ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

'นิติภูมิ'โวยมือแพร่เทปลับผ่านเว็บทวงหนี้20ล้าน เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง พร้อมแจ้งความควานหาตัวมือแพร่ข่าว


    'นิติภูมิ'โวยมือแพร่เทปลับผ่านเว็บทวงหนี้20ล้าน เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง พร้อมแจ้งความควานหาตัวมือแพร่ข่าว

ฮือฮาเทปสนทนาทวงหนี้ 20 ล้านทางเว็บไซต์ เจ้าตัวร่อนจม.เปิดผนึกแจงเรื่องเป็นคดีอยู่ชั้นศาล เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง พร้อมแจ้งความควานหาตัวมือแพร่ข่าวทางอินเตอร์เน็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บไซต์พันทิพย์ดอทคอม ที่เปิดให้ประชาชนแสดงความเห็นด้านการเมือง ได้เผยแพร่เทปบทสนทนาทางโทรศัพท์ ความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างผู้มีเสียงคล้ายนายนิติภูมิ นวรัตน์ ว่าที่ ส.ว.กรุงเทพฯ กับหญิงมีอายุรายหนึ่งชื่อ"ป้าเช็ง" ระบุเป็นชาวชลบุรี ซึ่งพยายามทวงเงินนายนิติภูมิจำนวนกว่า 20 ล้านบาท

โดยตลอดการสนทนา "ป้าเช็ง"ด่าทอคู่สนทนาค่อนข้างรุนแรง ทำนองว่า เป็นบุคคลที่เชื่อถือไม่ได้ ขณะที่ฝ่ายคู่สนทนาไม่ได้ตอบโต้ใดๆ เพียงแต่ขอเข้าพบเพื่อเคลียร์ปัญหาด้วยตนเอง

ต่อมา นายนิติภูมิ นวรัตน์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ตนทราบว่ามีผู้นำเทปการสนทนามาเผยแพร่ ซึ่งเนื้อหาของบทสนทนานั้น จะเห็นได้ว่าตนให้ความเคารพบุคคลดังกล่าว พยายามใช้คำสุภาพตลอดการสนทนา

เพราะความจริงตนได้ตั้งบริษัทมาตั้งแต่ 2525 แล้ว บุคคลดังกล่าวก็เข้ามาเป็นประธานบริษัทเพียง 3 เดือน แต่ก็ทำให้เกิดความวุ่นวายพอสมควร ดังนั้นจึงขอชี้แจงผ่านแถลงการณ์ดีกว่า

จากนั้น นายนิติภูมิ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึก ลงนามโดยผู้บริหารบริษัทกลุ่มบาลานซ์ ซึ่งเขาเป็นประธาน มีความข้อความว่า ตามที่มีผู้นำเทปการสนทนาระหว่างนายนิติภูมิ กับบุคคลหนึ่งออกมาเผยแพร่ ซึ่งในเทปดังกล่าวมีคำพูดกล่าวหา นายนิติภูมิ ว่าโกงทรัพย์สิน อาจทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจผิด จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

นายนิติภูมิ ได้ก่อตั้งกลุ่มบาลานซ์ตั้งแต่ปี 2525 โดยทำสถาบันกวดวิชาย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง ต่อมาได้ขยายทำงานด้านอื่น เช่น เขียนบทความ ผลิตภาพยนตร์สารคดี ตั้งบริษัทจำหน่ายเสื้อผ้า และเครื่องเดินป่า ในห้างเดอะมอลล์ ทั้ง 6 สาขา โดยกิจการดังกล่าวได้ดำเนินการด้วยดีเรื่อยมาเป็นเวลา 21 ปี

จนกระทั่งเดือนมิถุนายน 2546 มีผู้ซึ่งนายนิติภูมิรู้จัก เป็นคนเมืองจันทบุรีพามาพบนายนิติภูมิ โดยแจ้งแก่นายนิติภูมิว่า อยากลงทุนร่วมกัน ด้วยการเปิดบริษัท 2 แห่ง คือ บริษัทผลิตภาพยนตร์เรื่อง "มหาราชดำ" และบริษัทผลิตสารคดีต่างประเทศ เพื่อป้อนเคเบิลทีวีทั่วประเทศ โดยบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าของเคเบิลทีวีอยู่แล้วถึง 2 แห่ง

ด้วยความเชื่อถือผู้ที่มาแนะนำ จึงตัดสินใจร่วมลงทุนกับบุคคลดังกล่าวถึง 2 บริษัท โดยมีทุนจดทะเบียนถึง 200 ล้านบาท บริษัททั้ง 2 ที่ตั้งขึ้นใหม่ มีบุคคลดังกล่าวและนายนิติภูมิ เป็นกรรมการบริษัท ผู้มีอำนาจลงรายชื่อร่วมกัน โดยแบ่งหน้าที่กันทำงานอย่างชัดเจนดังนี้

หลังจากเข้ามาบริหารงานได้ 3 เดือน หุ้นส่วนผู้นี้ได้เดินทางไปประเทศมาเลเซีย พร้อมกับคณะของนายนิติภูมิ และหลังจากที่กลับจากประเทศมาเลเซีย พวกเราสังเกตว่า หุ้นส่วนผู้นี้ได้หายไปไม่กลับมาทำงานอีกเลย ไม่สามารถติดต่อได้ พวกเราไปตามที่อพาร์ตเม้นท์ พนักงานของอพาร์ตเม้นท์ ก็บอกว่าหลังจากกลับจากต่างประเทศ หุ้นส่วนผู้นี้ได้ขนย้ายของออกไปแล้ว

เมื่อหุ้นส่วนผู้นี้ไม่มาทำงาน คุณนิติภูมิก็ต้องรับผิดชอบทั้งในส่วนของพนักงานที่ยังเหลืออยู่ และหนี้สินของบริษัทจำนวนมาก ที่ร่วมกันทำธุรกิจกับหุ้นส่วนผู้นี้ หลังจากที่ได้เข้าไปดูบัญชีของบริษัท (ซึ่งนายนิติภูมิไม่ค่อยจะได้ดูมาก่อน เพราะมีภารกิจในการเดินทางไปต่างประเทศ) ก็พบว่างานในส่วนที่นายนิติภูมิรับผิดชอบ เป็นไปตามข้อตกลง แต่งานในหน้าที่ของหุ้นส่วนผู้นี้ มีการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในกิจการของบริษัท เป็นชื่อของตัวเอง ไม่ได้ซื้อในนามของบริษัทฟิล์ม ตามข้อตกลง ซึ่งภายหลังหุ้นส่วนผู้นี้ได้ฟ้องร้องเพื่อเรียกอุปกรณ์เหล่านี้คืน โดยเป็นคดีความอยู่ในศาลขณะนี้

“สำหรับกรณีที่มีการลักลอบอัดเทปการสนทนา ระหว่างนายนิติภูมิกับผู้หญิงคนหนึ่ง และนำมาเผยแพร่นั้น พวกเราเห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่นายนิติภูมิได้ทำให้กับหุ้นส่วนผู้นี้ในอดีต พวกเรายังคิดว่าหุ้นส่วนผู้นี้ ไม่น่าจะเป็นผู้ที่นำเทปอออกมาเผยแพร่ พวกเรายังมีความคิดว่า น่าจะมาจากกลุ่มบุคคลที่ 3 ที่อาจจะหวังผลประโยชน์ในทางการเมืองมากกว่า เพื่อดิสเครดิต และสร้างความเสื่อมเสียให้แก่คุณนิติภูมิ โดยมุ่งหวังทำลายกันในทางการเมือง"

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดทางกฎหมาย นายนิติภูมิได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการตำรวจปราบปราม เพื่อให้สอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่เทปดังกล่าวแล้ว และแจ้งความร้องทุกข์ ให้สืบสวนดำเนินคดีกับ ผู้ที่ส่งข้อความในอินเตอร์เน็ต


จากกรุงเทพธุรกิจ 5 พฤษภาคม 2549 19:40 น.
http://www.bangkokbiznews.com/2006/05/06/w001_101234.php?news_id=101234



Posted by : ป้าเซ็ง , Date : 2006-05-06 , Time : 06:17:01 , From IP : 203.188.39.8

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<