ความคิดเห็นทั้งหมด : 21

จดหมายถึงหัวหน้าพรรค ปชป และอยากขอให้ทุกๆคนได้อ่าน


   วันนี้วันสถาปนาพรรคปชป มีอายุ 60 ปี มีคนกล่าวว่าพรรคนี้เป็นพรรคอนุรักษ์นิยม....แต่แปลกผมไม่เคยคิดแบบนั้น...เนื่องด้วยเหตุผลจากความคิดเห็นส่วนตัวของผมคือ...

พรรคปชป เริ่มต้นมาจากกลุ่มคนที่คิดแบบใหม่ในสมัยนั้น มีใครบ้างไปหาอ่านเองนะครับผมจำไม่ได้มันเยอะแต่แน่ๆเป็นกลุ่มคนที่มีหัวคิดก้าวหน้ามากที่สุดแล้วครับในสมัยนั้น ดังนั้นเมื่อ 60 ปีที่แล้วพรรคปชป ถือได้ชัดว่าเป็นพรรคที่ทันสมัยไม่ใช่แนวพรรคอนุรักษ์นิยม

แต่ ณ วันนี้การเวลาผ่านไป 60 ปี พรรคปชปได้อ้างกลายเป็นพรรคแนวอนุรักษ์นิยมเสียแล้ว...ผมไม่ทราบว่าแน่ชัดว่าเพราะเหตุใดแต่ผมขอวิเคราะห์สาเหตุที่เป็นอย่างนี้ไว้ดังนี้ครับ

1. เนื่องจากพรรคปชป เน้นในการนำนักกฏหมายหรือทนายมาเป็นสมาชิกของพรรคมากเกินไป แต่มีนักวิชาการที่เป็นมือบริหารประเทศหรือทีมเศรษฐกิจอยู่น้อย....ซึ่งหลักฐานดูได้จากเมื่อครั้งพรรคปชป มากอบกู้เศรษฐกิจของประเทศนั้น...มีเพียงแค่ 3 บุคคลเท่านั้นที่เป็นขุนศึกหลัก..ซึ่งหลังจากนั้นก็แตกคอกันจนไม่สามารถแก้ปัญหาได้เท่าที่ควร

หรือจะดูได้จากเมื่อครั้งเลือกตั้งเมื่อ 5 ปีก่อนที่คุณทักษิณเข้ามาเป็นนายกครั้งแรก ปชป ชูคุณอภิสิทธิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่าความสามารถของบุคลากรในพรรคอยู่ในระดับไหน....

2. เนื่องจากพรรคปชป แต่เดิมมีบุคคลากรอันเป็นอาจารย์ที่เคารพอยู่มากซึ่งแน่นอนลูกศิษย์ลูกหาในวงการข้าราชการ ศาล รวมทั้งในรั้วมหาวิทยาลัยมีอยู่ไม่น้อย แน่นอนการดึงเอาความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณจึงไม่ยาก...ทำให้พรรคปชป สามารถกุมดวงใจข้าราชการและนักวิชาการหรือนักกฏหมายได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้เป็นช่องทางในการแสวงหาความได้เปรียบทางการเมืองของพรรคปชปถือเป็นต้นทุนที่ไม่ต้องลงทุนลงแรง ...เพราะเนื่องจากลูกศิษย์ต้องกตัญญูต่อผู้มีพระคุณอยู่แล้วคัรบ
(ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าให้คนอ่านอกตัญญูหรอกนะครับแต่ตัวผมได้อ่านสามก๊กมามีข้อความหนึ่งหน้าสนใจคือ...ความกตัญญูรู้คุณชาติหรือแผ่นดินเกิดมีความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใดครับ)

3. พรรคปชปในยุคหลังส่วนใหญ่เป็นพรรคฝ่ายค้านมักจะขึ้นมาในเวลาบ้านเมืองมีวิกฤติ (หาดูได้เยอะเลยนะครับว่าสถานการณ์ไหนบ้าง) ดังนั้นจึงนิยมการใช้เทคนิคทางการเมืองมากกว่าการใช้นโยบายเชิงรุกกับประชาชน

ยกตัวอย่างชัดๆเช่น มักจะขอยื่นญัตติไม่ไว้วางใจและนำข้อมูลที่รุนแรงมาพูดในสภาซึ่งไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ แต่แน่ๆคนที่โดนมักจะแทบกระอักเลือด เช่น คุณบรรหารโดนเรื่องส่วนตัว หรือมหาจำลองโดนข้อความที่ว่าพาคนไปตาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือเทคนิคทางการเมืองทั้งสิ้นไม่ใช่การเปิดนโยบายเชิงรุกเพื่อซื้อใจประชาชน

4. สาเหตุจากข้อ 1 และ 2 ดังนั้นในการเลือกสส.ในการเลือกตั้งนั้น มักจะส่งคนในตระกูลดังๆ หรือญาติพี่น้องของบุคคลที่มีชื่อในสังคม โดยใช้เอกลักษณ์ที่ดูน่าเชื่อถือ มากกว่าผลงานที่ผู้สมัครเคยกระทำมา...

ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ หัวหน้าพรรคปชป ณ ขณะนี้แหละครับ ลงเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อจบมาจากเมืองนอกใหม่ๆ ผมจำไม่ได้หรอกครับว่าทานจบโทหรือเอกอะไรมา แต่แน่ๆคือคุณหัวหน้าพรรคคนนี้ไม่มีผลงานใดๆเลย....ไม่มีประสปการณ์ในการบริหารคนหรือประเทศ ไม่มีประสปการณ์ในงานข้าราชการหรือเอกชนเลย แต่ที่แน่ๆจากโพลที่ได้สำรวจ ณ ขณะนั้นซึ่งท่านไปหาอ่านย้อนกลับดูได้ เหตุผลในการเลือก เพราะว่า หล่อ บุคคลิคดี และเรียนจบนอก ซึ่งทำให้ผลการเลือกตั้งสามารถชนะคู่แข่งอีกท่านที่ทำงานเก่งและมีประสปการณ์ (ผมจำไม่ได้ว่าชื่ออะไรไปดูเองนะครับ) แต่แน่ๆจนบัดนี้ถามว่าหัวหน้าพรรคปชปคนนี้มีประสปการณ์อะไรไหม...ตอบได้เต็มปากเต็มคำว่านอกจากประสปการณ์ทางการเมืองแล้ว..ประสปการณ์ทางด้านการมองสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือบริหารประเทศแทบจะไม่มีเลย

จากเหตุผลที่ผมคิดทั้ง 4 ข้อจึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ปชป ไม่ใช่พรรคก้าวหน้าแบบสมัยก่อนกับเป็นพรรคที่ล้าหลังมาก และเมื่อมาเจอพรรคแบบทรท ซึ่งออกในแนวก้าวหน้าเหมือนพรรคปชป ครั้งกำเนิด พรรคปชป ณ ปัจจุบันจึงไม่สามารถสู้ได้ทั้งประการทั้งปวง (ผมคิดดูเล่นๆถ้าพรรคทรท ตั้งพร้อม ปชป ณ ขณะนั้นบางทีบ้านเมืองของเราคงพัฒนาอย่างยิ่งแล้วครับ เพราะนำนโยบายและความคิดของผู้มีความรู้มุ่งกุมใจประชาชน)
เป็นเหตุให้กุนซือต่างๆของ ปชป เลยใช้นโยบายบ่อนทำลายเช่นที่กระทำมา..

ถึงบัดนี้ชัดเจนเลยว่าการที่ปชป มุ่งเน้นในการทำลายระบบทักษิณนั้น ไม่ใช่เพราะว่ามันไม่ดีอะไรหรอกครับ...แต่ผมคิดว่าเนื่องจากพรรคปชป ไม่สามารถหานโยบายอะไรที่สร้างสรรรค์และเป็นมันสมองแท้ๆที่มาจากปชปได้ต่างหาก เพราะว่าเท่าที่ผมเห้นทีมเศรษฐกิจหรือนักบริหารของปชป ที่มีชื่อแทบไม่มีเลย แตกต่างจากทรทซึ่งมีกุนซือทางด้านเหล่านี้อยู่เต็มอัตราศึก ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือทำลายพรรคทรท ไปซะ...มันก็จบ

บทสรุป...เนื่องจากผมศึกษาการเมืองมาพอสมควร ผมจึงอยากแนะนำพรรคปชปขอเสนอให้เลิกใช้วิธีการบ่อนทำลายพรรคอื่นด้วยวิธีที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบันเลยครับ ผมอยากให้ผู้ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ เข้ามาด้วยนโยบายที่ได้เสนอกับประชาชน..มากกว่าใช้กลยุทธในทางการเมือง เพราะการเข้ามาด้วยนโยบายนั้น ประเทศเจริญได้ แต่การเข้ามาด้วยกลยุทธทางการเมืองนั้นประเทศไทย ไม่สามารถก้าวต่อไปได้...เพียงแต่ต่อลมหายใจให้กับคนในพรรคปชป เท่านั้น...ถ้าพรรคของท่านกลับมาเป็นพรรคก้าวหน้าอย่างเดิมสมัยเริ่มก่อตั้งซึ่งมีคนเก่งๆและมีฝีมืออยู่เต็มอัตราศึก พร้อมที่พัฒนาประเทศ ผมจะเป็นอีก 1 เสียงที่จะเลือกพรรคปชปทันทีครับ

บ้านเมืองเราพังมาเยอะแล้วครับด้วยกลยุทธทางการเมืองซึ่งผมถือว่าเป็นวิธีที่สกปรก ดังนั้นขอให้เลิกและร่วมกันพัฒนาประเทศดีกว่านะครับขอบพระคุณ


Posted by : คนนอกเมืองกรุง , Date : 2006-04-07 , Time : 11:37:17 , From IP : 172.29.1.106

ความคิดเห็นที่ : 1


   

ตอนท้ายนี่ เชียร์ไทยรักไทยซะ

ไม่อยากคิดถ้าพรรคแบบ ทรท. อยู่มา 60 ปีประเทศคงหมดสิ้น

ชาติไปแล้ว ขนาด 5 ปียังยับเยินขนาดนี้

ไทยกลายเป็นประเทศ เผด็จการ รัฐสภา เศรษฐกิจถูกคุมโดยฝ่ายการเมือง

สังคมเสื่อมโทรม หน้าด้าน หน้าทด กินไม่รู้จักพอ


เดินบนถนน ก็ต้องจ่ายเงิน ค่าน้ำ ค่าไฟ สูง
อะไรที่เคยใช้ฟรีต้องจ่ายเป็นเงินหมด

ต่อไปจะทำมาหากินอะไรก็ต้องขอใบอนุญาต

ขายขนมครก ข้าวแกง ข้าวโพดต้มไก่ทอด ต้องจ่ายค่าใบอนุญาต

ลูกหลานคงไม่มีที่จะให้เรียน ได้เรียนก็ไม่มีคุณภาพ



Posted by : @^0^@ , Date : 2006-04-07 , Time : 12:10:29 , From IP : 172.29.1.236

ความคิดเห็นที่ : 2


   กล้าหาญดีนะ ที่กล้าโพสแบบนี้ จะจริงหรือไม่ก็ตาม แต่ที่นี่ภาคใต้
คงยากนะที่จะมีคนเห็นด้วย ไม่ใช่ว่าปชป. แตะไม่ได้ แต่ยากนะที่จะเปลี่ยนแนวคิด ทั้งที่คุณมาร์คมาเป็นหัวหน้าพรรค ก้ยังยึดแนวคิดเดิม ๆ ก็ตาม แต่ก็เป็นการออกความเห็นที่ชวนคิดเหมือนกัน อนาคตอาจจะเป็นอย่างที่คนส่วนใหญ่ต้องการก็ได้


Posted by : Nick , Date : 2006-04-07 , Time : 12:13:43 , From IP : 172.29.3.171

ความคิดเห็นที่ : 3


   ทักษิณนี่ดีจริง ๆ เขาเรียกว่าตัวดี นำความเจริ๊ญ ๆ มาสู่ไทยโดยการพยายามเอากิจการของประเทศออกนอกระบบ ให้เอกชนมาถือหุ้นใหญ่ ใครกันน้าเอกชนคนนั้นที่สามารถซื้อหุ้นใหญ่ ซึ่งเป็นกิจการของประเทศได้ เสร็จแล้วก็เทขายให้ต่างชาติ กำไรอื้อเลย ประโยชน์ที่พวกเราตาดำ ๆ ได้รับในอนาคต คือ ต่างชาติเป็นผู้กำหนดภาษี ลองคิดดูค่าภาษีเขา กับเราต่างกันเท่าไร ต่างชาติซื้อหุ้นไปแล้วเขาคงไม่ต้องการกำไรเนาะ ค่าภาษีของเราอาจต๊ำ ต่ำ ลงก็ได้ รึจะสูงมาก ถ้าเราจ่ายภาษีมาก คุณภาพชีวิตเราจะดีขึ้นรึป่าว

Posted by : ร๊าก รัก ทักษิณ , Date : 2006-04-07 , Time : 13:29:07 , From IP : 172.29.3.235

ความคิดเห็นที่ : 4


   คนที่โพสว่า ปชป.เสียยืดยาวคงจะไม่ใช่คนใต้ ถ้าเป็นคนใต้เขารู้ว่าคนใต้เป็นคนยังไง คนใต้ซื้อด้วยเงินไม่ได้ คนใต้เป็นคนรักชาติไม่ขายชาติ ถ้าโพสแบบนี้ไม่มีใครอยากอ่านโพสมาได้ไห้พ้นไม่ต้องมาอยู่คณะแพทย์ คนทีโพสไม่ต้องไปสอนหัวหน้าพรรค ปชป.เขาเก่งกว่าคุณที่รักท๊าก...........สินจนลืมหูลืมตา ลืมผัวลืมเมียไปเสียแล้ว ไม่ทราบได้มาเท่าไร




Posted by : bear , Date : 2006-04-07 , Time : 14:55:52 , From IP : 172.29.1.201

ความคิดเห็นที่ : 5


   อภิสิทธิ กล่าวหาว่า ทักษิณ เว้นวรรคเพื่อชักใย....รู้ได้ไงวะ....ตรงกับ คำขวัญที่ว่า "จ้องจับผิด คิดคำกล่าวหา ด่าเขาไปทั่ว มั่วข้อมูล ทูนเทิดหลักการ บริหารไม่เป็น" แล้วก็ตรงกับผลงานเลวๆๆของพรรคข้อที่ 3
..................
ผลงานเลวๆๆ ปชป.
1.ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยแสดงวิสัยทัศน์ชี้ทิศทางที่ชัดเจนนโยบายพัฒนาประเทศอะไรเลยสักเรื่องไม่กล้าปฎิรูปอะไรสักอย่าง
2. เจ้าหลักการแต่มี 2 มาตรฐาน คนในพรรคมาตรฐานอย่างหนึ่ง คนต่างพรรคใช้มาตรฐานอีกอย่างหนึ่ง
3. เป็นช่างทาสี ทาขาวเป็นดำ ทาดำเป็นขาว ดีเข้าตัวชั่วเข้าเพื่อนได้อย่างไม่อายเด็กๆ
4. หน้าที่หลักการคืออธิบายความปกป้องคนทุจริตได้ทุกคนที่อุ้มชูตนให้ได้แค่ตำรงตำแหน่งนายกฯ
5. ผัวนอนแต่บ้านเพื่อนทุกคืนเมียนอนอีกบ้านลูกนอนอีกบ้าน คนสองคนให้ความอบอุ่นไม่ได้แต่อาสามาดูแลคน60ล้านคน
6. เล่นแต่การเมืองเป็นอาชีพ รวยผิดปกติกันทั้งพรรคแต่ยังทำแกล้งทำจน
7. รวยมาจากการทุจริตกินเมืองคือเป็นนักธุรกิจการเมืองแล้วมาทำธุรกิจการค้าเพื่อฟอกเงินแต่ค้าขายไม่เป็นเจ๊งไม่เป็นท่า
8. คนจนไม่เคยช่วยช่วยแต่โจรเสื้อนอกโกงกันจนสถาบันการเงินเจ๊งก็จะรีบเอาเงินของส่วนรวมและกู้ต่างชาติมาอุ้มให้ล้มบนฟูกทุกคน
9. ออกกฎหมายให้ต่างชาติเป็นกรรมการบอร์ดรัฐวิสาหกิจ ,ให้ต่างชาติครอบงำกิจการธุรกิจ,รัฐวิสาหกิจไทย
10. คนขับรถนายกฯพัวพันซีดีเถื่อน
11. ทหารใกล้ชิดนายกฯพัวพันซีดีเถื่อน
12. ยกย่องเชิดชูเกียรติทรราชถนอม
13. “ปลัดประเทศ” ไม่ต้องคิดอ่าน ไม่ต้องมีวิสัยทัศน์ เซ็นตามลูกน้องลูกพี่ส่งมา
14. ว่าการกระทรวงกลาโหมแต่ปฎิเสธการค้นหาศพที่สูญหายให้แก่ญาติพี่น้องวีรชนพฤษภาทมิฬ
15. สร้างเครดิตให้คนไทยเป็นหนี้คนละ 1 แสนบาทได้ภายใน 2 ปี
16. สมัยเป็นนายกฯ”ตี”ชาวนาตายหลายคนแล้ว
17. สมัยเป็นนายกฯ คลายเชือกให้หมากัดคนจนหน้าทำเนียบ
18. น้องนายกฯพัวพันทุจริตแบ็งก์กสิกร สาขาสงขลากว่า 300 ล้านบาทแล้วหนีไป พี่ชายปกป้องว่าไม่ได้เจตนา
19. น้อง รมว.คลัง บริหารแบ็งก์กรุงไทย ก่อหนี้เสียถึง 9 แสนล้านบาท (เงินมหาศาลนี้เอาไปขุดคอขอดกระได้ทั้งสาย,จ่ายหนี้แทนเกษตรกรได้ทั้งประเทศไทย ลาว เขมร และญวนรวมกัน)
20. เปิดเสรีทางการเงิน BIBF ช่องโหว่ให้กองทุนค้าเงินโจมตีประเทศไทย
21. เปิดเสรีทางการเงิน FIBF โดยไม่มีมาตรการใดๆมารองรับแม้แต่บรรทัดเดียว กู้มาโกงกันเองจนเกิดหนี้เสียถึง 80 %
22. เอางบประมาณแผ่นดินไปจ่ายหนี้ต่างชาติและไปอุ้มสถาบันการเงินทุกแห่ง หนี้เก่าไม่ทันใช้หนี้ใหม่กู้อีกแล้ว บริหารกันอย่างนี้กู้กับขาย ฝีมือกันอย่างนี้ คนผิดไม่มีเพราะคนผิดเป็นพรรคพวกและญาติตนเอง
23. เอาเงินภาษีราษฎรขึ้นเครื่องบินไปแย่งตำแหน่ง ผอ. WTO เสียค่าใช้จ่ายหลายร้อยล้านบาทเพียงเพื่อได้กินเงินเดือนละ 13 ล้านบาท งานของตนเองในหน้าที่นายพาณิชย์กลับไม่ทำ ไม่ค้าไม่ขาย ขายไม่เป็น ค้าไม่ออก เป็นทำไมก็ไม่รู้ รมว.พาณิชย์ สินค้าเกษตรราคาตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยในขณะที่จีนและใต้หวันไม่ได้เป็นแม้สมาชีก WTO ยังค้าขายได้สบายฝีมือจริงต่างกับการสร้างภาพ
24. มาแก้ปัญหาที่รัฐบาลเก่าทำไว้ ยางกิโลละ 35 บาทก็แก้ให้เป็นกิโลละ 15 บาท มันสำปะหลังกิโลละเกือบ 2 บาทก็แก้เป็นกิโลละ 50 สตางค์ ข้าวเปลือกเกวียนละเกือบหมื่นบาท ก็แก้เป็นเกวียนละสามพันแปด
25. ถ้าเป็นต่างพรรคอะไรที่ตกต่ำก็บอกว่าเพราะปัจจัยภายใน ถ้าพรรคตนตกต่ำก็บอกว่าเป็นเพราะปัจจัยภายนอก (ดีเข้าตัวชั่วเข้าเพื่อนได้ทุกเรื่อง)
26. ส.จ.นครศรี ฯญาติ รมว.ช่วยมหาดไทยเป็นที่ปรึกษาด้วย อยู่ในรถค้ายาบ้าแต่ไม่โดนจับโดนจับแต่คนขับรถ (เหมือนนายทหาร,คนขับรถ ค้าซีดีเถื่อนเลย)
27. จอมปฎิวัติเล่นการเมืองเป็บเดียวรวยล้นฟ้าโดยไม่มีที่มาที่ไป ดื่มไวน์ขวดละหลายหมื่น จอมอุปถัมภ์แจกจ่ายเลี้ยงแหลกสื่อมวลชนไทย และแจกงานสัมปทานแลกกับบ้าน สข.
28. ใช้หลักฐานปลอมอภิปรายเรื่องสัญชาติบิดาคุณบรรหารแล้วนำมาร่วมรัฐบาลเฉย เด็กๆงงกันหมด
29. ปล่อยให้เลือกตั้งปากน้ำโกงหน้าด้านๆทำกุญแจมาสเตอร์คีย์เถื่อนโกงยกหีบ
30. ไปยืนถ่ายรูปกับโซรอสคนทำร้ายเอเซียและประเทศตน ยืนถ่ายรูปกับคลินตันพอกลับไทยเขาก็ยึดค่ามัดจำ F18 แถมไม่ได้ช่วยเหลือไทยแม้แต่บาทเดียวล่าสุดไปญี่ปุ่นก็ขายผลผลิตการเกษตรไม่ได้สักผลแล้วโม้ว่าเป็นนายกฯอินเตอร์
31. ขึ้นค่าทางด่วนเกินเพดาน เอาใจนักลงทุน โชคดีจับได้ไล่ทันเสียก่อน
32. ตัวการให้คุณสืบ ทำอัตวินิบาตกรรม โดยไล่กลับไปห้วยขาแข้ง หาว่า “เสือก” เพราะที่คุณสืบมารายงานคนโค่นป่าเป็นคนในค่ายนักการเมืองขายชาติมืออาชีพ
33. บ้าน 3 หลังที่ข้าราชการกังฉิน รพช.เอาที่ป่าริมเขื่อนเอาเงินชาวบ้านสร้างถนน คฤหาสน์ สอพลอเอาใจให้เจ้านายจอมขายตำแหน่ง ต่อมาได้เลื่อนซีชั้นตำแหน่งสูงขึ้นไปอีก
34. ส.จ.คนสนิท มท.1 รับเงินราชายาเสพติดเยอรมันพาเข้าหานายรับช่วยเหลือ
35. รมว.กัญชาออกนอก (คงจำกันได้สมัยที่คนหน้าห้องส่งออกนอก แต่นายหัวไม่ผิด)
36. ส.ส.กรุงเทพฯประธานที่ปรึกษากฎหมาย มท. 1 ทำหนังสือรับรองโวล์ฟกัง ราชายาเสพติดให้เป็นคนดีคนบริสุทธิ์
37. เซ็งลี้ พื้นที่เขาดินให้นายทุนต่างชาติทำโรงแรมดูช้างขี้
38. เอาเงินบริจาคช่วยชาติ(ตลกจริงๆ)ฝากที่ไหนยอดเท่าใดแจ้งด้วย
39. เพิ่มรายการปัญญาอ่อนเกมส์โชว์มอมเมาเยาวชนแล้วไปถอดรายการดีๆ “หนูจุก”ออกเพราะไปสอนคำว่า “ไม่ขอโทษ”
40. กลั่นแกล้งข้าราชการดีๆที่เปิดเผยข้อมูลโกงชาติของนักการเมืองเช่นเพื่อนนายกฯกินยาแพงแล้วย้าย ผอ.ข่าวสารข้อมูล
41. ชอบร้องให้เสียงดังให้สื่อมวลชนได้ยิน แต่ทำสิ่งที่ตรงข้าม อ.ป๋วยสอนทุกเรื่อง เป็นนักเลือกตั้ง ”ดีเน่า” มือถือสากปากถือศีล
42. ชอบขึ้นเงินเดือน 2 ขั้นให้ข้าราชการใกล้ชิดที่สอพลอนายมากกว่ารับใช้ประชาชน
43. เจ้าพ่อคมนาคม ชอบโปรเจคท์โครงการยักษ์ถุงเงินหาเงินเข้าพรรคและตนเอง
44. กล่องดวงใจ หาเมียให้นาย
45. ยกป่าสวยที่ลาดชันทั้งอ่าวกะมาลาให้พวกเศรษฐีภูเก็ตทั้งเกาะ พรรคพวกตน
46. เล่นการเมืองเพื่อปกป้องโรงเหล้า ได้เมียรสนิยมเดียวกันชอบดูดปากให้ชาวบ้านและลูกๆ (เมียเก่า)ดู
47. ส.ส.จ่า พัวพันรับจ้างสังหารแม้คนพรรคเดียวกันก็ทำ
48. ถมคลองวงศ์หนองเตย ที่ จ.ตรัง คลองสาธารณะประโยชน์ ให้เป็นดินที่ตนเอง
49. ถมป่าชายเลนกระบี่ให้เป็นโรงแรม 5 ดาว
50. บุกรุกเทือกเขาบรรทัด
51. ไม่สนใจเรื่องปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ เช่นเรื่องเรือปั่นไฟจับปลาตะตักห่วงโซ่อาหารหมดทะเล
52. ส.ส.หนุนหวยออนไลน์ ถ้ายกเลิกคุณพ่ออเมริกาจะปรับไทยนาทีละ 2 แสน 8 หมื่นล้านบาทไทยจะเสียหายมากพอๆกับถ้าไม่ผ่านกฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ ที่เปิดโอกาสให้ต่างชาติครอบครองซื้อที่ดินและเช่าประเทศไทยได้ได้ 100 ปี
53. คนขับรถ มท. 1 (โครตรวย) ชกหน้าคนขับรถแท็กซี่ (คนจน)นายเข้าข้างอีกแล้วครับท่าน
54. ผลาญงบเงินกู้มิยาซาว่าจ้างถางหญ้าริมคูน้ำ แรงงานจริง 30 คนแรงงานชื่อผี 26 คน อาทิตย์เดียวหญ้าขึ้นเต็มเหมือนเดิมแล้ว (วิสัยทัศน์ควายหลังบ้านท่านยังสูงกว่า ดร.จบนอกชายชาติตั้งเยอะ)
55. บรรดาเมียและโดยเฉพาะลูกๆรัฐมนตรียังเรียนอยู่แต่คุณพ่อแสนซื่อสัตย์แจ้งทรัพย์ให้รวยเกือบร้อยล้านหลายคน
56. ให้คนงานสวนไฟแนนซ์ ของพวกตนเองโดยไม่มีหลักทรัพย์ จนบริษัทเจ๊ง กองทุนฟื้นฟูก็รีบเอาเงินชาวบ้านอุ้มเป็นพันเป็นหมื่นล้านบาทไม่ผิด แถมให้เป็นรัฐมนตรีเป็นเลขาเสียอีก เอาโจรมาเฝ้าตู้เซฟประเทศ แล้วประเทศชาติจะไปเหลืออะไรกัน
57. ขนไม้เถื่อนสร้างบ้าน สข.
58. จอมคอรับชั่นฟอกเงินโดยแจ้งเท็จเงินกู้ 45 ล้าน ซ่อน 5 พันล้านซ่อนได้แต่ 45 ล้านซ่อนไม่มิด “จรเข้เกยน้ำตื้น”
59. เมียซื้อเสียง กกต.จับได้ไม่ประกาศเป็น สว.เสียเลย
60. ให้คนไปตะโกนใส่ร้าย ท่านปรีดี ในโรงหนัง
61. ทำลายระบบพรรคไป “ซื้อ” งูเห่ามาจากพรรคอื่นติดนิสัยไปเอาอดีตหัวหน้า “กินสังคม” กรรมลงโทษจนเป็นโรคร้ายมาแพร่เชื้อต่อ
62.เอาเงินหลวงยาบัวบริจาคไปรวมกับบัญชีกองทุนฟื้นฟูอุ้มโจรเสื้อนอก
63.เงินกู้ 45 ล้านของสนั่น
คนใต้เป็นคนไทย และ รัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรือ ประชาธิปัตย์ มากกว่า


Posted by : ฅนผ่านฟ้า , E-mail : (thaiwoman) ,
Date : 2006-04-07 , Time : 22:14:35 , From IP : ppp-124.120.147.212.


ความคิดเห็นที่ : 6


   การเมืองสกปรกทุกตัวล่ะคับ
วันนี้ทักษิณออกไป
วันหน้าก็จะมีตัวเลวๆมาบริหารประเทศต่อ
เป็นวงจรอุบาทว์แบบนี้ต่อไป


Posted by : ทีเด็ดทดเจ็บ , Date : 2006-04-08 , Time : 01:50:43 , From IP : 172.29.4.249

ความคิดเห็นที่ : 7


   ไอ้ลิ่วล้อสิงคโปร์โตก
ไอ้ลิ่วล้อทักษิณ


Posted by : ไปเลียหน้าขามันไป , Date : 2006-04-08 , Time : 11:10:37 , From IP : 172.29.9.233

ความคิดเห็นที่ : 8


   แล้วนายทักกี้ดีนักเหรอ ทำตัวอาจเอื้อมเบื้องสูงไม่เชื่อลองถามเจ้าพนักงานไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินหรือกรณีวัดพระแก้วดูสิว่าไอ้จัญไรไม่กลัวเหาจะกินกบาลมันอาจเอื้อมยังไง ใช้อำนาจจนเหลิงคิดว่าตัวมันจะเป็นเจ้าของประเทศหรือไง มีแต่ควายเท่านั้นแหละที่หลงคารมมัน ขืนไอ้พรรคนรกไทยกินไทยมีมานาน เราคนไทยคงเหลือแต่ชื่อในประวัติศาสตร์ เพราะไอ้คนระยำขายบ้านเมืองให้ไอ้กันกับไอ้โปร์หมดแล้ว และก็อยากให้ไอ้พวกปิดหูปิดตาจงรับรู้ไว้ว่ามันปลดหนี้IMFจริงก็เพื่อตัวมันเพราะกองทุนนี้ดอกเบี้ยถูกถ้าเทียบกับกองทุนอื่นแต่มีความเข้มงวดเรื่องค่าใช้จ่ายและการตรวจสอบสูงซึ่งทำให้พวกนรกโกงไม่สะดวก มันเลยรีบปลดหนี้แล้วไปกู้ที่อื่นที่ดอกเบี้ยแพงกว่านี้แต่ไม่เรืองมากกัยมัน ตอนนี้คนไทยเป็นหนี้เพิ่มเหมือนเงินไปงอกในกระเป๋ามันไง ถ้ามันบริสุทธิ์จริงทำไมไม่ยอมให้เกิดอภิปรายซักฟอกยุบสภาหนีทำไม ขอสาบแช่งมันโกงไปเท่าไหร่ก็ขอให้ทรมานตามจำนวนเงินที่มันโกงไป

Posted by : ไทยคนนึง , Date : 2006-04-08 , Time : 15:08:11 , From IP : 203.156.190.66

ความคิดเห็นที่ : 9


    คุณความเห็นที่ 8 มีใครบอกคุณไหมว่า คำพูดของคุณหยาบคายมาก กรุณาอย่าเอาแบบอย่างบนเวทีพันธมิตรมา post ที่นี่ ช่วยดูวัฒนธรรมของแต่ละ webboard ด้วยว่า เขาเป็นอย่างไรกัน

Posted by : คนใต้ไม่ได้คิดเหมือนกันทุกคน , Date : 2006-04-08 , Time : 23:06:37 , From IP : 172.29.5.63

ความคิดเห็นที่ : 10


   รักลุงชวน

Posted by : คนอยู่อย่างพอเพียง , Date : 2006-04-09 , Time : 16:45:20 , From IP : 172.29.1.249

ความคิดเห็นที่ : 11


   ผมเกลียดทักษิณแต่ไม่ชอบประชาธิปัตย์ เอาไว้ผมโตขึ้นจะลงเองอย่าลืมเลือกนะครับ ขอบคุณล่วงหน้างะ :>

Posted by : เด็กตัวเล็กๆ , Date : 2006-04-09 , Time : 20:12:55 , From IP : 172.29.4.183

ความคิดเห็นที่ : 12


   เห็นด้วยกับเด็กตัวเล็กๆ ไม่ชอบทักษิณ แต่ไม่เลือกประชาธิปัตย์ เพราะในรอบ 60 ปี ปชป เติบโตมาด้วยการทำลายคนอื่น ลองย้อนดูประวัติศาสตร์ จะไม่เห็นว่าปชป ทำอะไรเลยครับ ปชป ดตพ (ดีแต่พูดให้ร้ายคนอื่น)


Posted by : ไม่ชอบระบอบทักษิณ และไม่ชอบระบ , Date : 2006-04-10 , Time : 00:00:13 , From IP : 172.29.7.107

ความคิดเห็นที่ : 13


   ถ้าให้บอกว่านโยบายของพรรคอื่น ไม่ดียังไง พรรคปชป.จะตอบได้เป็นอย่างดี เพราะนักการเมืองพรรคนี้พูดเก่งกันทุกคน

แต้ถ้าให้พรรคตัวเองนำเสนอนโยบายในการบริหารประเทศ ก็คงเหมือนที่ผ่านๆมาคือ หาอะไรไม่เจอ

คงต้องให้ไดโนเสาร์ในพรรค ล้มหายตายจากไปให้หมดก่อน แล้วคนรุ่นใหม่ในพรรคก็จะเข้ามาพัฒนาพรรคให้ดีกว่าที่เป็นอยู่


Posted by : คนใต้ , Date : 2006-04-10 , Time : 15:22:57 , From IP : 172.29.5.217

ความคิดเห็นที่ : 14


   คนใต้จงรู้จักเปิดใจให้กว้าง ฟังหูไว้หู คิดให้รอบคอบ อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ อย่ายึดมั่นแต่พรรคพวก ขอให้มองในภาพรวม อย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร ถูกเขาปั่นหัวโดยการโฆษณาชวนเชื่อให้เกลียดชังกัน ขอจงมีความสงบ รักและปรองดองกัน ให้อภัยกัน อย่าใช้ความรุนแรงและคำหยาบด่าผู้อื่น ถ้าขวานทองไม่มีด้าม(ภาคใต้)ประเทศไทยจะอยู่ได้อย่างไร ผมเองไม่ใช่คนใต้โดยกำเนิด แต่ก็อยู่ที่นี่มากว่า 20 ปี ชอบที่คนใต้ส่วนใหญ่เป็นคนที่ซื่อตรงมีความจริงใจ พูดจาตรงไปตรงมา รักพวกพ้อง อยากให้คนใต้พิจารณาอะไรโดยรอบคอบก่อนจะเชื่ออะไร อย่าเชื่อแบบฝังหัว หัวดื้อ หัวรั้น ผมเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้นี้ ถ้าปชปรู้จักนำไปแก้ไขจุดอ่อนดังกล่าวได้ ปชปจะพัฒนาได้อย่างยั่งยืน แต่ก่อนนี้ผมก็ชอบปชป ตั้งแต่สมัยนายควง อภัยวงศ์, ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมทย์ พอมายุคหลังๆรู้สึกว่าปชปเปลี่ยนไปจากเดิม ผมคิดว่าบุคลากรในพรรคนั่นแหละสำคัญที่สุด ขุนพลทางเศรษฐกิจในพรรคปชปคือใคร? ต้องหามาให้ได้เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น ผมเองคิดว่าเรื่องปากท้องนี่เเหละสำคัญมาก ดูตัวอย่างประเทศสิงคโปร์ มีพรรคการเมืองรัฐบาลพรรคเดียว มีส.ส. 1 คนเท่านั้นที่เป็นพรรคฝ่ายค้าน นายกฯก็คือลูกชายนายลีกวนยูเขาประกาศว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่ให้เหลือพรรคฝ่ายค้านแม้แต่คนเดียว ภรรยานายกฯก็เป็นนักบริหารธุรกิจระดับแสนล้านและทำหน้าที่บริหารเงินลงทุนของประเทศส่วนหนึ่งด้วย แต่ไม่เห็นมีประชาชนออกมาต่อต้านไล่นายกฯ เพราะประชาชนเขาอยู่ดีกินดีมีเงินมีคุณภาพชีวิตที่ดี ถ้าผมมีพรรคการเมืองผมจะชูประเด็นนี้แต่ต้องมีธรรมาภิบาล มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ด้วยนะครับ การประชาสัมพันธ์ก็สำคัญมากเช่นกัน

Posted by : ตาสว่างรักคนใต้ , Date : 2006-04-11 , Time : 04:59:53 , From IP : 172.29.5.107

ความคิดเห็นที่ : 15


   ไม่ชอบพรรคปชป. แล้วชอบพรรคไหนละจ๊ะ ...บอกหน่อย... ที่เลือกทรท.ก็คิดว่าดีที่สุดแล้ว ... ..ถ้าแม้นคอรัปชั่นอย่างมโหฬารแล้วยังทำให้ประเทศดีขึ้น...เรายังคงรับได้นะ...แต่นี้ประเทศกำลังจะล่มสลาย... ตอนนี้ยังไง ปชป.ก็ดีที่สุดจ๊ะ

Posted by : สายไหม , Date : 2006-04-11 , Time : 09:26:14 , From IP : 172.29.3.166

ความคิดเห็นที่ : 16


   คุณตาสว่างรักคนใต้ครับ ผมก็คนใต้คนหนึ่งครับแต่ก็ไม่ได้เป็นคนดื้อหัวรั้น อะไร ถ้ามีเหตุผลพอจะถกกัน


เรื่องการเมืองผมว่ามันเป็นเรื่องของอำนาจกับเงินทุน ที่หนีกันไม่พ้น ตราบใดที่ประชาชน
ยังไม่ตระหนักว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว ก็ต้องทำใจครับ เพราะพรรคการเมืองจะ
อยู่รอดได้ก็ต้องมีเม็ดเงินหล่อเลี้ยง ใครมีมากก็มีกำลังมากมีโอกาสชนะเลือกตั้งสูง
(ถ้าวางหมากดี) เงินมาจากไหน ? เมื่อก่อนกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจใหญ่ ๆ จะสนับสนุน
อยู่เบื้องหลังให้พรรคการเมือง ปล่อยให้นักการเมืองเล่นการเมือง ส่วนตัวเองก็หา
ประโยชน์จากเส้นสายนักการเมืองในโปรเจคสำคัญต่าง ๆ ของประเทศเข้าลักษณะ
น้ำพึ่งเรือเสื้อพึ่งป่า (การคอรัปชั่นเข้าทำนองกินน้อย ๆ แต่กินนาน ๆ และไม่เคยหมด
ไปจากเมืองไทย) มายุคหลังพวกเบื้องหลังเริ่มไม่พอใจเพราะหงุดหงิดกับท่าทีของ
นักการเมืองที่บางครั้งก็ขัดคอพวกพ้องตน เลยตั้งทัพลงเล่นเองที่คราวนี้และขายกัน
อุตลุดสมบัติชาติขายเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้วก็เล่นเองชงเองเค้ากระเป๋าพรรคพวก
ไม่มีใครมาขัดคอให้เสียเวลา คราวนี้นักการเมืองก็บางแห้งกันถ้วนหน้า แต่คนกระเป๋าตุง


ก็มีแต่พวกนักธุรกิจในคราบนักการเมืองแนวใหม่ขวัญใจรากหญ้า เก่งการตลาด
ฉลาดเกินคน พวกนี้งานหลักคือการบำรุงธุรกิจตนเองและเปลี่ยนถ่ายเงินทุน ไปยัง
ธุรกิจที่น่าสนใจในแต่ละช่วง ทำให้กลุ่มทุนของพวกตนยิ่งใหญ่จนร่ำรวยมหาศาล
ช่องว่างระหว่างคำว่าคนรวยกับคนจน ในยุคนี้เลยห่างกันราวฟ้ากับดิน แถมด้วยหนี้
สินจากการบริโภคที่เกินความพอเพียง เพราะใช้ชีวิตอยู่ในกระแสทุนนิยม เกินวัฏจักร
ชักหน้าไม่ถึงหลัง เิงินหมดก็กู้รัฐบาล ผ่อนแหล่งเิงินกู้ใหม่ ๆ พอจ่ายไม่ไหวก็รอการ
พักหนี้ เหมือนผู้ป่วยโดนเลี้ยงไข้ ไม่มีวันรักษาหายเพราะไม่ได้คิดจะรักษา แต่คิดจะ
เลี้ยงไว้เป็นกำลังหนุน เอาไว้สู้พวกรู้ทัน


สุดท้ายคนไทยได้อะไร ? นักการเมืองพวกแรกก็กิน นักการเมืองพวกที่สองนี่เขมือบ
ตราบใดที่เรายังหานักการเมือง ผู้มีจริยธรรมสูงส่ง เล็งประโยชน์ประเทศชาติและ
ประชาชนเหนือสิ่งอื่นใดไม่ได้ เราก็จำเป็นต้องเป็นกบเลือกนาย หามันไปเรื่อย ๆ จน
กว่าจะได้ดี ในระหว่างนั้นก็พัฒนาทัศนคติและการรับรู้ของประชาชนให้กว้างขึ้น เมื่อ
ใดที่ประชาชนตระหนักว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวเป็นเรื่องของทุกคน ไม่ใช่
การเมืองผู้แทน(การเมืองสี่วินาที)เชื่อว่าวันนั้นเราจะมีการเมืองที่มีธรรมาภิบาลสะที


เรื่องการเมืองสิงคโปร์ ผมว่าประวัติศาสตร์ และความเป็นชาตินิยมในตัวเค้ามัน
ต่างกันมากกับการเมืองไทยครับ ขนาดนักธุรกิจอสังหาจะยกบ้านให้นายลีกวนยู
ยังไม่รับเลยครับ จริยธรรมนักการเมืองเค้าชัดเจนครับ แล้วกม. ที่เค้าออกมาก็เพื่อ
ประชาชนทุกคนได้ประโยชน์ ไม่ใช่ออกกม.เพื่อพวกพ้องนะครับ อย่ามาเปรียบเทียบ
กันเลยครับ แต่ถ้าจะถามว่าบ้านเราไม่มีคนแบบนายลีกวนยูบ้างหรือ ก็ต้องบอกว่ามี
เยอะครับ ดูอย่างน้าปุสิครับ แกยังบ่นเลย "สี่ปีในชีวิตที่เหนื่อยสุด ก็คงเป็นตอนที่เล่นการเมืองนี่แหละครับ"




Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2006-04-11 , Time : 11:13:31 , From IP : 172.29.1.126

ความคิดเห็นที่ : 17


   ................ทักษิณไม่โกง หรอก เพราะไม่ต้องโกง แค่เอาประเทศไปขายไง ไม่ต้องผ่านการโกง
...........ถ้าเรากลับไปดูประวัติศาสตร์การเมืองไทย จะพบว่า การที่เราจ่ายหนี้ IMF หมดได้ ยอดการจ่ายเป็นอย่างไร ดุลการค้าไทยเป็นอย่างไรในแต่ละปี เงินที่จ่าย IMF ในแต่ละงวดนั้นขณะนั้น เงินคงคลังมีเงินสำรองเท่าไร หากคุณที่โพสทั้งหลายหาคำตอบในทุกๆปีของประเทศไทยได้ แค่ประมาณ 30 ปีย้อนหลังจะรู้ว่าใครที่เหมาะในการบริหารประเทศ
............บางครั้งสิ่งที่เราเห็นอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด ทุกคนที่เข้ามาโพสน่าจะต้องหาข้อมูลก่อนที่จะมาบอกว่าใครดีหรือใครเลว การว่าโดยใช้อารมณ์และความคิดเห็นส่วนตัวไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่ปัญญาชนเค้าไม่ทำกัน
.............ยังไง ปชป ก็เลวน้อยที่สุดแล้ว ถึงจะโกง เพราะ
..คนบางคนให้มาก เอาไปมาก
..คนบางคนให้น้อย เอาไปมาก
..คนบางคนให้มาก เอาไปน้อย
..คนบางคนไม่เคยให้ แต่เอาไปมาก
............ถ้าเป็น ปชป เป็นคนแบบที่สาม เราก็ยินดีที่จะเลือกแม้ว่าเค้าไม่ใช่คนที่ดีซักเท่าไร แต่ก็ให้ประเทศมาก


Posted by : แวะมาดู , Date : 2006-04-15 , Time : 11:43:49 , From IP : 172.29.4.235

ความคิดเห็นที่ : 18


   เห็นด้วย กับ เจ้า ของกระทู้ ทุกอย่าง ครับ
แต่อย่างที่รู้ ๆ กัน ทักษิณ เป็น คนเก่ง
แต่ดันไร้ จริย ธรรม ซึ่งน่าเสียดายมากครับ
ถ้า เก่งอย่างทักษิณ และมีจริยธรรม อย่างคุณ ชวน เราจะได้ ผู้นำที่ดี มาก ๆ ครับ

สำหรับ ทุกท่าน เรือ่งได้ผู้นำ และนักการเมือง เลว ๆ เข้ามาเนี่ย อย่าไปด่า เค้าเลย ครับ ควรด่าตัวเอง ที่เลือก เค้ามา
ในหลวง ทรง บอกไว้เสมอ ว่า ต้องให้คนดี ปกครอง บ้านเมือง เพื่อ ควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ
แต่ เราดันเอาอำนาจ ไปใส่มือ คนเลวเอง


Posted by : Dr K , Date : 2006-04-16 , Time : 12:50:08 , From IP : proxymain6.mahidol.a

ความคิดเห็นที่ : 19


   เหลี่ยม เหลี่ยม เหลี่ยม เหลี่ยม หน้ามันก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นคนเหลี่ยมจัดขนาดไหน คนที่ชื่นชอบมัน ตาบอดรึไงจ้า เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลซะบ้าง ระวังจะมีเหลี่ยมเหมือนเจ้าทักษิณนะจ้า(อย่าเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว โลภฉิบหายเลย!)

Posted by : No name , Date : 2006-04-20 , Time : 03:14:17 , From IP : 172.29.3.62

ความคิดเห็นที่ : 20


   โกงเพียงนิดก็ เเย่มาก(เ r ว)

Posted by : cabin_crew , Date : 2006-04-23 , Time : 09:24:03 , From IP : 172.29.4.229

ความคิดเห็นที่ : 21


   สุดยอดท่านที่ตั้งกระทู้และขอปรบมือให้ คห.ที่๕ บันถือฯฯฯฯฯฯฯฯฯ

Posted by : บักหำน้อย , Date : 2006-07-23 , Time : 23:06:03 , From IP : 125.25.58.25

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.01 seconds. <<<<<