนัลโดเขามาบอกให้กรรมการลงโทษรูนีย์ ทำให้รูนีย์ไม่พอใจและเอามือผลักโรนัลโด ก่อนที่ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนตินาจะชักใบแดงไล่รูนีย์ออกจากสนามไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า โรนัลโดทำสงครามประสาทกับรูนีย์ตั้งแต่ก่อนเกม ด้วยการแอบเข้าไปกระซิบรูนีย์ว่า “ฉันจะทำให้นายได้ใบแดง” และหลังจากรูนีย์โดนไล่ออกไปแล้ว โรนัลโดยังกะพริบตาส่งสัญญาณไปยังกุนซือหลุยส์ เฟลิเป สโกลารี ที่ข้างสนาม เหมือนกับจะบอกว่า เป็นไปตามแผน แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดรูนีย์เผยว่า รูนีย์เจ็บใจมาก ถึงกับประกาศว่า ไม่อยากเล่นร่วมกับโรนัลโดในทีมแมนฯยูอีก

สตีเวน เจอร์ราร์ด ขอร้องแฟนบอลและสื่อมวลชนว่า อย่ากล่าวโทษรูนีย์และคนที่ยิงจุดโทษไม่เข้า เพราะทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว วิ่งกันจนหมดแรงทุกคน ขณะที่อีริกสันกล่าวว่า รูนีย์เป็นนักเตะความหวังของวงการฟุตบอลอังกฤษ อย่าทำลายให้เสียกำลังใจกันเลย “เขาเป็นนักเตะชั้นยอด แต่อาจจะอารมณ์ร้อนไปบ้าง อย่ากดดันให้เขาต้องเป็นแพะรับบาป ผมถามเขาเรื่องใบแดง รูนีย์ บอกว่า ไม่ได้ตั้งใจ ผมไปถามกรรมการด้วย กรรมการบอกว่า ยังไงก็ต้องเป็นใบแดงร้อยเปอร์เซ็นต์” ขณะเดียวกันทางด้านนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่าน ที่โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง ถึงโปรแกรมที่จะเดินทางไปร่วมชมเกมฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2006 นัดชิงชนะเลิศ ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ว่า ถ้าจะเดินทางไปก็จะไปในวันศุกร์ที่ 7 ก.ค. ซึ่งในส่วนตัวก็เชียร์ทุกทีม แต่การไปในครั้งนี้อยากจะไปเห็นความยิ่งใหญ่ในการจัดการแข่งขัน และได้ถือ โอกาสพบปะกับผู้คนในวงการกีฬาระดับโลก รวมถึงได้ พบปะผู้นำบางประเทศที่ไปดูในวันนั้นด้วย

“ลูกฟุตบอลที่ประเทศไทยผลิตก็ไปบอลโลกแล้ว เสื้อไทยก็ไปบอลโลกมาแล้ว คนโบกธงไลน์แมนก็ไปบอลโลกแล้ว เดี๋ยวนายกฯไทยจะไปบอลโลกบ้าง แต่ทีมชาติไทยยังไม่ได้ไป” นายกทักษิณกล่าวถึงบอลไทยแบบติดตลก ขณะเดียวกันในตอนท้าย ผู้สื่อข่าวได้ยิงคำถามนายกรัฐมนตรีว่ามีแนวทางอย่างไร จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ไปถึงระดับโลก ซึ่ง “นายกทักษิณ” ตอบว่า เรื่องนี้ต้องคุยกันภายในก่อนเพราะภายในเรื่องเยอะกว่า ต้องแก้ ปัญหาภายในกันก่อน

หมายเหตุ "สาวแก่ขาเดี้ยงเชิดหุ่นสาวแก่แคระ" เป็นนิคแนมที่ใช้มานานแล้ว และได้มาจากละครหุ่นกระบอกไทยๆ ไม่ทราบว่าใครร้อนตัว เรายังไม่รู้จักสาวแก่ขาเดี้ยง ไม่รู้จักสาวแก่แคระคนไหนเลย หุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ.ปัญญาชนคูณสอง


Posted by : สาวแก่ขาเดี้ยงเชิดหุ่นสาวแก่แค , E-mail : (skdsk@hotmail.com) ,
Date : 2006-07-03 , Time : 19:25:49 , From IP : 124.157.182.140


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<