ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

สิงโตหืดจับเฉือนปารากวัย 1-0


   สิงโตหืดจับเฉือนปารากวัย 1-0

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ออกสตาร์ทในศึกฟุตบอลโลก 2006 ด้วยการคว้าสามแต้มเต็มเหนือ ปารากวัย แบบหืดจับ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 3 ของ คาร์ลอส กามารา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลโลก 2006 กลุ่ม บี ณ คอมเมิร์ซ แบงก์ อารีน่า เมืองแฟรงค์เฟิร์ต
อังกฤษ 1 - 0 ปารากวัย

กามารา (น้ำเงิน) ยิงประตูเดียวในเกมนี้

อังกฤษ ทีมที่มีฐานแฟนบอลในเมืองไทยเยอะมาก ส่ง ปีเตอร์ เคราช์ ดาวยิงก้านยาวจับคู่กับ ไมเคิล โอเวน ลงล่าตาข่ายตามคาด ส่วนในรายของ เวย์น รูนี่ย์ นั้นยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก ทางด้าน ปารากวัย มี โรเก ซานตา ครูซ หัวหอกตัวอันตรายผ่านความฟิตลงมาจับคู่กับ เนลสัน วัลเดส ส่วนตำแหน่งอื่นๆ คือว่าเป็นชุดใหญ่ทั้งสิ้น

เกมเริ่มมาได้แค่ 3 นาที เดวิด เบ็คแฮม บรรจงปั่นฟรีคิกจากริมเส้นกราบซ้ายไปกลางประตูของ ปารากวัย คาร์ลอส กามารา พลาดโหม่งเช็ดบอลตกลงพื้นก่อนเด้งผ่านมือ ฮุสโต วิลลาร์ เข้าประตูตัวเองไป อังกฤษ ทะยานขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0

เพียงแค่ 8 นาที ปารากวัย ก็ต้องเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกเมื่อนายทวาร ฮุสโต วิลลาร์ ออกมาตัดบอลแล้วมีอาการบาดเจ็บต้องส่ง อัลโด โบบาดิลลา ลงมาเล่นแทน ถัดมานาทีที่ 19 สตีเว่น เจอร์ราร์ด โดนใบเหลืองไปเป็นคนแรกของเกมเมื่อไปยันใส่ คริสเตียน ริเวรอส

หลังจากขึ้นนำเร็ว อังกฤษ ครองบอลได้มากกว่า ปารากวัย อย่างเห็นได้ชัด โดยพยายามใช้ลูกโด่งทางกราบทั้งสองข้างบอมบ์เข้าไปเพื่อลุ้นประตูที่สองแต่ว่ายังไม่เข้าหัว ปีเตอร์ เคราช์ และ ไมเคิ่ล โอเว่น โดยมีเสียวจากการปั่นด้วยเท้าขวาของ เดวิด เบ็คแฮม ในระยะไกลแต่ว่าบอลเลี้ยวไม่พอออกหลังไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาทีของครึ่งแรก แอชลี่ย์ โคล พลาดเสียบอลให้กับ โรเก ซานตา ครูซ เปิดไปเสาสองให้กับ เนลสัน วัลเดส เก็บตกได้ก่อนฮาล์ฟวอลเลย์สวนตูมทันที แต่ว่าบอลเฉี่ยวเสาแรกออกไปแบบมีเสียว หมดครึ่งแรก อังกฤษ นำ ปารากวัย 1-0



เจอร์ราร์ด (ขาว) เงียบไปหน่อยในนัดแรก


เปิดฉากครึ่งหลัง ปารากวัย กดดัน อังกฤษ อย่างหนักและครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด นาทีที่ 55 สเวน โกรัน อิริคส์สัน นายใหญ่ของ อังกฤษ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวถอด ไมเคิล โอเว่น ที่ไม่ฟิตเต็มร้อยและเอา สจ๊วร์ต ดาวนิง ลงมาเล่นแทน

หลังจาก อังกฤษ เปลี่ยนมาใช้กองกลาง 5 คน ทำให้เริ่มครองบอลได้บ้างและ โจ โคล ที่หุบมาเล่นตรงกลางมีลุ้นจากการยิงไกลแต่ว่าไม่ผ่านมือ อัลโด โบบาดิลลา จากนั้นนาทีที่ 60 พอล โรบินสัน นายด่าน อังกฤษ ออกมาตัดบอลพลาดปัดไปเข้าทางผู้เล่น ปารากวัย แต่ว่า คาร์ลอส ปาเรเดส ใจร้อนกระโดดยิงข้ามคานออกไป

ปารากวัย มีโอกาสลุ้นประตูมากขึ้นนาทีที่ 63 วัลเดส กระชากหนีขึ้นไปทางกราบขวาเข้าเขตโทษก่อนหักหลบ เจอร์ราร์ด เข้ากลางและยิงด้วยเท้าซ้ายแต่ว่าบอลไปตรงตัว โรบินสัน จากนั้น ปารากวัย มีการเปลี่ยนตัวถอด คาร์ลอส โบเนต และส่ง เนลสัน คูเอวาส ลงมาเสริมในแดนหน้า

นาทีที่ 72 อังกฤษ มีลุ้นประตูทิ้งห่างจากการที่ ดาวนิง ไหลให้กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยิงที่บริเวณหัวกะโหลกแต่ว่า อัลโด โบบาดิลลา ยังไม่หลับปัดข้ามคานออกไปได้ นาทีที่ 81 อังกฤษ มีการเปลี่ยนตัวส่ง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ลงมาตัดเกมแทนที่ของ โจ โคล ส่วน ปารากวัย ก็ส่ง ฮอร์เก นูเนซ ลงมาแทน เดลิโอ โตเลโด

ท้ายเกม แลมพาร์ด สบโอกาสยิงไกลอีกครั้งแต่ว่า อัลโด โบบาดิลลา พุ่งเหยียดตัวปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด ช่วงเวลาที่เหลือ อังกฤษ สามารถตรึงสกอร์ที่นำอยู่เอาไว้ได้ทำให้เฉือนชนะ ปารากวัย 1-0 คว้าสามคะแนนเต็มไปแบบสุดหืด


Posted by : Ericson , Date : 2006-06-10 , Time : 23:16:38 , From IP : 210-86-142-220.stati

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<