ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

ปลาดิบ


   ภาพที่น่ากลัวที่นำมาเสนอนี้ ไม่ได้หวังให้ท่านผู้อ่านตกใจ หากเป็นภาพที่ส่งต่อมา จาก แพทย์?ี่ปุ่น ซึ่งอ้างว่า ได้ทำการผ่าตัดสมองของ ผู้ป่วยรายหนึ่ง เข้าโรงพยา บาล ด้วยอาการปวดศีรษะ อย่างรุนแรง

ผู้ป่วยคนนี้ ชื่อ โชตะ ฟูจิวารา อยู่ในเมือง กิฟู ประเทศ?ี่ปุ่น เข้ารับการรักษาใน โรงพยาบาลมาอย่างต่อเนื่องด้วยอาหาร ปวดศีรษะ อย่างรุนแรง และต่อเนื่อง มา นับกว่า 3 ปี

จากการสอบประวัติ ในเบื้องต้น พบว่า คนไข้ เป็นนักกินปลาดิบตัวยง ไม่ว่าจะเป็น การกินแบบ มื้อหลัก หรือมื้อรอง กระทั่งมื้อทานเล่น

คนไข้รายนี้ กินปลาดิบไป ก็ปวดหัวไป แม้จะพยายามหายากินเอง หรือไปหาหมอ พบแพทย์ ก็ยังไม่หายปวดหัวเสียที และยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ แม้แต่อาหาร ปวดหัว ข้างเดียว ที่เรียกกันว่า ไมเกรน

หลังสุด คุณหมอที่รับการรักษา ชักจะงงหนักเข้าไปทุกที ไม่ว่าจะให้ยา ชนิดไหน แบบใด ก็ไม่หายซะที จึงจับนาย ฟูจิวารา เข้าไป เอ็กซ์เรย์ อย่างเป็นเรื่องเป็นราว

แต่ก็ไม่เห็นผล อะไรได้ชัดเจน คุณหมอก็ยิ่งงงหนักเข้าไปอีก อาจด้วยไหวพริบของ คุณหมอเอง ไปสังเกตเห็น การเคลื่อนไหว อะไรแบบขะหยุก ขะหยิก อยู่ที่ผิวหนัง บนศีรษะของคนไข้

นั่นแหละที่ทำให้คุณจับ คุณฟูจิวารา เข้าห้องผ่าตัด ให้ยาสลบ แล้วก็ผ่ากะโหลก ตรวจสอบ

ตอนนี้ที่เกือบทำให้ คุณหมอ พลอยสลบตามคุณฟูจิวารา ไปด้วย เพราะไปเจอกับ เจ้าพยาธิ กองเบ้อเริ่ม คลานกันยั้วเย้ย อยู่ตามเนื้อสมอง พร้อมกับไข่ที่เกลื่อนเต็ม ไปหมด

ถึงภาพ และเรื่องนี้ จะยังไม่ได้รับการยืนยันชัดเจน จากหน่วยงานทางการแพทย์ ของ?ี่ปุ่น แต่ภาพที่คณะแพทย์ได้ทำการถ่ายทำไว้ พร้อมกับส่งผ่านมาถึง เพื่อนๆ แพทย์ในเมืองไทยนั้น ทำให้ชวนวิตกกับ นักกินปลาดิบชาวไทยยิ่งนัก

เพราะอาการ กับภาพถ่าย ที่ปรากฎนี้ ไม่ได้ต่างกับที่เคยพบ จากคนไข้จำนวนมาก ในเขตภาคอิสาน ซึ่งมักนิยมรับทานปลาดิบ ปลาร้า หรืออาหารดิบอื่นๆ ซึ่งมีผลที่ ไม่แตกต่างกัน ก็ยิ่งน่าวิตกหนักขึ้นไปอีก


Posted by : , Date : 2003-08-14 , Time : 20:27:03 , From IP : 172.29.2.236

ความคิดเห็นที่ : 1


   ไม่ทราบว่าภาพนั้นจริงรึเปล่า แต่ sequence ของเรื่องฟังดูตลกๆยังไงชอบกลนะครับ ตกลงคนไข้ได้ทำ CT brain ก่อนรึเปล่าและหมอสมองที่ไหนเห็นอะไรยุกยิกที่ผิวหนังศีรษะแล้ว set ไปเปิดกระโหลก!!! ขอแหล่งข้อมูลหน่อยได้ไหมครับ?



Posted by : Phoenix , Date : 2003-08-14 , Time : 22:29:20 , From IP : 172.29.3.248

ความคิดเห็นที่ : 2


   เอ เหมือนเคยมีคนส่งเมล์มาให้ผมบอกว่าเป็นรูปการใช้หนอนแมลงวันช่วยกำจัดเนื้อตายในแผลนะครับ


Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-08-15 , Time : 02:16:18 , From IP : 172.29.3.118

ความคิดเห็นที่ : 3


   เอ ทำไม ผ่าตัด BRAIN ใช้แค่ oxygen mask ดมยาละ ???

Posted by : ORTHOMAN , Date : 2003-08-16 , Time : 01:29:39 , From IP : 172.29.3.132

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.024 seconds. <<<<<