"เปล่าหรอกป้าไปธุระเปลี่ยนมือถือ" อิฉันตอบ > >"ระบบมือถือของ AIS ดีที่สุด อย่างอื่นห่วยแตก " โชเฟอร์พูดสนับสนุน > อิฉัน นั่งเงียบ...เพราะกำลังจะไปยกเลิกระงับพวกค่าบริการเสริมแฝง > >"วันนี้ผมรอฟังรายการนายกทักษิณ ไม่เห็นท่านมา..เลยออกมาสาย.รับป้าคนแรกนี่แหละ" >"อ้อ แฟนรายการของท่านหรือ?" อิฉันถามไปอย่างนั้นแหละ > >" โหย..ป้าใครๆก็ฟังรายการท่านทั้งนั้นแหละ คนมีการศึกษาเขาฟังกัน ขนาดพวกผมฟังกันทั้งอู่เลย" โชเฟอร์ตอบอย่างภาคภูมิใจ >"รอฟังนายกฯ พูดเรื่องอะไรหล่ะถึงสนใจกัน" อิฉันก็ถามเชิงสงสัย > >" ฟังทุกเรื่อง โดยเฉพาะเศรษฐกิจ เดี๋ยวนี้ประเทศไทยเราดีขึ้นนะ ก็เพราะท่านนายกทักษิณทั้งนั้น ท่านสร้างประเทศ ไม่เหมือน..ชวน มันทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง พวกขายชาติ" โชเฟอร์เริ่มอธิบายแบบคอการเมืองรักชาติ >"โอ้วเศรษฐกิจดีจริงหรือ?" อิฉันชักสนใจ > >"ดี สิป้า ท่านนายกทักษิณรวยจะตาย...มีดาวเทียม..มีเงินให้เราได้ใช้..ออกแท็กซี่เอื้ออาทร....อะไรๆอีกแยะ นี่ขนาดแถมให้พวกพม่ามันกู้อีก...ก่อนหน้านี้ท่านก็จะซื้อทีมฟุตบอลให้เราคนไทย.. แต่พวกประชาธิป..มันมาขวาง.บักโธ่..ชวนมันขายสะตอ..ของตัวเองมันเองยังไม่ได้ราคาเลย" โชเฟอร์พูดไปสะใจไปพร้อมฉุนเฉียวนิดๆ >"แล้วคิดว่าเศรษฐกิจเราจะดีจริงหรือ? มันจะดีอย่างไรบ้างหล่ะพ่อหนุ่ม?" อิฉันถามเขาซ้ำแบบไม่ค่อยแน่ใจ > >"อย่ามาเถียงผมเลยป้า ผมคนขับรถแท็กซี่นะ รับตั้งแต่เด็กขายตัวยันรัฐมนตรี อาชีพผมย่อมรู้ดี" โชเฟอร์พูดแบบเชี่ยวชาญ"เลือกตั้งสมัยหน้า ผมและเพื่อนๆจะเลือกแต่ ไทยรักไทย อยากให้ท่านนายกฯทักษิณปกครองประเทศเราสัก 20 ปี เราจะได้เป็นจ้าวแห่งเศรษฐกิจโลกกับเขาไง" โชเฟอร์ชักชวนอิฉัน แบบทำนองรักชาติ >"ไหนเศรษฐกิจมันดีอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อยสิ" อิฉัน ก็วนกลับมาถามอีก > >"ก็เศรษฐกิจมันดีไง!! ดี ก็คือ ดี..ไงป้า คนที่ไม่ได้ฟังนายกฯพูดทุกเช้าคงไม่ทราบหรอก" >โชเฟอร์พยายามอธิบายฟังไปฟังมาอิฉันรู้สึกตัวเองโง่กว่าโชเฟอร์เลยถามเพื่อประดับความรู้บ้าง >"เออนะพ่อหนุ่ม ไหนบอกสิว่า คำว่าเศรษฐกิจ คืออะไร? ".....เงียบ .......................... >10นาที....ไม่ได้คำตอบจากโชเฟอร์ อิฉัน เลยเปลี่ยนเรื่องถามตามปะสาคนแก่ >"แล้วเป็นไงล่ะ วันนี้ออกสาย รายได้จะดีไหม?." > >โชเฟอร์แท็กซี่เลยคุยต่อ "โอ้ยป้า..อะไรๆมันก็เงียบยิ่งช่วงไกล้สิ้นเดือนแบบนี้นะ ผมจะมีเงินพอค่าเช่าให้เถ้าแก่หรือเปล่ายังไม่รู้เลยเมื่อคืนก็เพิ่งเสียค่าบอลไปกับเพื่อนในอู่ > >เซ็ง!! " โชเฟอร์บรรยายเป็นวรรคเป็นเวร ยาวต่อ "เดี๋ยวนี้คู่แข่งมันแยะ รถใหม่ค่าเช่าก็แพง ขนาดเปลี่ยนเป็นก็าซราคาขึ้นเป็นเท่าตัวเลยผมไม่ได้คุยนะ เมื่อ 4 ปีก่อนผมยังมีเงินในกระเป๋าเหลือกลับบ้านไม่ต่ำกว่าพันบาท เดี๋ยวนี้ซักบาทจะทอนป้ายังไม่มียังติดหนี้เขาอีกเป็นหลายหมื่น..เกือบแสนนี่ลูกชาย 2 คนของผมจะเปิดเทอมอาทิตย์หน้า > >ยังไม่รู้จะมีปัญญาหาเงินจากที่ไหน?มาจ่ายค่าเล่าเรียนให้มัน..เทอมนึงเดี๋ยวนี เกือบหมื่น พวกมันไปโรงเรียน ก็ยังต้องใช้มือถือ อีกคนละพันกว่าบาทต่อเดือน ยังไม่รวมค่า SMS ของมัน.. เมียก็ด่า จะเอาเงินค่าข้าวสารกรอกหม้อยังไม่มี พูดแล้วเซ็งน่ะป้า" >ถึงหน้าตึกชินวัตร เลยมีคำถามแบบสรุปกับโชเฟอร์ว่า "สรุปว่าเงินในกระเป๋าตังค์พ่อหนุ่มเดี๋ยวนี้ มันมีใช้น้อยกว่าแต่ก่อนใช่ไหม?" > >"ก็ใช่หน่ะสิป้า" โชเฟอร์ตอบแบบไม่ต้องคิด >อิฉันเลยให้เงินแบบไม่ต้องทอนกับโชเฟอร์ผู้รักชาติ และกล่าวว่า "นั่นแหละ ที่เขาเรียกว่า เศรษฐกิจ" แต่บางทีอ่านแล้วก็ตลกไม่ออกนะ " />ก็เศรษฐกิจมันดีไง!!

ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

ก็เศรษฐกิจมันดีไง!!


    ไม่รู้อ่านกันยัง เก่าแล้ว

เมื่อวานนี้เอง จำเป็นต้องเอามือถือไปเปลี่ยนระบบที่ตึกชินวัตรเลยใช้บริการ แท็กซี่น้ำเงินแดงคันหนึ่งเพื่อไปยังตึกชินฯ 2 พหลโยธิน สะพานควาย
> >"คุณป้า ทำงานที่ชินวัตรหรือครับ" แท็กซี่ถามอย่างสนใจ

>"เปล่าหรอกป้าไปธุระเปลี่ยนมือถือ" อิฉันตอบ

> >"ระบบมือถือของ AIS ดีที่สุด อย่างอื่นห่วยแตก " โชเฟอร์พูดสนับสนุน

> อิฉัน นั่งเงียบ...เพราะกำลังจะไปยกเลิกระงับพวกค่าบริการเสริมแฝง

> >"วันนี้ผมรอฟังรายการนายกทักษิณ ไม่เห็นท่านมา..เลยออกมาสาย.รับป้าคนแรกนี่แหละ"

>"อ้อ แฟนรายการของท่านหรือ?" อิฉันถามไปอย่างนั้นแหละ

> >" โหย..ป้าใครๆก็ฟังรายการท่านทั้งนั้นแหละ คนมีการศึกษาเขาฟังกัน ขนาดพวกผมฟังกันทั้งอู่เลย" โชเฟอร์ตอบอย่างภาคภูมิใจ

>"รอฟังนายกฯ พูดเรื่องอะไรหล่ะถึงสนใจกัน" อิฉันก็ถามเชิงสงสัย

> >" ฟังทุกเรื่อง โดยเฉพาะเศรษฐกิจ เดี๋ยวนี้ประเทศไทยเราดีขึ้นนะ ก็เพราะท่านนายกทักษิณทั้งนั้น ท่านสร้างประเทศ ไม่เหมือน..ชวน มันทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง พวกขายชาติ" โชเฟอร์เริ่มอธิบายแบบคอการเมืองรักชาติ

>"โอ้วเศรษฐกิจดีจริงหรือ?" อิฉันชักสนใจ

> >"ดี สิป้า ท่านนายกทักษิณรวยจะตาย...มีดาวเทียม..มีเงินให้เราได้ใช้..ออกแท็กซี่เอื้ออาทร....อะไรๆอีกแยะ นี่ขนาดแถมให้พวกพม่ามันกู้อีก...ก่อนหน้านี้ท่านก็จะซื้อทีมฟุตบอลให้เราคนไทย.. แต่พวกประชาธิป..มันมาขวาง.บักโธ่..ชวนมันขายสะตอ..ของตัวเองมันเองยังไม่ได้ราคาเลย" โชเฟอร์พูดไปสะใจไปพร้อมฉุนเฉียวนิดๆ

>"แล้วคิดว่าเศรษฐกิจเราจะดีจริงหรือ? มันจะดีอย่างไรบ้างหล่ะพ่อหนุ่ม?" อิฉันถามเขาซ้ำแบบไม่ค่อยแน่ใจ

> >"อย่ามาเถียงผมเลยป้า ผมคนขับรถแท็กซี่นะ รับตั้งแต่เด็กขายตัวยันรัฐมนตรี อาชีพผมย่อมรู้ดี" โชเฟอร์พูดแบบเชี่ยวชาญ"เลือกตั้งสมัยหน้า ผมและเพื่อนๆจะเลือกแต่ ไทยรักไทย อยากให้ท่านนายกฯทักษิณปกครองประเทศเราสัก 20 ปี เราจะได้เป็นจ้าวแห่งเศรษฐกิจโลกกับเขาไง" โชเฟอร์ชักชวนอิฉัน แบบทำนองรักชาติ

>"ไหนเศรษฐกิจมันดีอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อยสิ" อิฉัน ก็วนกลับมาถามอีก

> >"ก็เศรษฐกิจมันดีไง!! ดี ก็คือ ดี..ไงป้า คนที่ไม่ได้ฟังนายกฯพูดทุกเช้าคงไม่ทราบหรอก"

>โชเฟอร์พยายามอธิบายฟังไปฟังมาอิฉันรู้สึกตัวเองโง่กว่าโชเฟอร์เลยถามเพื่อประดับความรู้บ้าง

>"เออนะพ่อหนุ่ม ไหนบอกสิว่า คำว่าเศรษฐกิจ คืออะไร? ".....เงียบ ..........................

>10นาที....ไม่ได้คำตอบจากโชเฟอร์ อิฉัน เลยเปลี่ยนเรื่องถามตามปะสาคนแก่

>"แล้วเป็นไงล่ะ วันนี้ออกสาย รายได้จะดีไหม?."

> >โชเฟอร์แท็กซี่เลยคุยต่อ "โอ้ยป้า..อะไรๆมันก็เงียบยิ่งช่วงไกล้สิ้นเดือนแบบนี้นะ ผมจะมีเงินพอค่าเช่าให้เถ้าแก่หรือเปล่ายังไม่รู้เลยเมื่อคืนก็เพิ่งเสียค่าบอลไปกับเพื่อนในอู่

> >เซ็ง!! " โชเฟอร์บรรยายเป็นวรรคเป็นเวร ยาวต่อ "เดี๋ยวนี้คู่แข่งมันแยะ รถใหม่ค่าเช่าก็แพง ขนาดเปลี่ยนเป็นก็าซราคาขึ้นเป็นเท่าตัวเลยผมไม่ได้คุยนะ เมื่อ 4 ปีก่อนผมยังมีเงินในกระเป๋าเหลือกลับบ้านไม่ต่ำกว่าพันบาท เดี๋ยวนี้ซักบาทจะทอนป้ายังไม่มียังติดหนี้เขาอีกเป็นหลายหมื่น..เกือบแสนนี่ลูกชาย 2 คนของผมจะเปิดเทอมอาทิตย์หน้า

> >ยังไม่รู้จะมีปัญญาหาเงินจากที่ไหน?มาจ่ายค่าเล่าเรียนให้มัน..เทอมนึงเดี๋ยวนี เกือบหมื่น พวกมันไปโรงเรียน ก็ยังต้องใช้มือถือ อีกคนละพันกว่าบาทต่อเดือน ยังไม่รวมค่า SMS ของมัน.. เมียก็ด่า จะเอาเงินค่าข้าวสารกรอกหม้อยังไม่มี พูดแล้วเซ็งน่ะป้า"

>ถึงหน้าตึกชินวัตร เลยมีคำถามแบบสรุปกับโชเฟอร์ว่า "สรุปว่าเงินในกระเป๋าตังค์พ่อหนุ่มเดี๋ยวนี้

มันมีใช้น้อยกว่าแต่ก่อนใช่ไหม?"

> >"ก็ใช่หน่ะสิป้า" โชเฟอร์ตอบแบบไม่ต้องคิด

>อิฉันเลยให้เงินแบบไม่ต้องทอนกับโชเฟอร์ผู้รักชาติ และกล่าวว่า "นั่นแหละ ที่เขาเรียกว่า เศรษฐกิจ"

แต่บางทีอ่านแล้วก็ตลกไม่ออกนะ



Posted by : เอามาฝาก , Date : 2006-06-29 , Time : 18:48:12 , From IP : 172.29.9.244

ความคิดเห็นที่ : 1


   จำได้ว่า อ่านมาครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน (น่าจะตรงกับ บอลโลก อะไรสักอย่าง)

มาอ่านวันนี้ ก็ยังรู้สึกว่ามัน "สด" อยู่เลยนะเนี่ย


Posted by : OmniSci , Date : 2006-06-29 , Time : 21:42:54 , From IP : 172.29.5.191

ความคิดเห็นที่ : 2


   เคยอ่านเมื่อ1-2 ปีก่อนตอนที่ใครๆก็รู้สึกว่าเศษสะกิดเริ่มเฟื่องฟูอีกแล้ว อ่านวันนี้ก็ok นะ แต่เพิ่งทราบข่าวจากโทรทัศน์ช่อง9เมื่อคืนนี้ว่าไอ้หน้าเหลี่ยมทักษิณจะออกมาพูดทางวิทยุอีก คงจะทำให้แฟนๆได้ฟังเรื่องน้ำเน่ากล่อมอารมณ์ให้ชื่นมื่นต่อไปอีกจะได้ลืมพิษเศษสะกิดและลืมโลกแห่งความเป็นจริงไปได้อีกสักระยะหนึ่งนะ แต่คนไทยอีกหลายสิบล้านคนไม่ได้ลืมนะว่าทำเรื่องอะไรไว้ ตอนนี้รอศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเรื่องที่พรรคไทยรักไทยเที่ยวทำเรื่องซิกแซก(ถนัดนัก)เอาไ เราขอให้โดนยุบพรรค พวกกังฉินจะได้หมดโอกาสมาทำเรื่องระยำอย่างน้อยสัก5 ปีก็ยังดี


Posted by : ทำไมทักษิณลืมง่าย , Date : 2006-06-30 , Time : 17:36:14 , From IP : 172.29.3.189

ความคิดเห็นที่ : 3


   เศษฐกิจดี///////เพราะคนส่วนใหญ่มีปัญญาซื้อรถยนต์มากขึ้นไม่มีที่จะจอดแล้วมอ.น้ำมันแพงก็ไม่สน

Posted by : จุดๆๆ , Date : 2006-07-11 , Time : 23:54:23 , From IP : 172.29.3.132

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<