ความคิดเห็นทั้งหมด : 39

คุณคิดเห็นยังไงกับพระราชดำรัสนี้


   "เวลานี้เป็นเวลาที่วิกฤติที่สุดในโลก ฉะนั้นท่านก็มีหน้าที่ที่จะปฏิบัติ ปรึกษากับผู้ที่มีความรู้เพื่อที่จะ เขาเรียก กู้ชาติ เอะอะอะไรก็กู้ชาติ กู้ชาติ กู้ชาติ ทีนี้มันยังไม่ได้จม เรียกว่าป้องกันไม่ให้จมลงไป ดังนั้นเราจะต้องกู้ชาติ แต่ถ้าจมแล้วก็กู้ชาติไม่ได้ ฉะนั้นก็ไปพิจารณาดูให้ดี”



Posted by : เชิงเขา , Date : 2006-04-25 , Time : 22:27:46 , From IP : 210-86-223-221.stati

ความคิดเห็นที่ : 1


   ไม่แนะนำให้ลอกมาเฉพาะบางส่วนบางตอนครับ ถ้าจะเอามาให้เอามาทั้งหมด ไม่งั้นเดี๋ยวคนที่ไม่ได้
ติดตามฟังพระราชดำรัสอาจจะไม่เข้าใจ


Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2006-04-25 , Time : 22:41:41 , From IP : 172.29.5.227

ความคิดเห็นที่ : 2


   เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่าน่าจะนำว่าศึกษา ใคร่ครวญ ใตร่ตรองทั้งหมด

=============================================
วันนี้ (25เม.ย.) เวลา 17.42 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ พระตำหนักเปี่ยมสุขวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายอักขราทร จุฬารัตน์ ประธานศาลปกครองสูงสุด นำตุลาการศาลปกครองสูงสุด เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้มีพระราชดำรัสกับประธานศาลปกครองสูงสุดกรณีการเลือกตั้ง และนายกฯ พระราชทาน ความบางตอนว่า

"... จริงๆ กว้างขวางมาก ในเวลานี้ เมื่อเช้านี้เอง การเลือกตั้ง และโดยเฉพาะ ผู้ที่ได้คะแนนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็เลือกตั้งคนเดียว ซึ่งมีความสำคัญที่ว่า ไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็คนเดียว ในที่สุดการเลือกตั้งไม่ครบสมบูรณ์ ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับท่านหรือเปล่า แต่ความจริงน่าจะเกี่ยวข้องเหมือนกัน เพราะว่าถ้าไม่มีจำนวนผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง ก็กลายเป็นว่าการปกครองแบบประชาธิปไตยดำเนินการไม่ได้ แล้วถ้าดำเนินการไม่ได้ ที่ท่านได้ปฏิญาณตนเองก็เป็นหมัน

ถึงบอกว่าจะต้องทำเพื่อให้การปกครองแบบประชาธิปไตยต้องดำเนินการไปได้ ท่านก็เลยทำงานไม่ได้ และถ้าท่านทำงานไม่ได้ ท่านอาจจะต้องลาออก ถ้าไม่มีการแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ ต้องหาทางแก้ไขได้

บอกว่าต้องไปทางศาลรัฐธรรมนูญ แต่ศาลรัฐธรรมนูญก็บอกไม่ใช่เรื่อง ศาลรัฐธรรมนูญบอกว่าเป็นการร่างรัฐธรรมนูญ ร่างเสร็จแล้วก็ไม่เกี่ยว เราเลยขอร้องว่าท่านอย่าไปทอดทิ้งการปกครองแบบประชาธิปไตย การปกครองแบบที่จะทำให้บ้านเมืองดำเนินการผ่านไปได้

และอีกข้อหนึ่ง การที่จะ ที่บอกว่ามีการยุบสภาฯ และต้องเลือกตั้งภายใน 30 วัน ถูกต้องหรือไม่ ไม่พูดถึง ถ้าไม่ถูก ก็จะต้องแก้ไข ก็อาจจะให้การเลือกตั้งนี้เป็นโมฆะหรือไม่ ซึ่งท่านก็จะมีสิทธิที่จะบอกว่า อะไรที่ควร ที่ไม่ควร ไม่ได้ว่าบอกว่ารัฐบาลไม่ดี แต่ว่าเท่าที่เราดู มันเป็นไปไม่ได้ คือการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย เลือกตั้งพรรคเดียว เบอร์เดียว ไม่ใช่ทั่วไป มีคนที่สมัครเลือกตั้งคนเดียว มันเป็นไปไม่ได้ ไม่ใช่เรื่องประชาธิปไตย ไม่เป็นประชาธิปไตย ท่านต้องดูเกี่ยวกับว่า เรื่องของการปกครอง ตรงนี้ขอฝาก อย่างดีที่สุดถ้าท่านทำไม่ได้ ท่านลาออก ท่านเอง ไม่ใช่รัฐบาลลาออก ท่านเองต้องลาออก ทำไม่ได้ เมื่อกี้ที่ปฏิญาณ นึกดูดีๆ จะเป็นการไม่ได้ทำตามที่ปฏิญาณ

ตั้งแต่วิทยุเมื่อเช้านี้ กรณีที่นพพิตำ กรณีที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นั่นไม่ใช่แห่งเดียว ไม่ใช่ ที่อื่นมีอีกหลายแห่ง ที่จะทำให้บ้านเมืองล่มจม บ้านเมืองไม่สามารถที่จะรอดพ้นจากสถานการณ์ที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอให้ท่านไปศึกษาว่าเกี่ยวข้องอย่างไร ท่านเกี่ยวข้องอย่างไร แต่ถ้าท่านไม่เกี่ยวข้อง ท่านลาออกดีกว่า ท่านไม่ได้เป็นผู้ที่ได้รับหน้าที่ ท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ เป็นผู้ที่ต้องทำให้บ้านเมืองดำเนินไป หรือมิฉะนั้นก็ต้องไปปรึกษากัน ท่านก็เกี่ยวข้องเหมือนกัน ก็ปรึกษากัน 4 คน ก็ท่านปรึกษากับผู้พิพากษาศาลฎีกาที่จะเข้ามาใหม่ ปรึกษากับท่าน ก็เป็นจำนวนหลายคนที่มีความรู้ ที่ซื่อสัตย์สุจริต ที่มีหน้าที่ที่จะทำให้บ้านเมืองมีขื่อมีแป ฉะนั้นขอฝาก ก็ต้องไปพูดกับสมาชิกอื่นๆ ด้วย ก็จะเข้าใจ

เรื่องนี้ยุ่ง เพราะว่าถ้าไม่มีสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีทางจะปกครองแบบประชาธิปไตย ของเรามีศาลหลายชนิดมากมาย และมีสภาหลายแบบ และทุกแบบนี่จะต้องเข้ากัน ปรองดองกัน และคิดทางที่จะแก้ไขได้ พูดเรื่องนี้ค่อนข้างจะประหลาดหน่อย จึงขอร้องอย่างนี้ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเขาก็บอกว่าต้องตั้งมาตรา 7

มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งขอยืนยันว่า มาตรา 7 นั้น ไม่ได้หมายถึงมอบให้พระมหากษัตริย์มีอำนาจที่จะทำอะไรตามใจ ไม่ใช่ มาตรา 7 นั้น พูดถึงการปกครองแบบมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ได้บอกว่าให้พระมหากษัตริย์ตัดสินทำได้ทุกอย่าง ถ้าทำเขาจะนึกว่าพระมหากษัตริย์ทำเกินหน้าที่ ซึ่งข้าพเจ้าไม่เคยพูด ไม่เคยทำเกินหน้าที่ ถ้าทำเกินหน้าที่ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย

อ้างถึงครั้งก่อนนี้ เมื่อรัฐบาลของ อ.สัญญา ธรรมศักดิ์ ตอนนั้นไม่ได้ทำเกินอำนาจของพระมหากษัตริย์ ตอนนั้นมีสภา สภามีอยู่ ประธานสภา รองประธานสภามีอยู่ รองประธานสภาทำหน้าที่ และมีนายกฯ ที่สนองพระบรมราชโองการได้ตามรัฐธรรมนูญในครั้งนั้น ไม่ได้หมายความว่าที่ทำครั้งนั้นผิดรัฐธรรมนูญ ตอนนั้นไม่ใช่นายกฯ พระราชทาน นายกฯ พระราชทานหมายความว่า ตั้งนายกฯโดยไม่มีกฎเกณฑ์อะไรเลย ตอนนั้นมีกฎเกณฑ์ เมื่อครั้ง อ.สัญญา ได้รับตั้งเป็นนายกฯ เป็นนายกฯ ที่มีผู้รับสนองพระบรมราชโองการ คือ รองประธานสภานิติบัญญัติ

อันนั้นไปทบทวนประวัติศาสตร์หน่อย ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ ท่านก็ทราบ มีกฎเกณฑ์ที่รองรับ แล้วก็งานอื่นๆ ก็มี แม้จะ ที่เรียกว่าสภาสนามม้า สภาสนามม้า แต่ไม่ผิดกฎหมาย เพราะว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับสนองฯ นายกรัฐมนตรี อ.สัญญา ธรรมศักดิ์ ได้รับสนองพระบรมราชโองการ ก็สบายใจว่าทำอะไรแบบถูกต้องตามครรลองของรัฐธรรมนูญ แต่ครั้งนี้ก็จะให้ทำอะไรผิดรัฐธรรมนูญ ใครเป็นคนบอกก็ไม่ทราบนะ ฉะนั้นก็ขอให้ช่วยปฏิบัติอะไร คิดอะไร ไม่ให้ผิดกฎเกณฑ์ของรัฐธรรมนูญ จะทำให้บ้านเมืองผ่านพ้นสิ่งที่เป็นอุปสรรค และมีความเจริญรุ่งเรืองต่อไป"

ต่อจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาล สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ โอกาสนี้ได้มีพระราชดำรัสแก่ผู้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ดังต่อไปนี้

คลิกที่นี่ เพื่อฟัง พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่คณะผู้พิพากษาศาลฏีกา


"...เมื่อก่อนนี้มีศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ ศาลอาญา เดี๋ยวนี้มีศาลหลายอย่าง ก็เรื่องนี้ก็ต้องให้ดำเนินการไป ศาลจะเป็นผู้ทำให้บ้านเมืองปกครองแบบประชาธิปไตยได้ อย่าไปคอยที่จะให้ขอนายกฯ พระราชทาน เพราะขอนายกฯ พระราชทาน ไม่ได้เป็นการปกครองแบบประชาธิปไตย ข้าพเจ้ามีความเดือดร้อนมากที่เอะอะอะไรก็ขอพระราชทาน นายกฯ พระราชทาน ซึ่งไม่ใช่การปกครองแบบประชาธิปไตย ถ้าไปอ้างมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ เป็นการอ้างที่ผิด มันอ้างไม่ได้ มาตรา 7 ว่าอะไรที่ไม่มีในรัฐธรรมนูญ ก็ให้ปฏิบัติตามประเพณีตามที่ควรทำไป ไม่มี

เขาอยากจะได้นายกฯ พระราชทานกัน ขอนายกฯ พระราชทาน ไม่ใช่เป็นเรื่องของนายกฯ ที่เป็นประชาธิปไตย เป็นการปกครองแบบ ขอโทษ แบบมั่ว คือแบบไม่มีเหตุมีผล การที่ท่านเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกา มีสมองที่จะใส่ สามารถที่จะไปคิดวิธีที่จะปฏิบัติ คือปกครองต้องมีสภาให้ครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วนก็ไม่ได้ อาจจะหาวิธีที่จะทำสภาที่มีครบถ้วน และทำงาน ก็รู้สึกว่ามั่ว ไม่ทราบ ใครจะทำมั่ว ปกครองประเทศมั่วไม่ได้ คิดอะไร แบบ ทำปัดๆ ไป ให้มันเสร็จๆ ไป ถ้าไม่ได้เขาก็โยนให้พระมหากษัตริย์ทำ ซึ่งยิ่งร้ายกว่าทำมั่ว.”

“...ต้องขอร้องให้ศาลคิด เดี๋ยวนี้ประชาชนประชาธิปไตยเขาหวังในศาล โดยเฉพาะศาลฎีกา ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต มีเหตุมีผล ท่านมีความรู้ ท่านได้เรียนรู้กฎหมายมาก และพิจารณากฎหมายที่ ศึกษาดีๆ ถ้าไม่ทำตามหลักกฎหมาย หลักการปกครองประเทศชาติไปไม่รอด อย่างที่บอกว่า ไม่มีสภา สมาชิกสภา 500 คน ทำงานไม่ได้ ก็ต้องเป็นปัญหา จะทำอย่างไรให้ทำงานได้ อย่ามาขอให้พระมหากษัตริย์เป็นผู้ตัดสิน เพราะอาจจะว่า ต้องเดือดร้อน

แต่ว่า ในมาตรา 7 นั้น ไม่ได้บอกว่าพระมหากษัตริย์สั่งได้ ไม่มี ลองไปดู มาตรา 7 เขาเขียนว่า ไม่มีในบทบัญญัติแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ได้บอกว่ามีพระมหากษัตริย์มาสั่งการได้ และก็ขอยืนยันว่า ไม่เคยสั่งการอะไรที่ไม่มีกฎเกณฑ์ บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ กฎหมายซึ่งบัญญัติไว้ ทำถูกต้องตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง อย่างที่ขอให้มีพระราชทานนายกฯ ไม่เคยมีข้อนี้ มีคนบอกว่า พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ทำตามใจชอบ มีรัฐธรรมนูญหลายฉบับ แล้วก็ทำมาหลายสิบปี ไม่เคยทำอะไรตามใจชอบ ถ้าทำตามใจชอบก็คง บ้านเมืองล่มจมไปนานแล้ว แต่ตอนนี้เขาขอให้ทำตามใจ ถ้าเขาให้ทำตามที่เขาขอ เขาก็จะต้องด่าว่านินทาพระมหากษัตริย์ว่าทำตามใจชอบ ไม่ใช่.”

ผู้พิพากษาศาลฎีกาเป็นสำคัญ เรามีศาลอื่นๆ ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลอะไร ไม่มีความ ข้อที่จะสำคัญมากกว่าศาลฎีกา ที่จะมีสิทธิ ที่จะตัดสิน ฉะนั้นก็ขอให้ท่านได้เอาไปพิจารณา ไปปรึกษากับผู้พิพากษาศาลอะไรก็ดี ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ ว่าควรจะทำอะไร และต้องรีบทำ ไม่งั้นบ้านเมืองจะต้องล่มจม กรณีญี่ปุ่น ที่มีเรือโดนพายุจมลงไป 4,000 เมตร ในทะเล เมืองไทยจะจมลงไปลึกกว่า 4,000 เมตร แล้วกู้ไม่ได้ กู้ไม่ขึ้น เพราะฉะนั้นท่านเองก็จะต้องจมลงไป ในมหาสมุทร เวลานี้เป็นเวลาที่วิกฤติที่สุดในโลก ฉะนั้นท่านก็มีหน้าที่ที่จะปฏิบัติ ปรึกษากับผู้ที่มีความรู้เพื่อที่จะ เขาเรียก กู้ชาติ เอะอะอะไรก็กู้ชาติ กู้ชาติ กู้ชาติ ทีนี้มันยังไม่ได้จม เรียกว่าป้องกันไม่ให้จมลงไป ดังนั้นเราจะต้องกู้ชาติ แต่ถ้าจมแล้วก็กู้ชาติไม่ได้ ฉะนั้นก็ไปพิจารณาดูให้ดี
=========================================



Posted by : Phoenix , Date : 2006-04-25 , Time : 22:46:31 , From IP : ppp-124.120.221.85.r

ความคิดเห็นที่ : 3


   ว่าจะ Copy ข่าวที่ถอดความพระราชดำรัสมา Post ตัดสินใจระหว่าง Manager กับ กรุงเทพธุรกิจ
ก็เผอิญ อ.Phoenix เอาของ Manager มา Post สะก่อน ซึ่งอ่านแล้วก็คิดว่า ถอดความได้ดีกว่า
อยากให้ได้ลองอ่านกันครับ แล้วจะรู้ว่าผิดชอบชั่วดี ในหลวงท่านทรงรับสั่งไปแล้ว น่าจะเข้าใจและ
นำไปปฏิบัติ เพื่อชาติบ้านเมืองของเรา


Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2006-04-25 , Time : 22:54:14 , From IP : 172.29.5.227

ความคิดเห็นที่ : 4


   ชัดเจนนะครับ
ฟังซ้ำแล้วซ้ำอีก
แล้วมาอ่านที่ อ.นกไฟ paste ไว้ ยิ่งชัดเจน

อย่าต้องมาตีความให้มันวุ่นเลย นี้ชัดเจนในตัว ในพระราชดำรัสแล้ว

(สังเกตหรือเปล่าว่า ผู้รับโอวาสที่เป็น (พิพากษาศาลฎีกานั้น อายุน้อยๆ กันทั้งนั้น เก่งจัง)


Posted by : OmniSci , Date : 2006-04-25 , Time : 23:13:28 , From IP : 172.29.5.191

ความคิดเห็นที่ : 5


   หมอ มอ ฟั่งรู้เรื่องด้วยหรือว่าคิดแบบหมาเกียงฉีกบัตรอะไปหมดทั้งคณะยัง

Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-25 , Time : 23:39:07 , From IP : 203.114.113.207

ความคิดเห็นที่ : 6


   http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=7903

ตามไปดูด้วยตัวอย่าง หมอหรือหมาที่ดีเขาทำกัน หมาตัวเดียวเสียหมอทั้งคณะ
แปลกมีหมาที่ยังไม่จบ นี่ชมหมาตัวนี้กันจัง ก็ด่าจำเพาะหมาเลวๆๆหมอดีๆๆก็แล้วไป


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-25 , Time : 23:51:00 , From IP : 203.188.22.144

ความคิดเห็นที่ : 7


   http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=7903

ตามไปดูด้วยตัวอย่าง หมอหรือหมาที่ดีเขาทำกัน หมาตัวเดียวเสียหมอทั้งคณะ
แปลกมีหมาที่ยังไม่จบ นี่ชมหมาตัวนี้กันจัง ก็ด่าจำเพาะหมาเลวๆๆหมอดีๆๆก็แล้วไป


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-25 , Time : 23:51:08 , From IP : 203.188.22.144

ความคิดเห็นที่ : 8


   คห. 5,6,7 เราหยุดแล้ว เมื่อไรท่านจะหยุด?



Posted by : ๆๆๆ , Date : 2006-04-26 , Time : 00:01:06 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 9


   เหมือนช่อง 9 เลย

ตัดแต่ตอนท้ายๆ มาเปิดให้ฟัง ตอนต้นๆ กลางๆ ไม่รู้หายไปไหน



Posted by : @^0^@ , Date : 2006-04-26 , Time : 00:16:50 , From IP : 172.29.1.236

ความคิดเห็นที่ : 10


   ***ไม่ต้องการทับถมกลุ่มพันธมิตร ฯ แต่อยากบอกว่า "หยุดกู้ชาติ" ได้แล้ว (No More Movement)**
คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก หากคนที่ได้ยินและได้เห็นภาพจากข่าวในพระราชสำนักวันนี้

ผมขอย้อนเรื่องราว "ฝาก" เตือนความจำท่านทั้งหลาย กรณี "กู้ชาติ" ก่อนที่จะสรุปในตอนท้ายนะครับ

1). ก่อนการเลือกตั้งปี 2548 มีคณะบุคคลกลุ่มหนึ่ง ไปตั้งเวทีที่สนามหลวง พวกเขาเรียกตัวเองว่า "กลุ่มคนรู้ทัน" สำหรับท่านที่ติดตามกระทู้ผมมา คงจะพอรู้ว่ามีใครบ้าง ซึ่งคน ๆ นั้นได้เสนอมอบเงินจำนวน 1 พันล้านบาทให้กับหัวหน้าพรรคการเมืองเก่าแก่ เพื่อโค่นล้มรัฐบาลชุดนั้น

2). แคมเปญ สำหรับการเลือกตั้งของพรรคการเมืองหนึ่ง ขึ้นสโลแกนว่า

"ร่วมกันทวงคืนประเทศไทย"

3). ผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 พรรครัฐบาลชนะถล่มทะลาย จนอีกฟากหนึ่งบอกว่ากลัวจะเป็นเผด็จการรัฐสภา

4). เมื่อไม่สามารถนำ "กฏหมาย" มาใช้ถล่มคู่ต่อสู้ได้ จึงเป็นที่มาของคำ
ว่า "จริยธรรม"

5). เกิดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยใครที่คุณก็พอรู้ 5 คน และไม่รวมแกนนำอีกหลาย ๆ คน รวมถึงแนวร่วมในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เปิดประเด็น "กู้ชาติ" ขึ้นมา

6). อดีตนายกรัฐมนตรี สวนกลับไปว่า "กู้แบ็งค์ยังไม่ได้ แล้วยังจะมากู้ชาติอีก"

7). เหตุการณ์บานปลายไปเรื่อย ๆ ประเทศชาติเริ่มล่มจม ผู้คนหวาดผวา กลัวการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย จึงมีการยุบสภาเพื่อให้ "ประชาชนเจ้าของประเทศ" เป็นผู้ตัดสินใจ ที่จะ "พยุง" ประเทศไม่ให้ "ง่อนแง่น"

8). คำถามของหลายคนในเน็ต โดยเฉพาะในราชดำเนิน ถามว่า "กู้ชาติเพื่ออะไร ชาติไทยตกเป็นของใครแล้วหรือ" มีบ่อยมาก

9). การเลือกตั้งครั้งใหม่ มี 3 พรรคการเมืองที่ผมจะขอจดจำไว้เพื่อให้ลูกหลานอีกร้อยปีข้างหน้าได้จดจำบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กรณีไม่รักษาระบอบระชาธิปไตย

10). นักวิชาการ บุคคลผู้มีชื่อเสียง นักผสมโรง และ ผู้อยากลง ส.ว. เข้าชื่อขอนายก ฯ พระราชทาน โดยวันนั้นนายจาตุรนต์ และ นายสมบัติ ออกรายการถึงลูกถึงคน ถกกันถึงข้อดีข้อเสียของ มาตรา 7

11). นายก ฯ เว้นวรรคไม่ขอรับตำแหน่งเพื่อความปรองดองของคนในชาติ แต่ต่างชาติงงงวย ว่านี่หรือคือระบอบประชาธิปไตยไทย ขณะที่เนปาลกลับเรียกร้องการเลือกตั้ง

12). คำว่า "อริยะขัดขืน" เกิดมาจาก หมอราษฏรอาวุโสคนหนึ่ง จนเป็นเหตุให้มีการฉีกบัตรเลือกตั้ง

13). เมื่อนายก ฯ เว้นวรรค โดยพูดในรายการกรองสถานการณ์ว่า "ถ้าผมออกแล้ว ทุกคนถอย ผมยินดีออกทันที"

ถามว่า เขาถอยกันหรือยัง

ผมจะไม่ขอยกความในพระราชดำรัสมา เพราะคิดว่าทุกคนคงได้ยินกันแล้ว

จนวันนี้ คำถามเดิมที่ถามไว้ จะขอถามไปยังผู้เกี่ยวข้องทุกคน

"ชาติไทยเสียเอกราชเมื่อไหร่
กู้ชาติไปเพื่อใคร"



Posted by : ป4 , E-mail : (5555) ,
Date : 2006-04-26 , Time : 02:55:47 , From IP : ppp-124.120.147.89.r


ความคิดเห็นที่ : 11


   ช่อง3 ก็ตัดตอนต้นทิ้ง เอ้อออออออออ

Posted by : ในที่สุดก็เห็นทางสว่าง , Date : 2006-04-26 , Time : 03:09:34 , From IP : 172.29.3.98

ความคิดเห็นที่ : 12


   ไม่แน่ใจว่าตัวที่เที่ยวว่าคนอื่นเป็นหมา เป็นตัวอะไรกันแน่ หากคิดจะช่วยชาติ รักชาติจริง ควรเลิกนิสัยแบบนี้ได้แล้ว มันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลย นอกจากความสะใจ แบบไร้จิตสำนึก

Posted by : คนอยู่อย่างพอเพียง , Date : 2006-04-26 , Time : 04:48:37 , From IP : 172.29.1.249

ความคิดเห็นที่ : 13


   น่าจะหยุดวิจารณ์เรื่องนี้กันเสียทีนะ แล้วมาเริ่มต้นทำในสิ่งที่ดี ๆ เพื่อประเทศชาติของเรากันดีกว่า

ส่วนการ post ว่า "คุณคิดเห็นยังไงกับพระราชดำรัสนี้" มิบังควรอย่างยิ่งที่จะนำขึ้นมาวิจารณ์เยี่ยงนี้


Posted by : น่าจะลบกระทู้ , Date : 2006-04-26 , Time : 08:13:27 , From IP : 172.29.1.209

ความคิดเห็นที่ : 14


   คุณ ป4 ก็คงจะมี ความคิดแค่ ป4 จริง ๆ อะครับ ถึงได้พยายามตีความออกมาในแนวนี้ ผมว่าพระราชดำรัสชัดเจนดีแล้ว อย่าตีความกันอีกเลย เดี๋ยวบรรดาคณะผู้พิพากษา
เค้าจะดำเนินการกันเองครับ เท่าที่ทราบ 28 เม.ย. นี่รู้ผลแน่นอนครับอะไรเป็นอะไร


ส่วน คุณคณะหมาฉีกบัตร ผมว่าอย่าพยายามมาล่อเป้าให้เสียอารมณ์กันเลยครับ เรื่องของ อ.เค้า ก็รับผิดชอบในการกระทำของตนเอง ไม่เห็นจะเกี่ยวกับสถาบัน
หรือคณะตรงไหน เพียงแต่การลงข่าว เพื่อให้ข่าวดูหนักแน่น นักข่าวก็จะอ้างสถาบัน
หรือที่ทำงานให้ดูมีน้ำหนักมากขึ้น อย่าเอามาปนกันครับ ทุกคนมีสมองที่จะคิด
ใครจะสนับสนุนใคร ก็เรื่องของเค้า คุณไม่เห็นด้วยก็เรื่องของคุณ อย่าเหมาครับ ๆ


Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2006-04-26 , Time : 09:16:13 , From IP : 172.29.1.126

ความคิดเห็นที่ : 15


   ไม่อยากให้ตัดตอนพระราชดำรัส แบบที่เจ้าของกระทู้ทำ เพราะทำให้ได้ใจความที่ไม่สมบูรณ์และเหมือนจะกระทำไปเพื่อ โจมตีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น

ส่วนเรื่องการฉีกบัตรนั้น ผมว่ากรุณาอย่านำมาโยงกันเลยครับ เพราะผมคิดว่ามันเป็นผลพวงของความวุ่นวายอย่างหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่เหตุที่จะนำมาสู่การแก้ปัญหาที่ดีเลยครับ พระองค์ก็ไม่ได้ทรงตรัสเรื่องนี้ไว้ด้วยครับ


Posted by : ๆๆๆ , Date : 2006-04-26 , Time : 10:17:53 , From IP : 172.29.4.77

ความคิดเห็นที่ : 16


   เห็นด้วยกับความเห็นที่ 10 ตอนนี้ก็ตาสว่างแล้วนะ ว่าประเทศไทยเรานะไม่ได้เสียเอกราฃให้ใคร ไม่ต้องไปกู้ชาติกู้บัลลังก์กันแล้ว ทำอะไรที่ดี ๆ กับประเทศไทยกันเสียที่ แล้วอย่าไปตีความเข้าข้างฝ่ายไหน อยุดกันได้แล้ว....

Posted by : Gun , Date : 2006-04-26 , Time : 11:15:44 , From IP : 172.29.3.171

ความคิดเห็นที่ : 17


   อยากเรียนถามผู้รู้ว่า......หากเราเป็นข้าราชการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและพิพากาแล้วผิดจริง..จะมีความผิดวินัยของข้าราชการหรือไม่
....เดี๋ยวนี้คนส่วนมากไม่เชื่อกลไกของรัฐแล้วแต่จะไปเชื่อและศรัทธากับบุคคลบางคนบางกลุ่มที่ชอบอ้างว่าทำเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่งั้นคงไม่มีคำศัพท์แปลกๆที%


Posted by : ************ , Date : 2006-04-26 , Time : 14:19:08 , From IP : 203.113.76.8

ความคิดเห็นที่ : 18


   อยากเรียนถามผู้รู้ว่า......หากเราเป็นข้าราชการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและพิพากาแล้วผิดจริง..จะมีความผิดวินัยของข้าราชการหรือไม่
....เดี๋ยวนี้คนส่วนมากไม่เชื่อกลไกของรัฐแล้วแต่จะไปเชื่อและศรัทธากับบุคคลบางคนบางกลุ่มที่ชอบอ้างว่าทำเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่งั้นคงไม่มีคำศัพท์แปลกๆที%


Posted by : ************ , Date : 2006-04-26 , Time : 14:19:58 , From IP : 203.113.76.8

ความคิดเห็นที่ : 19


    คำว่า ไม่ให้ตีความ
ผมเห็นแย้งครับ. ผมคิดว่า อยากให้ตีความ แต่ไม่อยากให้นำมาเผยแพร่
(คิดพินิจพิเคราะห์ให้ดี)
เพราะว่า พระองค์ตรัส บางครั้งเราก็ต้องแปล นั่นแหละคือตีความ
เพราะว่าต้องพินิจพิเคราะห์ว่า พระองค์ท่านหมายความว่าอะไร...

หรือท่านว่าไง...

*ไม่เห็นด้วย กับการตัดมาเพียงบางส่วน ลองแบบนี้มั๊ย...

ผมใส่เครื่องหมายคำพูด เข้าไปว่า...

พระองค์ทรงตรัสว่า... "เอะอะอะไรก็กู้ชาติ กู้ชาติ กู้ชาติ ทีนี้มันยังไม่ได้จม"


ผมขอประนามคนที่ตัดมาเพียงบางส่วน เพราะนั่นแหละคือ "การตีความ"


Posted by : Fan Fan , Date : 2006-04-26 , Time : 16:03:47 , From IP : 172.29.1.212

ความคิดเห็นที่ : 20


   ตามประโยคที่ โต้กันมา
น่าจะรู้ความกันแล้วว่าท่าน ต้องการให้ป้องกันไม่ให้ประชาธิปไตยล่ม
ช่วย ช่วยกันเถอะค่ะ
อย่ามัวทะเลาะกันอยู่เลย


Posted by : ประชาชนคนไทย , Date : 2006-04-26 , Time : 16:34:56 , From IP : 172.29.3.110

ความคิดเห็นที่ : 21


   คุณคณะหมาฉีกบัตรเจ้าขา ยุคนี้เป็นยุคประชาธิปไตยนะเจ้าคะ
ไม่ใช่ยุคเผด็จการหรือทรราชย์ครองเมืองซะหน่อย
ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันในการแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วย
คุณน่าจะเคารพในการตัดสินใจของอาจารย์ เพราะท่านก็ยินดีรับโทษ
หากการกระทำของท่านถูกศาลพิพากษาว่าผิดรัฐธรรมนูญจริง
คุณไม่มีสิทธิที่จะตัดสินใครไม่ว่าเรื่องอะไร เพราะคุณไม่ใช่ผู้พิพากษา
ขอถามว่าการที่อาจารย์เกรียง ฉีกบัตรเลือกตั้ง มันทำให้โคตรเง่าของคุณ
เดือดร้อนไปด้วยหรือ? อ.เกรียง ยืมเงินคุณไปขอประกันตัวหรือ?
คุณต้องรับผิดชอบในการกระทำของอาจารย์หรือ?
ถ้าเปล่า คุณก็กรุณาให้ความเป็นธรรมแก่อาจารย์บ้าง
ไม่ใช่ออกมาด่าทออาจารย์ รวมทั้งพาดพิงไปถึงผู้บริหารสามสุ อะไรของคุณ
ดิฉัน ไม่ได้เข้าข้างใครคะ แต่ชักจะทนไม่ไหวเหมือนกันที่คุณพยายาม post
เข้าไปในทุกกระทู้ที่เกี่ยวข้อง
กรุณาเคารพสิทธิ ความคิด และการกระทำของคนรอบข้างบ้าง เปิดใจให้กว้าง
มนุษย์ทุกคนเกิดมามีความแตกต่างกัน แต่ศักดิ์ศรีในความเป็นคนเท่าเทียมกันคะ
เปิดใจให้กว้างเถิดนะคะ ยอมรับในความต่าง ชีวิตของคุณจะได้พบแต่ความร่มเย็นเป็นสุข



Posted by : คนในคณะหมอฉีกบัตร , Date : 2006-04-26 , Time : 19:53:31 , From IP : 172.29.4.160

ความคิดเห็นที่ : 22


   คุณ คนในคณะหมอฉีกบัตร พอดีคณะคุณไม่ใช่มหาวิทยาลัยเอกชน เงินเดือนคุณภาษีผมโครตเง่าเสียภาษี คุณข้าราชการทำงานให้สมค่าภาษีที่ต้องจ่ายหน่อย ถ้าภาษีต้องไปเสียให้หมาฉีกบัตรเป็นเงินเดือน ถ้ายอมรับว่าหมอทำตัวเป็นหมาก็ยินดีจ่ายเงินให้หมา

Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-26 , Time : 20:17:27 , From IP : 61.7.156.119

ความคิดเห็นที่ : 23


   แปลกนะดูถูกคนจบ ป4 ว่ามีความคิดไม่ฉลาดเท่ากับพวกเรียนแพทย์แต่ทำไมคนที่เรียนป 4 ถึงได้อ่าน ม 7 ตีความออกตั้งแต่ต้นก่อนพวกที่เรียกตัวเองว่าเรียนสูงเรียนแพทย์ละ สมควรกลับไปคิดหาความบกพร่องของสมองคุณเองหรือยัง

Posted by : ป4 , E-mail : (ไตร่ตรองก่อนตัดสินใจพูด) ,
Date : 2006-04-26 , Time : 20:26:03 , From IP : ppp-124.120.148.50.r


ความคิดเห็นที่ : 24


   http://webboard.mthai.com/5/2006-04-24/226652.html

อ่านดูกันเสียบางนะ หมอมอ. ผู้ยิ่งใหญ่ ถ้าอยากดังก็ไปทำงานช่วยชาวบ้านทำงานวิชาการให้ดังเหมือน รามา เหมือจุฬา ศิริราช ดังแบบวิชาการนะ ไม่ใช่ดังแบบนี้นี่มันนิสัยแบบหมาๆๆกัดไม่เลือก
ในเวปนี่เขาชมหมอกันใหญ่ สงสัยจะเป็นแผนโปรโมทคณะแพทย์ ว่ายังมีคณะนี้อยู่ในประเทศไทย ผู้บริหารสามสุ กะว่าเทียวนี้ใอ้เกียงทำดังแบบรามาแน่ๆๆ 55555


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-26 , Time : 21:08:45 , From IP : 61.7.156.119

ความคิดเห็นที่ : 25


   คณะหมาฉีกบัตรพูดทุเรศจัง ไม่น่ารักเลย สิทธิส่วนบุคคลค่ะ เข้าใจมั้ยค่ะ

Posted by : **** , Date : 2006-04-26 , Time : 21:17:35 , From IP : 172.29.4.145

ความคิดเห็นที่ : 26


   สิทธิส่วนบุคคล นี่นะ

น.พ.เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา จากนั้นได้เข้ามอบตัวพร้อมกับเตรียมเงินสด 1 แสนบาท และเอกสารระบุว่าเป็นข้าราชการระดับ 8 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ทำไม่บอกนักข่าวละว่าส่วนตัว จริงๆๆ เห็นที่ข่าวนี่เอยคณะแพทย์ มอ ทั้งนั้นเลย หรือคณะผู้บริหารสามสุบอกให้มาสร้างข่าวให้ดังเพราะ งานวิชารการและการเรียนการสอนที่นี่โง่กว่าที่อื่น เลยมาทำให้คณะเราะดังสุดๆๆ
ตกลงหมาตัวนี่ ไม่ใช่หมอระดับ 8 อาจาร์ยหมาแห่งคณะแพทย์ใช่ใหม ใครช่วยบอกที


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-26 , Time : 21:31:14 , From IP : 61.7.156.119

ความคิดเห็นที่ : 27


   สิทธิส่วนบุคคล นี่นะ

น.พ.เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา จากนั้นได้เข้ามอบตัวพร้อมกับเตรียมเงินสด 1 แสนบาท และเอกสารระบุว่าเป็นข้าราชการระดับ 8 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ทำไม่บอกนักข่าวละว่าส่วนตัว จริงๆๆ เห็นที่ข่าวนี่เอยคณะแพทย์ มอ ทั้งนั้นเลย หรือคณะผู้บริหารสามสุบอกให้มาสร้างข่าวให้ดังเพราะ งานวิชารการและการเรียนการสอนที่นี่โง่กว่าที่อื่น เลยมาทำให้คณะเราะดังสุดๆๆ
ตกลงหมาตัวนี่ ไม่ใช่หมอระดับ 8 อาจาร์ยหมาแห่งคณะแพทย์ใช่ใหม ใครช่วยบอกที


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-26 , Time : 21:31:21 , From IP : 61.7.156.119

ความคิดเห็นที่ : 28


   
ไอ้ห่าข้างบนนี่หยุดเห่าได้แล้ว คนอ่านเค้าเข้ามาเขายิ่งรู้ว่า นิสัยอย่้างมึงนี่ล่ะหมาตัวจริง หมาลอบกัดด้วย แน่จริง แสดงตัวออกมาสิครับ

อาจารย์เกรียงศักดิ์ จะฉีกบัตรอย่างไร อาจารย์ก็รับผิดชอบเอง อาจารย์ทำให้เห็นกันในที่แจ้ง ไม่ได้ลอบกัด เหมือนอีแอบ อย่างเอ็ง
ไม่ชอบคณะแพทย์ ก็ไม่ต้องหาประเด็น มาหลอกด่า คณะแพทย์ มอ.หรอก
แล้วไม่ต้อง ชักแม่น้ำทั้งห้า โยงไปเรื่องเสียภาสง ภาษีให้คณะแพทย์หรอกนะครับ
ผมรักคณะ และอาจาย์ี่ที่เคยสั่งสอนผมทุกท่านครับ รวมทั้งอาจารย์เกรียงศักดิ์ด้วยครับ


Posted by : อดีต นักศึกษาแพทย์ มอ. , Date : 2006-04-26 , Time : 21:58:48 , From IP : 203.155.189.101

ความคิดเห็นที่ : 29


   นี่แสดงว่าการศึกษาไม่ได้ทำให้จิตใจของคุณพัฒนาไปในทางที่ถูกที่ควรเลยเหรอ คุณคณะหมาฉีกบัตร ไม่สุภาพเอาเลย หากไม่พอใจก็น่าจะใช้เหตุผลมาหักล้างดีกว่าด่าแบบนี้ มันอ่านแล้วมองไปถึงจิตใจคุณเลยนะนั่น มองเห็นพื้นฐานชีวิตเลยว่า
การเลี้ยงดูคุณเป็นยังไงถึงได้มีจิตใจแบบนี้ อารมณ์รุนแรงนะนั่น แล้วการเหมารวม
ว่าคนทั้งคณะมันถูกต้องไหม บุคลากรคณะแพทย์มีกี่คน คนฉีกบัตรกี่คน เขาทำผิดกฎหมาย เขาก็รับโทษของเขาน่ะ ขอร้องเถอะอย่าหยาบคายนักเลย มันดูเหมือนคนที่มีจิตใจไม่ปกติ


Posted by : ฟ , Date : 2006-04-27 , Time : 09:04:54 , From IP : 172.29.3.193

ความคิดเห็นที่ : 30


   ความคิดเห็นที่ : 27
สิทธิส่วนบุคคล นี่นะ

น.พ.เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา จากนั้นได้เข้ามอบตัวพร้อมกับเตรียมเงินสด 1 แสนบาท และเอกสารระบุว่าเป็นข้าราชการระดับ 8 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ทำไม่บอกนักข่าวละว่าส่วนตัว จริงๆๆ เห็นที่ข่าวนี่เอยคณะแพทย์ มอ ทั้งนั้นเลย หรือคณะผู้บริหารสามสุบอกให้มาสร้างข่าวให้ดังเพราะ งานวิชารการและการเรียนการสอนที่นี่โง่กว่าที่อื่น เลยมาทำให้คณะเราะดังสุดๆๆ
ตกลงหมาตัวนี่ ไม่ใช่หมอระดับ 8 อาจาร์ยหมาแห่งคณะแพทย์ใช่ใหม ใครช่วยบอกที

Posted by คณะหมาฉีกบัตร() 2006-04-26 , 21:31:21 , 61.7.156.119


=============================================

คุณนั่นแหละ "หมา" เพราชื่อคุณ็ระบุอยู่นี่ ว่าชื่อหมา (คณะหมาฉีกบัตร)
เพราะว่าอาจารย์ไม่ใช่หมา แต่อาจารย์คือ มนุษย์ที่ฉีกบัตร ต่างหากล่ะ



Posted by : ppp , Date : 2006-04-27 , Time : 16:52:31 , From IP : 172.29.2.217

ความคิดเห็นที่ : 31


   คุณ คณะหมาฉีกบัตร กริยาส่อสันดาร มารยาทส่อสกุล เลวสิ้นดี

Posted by : pppp , Date : 2006-04-27 , Time : 16:55:16 , From IP : 172.29.2.217

ความคิดเห็นที่ : 32


   ทดสอบ

Posted by : อืม.. , Date : 2006-04-27 , Time : 21:32:47 , From IP : 58.147.117.207

ความคิดเห็นที่ : 33


   คุณๆที่เป็นคนเห็นใจผมหน่อย หมาก็มีหัวใจนะครับ จะด่าว่าคนอื่นทำไมต้องมาว่าเป็นหมา เป็นหมาไม่ดีตรงไหน หมามีความซื่อสัตย์ มีความกล้าหาญกัดไม่ปล่อย มีความฉลาดรักเจ้าของ ดีกว่าคนบางคนเสียอีก

Posted by : หมา , Date : 2006-04-28 , Time : 03:30:57 , From IP : 172.29.5.107

ความคิดเห็นที่ : 34


   ชอบความเห็นที่ 10 ขอให้ทุกคนตาสว่างกันเสียที อย่าให้คนไม่กี่คนมาจูงจมูกเราได้
รู้จักรอบคอบพิจารณาให้ดีก่อนจะทำอะไรลงไป อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ
ผมรู้สึกเคารพรักในหลวงมากขึ้นกว่าเดิม ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดรอบคอบไม่ยอมทำอะไรที่ผิดครรลองประชาธิปไตย เช่นเรื่องมาตรา 7 ท่านกล่าวไว้ชัดเจนคงไม่ต้องตีความกันอีกแล้ว


Posted by : รักในหลวง , Date : 2006-04-28 , Time : 03:42:20 , From IP : 172.29.5.107

ความคิดเห็นที่ : 35


   โทษที ไม่ว่างหลายวันไปดูไอ้คุณพ่อของชาวคณะแพทย์ มันโดนจับมาคงเป็นทุกข์กันหน้าดูทีเดียวสำหรับหมาๆๆทั้งหลายที่พ่อหมาโดนจับไป
ยังดีที่สองสามกระทู้ หมาในคณะแพทย์ ได้แสดงตัวต้นของหมาที่เรียกตัวเองว่าหมามีความรู้ออกมาหลายตัว ก็ตามกระทู้ที่ตอยโต้มานะนะ ยังไงก็ขอบคุณนะที่แสดงความคิดเห็นของหมอหมาออกมา ตามไปดูในเอ็มไทยด้วย ว่าคณะแพทย์ มอ ดังใหญ่แล้ว จากหมาเกียงตัวเดียว สามสุ เคยเสนอหน้าออกทีวียังไม่ดังขนาดนี้เลย ทำไงได้เรียกก็ไม่เก่ง องค์ความรู้ก้ไม่มี ไปสุ้คณะแพทย์ที่อื่นได้ไง เป็นคณะแพทย์ท้องถิ่นของใอ้พวกหมาบ้าภาคใต้ต่อไป อยากดังก็เลยทำตัวกันแบบนี้ ไปดูความดังแบบหมาๆๆในโลกภายนอกบาง
http://webboard.mthai.com/5/2006-04-24/226652.html


Posted by : คณะหมาฉีกบัตร , Date : 2006-04-29 , Time : 00:09:12 , From IP : 203.188.12.87

ความคิดเห็นที่ : 36


   ขออภัยทุกท่านด้วยครับ...ที่ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา..........แต่ผมขอยอมรับผิดว่ากระทำไปด้วยความไม่รู้ หรือด้อยในประสบการณ์ (ที่เอามาแค่บางส่วน).......แต่ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้ตั้งใจจะให้ผู้ที่จะเข้ามาตอบกระทู้นี้ มาตอบในลักษณะนี้............ที่แรกที่ผมได้อ่านพระราชดำรัสเสร็จทั้งหมด (พระราชดำรัส เต็มตอน)ผมก็คิดอยู่ในใจว่า....ตอนอื่น ๆ ค่อนข้างที่จะชัดเจนในพระราชดำรัสของพระองค์ท่านอยู่แล้ว และคิด (เอาเอง) ว่าคนอื่น ๆ คงได้อ่าน (หรือได้ฟัง) ฉบับเต็มแล้วด้วย.....และผมยังรู้สึกในตอนสุดท้ายของพระราชดำรัสนั้นผมอ่านแล้วรู้สึกสับสนเล็กน้อย.....เลยยกเฉพาะตอนนี้มาให้ทุกท่านช่วยแสดงความคิดเห็น หรือ ช่วยอธิบาย ขยายความ (ตามที่ท่านเข้าใจ) เพื่อการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และนำจุดประสงค์ของพระราชดำรัสจริง ๆ มาน้อมปฏิบัติ.......

แต่ในเมื่อ มันกลับออกมาในรูปแบบนี้.....ตอนนี้ผมเลยทราบแล้วว่า ผมทำผิดอย่างมาก ที่นำมาเฉพาะบางตอน ผมก็ต้องขออภัยอีกครั้ง และก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยท้วงติง และตักเตือน...........

แต่ผมขอประณาม ผู้ที่ใช้กระทู้นี้ในการด่าว่าผู้อื่น อย่างเสีย ๆ หาย ๆ (โดยเฉพาะ การด่าว่าอาจารย์คณะแพทย์ มอ.หาดใหญ่ อันเป็นที่รักของผม).........

ไม่ว่าอาจารย์จะทำอย่างนั้น หรือไม่ทำ....ผมก็ไม่ได้สนใจในจุดนั้น (ทั้งที่ในความเป็นจริงผมก็ชื่นชมอาจารย์ท่านที่ได้แสดงจุดยืนชัดเจน ในการต่อต้านคนคอร์รัปชั่น ก็ตาม)........แต่ผมถือว่าอาจารย์เป็นผู้ทำคุณประโยชน์อย่างมากแก่คณะแพทย์ มอ.หาดใหญ่...และแก่ประชาชนในการผลิตศิษย์แพทย์ มามากมาย.............ผมขอให้กำลังใจอาจารย์ต่อไปครับ.



Posted by : เชิงเขา (คนตั้งกระทู้) , Date : 2006-04-29 , Time : 03:45:06 , From IP : 210-86-223-221.stati

ความคิดเห็นที่ : 37


   ในความเห็นของผมนั้นท่านหมายถึงว่า ประเทศไทยนั้นยังไม่ล่มจมถึงขั้นที่จะต้องไปกู้ แต่ต้องป้องกันเอาไว้ก่อน ถ้าไม่ป้องกันเอาไว้ก่อน จะต้องล่มจมจริงๆแล้ว และถ้าจมไปแล้วกู้ยากกว่าป้องกันไม่ให้จมครับ อยากขอตีความสักนิดนะครับ เอาเฉพาะที่สำคัญๆคือ
1. มาตรา 7 ไม่สมควรมาตีความว่าให้ในหลวงสามารถให้นายกฯพระราชทานได้ ท่านบอกชัดเจนว่าการขอเช่นนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยและท่านก็ไม่เคยทำผิดระเบียบ ท่านยังยกตัวอย่างสมัยที่แต่งตั้ง นายสัญญา ธรรมศักดิ์ ก็มีผู้รับสนองพระบรมราชโองการ มีสภาครบถ้วน ท่านไม่ได้แต่งตั้งเอาเองตามใจชอบ
2. ปัญหาขณะนี้คือการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นไม่ถูกหลักการของประชาธิปไตย เช่น การเลือกตั้ง สส เขตมีผู้สมัครคนเดียวได้เสียงไม่ถึง 20% ดังนั้นสภาก็ไม่ครบ 500 คนไม่ครบองค์ประชุมเปิดสภาไม่ได้ ท่านก็ให้ศาลไปหาทางแก้ไขทำอย่างไรจึงจะเปิดสภาได้โดยถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ความจริงอยากจะเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง(โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคประชาธิปัตย์และชาติไทย)แล้วเลือกตั้งกันใหม่อีกครั้ง
3. ถ้าเปิดสภาไม่ได้ก็ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีรัฐบาล ไม่มีผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นั่นแหละประเทศไทยจะล่มจม เหมือนเรือไม่มีคนขับเดี๋ยวก็จม ส่วนรัฐบาลรักษาการที่มีอยู่ขณะนี้ก็ขาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โครงการสาธารณูปโภคต่างๆก็ชะงักงัน ระบบขนส่งสินค้า เมกกะโปรเจคทั้งหลายก็หยุดนิ่ง เมื่อเป็นเช่นนี้ประเทศไทยก็จะจมลงเรื่อยๆ เพราะเราไม่สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆได้ในทางการค้าและเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในประเทศและต่างชาติก็จะลดลงและถอนเงินลงทุนออกไป ประชาชนก็จะเดือดร้อน คนตกงาน เศรษฐกิจตกต่ำ คล้ายๆกับที่พวกเราเคยประสพมาเมื่อฟองสบู่แตก ป๊ 2540 หรือลืมกันหมดแล้ว
คราวนี้ต้อง กู้ชาติกันจริงๆแล้ว เพราะจมลงไปแล้ว


Posted by : ขอตีความสักนิด , Date : 2006-04-30 , Time : 01:31:58 , From IP : 172.29.5.107

ความคิดเห็นที่ : 38


   ผมคิดว่าเป็นเรื่องไม่สมควรที่จะนำพระราชดำรัสมาเรียงและเสริมความคิดของเราลงไปท้ายปะโยค เหมือนกับว่าเรา "รู้" ว่าท่านทรงมีพระราชดำริอะไรอยู่

อภิปรายประเด็นต่างๆ โดยยกมา และให้เหตุผลน่าจะเพียงพอ และดูจะถูกกาละเทศะมากกว่าหรือไม่?



Posted by : Phoenix , Date : 2006-04-30 , Time : 10:33:22 , From IP : 58.147.118.181

ความคิดเห็นที่ : 39


   ตอบความคิดที่ 26

ขอบอกว่าหมอคณะแพทยศาสตร์สงขลานครินทร์ไม่ได้โง่กว่าใคร เรื่องนี้ยืนยันได้ ก็ลองถามโรงพยาบาลรามา ศิริราช จุฬา สมิธติเวช ฯลฯ ดูได้ โรงพยาบาลเราเป็นที่ศึกษาดูงาน้านคุณภาพให้กับหลายโรงพยาบาล จริงๆแล้วไม่ควรนำเรื่งคุณภาพมายุ่งเกี่ยวกับความคิดทางการเมือง เพราะคนเรามีความดิดที่แตกต่างกันได้ ยังบอกไม่ไดหรอกว่าถูกผิดอย่างไร แต่อย่างน้อยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี บางครั้งอาจต้องมีผู้ที่เจ็บปวดบ้าง แล้วใครละที่ยอมเจ็บ แต่ละคนมีบทบาทที่แตกต่างกัน เรามารอผลกระทบ หรือ impact ที่ได้มาดีมั๊ยว่าเป็นผลมาจากความเจ็บปวดของใคร
อย่าเป็นเพียงผู้ที่ทับถมคนอื่น
จงตื่นขึ้มามองสิ่งที่ได้มาในความแตกต่างนั้น
หากไม่มีการเจ็บปวดครั้งนี้คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น
คงไม่ได้คณะกรรมการศาลรัฐธรรมนูญที่ครบถ้วน
และคงจะได้ กกต ที่ครบถ้วนเสียที
จะได้เห็นการเอาจริงเอาจังของทุกฝ่าย
ทำให้มีการตรวจสอบมากขึ้น
จริงๆแล้วมาจากความเจ็บปวดของหลายๆคน
อยากให้ทุกคนเห็นความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ไม่เช่นนั้นแล้วต่อไปจะไม่มีใครกล้าทำอะไรกับอำนาจรัฐ
เมื่อถึงวันนั้นใครกันหละที่ช่วยเรา...
ยิ่งปัจจุบันเรามี ส.ว. หมอนข้างกับ ส.ส. ต่อไปอะไรจะเกิดขึ้น
ต้องรอดูกันต่อไป
แสดงความคิดเห็นได้แต่อยากให้ใช้ภาษาคน
อยากให้ช่วยกันมองในเชิงสร้างสรรค์
เราได้อะไร......และเราเสียอะไรไป..............
และควรทำอย่างไรต่อไป...........
เพื่อประเทศไทยอันเป็นที่รักของเรา



Posted by : เรารักประเทศไทย , Date : 2006-05-06 , Time : 01:39:21 , From IP : 172.29.5.152

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.015 seconds. <<<<<