ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

สาวขาเดี้ยงเชิดหุ่นสาวแคระ


    วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2549 ปีที่ 29 ฉบับที่ 10328

ดาราฮอลลีวู้ดเป็นโรคโฟเบีย!!! กลัวอย่างไร้เหตุผล

คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ

raikorn@hotmail.com

ด้วยวิถีชีวิตของคนดังที่มักตกอยู่ในวังวนความสนใจของผู้คน อาจทำให้ชาวบ้านอย่างเราๆ เดาไปว่า สิ่งที่พวกซุปเปอร์สตาร์น่า จะกลัวนักหนาน่าจะเป็นพวกปาปาราซซี่ที่ชอบตามราวีจนพวกเขาแทบไม่มีชีวิตส่วนตัว หรือไม่ ก็กลัวตกเป็น "ข่าวฉาว" ขึ้นหน้า 1 ไม่ก็กลัวตกเป็นข่าวถูกจับได้ว่าติดยาเสพติด หรือติดเซ็กซ์!!!

ความจริงทั้งหมดนั้นก็ "ใช่" ล่ะนะ แต่เราเรียกความรู้สึกกลัวต่างๆ นานาเหล่านั้นว่า เป็นความกลัวอย่างมีเหตุมีผล ซึ่งต่างกันลิบลับกับความกลัวที่นำมาเล่าสู่กันฟังวันนี้ที่เรียกว่า โฟเบีย (Phobia) หรือความกลัวอย่างไร้เหตุผล ซึ่งคนที่ไม่เคยเกิดความรู้สึกกลัวแบบนี้อาจไม่เข้าใจว่ามีคนที่รู้สึกกลัวเรื่องแบบนั้นไปได้อย่างไรกัน

และอาจเห็นเป็นเรื่องขำๆ ด้วยซ้ำไป

อย่างเช่นพวกที่กลัวเวลายืนอยู่ในที่โล่งกว้างหรือกลัวเวลาอยู่ในที่แคบๆ อย่างนี้เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ชิคาโก ซัน-ไทมส์ เล่าว่า ทุก วันนี้ดาราฮอลลีวู้ดหลายคนมีอาการโฟเบีย และต้องเสียเงินทองไปมากมายกับการว่าจ้างนักพฤติกรรมบำบัดและนักสะกดจิตมาช่วยกันปัดเป่ารักษาอาการดังกล่าวให้หมดไป ซึ่งเอ่ยชื่อแล้วล้วนเป็นดาราดังๆ ทั้งนั้น อาทิ ดรูว์ แบร์รี่มอร์, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, สการ์เล็ต โยฮันสัน, คอลิน ฟาร์เรล, ออร์ลันโด บลูม ฯลฯ

คราวนี้ใครเขาจะกลัวอะไรกันบ้าง เรามาดูกันเลย

ในชิคาโก ซัน-ไทม์ เขาแบ่งประเภทไว้โดยรวบรวมจากคำบอกเล่าจากปากของดาราที่อาการโฟเบียคุกคามความสุขในชีวิตของพวก เขาอยู่เงียบๆ เริ่มจาก ดรูว์ แบร์รี่มอร์ วัย 31 ซึ่ง มีอาการอย่างที่เรียกกันว่า Claustrophobia-กลัวเวลาอยู่ในที่แคบๆ!!

ต่อมาได้แก่อาการโฟเบียที่มีศัพท์เรียกว่า Agoraphobia หรือความรู้สึกกลัวเวลาปรากฏตัวตามสถานที่สาธารณะ ท่ามกลางสายตาผู้คนมากมาย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าคนมีอาชีพเป็นดารานัก แสดงจะเกิดความรู้สึกกลัวแบบนี้ขึ้นมาได้ แต่ก็มีดาราดังถึง 3 คน ที่สารภาพว่ามีอาการดังกล่าว ได้แก่ คิม บาร์ซิงเจอร์ วัย 53 แมคคอลีย์ คัลกิ้น อดีตพระเอกรุ่นเยาว์สุดฮอตจาก "โฮม อโลน" และ ดาริล ฮันน่าห์ วัย 46

ส่วนโรคกลัวการขึ้นเครื่องบิน หรือที่เรียกว่า Aviophobia นั้น มีดาราที่สารภาพว่ากลัวจนตอนแรกๆ ต้องหันไปพึ่งการเดินทางแบบอื่นกันหลายคน ทั้ง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน แม้กระทั่ง คอลิน ฟาร์เรล พระเอกมาดห้าวผู้มีพฤติกรรมดิบๆ เถื่อนๆ ติดทำเนียบ "แบดบอย" ของวงการ, วูปี้ โกลด์เบิร์ก แล้วก็ยังมี ดรูว์ แบร์รี่มอร์ ด้วยอีกคน!!!

ถัดมาได้แก่ความรู้สึกกลัวแมลงสาบแบบ ลนสาน ซึ่ง แคลร์ เดนส์ นางเอกสาววัย 27 จาก "โรเมโอ แอนด์ จูเลียต" และ สการ์เล็ต โยฮันสัน นางเอกสาวดาวรุ่งจาก "ลอสต์ อิน ทรานสเลชั่น" เป็น

และคุณเชื่อมั้ยว่า ยังมีสัตวอีกหลายชนิดที่ดาราเขากลัวกันแบบขนลุกขนตั้ง เช่น หมู ก็เป็นสัตว์ที่ทำให้พระเอกหนุ่มรูปหล่ออย่าง ออร์ลันโด บลูม กลัวได้ กลัวดี อย่างแทบไม่น่าเชื่อ?

แม้แต่สัตว์สวยงามอย่าง "ผีเสื้อ" ก็ยังทำให้ นิโคล คิดแมน เห็นแล้วร้องกรี๊ดด้วยความสยด สยอง!!!

นอกจากนั้นยังมีแมงมุม ที่ทำให้ รูเพิร์ต กรินท์ ผู้รับบท "รอน วีสลีย์" ใน "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ขนลุกซู่ ส่วนนักร้องหญิงคนเก่งอย่าง มาดอนน่า ก็มีเรื่องกลัวเหมือนกัน เธอกลัวพายุ!!

ขณะที่นางเอกจาก "บัฟฟี่ เดอะ แวมไพร์ สเลเยอร์" อย่าง ซาร่าห์ มิเชล เกลลาร์ เป็นโรคกลัวสุสาน และมีข่าวว่า ตอนเล่นภาค 2 เธอยืนกรานให้ทีมงานสร้าง "สุสานปลอม" ขึ้นมาในโรงถ่าย แทนการออกไปถ่ายทำในสถานที่จริง!!

สำหรับโรคกลัวน้ำ กลัวความสูง กลัวความมืด ก็มีดาราฮอลลีวู้ดเป็นกัน อย่าง โทบี้ แมคไกวร์ จาก "สไปเดอร์ แมน" ส่วน เลียม นีสัน ก็เป็น โรคกลัวความสูง คีนู รีฟ กับ พี.ดิดดี้ นักร้องผิวสีชื่อดัง กลัวความมืด

นางเอกรุ่นใหญ่อย่าง มิเชล ไฟเฟอร์ และ นาตาลี วู้ด พวกเธอกลัวน้ำมากๆ

ชิคาโก ซัน-ไทมส์ ยังพูดถึงอาการโฟเบียอีก 2-3 อย่างที่คนฮอลลีวู้ดเป็นกัน โดยจัดอยู่ในกลุ่มพิเศษ "สเปเชี่ยล เคส" คือ วู้ดดี้ อัลเลน ซึ่งเป็นโรคกลัวที่แคบๆ ถึงขนาดพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงการผ่านอุโมงค์ การข้ามสะพาน อีกทั้งเขายังกลัวสุนัข กลัวกวาง และกลัวเฉดสีที่สดใส

สำหรับพระเอกมาดแมน แมทธิว แมคคอนาเฮย์ นั้นกลัวประตูหมุนและอุโมงค์ ส่วน จอห์นนี่ เดปป์ ที่กลัวทั้งแมงมุม ผี และตัวตลก

แล้วยัง คริสติน่า ริชชี่ จาก "อดัมส์ แฟมิลี่" ที่บอกว่า "ฉันจะไม่ลงว่ายน้ำในสระคนเดียวเด็ดขาด เพราะฉันอดคิดไม่ได้ว่าในสระอาจจะมีประตูวิเศษที่จะเปิดอ้าให้ฉลามว่ายออกมา"

นอกจากนั้นเธอยังกลัวผีเพราะคิดว่าผีมีจริง แล้วยังกลัวพวกสตอลเกอร์ (Stalker) ที่ชอบสะกดรอยตามดารา โดยว่าเธอจะข่มตา ข่มใจนอนหลับได้ก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าได้เตรียมป้องกันตัวเองไว้อย่างดีแล้วว่าจะไม่ถูกข่มขืนหรือถูกลอบฆ่ากลางดึก!!!

บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน อดีตสามีของ แองเจลิน่า โจลี่ ที่เคยลงมีดกรีดเลือดสร้างรอยสักเป็นการบอกรักกันมาแล้ว ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อของความกลัวแบบไร้เหตุผล โดยบิลลี่จะกลัวพวกเครื่องเรือน เฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นของโบราณสไตล์ยุโรป แลกลัวการกินอาหารในภาชนะที่ทำจากเครื่องเงิน ซึ่งถึงกับมีเรื่องเล่าว่า กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "แบด ซานต้า" (Bad Santa) ต้องหยุดถ่ายทำไป 1 วัน เพราะบิลลี่ลืมเอาถุงใส่ภาชนะ รับประทานทำจากพลาสติกติดตัวมาด้วย แต่ถึงกระนั้นดาราเจ้าบทบาท มาดยียวนก็ยืนยันว่า "ผมไม่ใช่คนประหลาดอย่างที่ใครชอบพูดถึง"

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของความกลัว ซึ่งหลายคนอาจคิดไม่ถึงว่าคนดังก็เป็นกันด้วย !!!




Posted by : ดาราฮอลลีวู้ดเป็นโรคโฟเบีย!!! , E-mail : (skdsk@hotmail.com) ,
Date : 2006-06-20 , Time : 12:15:33 , From IP : 172.29.1.134


ความคิดเห็นที่ : 1


   อ่านแล้วงง เพราะลงชื่อเรื่องสลับกับผู้โพส คะ

Posted by : สาวขาเดี้ยงเชิดหุ่นสาวแคระ , E-mail : (skdsk@hotmail.com)) ,
Date : 2006-06-20 , Time : 12:19:22 , From IP : 172.29.1.134


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<