ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

updateสุดๆ


   รพ.วิชัยยุทธ ๑๐ ส.ค.-อาการของบิ๊ก ดีทูบี ทรุดหนัก มีภาวะเลือดออกจากสมองมาก คณะแพทย์ตัดสินใจใช้ยาประคับประคองชีวิต โดยไม่ผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่ ๒
นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ ทีมแพทย์ผู้รักษานายอภิเชษฐ์ กิตติกรณ์เจริญ หรือ บิ๊ก ดีทูบี เปิดแถลงข่าวเมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น. วันนี้ (๑๐ ส.ค.) ว่า เมื่อเวลา ๐๒.๐๐ น. ที่ผ่านมา บิ๊กอาการทรุดหนักจนเห็นได้ชัด เนื่องจากแพทย์พบเลือดออกในสมอง และมีเส้นเลือดแตก มีความดันโลหิตสูง ม่านตาขวาเปิดกว้าง การเต้นของหัวใจช้าลง จึงได้ใช้สแกนสมอง พบเลือดออกในสมองมาก ส่วนตัวยาบอริโคโซล ที่สั่งมาจากออสเตรเลีย มาถึงเมื่อเวลา ๐๓.๐๐ น. ได้นำมาใช้แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะช่วยได้มาก เนื่องจากเป็นตัวยาที่ใช้ฆ่าเชื้อราที่อยู่ในสมองของบิ๊ก แต่ไม่สามารถช่วยอาการห้ามเลือดในสมอง และสมองบวมได้ จึงได้ปรึกษากับทางญาติ ว่าจะผ่าตัดอีกครั้งหรือไม่ แต่ได้ลงความเห็นว่าไม่ผ่าตัดแล้ว แต่จะประคองอาการด้วยยาไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะชัดเจนว่าสมองตายจึงจะหยุดให้ยา และแพทย์ยังได้ระบุอีกว่าถ้าเลือดออกไม่หยุด จะทำให้สมองตาย
โดยทีมแพทย์ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ได้ทำการเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์เมื่อเวลา ๐๘.๐๐ น. พบว่า ในสมองส่วนที่ทำการผ่าตัดเอาฝีออกนั้นบวมและมีเลือดออกเยอะมากขึ้นและก้อนฝีอื่น ๆ ที่ยังคงอยู่นั้นก็มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย บริเวณอื่น ๆ ของสมองที่ไม่มีก้อนฝีก็มีปรากฏให้เห็น ซึ่งในขณะนี้ ฝีไปกดบริเวณก้านสมอง ทำให้ร่างกายไม่มีอาการตอบสนอง และมีอาการเกร็งตลอดเวลา อาการในขณะนี้ยังไม่เข้าขั้นสมองตาย แต่ร่างกายก็แย่ลงเรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับเวลาว่าจะไปเมื่อไหร่เท่านั้นเอง ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกาย บางคนก็ไม่กี่วัน บางคนก็อยู่ได้เป็นอาทิตย์ ขณะนี้ได้แต่เพียงประคองอาการเพื่อยืดเวลาเท่านั้นแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ซึ่ง นพ.มนูญ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ปาฎิหาริย์หมดแล้ว
หลังจากที่แฟนเพลงของบิ๊ก ได้ฟังการถ่ายทอดเสียงจากห้องแถลงข่าว หลายคนถึงกับร้องไห้และเป็นลมหมดสติ




Posted by : เด็กน้อย , Date : 2003-08-11 , Time : 13:35:36 , From IP : 172.29.2.130

ความคิดเห็นที่ : 1


   ไปดีนะ

Posted by : หลับซะ , Date : 2003-08-11 , Time : 13:49:38 , From IP : 172.29.2.104

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<