ความคิดเห็นทั้งหมด : 26

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แบบเต็มๆ ไม่ตัดตอนครับ


   พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
แก่คณะตุลาการศาลปกครองสูงสุด

"... จริงๆ กว้างขวางมาก ในเวลานี้ เมื่อเช้านี้เอง การเลือกตั้ง และโดยเฉพาะ ผู้ที่ได้คะแนนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็เลือกตั้งคนเดียว ซึ่งมีความสำคัญที่ว่า ไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็คนเดียว ในที่สุดการเลือกตั้งไม่ครบสมบูรณ์ ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับท่านหรือเปล่า แต่ความจริงน่าจะเกี่ยวข้องเหมือนกัน เพราะว่าถ้าไม่มีจำนวนผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง ก็กลายเป็นว่าการปกครองแบบประชาธิปไตยดำเนินการไม่ได้ แล้วถ้าดำเนินการไม่ได้ ที่ท่านได้ปฏิญาณตนเองก็เป็นหมัน

ถึงบอกว่าจะต้องทำเพื่อให้การปกครองแบบประชาธิปไตยต้องดำเนินการไปได้ ท่านก็เลยทำงานไม่ได้ และถ้าท่านทำงานไม่ได้ ท่านอาจจะต้องลาออก ถ้าไม่มีการแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ ต้องหาทางแก้ไขได้

บอกว่าต้องไปทางศาลรัฐธรรมนูญ แต่ศาลรัฐธรรมนูญก็บอกไม่ใช่เรื่อง ศาลรัฐธรรมนูญบอกว่าเป็นการร่างรัฐธรรมนูญ ร่างเสร็จแล้วก็ไม่เกี่ยว เราเลยขอร้องว่าท่านอย่าไปทอดทิ้งการปกครองแบบประชาธิปไตย การปกครองแบบที่จะทำให้บ้านเมืองดำเนินการผ่านไปได้

และอีกข้อหนึ่ง การที่จะ ที่บอกว่ามีการยุบสภาฯ และต้องเลือกตั้งภายใน 30 วัน ถูกต้องหรือไม่ ไม่พูดถึง ถ้าไม่ถูก ก็จะต้องแก้ไข ก็อาจจะให้การเลือกตั้งนี้เป็นโมฆะหรือไม่ ซึ่งท่านก็จะมีสิทธิที่จะบอกว่า อะไรที่ควร ที่ไม่ควร ไม่ได้ว่าบอกว่ารัฐบาลไม่ดี แต่ว่าเท่าที่เราดู มันเป็นไปไม่ได้ คือการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย เลือกตั้งพรรคเดียว เบอร์เดียว ไม่ใช่ทั่วไป มีคนที่สมัครเลือกตั้งคนเดียว มันเป็นไปไม่ได้ ไม่ใช่เรื่องประชาธิปไตย ไม่เป็นประชาธิปไตย ท่านต้องดูเกี่ยวกับว่า เรื่องของการปกครอง ตรงนี้ขอฝาก อย่างดีที่สุดถ้าท่านทำไม่ได้ ท่านลาออก ท่านเอง ไม่ใช่รัฐบาลลาออก ท่านเองต้องลาออก ทำไม่ได้ เมื่อกี้ที่ปฏิญาณ นึกดูดีๆ จะเป็นการไม่ได้ทำตามที่ปฏิญาณ

ตั้งแต่วิทยุเมื่อเช้านี้ กรณีที่นพพิตำ กรณีที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นั่นไม่ใช่แห่งเดียว ไม่ใช่ ที่อื่นมีอีกหลายแห่ง ที่จะทำให้บ้านเมืองล่มจม บ้านเมืองไม่สามารถที่จะรอดพ้นจากสถานการณ์ที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอให้ท่านไปศึกษาว่าเกี่ยวข้องอย่างไร ท่านเกี่ยวข้องอย่างไร แต่ถ้าท่านไม่เกี่ยวข้อง ท่านลาออกดีกว่า ท่านไม่ได้เป็นผู้ที่ได้รับหน้าที่ ท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ เป็นผู้ที่ต้องทำให้บ้านเมืองดำเนินไป หรือมิฉะนั้นก็ต้องไปปรึกษากัน ท่านก็เกี่ยวข้องเหมือนกัน ก็ปรึกษากัน 4 คน ก็ท่านปรึกษากับผู้พิพากษาศาลฎีกาที่จะเข้ามาใหม่ ปรึกษากับท่าน ก็เป็นจำนวนหลายคนที่มีความรู้ ที่ซื่อสัตย์สุจริต ที่มีหน้าที่ที่จะทำให้บ้านเมืองมีขื่อมีแป ฉะนั้นขอฝาก ก็ต้องไปพูดกับสมาชิกอื่นๆ ด้วย ก็จะเข้าใจ

เรื่องนี้ยุ่ง เพราะว่าถ้าไม่มีสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีทางจะปกครองแบบประชาธิปไตย ของเรามีศาลหลายชนิดมากมาย และมีสภาหลายแบบ และทุกแบบนี่จะต้องเข้ากัน ปรองดองกัน และคิดทางที่จะแก้ไขได้ พูดเรื่องนี้ค่อนข้างจะประหลาดหน่อย จึงขอร้องอย่างนี้ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเขาก็บอกว่าต้องตั้งมาตรา 7

มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งขอยืนยันว่า มาตรา 7 นั้น ไม่ได้หมายถึงมอบให้พระมหากษัตริย์มีอำนาจที่จะทำอะไรตามใจ ไม่ใช่ มาตรา 7 นั้น พูดถึงการปกครองแบบมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ได้บอกว่าให้พระมหากษัตริย์ตัดสินทำได้ทุกอย่าง ถ้าทำเขาจะนึกว่าพระมหากษัตริย์ทำเกินหน้าที่ ซึ่งข้าพเจ้าไม่เคยพูด ไม่เคยทำเกินหน้าที่ ถ้าทำเกินหน้าที่ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย

อ้างถึงครั้งก่อนนี้ เมื่อรัฐบาลของ อ.สัญญา ธรรมศักดิ์ ตอนนั้นไม่ได้ทำเกินอำนาจของพระมหากษัตริย์ ตอนนั้นมีสภา สภามีอยู่ ประธานสภา รองประธานสภามีอยู่ รองประธานสภาทำหน้าที่ และมีนายกฯ ที่สนองพระบรมราชโองการได้ตามรัฐธรรมนูญในครั้งนั้น ไม่ได้หมายความว่าที่ทำครั้งนั้นผิดรัฐธรรมนูญ ตอนนั้นไม่ใช่นายกฯ พระราชทาน นายกฯ พระราชทานหมายความว่า ตั้งนายกฯโดยไม่มีกฎเกณฑ์อะไรเลย ตอนนั้นมีกฎเกณฑ์ เมื่อครั้ง อ.สัญญา ได้รับตั้งเป็นนายกฯ เป็นนายกฯ ที่มีผู้รับสนองพระบรมราชโองการ คือ รองประธานสภานิติบัญญัติ

อันนั้นไปทบทวนประวัติศาสตร์หน่อย ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ ท่านก็ทราบ มีกฎเกณฑ์ที่รองรับ แล้วก็งานอื่นๆ ก็มี แม้จะ ที่เรียกว่าสภาสนามม้า สภาสนามม้า แต่ไม่ผิดกฎหมาย เพราะว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับสนองฯ นายกรัฐมนตรี อ.สัญญา ธรรมศักดิ์ ได้รับสนองพระบรมราชโองการ ก็สบายใจว่าทำอะไรแบบถูกต้องตามครรลองของรัฐธรรมนูญ แต่ครั้งนี้ก็จะให้ทำอะไรผิดรัฐธรรมนูญ ใครเป็นคนบอกก็ไม่ทราบนะ ฉะนั้นก็ขอให้ช่วยปฏิบัติอะไร คิดอะไร ไม่ให้ผิดกฎเกณฑ์ของรัฐธรรมนูญ จะทำให้บ้านเมืองผ่านพ้นสิ่งที่เป็นอุปสรรค และมีความเจริญรุ่งเรืองต่อไป"

ต่อจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาล สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ โอกาสนี้ได้มีพระราชดำรัสแก่ผู้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ดังต่อไปนี้

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
แก่คณะผู้พิพากษาศาลฏีกา


"...เมื่อก่อนนี้มีศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ ศาลอาญา เดี๋ยวนี้มีศาลหลายอย่าง ก็เรื่องนี้ก็ต้องให้ดำเนินการไป ศาลจะเป็นผู้ทำให้บ้านเมืองปกครองแบบประชาธิปไตยได้ อย่าไปคอยที่จะให้ขอนายกฯ พระราชทาน เพราะขอนายกฯ พระราชทาน ไม่ได้เป็นการปกครองแบบประชาธิปไตย ข้าพเจ้ามีความเดือดร้อนมากที่เอะอะอะไรก็ขอพระราชทาน นายกฯ พระราชทาน ซึ่งไม่ใช่การปกครองแบบประชาธิปไตย ถ้าไปอ้างมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ เป็นการอ้างที่ผิด มันอ้างไม่ได้ มาตรา 7 ว่าอะไรที่ไม่มีในรัฐธรรมนูญ ก็ให้ปฏิบัติตามประเพณีตามที่ควรทำไป ไม่มี

เขาอยากจะได้นายกฯ พระราชทานกัน ขอนายกฯ พระราชทาน ไม่ใช่เป็นเรื่องของนายกฯ ที่เป็นประชาธิปไตย เป็นการปกครองแบบ ขอโทษ แบบมั่ว คือแบบไม่มีเหตุมีผล การที่ท่านเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกา มีสมองที่จะใส่ สามารถที่จะไปคิดวิธีที่จะปฏิบัติ คือปกครองต้องมีสภาให้ครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วนก็ไม่ได้ อาจจะหาวิธีที่จะทำสภาที่มีครบถ้วน และทำงาน ก็รู้สึกว่ามั่ว ไม่ทราบ ใครจะทำมั่ว ปกครองประเทศมั่วไม่ได้ คิดอะไร แบบ ทำปัดๆ ไป ให้มันเสร็จๆ ไป ถ้าไม่ได้เขาก็โยนให้พระมหากษัตริย์ทำ ซึ่งยิ่งร้ายกว่าทำมั่ว.”

“...ต้องขอร้องให้ศาลคิด เดี๋ยวนี้ประชาชนประชาธิปไตยเขาหวังในศาล โดยเฉพาะศาลฎีกา ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต มีเหตุมีผล ท่านมีความรู้ ท่านได้เรียนรู้กฎหมายมาก และพิจารณากฎหมายที่ ศึกษาดีๆ ถ้าไม่ทำตามหลักกฎหมาย หลักการปกครองประเทศชาติไปไม่รอด อย่างที่บอกว่า ไม่มีสภา สมาชิกสภา 500 คน ทำงานไม่ได้ ก็ต้องเป็นปัญหา จะทำอย่างไรให้ทำงานได้ อย่ามาขอให้พระมหากษัตริย์เป็นผู้ตัดสิน เพราะอาจจะว่า ต้องเดือดร้อน

แต่ว่า ในมาตรา 7 นั้น ไม่ได้บอกว่าพระมหากษัตริย์สั่งได้ ไม่มี ลองไปดู มาตรา 7 เขาเขียนว่า ไม่มีในบทบัญญัติแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ได้บอกว่ามีพระมหากษัตริย์มาสั่งการได้ และก็ขอยืนยันว่า ไม่เคยสั่งการอะไรที่ไม่มีกฎเกณฑ์ บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ กฎหมายซึ่งบัญญัติไว้ ทำถูกต้องตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง อย่างที่ขอให้มีพระราชทานนายกฯ ไม่เคยมีข้อนี้ มีคนบอกว่า พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ทำตามใจชอบ มีรัฐธรรมนูญหลายฉบับ แล้วก็ทำมาหลายสิบปี ไม่เคยทำอะไรตามใจชอบ ถ้าทำตามใจชอบก็คง บ้านเมืองล่มจมไปนานแล้ว แต่ตอนนี้เขาขอให้ทำตามใจ ถ้าเขาให้ทำตามที่เขาขอ เขาก็จะต้องด่าว่านินทาพระมหากษัตริย์ว่าทำตามใจชอบ ไม่ใช่.”

“.. ผู้พิพากษาศาลฎีกาเป็นสำคัญ เรามีศาลอื่นๆ ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลอะไร ไม่มีความ ข้อที่จะสำคัญมากกว่าศาลฎีกา ที่จะมีสิทธิ ที่จะตัดสิน ฉะนั้นก็ขอให้ท่านได้เอาไปพิจารณา ไปปรึกษากับผู้พิพากษาศาลอะไรก็ดี ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ ว่าควรจะทำอะไร และต้องรีบทำ ไม่งั้นบ้านเมืองจะต้องล่มจม กรณีญี่ปุ่น ที่มีเรือโดนพายุจมลงไป 4,000 เมตร ในทะเล เมืองไทยจะจมลงไปลึกกว่า 4,000 เมตร แล้วกู้ไม่ได้ กู้ไม่ขึ้น ฉะนั้นท่านเองก็จะจมลงไป ประชาชนทั่วไปที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็จะจมลงไปในมหาสมุทร

เวลานี้เป็นเวลาที่วิกฤตที่สุดในโลก ท่านก็มีหน้าที่จะต้องปฏิบัติ ปรึกษากับผู้มีความรู้ เขาเรียกว่า กู้ชาติ เวลานี้เอะอะอะไรก็กู้ชาติ กู้อะไร เดี๋ยวนี้ชาติไม่ได้จม ฉะนั้นป้องกันไม่ให้จม แล้วจะได้ไม่ต้องกู้ชาติ เพราะฉะนั้นต้องพิจารณาดูดีๆ ว่าจะทำอะไร ถ้าทำได้ปรึกษาหารือกัน จริงๆ แล้วประชาชนทั้งประเทศและประชาชนทั่วโลกจะอนุโมทนา และจะเห็นว่าผู้พิพากาษศาลฎีกายังมีน้ำยา เป็นคนมีความรู้ ตั้งใจที่จะกู้ชาติจริงๆ ถ้าถึงเวลา

ก็ขอขอบใจที่ทุกท่านตั้งใจจะทำหน้าที่ที่ดี บ้านเมืองก็รอดพ้น ไม่ต้องกู้ ขอบใจที่ท่านพยายามปฏิบัติด้วยดี และประชาชนจะขออนุโมทนา ขอบใจแทนประชาชนทุกคนทั้งประเทศที่มีผู้พิพากษาศาลฎีกาที่เข้มแข็ง ขอบใจที่ท่านสามารถปฏิบัติงานได้ดี มีพลานามัยแข็งแรง ต่อสู้เพื่อความดี ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมในประเทศ ขอบใจ"


Posted by : ๆๆๆ , Date : 2006-04-26 , Time : 10:13:36 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 1


   ผมคิดว่าไม่ควรนำพระราชดำรัสไปตีความเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายนึง เพราะพระองค์ทรงเตือนสติทุกฝ่ายให้ร่วมกันใช้ปัญญาแก้ปัญหา ไม่ใช่โยนกันไปโยนกันมาสุดท้ายก็โยนมาให้พระองค์

1. ทรงเตือนสติ พันธมิตรฯ และฝ่ายค้าน

เรื่องการใช้มาตร 7 ว่าเดี๋ยวจะกลายเป็นให้พระมหากษัตริย์ ใช้อำนาจ ทำตามชอบใจ

เรื่องการใช้คำว่ากู้ชาติ ว่า ยังไม่สมควรใช้คำนี้เพราะประเทศชาติยังไม่ได้ล่มจม


2. ทรงเตือนสติฝ่ายรัฐบาล

เรื่องที่ว่า การเลือกตั้งแบบมีพรรคเดียวเบอร์เดียวลงสมัคร ไม่ใช่ประชาธิปไตย

เรื่องการเปิดสภาจำนวน สส.ไม่ครบ 500 เปิดสภาไม่ได้


3. ทรงเตือนสติองค์กรณ์ ทางด้านตุลาการ

เรื่องที่ศาลปกครอง โยนว่าเรื่องเลือกตั้งไม่ใช่หน้าที่ที่จะตัดสิน ว่าขัดกับสิ่งที่ตุลาการศาลได้ปฏิญาณตนไว้ และหากทำไม่ได้หรือคิดว่าไม่เกี่ยวข้องกับตนก็ต้องลาออก ทรงเสนอว่าศาลสามารถนำความรู้ คุณธรรมที่มีอยู่ มาตัดสินสิ่งใด้ถูกสิ่งใดผิดได้ แม้เรื่องเลือกตั้งอาจตัดสินว่าเป็นโมฆะหรือไม่ ได้

ทรงเตือนสติให้ศาลต่างๆ ช่วยกันคิด หาทางออกปัญหาของชาติ เพราะศาลเป็นความหวังของประชาชนและเป็นกลาง และให้รีบทำ ไม่งั้นบ้านเมืองจะล่มจม


ปล.หากข้อความ ที่โพสต์ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ และขอคำแนะนำแก้ไขให้ถูกต้อง


ทรงเป็นมหาราชที่แท้จริง ทรงอยู่ในใจไทยทุกคน ทรงทำให้คนไทยมาสามัคคีกันอีกครั้ง ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน



Posted by : ๆๆๆ , Date : 2006-04-26 , Time : 10:37:23 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 2


   ไม่กู้ชาติ ก็ต้องกู้ IMF อีกรอบ

Posted by : ? , E-mail : (-) ,
Date : 2006-04-26 , Time : 11:24:04 , From IP : 172.29.3.112


ความคิดเห็นที่ : 3


   ความเห็นที่ 1 เป็นความคิดที่เป็นกลางดีมาก พระราชดำรัสนี้คงไม่ต้องการให้ตีความเข้าข้างหรือให้เป็นประโยชน์ฝ่ายไหน ทุกฝ่ายก็อยากให้บ้านเมืองสงบเสียที ไอ้เรื่องกู้ชาติ กู้บัลลังก์ ก็คงอยุดพูดกันเสียที่ เพราะเราก็ไม่ได้เสียเอกราชให้ใคร จากนี้ไป เราก็จะเห็นในทางปฎิบัติว่าใครรักประเทสจริง.....

Posted by : เหล็กเพชร , Date : 2006-04-26 , Time : 11:56:52 , From IP : 172.29.3.171

ความคิดเห็นที่ : 4


   เข้าใจแบบ คห 1 ครับ

ตอนนี้ ก็รอ "ศาล" ครับ ว่าจะเป็น หมากตัวสำคัญถัดไปไหม พระองค์ท่านดำรัสขนาดนี้แล้ว น่าจะมี "สิ่งดีงาม" เกิดขึ้นครับ

อีกอันคือ ที่บอกว่าจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 30 วัน ถูกหรือไม่ เรื่องนี้ กกต น่าจะเป็นผู้พิจารณาตัวเองด้วย


หลายท่านก็รออยู่ใช่ไหมครับ


Posted by : OmniSci , Date : 2006-04-26 , Time : 13:15:00 , From IP : 172.29.1.183

ความคิดเห็นที่ : 5


   http://kanchanapisek.or.th/speeches/index.th.html

พระราชดำรัส จากเวปไซด์ของสมเด็จพระเทพฯ ลองเข้าไปดูกัน น่าจะถูกต้องและสมบูรณ์มากที่สุดครับ


Posted by : ๆๆๆ , Date : 2006-04-26 , Time : 13:21:27 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขอสนับสนุนของความคิดเห็นที่ 1 ....ต่อไปหลังจากนี้คงไม่เวลามาทะเลาะกันอีกแล้ว..ตอนนี้ประเทศไทยกำลังจะจมแล้ว..เพราะ..ไม่มีรัฐบาลที่จะบริหารประเทศ..รัฐบาลรักษาการที่เป็นอยู่ก้อบอกอยู่แล้วว่ารักษาการ...ทำอะไรไม่ได้....เป็นโอกาสให้กลุ่มๆหนึ่งเอาเปรียบประชาชน..น้ำมันแพง..สินค้าขึ้นราคา....ประชาชนจะอยู่ได้อย่างไร

Posted by : ***** , Date : 2006-04-26 , Time : 13:38:00 , From IP : 203.113.76.8

ความคิดเห็นที่ : 7


   แต่ความเห็นที่ 1 ดันไป"ตีความ" เสียเอง ...แหวะ

Posted by : ???? , Date : 2006-04-26 , Time : 14:14:11 , From IP : 172.29.1.144

ความคิดเห็นที่ : 8


   เห็นด้วยกับคห.7ค่ะ

Posted by : 11 , Date : 2006-04-26 , Time : 15:27:58 , From IP : 172.29.1.94

ความคิดเห็นที่ : 9


   
ความคิดเห็นที่ : 1 ผมแย้งท่าน ท่านผิดแล้วครับ !! (ตามที่ท่านได้ ป.ล ไว้)

ข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 ของท่าน
ไม่ควรจะสลับเหตุการณ์กัน.

หรือว่า ท่านกำลังมีอคติกับ ข้อ 1 อย่างชัดเจน...

จริง ๆ ควรจะเป็นแบบนี้...(ว่ามั๊ย. ??)

1. ทรงเตือนสติฝ่ายรัฐบาล

2. ทรงเตือนสติ พันธมิตรฯ และฝ่ายค้าน

3.....


Posted by : Fan Fan , Date : 2006-04-26 , Time : 16:14:33 , From IP : 172.29.1.212

ความคิดเห็นที่ : 10


   พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ส่งผู้บริหารพรรคออกไปปราศัยโจมตี คนอื่นเขาที่เขาลงเลือกตั้ง และพรรคประชาธิปัตย์เองก็ชูประเด็นนายกพระราชทานตลอดเวลาที่ไปปราศัย หรือออกแถลงการณ์ของพรรค
มาถึงตอนนี้ นายอภิสิทธิ ออกมาแถลงว่าไม่เคยชูประเด็นการขอนายกพระราชทาน ทั้งที่ในเว็บของพรรคก็ยังมีแถลงการณ์ฉบับนี้อยู่ นี่หมายความว่าที่ผ่านมาคนไทยทั้งประเทศโง่หรือเปล่า ที่ฟังข้อมูลที่ผิดมาตลอด การเล่นการเมืองควรมีจริยธรรม ไม่ใช่เรียกร้องหาจริยธรรมของผู้อื่น แล้วของกลุ่มตนเองไม่ต้อง
นายอภิสิทธิ ออกมาบอกว่า ต่อไปนี้จะส่งคนลงสมัคร รับเลือกตั้ง ฟังดูแล้วมันมีวาระแอบแฝงอีกแล้ว ก็รู้อยู่ตอนนี้มันมีการเลือกตั้งผ่านมาแล้ว หรือว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการสร้างประเด็นใหม่ขึ้นมา เรื่องการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ เพียงเพื่อให้พรรคของตนเองรอดพ้นจากการต้องขึ้นศาล ที่อาจถึงขั้นถูกยุบพรรค กรณีที่มีการร้องเรียนกันอยู่ขณะนี้ ซึ่งถ้าผิดจริงนั่นก็คือยุบพรรค จึงต้องสร้างประเด็นนี้ขึ้นมาเพื่อล้มกระดาน แล้วฟอกตนเองขึ้นมาใหม่ หาความจริงใจจากพรรคนี้มีบ้างไหม
ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ มีความจริงใจที่จะหาทางแก้ไขปัญหาของชาติ ก็ให้ขอตั้งตัวแทนไปพูดคุยกันระหว่างพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่าเราสมควรจะนำเอาแนวคิดในพระราชดำรัสของในหลวงมาปฏิบัติกัน และให้นายสาทิตย์ นายอลงกรณ์ นายสุเทพ หยุดพูด หยุดให้ข่าว ตลอดจนนายชวน ก็หยุดพูดเป็นแผ่นเสียงตกร่องเสียที่ คนเหล่านี้ออกมาพูดทีไร ไม่เคยเสนอแนวทางแก้ไข มีแต่ตำหนิผู้อื่น กล่าวหาผู้อื่น ตลอด เอาดีใส่ตัว เอาชั่วโยนให้ผู้อื่น
ถ้าพรรคทำได้พรรคก็จะได้เสียงได้พลังมวลชนกลับคืนมา พรรคก็ไม่ตกต่ำอีกต่อไป พรรคและชื่อเสียงพรรคดีอยู่แล้ว แต่ต้องมาเสียหายเพราะปากของคนไม่กี่คน


Posted by : ป4 , E-mail : (5555) ,
Date : 2006-04-26 , Time : 17:57:01 , From IP : ppp-124.120.148.50.r


ความคิดเห็นที่ : 11


   เห็นด้วยกับ คห.10 คิดเหมือนกันเลย

Posted by : เบื่อ , Date : 2006-04-26 , Time : 19:01:22 , From IP : 172.29.4.213

ความคิดเห็นที่ : 12


   http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=7903

แล้วนี่อะไร หมอเกรียงศักดิ์ นี่หมอ หรือาจาร์ยหมา เห็นมีลูกหมาออกมาสนับสหนุ่นกันจังเต็มกระทู้ อาจาร์ยสู้ต่อไปแล้วบกว่าไม่เกียวกับสถาบัน สถามบันมีอาจาร์ยอย่างงี้ไม่ต้องรับผิดชอบหรือ หรือ คณะแพทย์ อยากดัง วิชาการก็สู้เขาไม่ได้เลยเป็นนโยบายผู้บริหารสามสุ ส่ง หมาเกียงออกมาสร้างกระแสให้โรงเรียนหมอแห่งนี้ดังกับเขาบาง อย่าลืมอาจาร์ยทำตัวหมาๆๆ หมอที่จบออกไปก็หมา


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-26 , Time : 19:09:00 , From IP : 61.7.156.119

ความคิดเห็นที่ : 13


   ถึง คห. 7และ 8

"ผมคิดว่าไม่ควรนำพระราชดำรัสไปตีความเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายนึง"

คุณอ่านภาษาไทยไม่เข้าใจหรืออย่างไรครับ แล้วที่ผมก็ไม่ได้ตีความเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายนึงเลย ถ้ามีก็ขอคำแนะนำแก้ไขครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------


ความคิดเห็นที่ : 1 ผมแย้งท่าน ท่านผิดแล้วครับ !! (ตามที่ท่านได้ ป.ล ไว้)

ข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 ของท่าน
ไม่ควรจะสลับเหตุการณ์กัน.

หรือว่า ท่านกำลังมีอคติกับ ข้อ 1 อย่างชัดเจน...

จริง ๆ ควรจะเป็นแบบนี้...(ว่ามั๊ย. ??)

1. ทรงเตือนสติฝ่ายรัฐบาล

2. ทรงเตือนสติ พันธมิตรฯ และฝ่ายค้าน

3.....

Posted by Fan Fan() 2006-04-26 , 16:14:33 , 172.29.1.212

ผมขอโทษที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเรียงลำดับ เพราะผมถือว่าพระองค์ทรงเตือนสติทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความสงบสามัคคีขึ้นในชาติ ไม่น่าจะมาคำนึงถึงเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้

และขอบอกว่า ผมไปฟังพันธมิตรฯ ตอนมาที่สระบัวสงขลา ตอนมาที่สนามฟุตบอล มอ.หาดใหญ่ ผมไปที่สถานีรถไฟมาสี่ห้าคืน ผมมีเสื้อเราจะสู้เพื่อในหลวง 1 ตัว เสื้อเอาประเทศไทยของเราคืนมา 1 ตัว มีผ้าพันคอกู้ชาติด้วย คิดว่าแค่นี้คงพอเข้าใจแล้วว่าผมไม่ได้มีอคติ แบบที่คุณกล่าวหาจริงๆ

ขอชี้แจงแค่นี้ครับ




Posted by : ๆๆๆ , Date : 2006-04-26 , Time : 19:56:55 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 14


    คุณคณะหมาฉีกบัตรเจ้าขา ยุคนี้เป็นยุคประชาธิปไตยนะเจ้าคะ
ไม่ใช่ยุคเผด็จการหรือทรราชย์ครองเมืองซะหน่อย
ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันในการแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วย
คุณน่าจะเคารพในการตัดสินใจของอาจารย์ เพราะท่านก็ยินดีรับโทษ
หากการกระทำของท่านถูกศาลพิพากษาว่าผิดรัฐธรรมนูญจริง
คุณไม่มีสิทธิที่จะตัดสินใครไม่ว่าเรื่องอะไร เพราะคุณไม่ใช่ผู้พิพากษา
ขอถามว่าการที่อาจารย์เกรียง ฉีกบัตรเลือกตั้ง มันทำให้โคตรเง่าของคุณ
เดือดร้อนไปด้วยหรือ? อ.เกรียง ยืมเงินคุณไปขอประกันตัวหรือ?
คุณต้องรับผิดชอบในการกระทำของอาจารย์หรือ?
ถ้าเปล่า คุณก็กรุณาให้ความเป็นธรรมแก่อาจารย์บ้าง
ไม่ใช่ออกมาด่าทออาจารย์ รวมทั้งพาดพิงไปถึงผู้บริหารสามสุ อะไรของคุณ
ดิฉัน ไม่ได้เข้าข้างใครคะ แต่ชักจะทนไม่ไหวเหมือนกันที่คุณพยายาม post
เข้าไปในทุกกระทู้ที่เกี่ยวข้อง
กรุณาเคารพสิทธิ ความคิด และการกระทำของคนรอบข้างบ้าง เปิดใจให้กว้าง
มนุษย์ทุกคนเกิดมามีความแตกต่างกัน แต่ศักดิ์ศรีในความเป็นคนเท่าเทียมกันคะ
เปิดใจให้กว้างเถิดนะคะ ยอมรับในความต่าง ชีวิตของคุณจะได้พบแต่ความร่มเย็นเป็นสุข


Posted by : คนคณะหมอฉีกบัตร , Date : 2006-04-26 , Time : 21:12:30 , From IP : 172.29.4.160

ความคิดเห็นที่ : 15


   ไอ้คนที่ post ข้อความที่12(คณะหมาฉีกบัตร() 2006-04-26 , 19:09:00 , 61.7.156.119)
ทนมานานแล้ว ไอ้จัญไร ไอ้ปากหมา ว่าคนอื่นเป็นหมา มึงนั่นแหละหมาสัดว์ ๆ
ไอ้ชาติชั่ว ไอ้สารพัดเลว ไอ้เหี้ย ไอ้อุบาทว์ มึงเป็นคนหาดใหญ่หรือคณะแพทย์หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ขอให้มึงไสหัวไปจาก webbord ของคณะแพทย์
ถ้าขืนมึงยังมาป้วนเปี้ยนอยู่ webbord คณะแพทย์ เอาขี้ในปาก หรือเอาน้ำลายที่มีพิษสุนัขบ้าในปากของมึงมาเที่ยวหกอยู่ในคณะแพทย์อีกขอให้มึงชิบหาย
ญาติพี่น้องมึงก็ชิบหาย


Posted by : หมากัดหมา , Date : 2006-04-27 , Time : 00:32:15 , From IP : 172.29.7.139

ความคิดเห็นที่ : 16


   ถึงคนกระทู้ที่ 15 อยากให้คุณเข้าใจคุณกระทู้ที่ 12สักนิดนึง
ข้อที่1 เค้าเป็นชนหมู่น้อยในภาคใต้ที่ต้องการให้มนุษย์ส่วนมากในที่นี้รับทราบถึงการมีตัวตน
ข้อที่2 เค้าเป็นชนที่ยังมีความสุขอยู่กับเศษเนื้อเล็ก ๆที่...มันโยนให้
ข้อที่3 เค้าเป็นชนที่เจริญแล้ว ทั้งกาย วาจา ใจ(ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ฟ้องออกมาจากกระทู้ที่เขียน)
ข้อที่4 เค้าเป็นชนที่มีความคิดถึงแต่เรื่องสุนัขไม่รู้ว่าเวลานอนจะคิดถึงแต่สุนัขด้วยรึเปล่าเพราะมนุษย์คงไม่คบแล้ว (อย่าเอาสุนัขมาทำแทนอย่างอื่นด้วยแล้วกันมันเสี่ยว...บรือ)
ข้อที่5 เค้าเป็นชนที่สนับสนุนการมี หรือถือกำเนิดของสภา 500 มันโจรชัด ๆ
ข้อที่6 เค้าเป็นชนที่มีความคิดใฝ่.......แล้วแต่คุณจะคิด
ปล.ถึงชนกระทู้ที่ 12 หวังว่าคุณคงไม่ว่าอะไรนะครับ เพราะว่าผมคงไม่เข้ามาดูความคืบหน้าในการเขียนตอบกลับตามวิสัยของคุณ บอกตามตรงผมกลัวสุนัขมันจะกัดนะครับ (เจ็บและไม่มีประโยชน์)


Posted by : gingครับ , Date : 2006-04-27 , Time : 02:14:52 , From IP : 172.29.7.151

ความคิดเห็นที่ : 17


   มันที่ว่าคนอื่นเป็นหมากลับไปสำรวจความคิดเน่า ๆ ของตัวเอง และถ้ายังมีสติพอก็ควรจะหยุดได้แล้ว

Posted by : คนไทย , Date : 2006-04-27 , Time : 04:15:24 , From IP : 172.29.1.249

ความคิดเห็นที่ : 18


   อย่าไปหลงกลพวกนิสัยชอบยั่วยุให้พวกเราคณะแพทย์ต้องโมโห รักเธอคณะแพทย์มอ.

Posted by : คนไทย , Date : 2006-04-27 , Time : 04:18:57 , From IP : 172.29.1.249

ความคิดเห็นที่ : 19


   
คุณคณะหมาฉีกบัตรนี่แสดงว่าการศึกษาไม่ได้ทำให้จิตใจของคุณพัฒนาไปในทางที่ถูกที่ควรเลยเหรอ ไม่สุภาพเอาเลย หากไม่พอใจก็น่าจะใช้เหตุผลมาหักล้างดีกว่าด่าแบบนี้ มันอ่านแล้วมองไปถึงจิตใจคุณเลยนะนั่น มองเห็นพื้นฐานชีวิตเลยว่า การเลี้ยงดูคุณเป็นยังไงถึงได้มีจิตใจแบบนี้ อารมณ์รุนแรงนะนั่น แล้วการเหมารวมทั้งคณะมันถูกต้องไหม บุคลากรคณะแพทย์มีกี่คน คนฉีกบัตรกี่คน เขาทำผิดกฎหมาย เขาก็รับโทษของเขาน่ะ อย่าหยาบคายนักเลย มันดูเหมือนคนที่มีจิตใจไม่ปกติ


Posted by : ฟ , Date : 2006-04-27 , Time : 11:34:27 , From IP : 172.29.3.193

ความคิดเห็นที่ : 20


   
ความคิดเห็นที่ : 13 ชี้แจงแล้ว
Fan Fan (คคห.9) ทราบแล้วเปลี่ยน.


Posted by : Fan Fan , Date : 2006-04-27 , Time : 11:53:29 , From IP : 172.29.1.212

ความคิดเห็นที่ : 21


   รับทราบครับ

Posted by : ๆๆๆ , Date : 2006-04-27 , Time : 20:33:23 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 22


   อิหนูเตร็ดปวดหัวแปลบ

Posted by : อิหนูเตร็ด , Date : 2006-04-28 , Time : 14:44:46 , From IP : 172.29.7.113

ความคิดเห็นที่ : 23


   โทษที ไม่ว่างหลายวันไปดูไอ้คุณพ่อของชาวคณะแพทย์ มันโดนจับมาคงเป็นทุกข์กันหน้าดูทีเดียวสำหรับหมาๆๆทั้งหลายที่พ่อหมาโดนจับไป
ยังดีที่สองสามกระทู้ หมาในคณะแพทย์ ได้แสดงตัวต้นของหมาที่เรียกตัวเองว่าหมามีความรู้ออกมาหลายตัว ก็ตามกระทู้ที่ตอยโต้มานะนะ ยังไงก็ขอบคุณนะที่แสดงความคิดเห็นของหมอหมาออกมา ตามไปดูในเอ็มไทยด้วย ว่าคณะแพทย์ มอ ดังใหญ่แล้ว จากหมาเกียงตัวเดียว สามสุ เคยเสนอหน้าออกทีวียังไม่ดังขนาดนี้เลย ทำไงได้เรียกก็ไม่เก่ง องค์ความรู้ก้ไม่มี ไปสุ้คณะแพทย์ที่อื่นได้ไง เป็นคณะแพทย์ท้องถิ่นของใอ้พวกหมาบ้าภาคใต้ต่อไป อยากดังก็เลยทำตัวกันแบบนี้ ไปดูความดังแบบหมาๆๆในโลกภายนอกบาง
http://webboard.mthai.com/5/2006-04-24/226652.html


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-29 , Time : 00:08:17 , From IP : 203.188.12.87

ความคิดเห็นที่ : 24


   มึงเก่งจริง มึงกล้า แสดงตัวออกมารึเปล่า อย่าเก่งแต่ปากสิว่ะ ไอห่า เย็ดพ่อเย็ดแม่มึง หมาข้างบ้านเย็ดกับแม่มึงแล้วเกิดมึงออกมาเหรอว่ะ หมาข้างบ้านมึงคงเย็ดมันกว่าพ่อมึง

Posted by : 11123 , Date : 2006-04-29 , Time : 10:42:33 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 25


   อย่าไปแสดงกริยาเยี่ยงคุณคณะหมาฉีกบัตรเลย เพราะว่าเค้าเป็นคนชั้นต่ำ มาจากครอบครัวที่ตกต่ำ ไม่มีการศึกษา และบุพการีก็ไม่ได้สั่งสอน หรือสั่งสอนแล้ว ก็คงเป็นสันดาร ที่ดัดนิสัยยังไงก็ไม่ดีขึ้น หรือไม่ถ้าเปรียบกับดอกบัวก็อยู่ใต้โคลนตมที่ทับถมเป็น 100 ปี พัน ปี เราเป็นคนระดับสูง มีทั้งการศึกษา และมี IQ และ EQ ที่สูงกว่า อย่าไปตอบโต้กับสิ่งที่มายั่วยุเราเลย อย่าไปสนใจกับคุณคณะหมาฉีกบัตรเลย ให้เค้าเห่าไปเถอะ เพราะเราไม่ใช่พวกเดียว หรือ พันธุ์เดียวกับเค้า


รักเธอคณะแพทย์ มอ.



Posted by : รักเธอคณะแพทย์ มอ. , Date : 2006-04-29 , Time : 22:57:58 , From IP : 172.29.7.44

ความคิดเห็นที่ : 26


   
ถึงความคิดที่ 23
สงสารหมาจัง ทำผิดอะไรนะ ไม่เป็นหมาบ้างให้มันรู้ไป
ท่านกล่าวเช่นไร นั่นแหละคือตัวท่าน
ท่านลองดูดีๆซิ จริงมั๊ย เริ่มเหมือนทุกวัน
ทบทวบอีกครั้ง ส่องกระจกดูใหม่.....
ท่านจะรู้ว่าใช่เลย
เงียบได้แล้ว........เดียวคนอื่นรู้นะ......


Posted by : คนรักหมา , Date : 2006-05-06 , Time : 01:00:10 , From IP : 172.29.5.152

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.011 seconds. <<<<<