ความคิดเห็นทั้งหมด : 15

คนคิดไล่ทักษิณต้องอ่าน3


   ประเทศชาติบอบช้ำเพราะคุณมากพอหรือยัง....สนธิ
1.คุณทุบหม้อข้าวประชาชน....เพราะคุณมีโกดังข้าวสารอยู่ในบ้าน...อ้างนักอ้างหนาว่าเพื่อประชาชน คนเดือดร้อนก็ประชาชนตาดำดำ....ลูกหลานจบใหม่ไม่มีงานทำ....ตอนนั้นไปหดหัวที่ไหนกันหมด คุณคิดหรือว่า ถ้าทำการนี้สำเร็จแล้วประเทศชาติโดยรวมจะดีขึ้น คุณมีแผนหรือนโยบายรองรับหลังจากทำการนี้สำเร็จหรือยัง ไม่ใช่ว่าพอคิดอะไรไม่ออก(หรือไม่อยากคิดแล้ว) แล้วโยนภาระให้ผู้อื่นคิด หรือไปรบกวนเบื้องพระยุคลบาทโดยไม่บังควร กลไกกติกาบ้านเมืองมีก็ทำไป อย่าคิดว่า เรื่องของการเมืองเป็นเรื่องเดียวที่สำคัญกับประเทศชาติ หัดไปดูอนาอารยประเทศที่เจริญแล้ว เขามีวิถีการพัฒนาประเทศด้านใดบ้าง แล้วเขาใช้การเมืองในการพัฒนาประเทศให้เจริญหรือไม่
2.ทักษิณขายหุ้นก็ขายไป เงินของเขา เขาไม่ให้ก็สิทธิของเขา...เราคนไทยก็ไม่ใช่ขอทาน ขอแรงทักษิณทำงานให้ชาติสุดกำลังก็พอแล้ว...ยังต้องไปขอเงินเขาอีกหรือ...ละอายใจบ้างไหม
ผิดถูกอย่างไรก็ว่ากันตามกฎหมาย...บ้านเมืองมีขื่อมีแป...จะฟ้องร้องกันกี่ศาลก็ทำได้(ถามหน่อยว่าก่อนจะมาชุมนุม คุณเคยคิดถึงหนทางสันติวิธีทางนี้บ้างหรือไม่)
3.อย่าคุยนักเลย คุณสนธิ...ด่าคนไม่ต้องหยาบคายหรอกครับ...ยกเว้นคุณคิดว่าพวกที่ไปฟังคุณเป็นพวกต้องการปลุกเร้าอารมณ์ต้องลากต้องจูง...คุณยังเดินหน้าทำลายชาติ และเบื้องสูงต่อไป คุณเคยสำนึกหรือไม่ว่าสิ่งใดคอยคุ้มหัวให้อยู่มาได้ ปีกกล้าขาแข่งได้ทุกวันนี้ ถ้าไม่เพราะชาติเพียงอย่างเดียว คุณจะรู้ว่าคนไทยนับล้านคนที่คุณบอกว่าไม่มีความหมายนั้น ไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด....และถ้าโง่ ก็จะขอโง่ยืนข้างคนทำงานให้ชาติ(มีอนาคตอยู่ตลอดเวลา)มากกว่าใช้ปากทำลายความมั่นคงของประเทศชาติ(มีแต่จำจดอยู่เรื่องเดียว ไร้อนาคต และการวางแผน)
หรือว่าสังคมเราจะกลายเป็นสังคมฉาบฉวย ไร้แก่นสาร ไร้สถาบัน ไร้รากเหง้า ไร้ทั้งสติและปัญญา ไร้กฎกติกา ไร้สันติ ไร้ความผาสุก ไร้หลักในการคิดเพื่อให้ประเทศเจริญก้าวหน้าต่อไป
การที่คุณสนธิมาทุบหม้อข้าวคนทั้งชาติตอนที่เขา(คนชั้นล่างและส่วนใหญ่)พอมีจะกินจะใช้ ลืมตาอ้าปากได้....รู้สึกสุขและภูมิใจนักหรือ...มันเห็นแก่ตัวเกินไป (ตัวเองดื้อรั้น ก็อย่าเอาคนอื่นไปยุ่งกับคุณด้วย เขาก็มีเหตุผลหรือปัญญาคิดได้ เพียงแต่ว่าความรู้ที่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนมีน้อยกว่าคุณ)
ทักษิณถูก ผิดผมไม่สน...ทำให้คนจนมีความสุข...สร้างสิ่งที่จับต้องได้ ไม่ได้ดีแต่ลมปากหลักการอย่างคุณ(หรือว่าคุณอิจฉา การที่คนด้อยกว่าคุณมีโอกาสได้รับความสุขในชีวิตของเขาบ้าง)

สุดท้ายนี้ ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่คนไทยทั้งประเทศ ต้องการจัดงานถวายในหลวงให้สมพระเกียรติที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก พระมหากษัตริย์ทั่วโลก ตอบรับการเสด็จเยือนประเทศไทยตามคำเชิญของรัฐบาลกว่า 30 ประเทศ วันเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี จะเป็นวันที่ประวัติศาสตร์ของจารึกไว้
(ว่าได้จัดงานขึ้นท่ามกลางความแตกแยกของคนในชาตินั้นหรือ สมควรแล้วหรือที่พวกเราชาวไทย จะทำให้ท่านเสื่อมเสียพระเกียรติ ในวาระที่สำคัญระดับโลกที่ต้องจารึกไว้เช่นนี้)
คนไทยจะมองหน้าชาวโลกอย่างภาคภูมิได้อย่างไร เมื่องานที่สำคัญของพวกเรา ณ.บัดนี้ ก็อีกไม่ถึง2เดือนแล้ว แต่งานก็ไม่ไปถึงไหน เพราะใครที่เป็นคนถ่วง ใครที่สร้างภาระ ใครที่ทำให้ต้องสิ้นเปลืองทรัพยากรต่างๆในขณะนี้โดยไม่จำเป็น
เราสู้ใช้เวลาส่วนนี้หันหน้าเข้าหากันมาตระเตรียมงานให้สมพระเกียรติไม่ดีกว่าหรือ เอาทรัพยากรและสินทรัพย์ มาช่วยเหลืองานที่เป็นมหามงคลของประเทศไม่ดีกว่างานมหาอัปยศของประเทศที่ต่างฝ่ายต่างทะเลาะกัน

จนถึงวันนี้(4/4/49)
ทักษิณได้ออกมาพิสูจน์ตัวเองผ่านการเลือกตั้งและเสียสละเพื่อความสมานฉันท์ของปวงชนชาวไทย......................................................................สนธิทำอะไร
2 พรรคการเมืองออกมาแสดงความยินดี.........................1พรรคการเมืองตามมายุยงและปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งไม่สิ้นสุด
ประชาชนทั้งประเทศต่างกล่าวขวัญถึงพระบารมีขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและความเสียสละของคุณทักษิณ......................................พันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยบอกว่าเป็นเพราะผลงานต่อสู้ของตัวเอง
ถึงเวลาหรือยังที่ควรฉุดเอาสนธิและจำลองลงจากสวรรค์จอมปลอม เพื่อมารับผิดชอบผลของการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อวิกฤตบ้านเมืองและการดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ไม่ว่าทั้ง การกระทำ และวาจาที่ออกมาอย่างแจ้งของพวกเขา หรือพวกเราจะปล่อยเป็นหูทวนลมอย่างนักวิชาการ ที่ปล่อยให้ประชาชนชั้นกรรมาชีพมาเรียกร้องเพื่อสถาบันอันเป็นที่รักของเราเพียงฝ่ายเดียว..............................................ถึงเวลาหรือยัง


Posted by : พพล. ๙ , E-mail : (aenobesia@thaimail.com) ,
Date : 2006-04-04 , Time : 22:30:59 , From IP : 202.5.87.16.rev-ip.i


ความคิดเห็นที่ : 1


   อย่าคิดอะไรตื้นๆสิ...

Posted by : ขอคิดด้วยคน... , Date : 2006-04-05 , Time : 00:33:04 , From IP : 172.29.4.99

ความคิดเห็นที่ : 2


   ประเทศชาติบอบช้ำเพราะคุณมากพอหรือยัง... ทักษิณ

1.คุณทุบหม้อข้าวประชาชน(เงินคงคลังได้มาจากภาษีของประชาชน)....เพราะคุณมีโกดังข้าวสารอยู่ในบ้าน(ชินคอร์ป)...อ้างนักอ้างหนาว่าเพื่อประชาชน คนเดือดร้อนก็ประชาชนตาดำดำ(คนปลูกหอม กระเทียม เลี้ยงโคนม เดือดร้อนจากการเปิด FTA)....ลูกหลานยุคใหม่ไม่มีจริยธรรม....ตอนนั้นไปเสนอหน้ามาช่วยชาติ รวยแล้วไม่โกง คุณคิดหรือว่า ถ้าทำการคอรัปชั่นสำเร็จแล้วประชาชนจะไม่รู้ คุณมีแผนหรือนโยบายรองรับหลังจากทำการเอาเงินภาษีไปใช้อย่างไม่คิดหน้าคิดหลัง ใครไม่มีก็แจก นี้หรือยัง ไม่ใช่ว่าพอคิดอะไรไม่ออก(หรือไม่อยากคิดแล้ว) แล้วโยนภาระให้ผู้อื่นคิด(ปัญหาภาคใต้ โยนให้คุณอานันท์ ปันยารชุน) หรือไปอาจเอื้อมเบื้องพระยุคลบาทโดยไม่บังควร(ทำบุญในวัดพระแก้ว แต่งตั้ง สังฆราช) กลไกกติกาบ้านเมืองมี ถ้าไม่ได้ผลประโยชน์ ก็แก้ไป แล้วมาบอกว่าทำตามกติกา เรื่องขายหุ้น 49%เป็นต้น อย่าคิดว่า ถ้าเรื่องของการเมืองไม่เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดกับประเทศชาติ จะมีเรื่องไหนอีก การศึกษา รมต. ก็มาจากการเมือง ฝ่าย เศรษฐกิจ รมต. ก็นักการเมือง ฯลฯ (ศาสนา เมิงยังจะตั้งสังฆราชขึ้นมาเอง) บ้านเมืองจะไปในทิศทางใดก็ขึ้นกับแนวนโยบาย การปฏิบัติของรัฐบาลทั้งสิ้น คนเขียนบทความข้างบน หัดกลับไปศึกษา ให้ลึกซึ้งก่อนจะโพสต์ข้อมูลผิดๆน่าอับอายนี้ออกสู่สาธารณชน หัดไปดูอารยประเทศที่เจริญแล้ว ว่าการเมืองของเค้าเข้มแข็งเพราะอะไร จริยธรรมผู้นำของเค้าเป้นอย่างไร ผู้นำเกาหลีญี่ปุ่น แค่ประชาชนไม่พอใจเล็กๆน้อยๆเค้าลาออกทำไม ประเทศเค้าพัฒนาเจริญกว่าเราหรือไม่


Posted by : Bigboss8 , Date : 2006-04-05 , Time : 00:44:08 , From IP : 203.113.71.196

ความคิดเห็นที่ : 3


   2.ทักษิณ ขายหุ้นก็ขายไป ถ้าเงินนั้นได้มาโดยสุจริต ก็เรื่องของมัน แต่เรื่องไม่เสียภาษีนี้คงไม่ใช่แค่เรื่องของมัน...เราคนไทยก็ไม่ใช่ขอทาน(ถ้าคิดแบบเจ้าของกระทู้อีกไม่นานคงได้เป็น) ขอแค่ทักษิณไม่โกงทุกโครงการแบบนี้ กูคงไม่ออกมาประท้วง...กูไม่ได้ขอเงินมัน แค่อยากให้จ่ายภาษีแบบที่ พ่อแม่กูทำงานเหน็ดเหนื่อยต้องจ่าย คนขายก๋วยเตี๋ยวต้องจ่าย...ละอายใจบ้างไหม ทักษิณ ที่ไม่จ่ายภาษี ละอายบ้างมั๊ยเจ้าของกระทู้ ที่โง่แล้วยังโชว์ควายอีก
ผิดถูกอย่างไรก็ว่ากันตามกฎหมาย ถ้าไม่ได้แก้ให้เอื้อประโยชน์ต่อใคร...บ้านเมืองมีขื่อมีแป แต่คนรักษากฏหมาย เสือกสร้างมาตรฐานหลากหลายเหลือเกิน ฟ้องทักสิน ชาติหน้าคงตั้งกรรมการสอบสวน อีกสิบชาติคงไต่สวนเสร็จ อีกร้อยชาติคงได้ลงโทษมัน ฟ้องสนธิวันนี้ พุ่งนี้ตั้งกรรมการสอบสวน อีกไม่กี่วันคงโดนจับ ดาราขับรถชนคนตาย เสือกให้ทำงานรับใช้สังคม รอลงอาญา ถ้ากูขับชนคงได้นอนคุกไปอีกนาน ...จะฟ้องร้องกันกี่ศาลก็ทำได้ แต่ศาลนั้นทักสินซื้อไว้หมดแล้ว เหลือแต่ศาลปกครอง กับศาลไคฟง องค์กรอิสระ ก็ขายตัวจะหมดแล้ว(ถามหน่อยว่าก่อนจะมาโพสต์ คุณเคยดูข่าวมาบ้างรึเปล่า สนธิถามไป 40 คำถาม ทักสินเคยตอบรึเปล่า ถ้าตอบได้เคลียร์หมด แค่นี้ยังไม่สันติอีกเหรอ สนธิมันจะไปเอาคนที่ไหนมาชุมนุม ถ้าทักสินปล่อยให้สื่อมีอิสระ สนธิมันจะมาสัญจรทำไม สนธิเคยท้าออกทีวี พูดกันให้เคลียร์ ทักสินมันกล้ารึเปล่า ถ้ามันกล้า ไม่สนธิก็ทักสิน ก้อดับไปข้างนึง ถ้าทักสินไม่ทำผิดจะกลัวอะไร ประชาชนก้อไม่ใช่อยากประท้วงนัก ถ้าทักสินตอบได้สนธิเรียกมาชุมนุมใครจะมาถามหน่อย )


Posted by : Bigboss8 , Date : 2006-04-05 , Time : 01:04:59 , From IP : 203.113.71.196

ความคิดเห็นที่ : 4


   3.อย่าคุยนักเลย คุณทักสิน และเจ้าของกระทู้...ด่าคนไม่ต้องหยาบคายหรอกครับ (ไอ้จ๊าดง่าวหรือโง่เง่า ,ทหารที่เฝ้าปืนที่ถูกปล้นสมควรตาย, โจรใต้มันโจรกระจอก ,มึงเป็นใครมาไล่กู, ถ้าผมไม่จงรักภักดี ผีตัวไหนจะจงรักภักดี นี่ ใครพูดว่ะ) ...ยกเว้นทักสินคิดว่าเจ้าของกระทู้ เป็นต้น เป็นพวกต้องการปลุกเร้าอารมณ์ต้องลากต้องจูง...ทักสินยังเดินหน้าทำลายชาติ และเบื้องสูงต่อไป(โกงเงิน พูดจาจาบจ้วง แต่งตั้งสังฆราช ทำบุญวัดพระแก้ว) คุณเคยสำนึกหรือไม่ว่าสิ่งใดคอยคุ้มหัวให้อยู่มาได้ ปีกกล้าขาสั่นได้ทุกวันนี้ ถ้าไม่เพราะประชาชนที่ไว้ใจ ไม่คิดว่าคุณจะเลวได้เพียงนี้ โกงทุกโครงการ คุณจะรู้ว่าคนไทยนับล้านคนที่คุณบอกว่าไม่มีความหมายนั้น(จังหวัดไหนที่เลือกผมทั้งจังหวัดก้อจะไปดูแลก่อน ภาคใต้น้ำท่วม ทักสินก็ไปออกงานผัดกับข้าว) ไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด(พวกกูจะงดออกเสียงไปเรื่อยๆ จนกว่าศาล กกต ของเมิงจะแก้กฏหมายให้ ผู้สมัคร พรรค ทรราชไทยของเมิงได้เป็น สส ไปเลยโดยช่างหัวผลโหวตมัน....และถ้ากูโง่ กูก็จะขอโง่ยืนข้างคนทำงานให้ชิน(ทักสินมีอนาคต ประชาชนหมดอนาคต) ทักสินใช้ได้มากกว่าใช้ปากทำลายความมั่นคงของประเทศชาติ (ด่าโจรกระจอก จนมันโชว์พลังออกมาได้เต็มที่) เพราะทักสินยังโกงได้อีกด้วย โกงได้ทุกโครงการ ตั้งแต่ 30 บาท สุวรรณภูมิ ขายหุ้นก็โกงภาษี ฯลฯ
หรือว่าสังคมเราจะกลายเป็นสังคมฉาบฉวย ไร้แก่นสาร ไร้สถาบัน ไร้รากเหง้า ไร้ทั้งสติและปัญญา ไร้กฎกติกา ไร้สันติ ไร้ความผาสุก ไร้หลักในการคิดเพื่อให้ประเทศเจริญก้าวหน้าต่อไป

เพราะ ทักสินบอก 30 บาท รักษาทุกโรค ก็มาเทใจให้หมด ไม่เคยไปดูว่าคนเริ่มโครงการเค้าต้องการให้รักษาฟรี(ท่านเป็นนายแพทย์อาวุโสคนหนึ่ง เจ้าของแนวคิดแบ่งภาษีมาใช้ในด้านการรักษาพยาบาล ไม่ได้เกี่ยวของกับพรรค ทรท นี้ด้วย) แล้ว รพ รัฐก้อไม่ให้งบ ให้มันอ่อนแอ คนที่ไม่จนมาก จะได้มาหา รพ เอกชน ที่ทักสินซื้อไว้หมดแล้ว ,สันติผาสุก ในภาคใต้หายไปเพราะใครว่ะ ,กติกาข้อไหนไม่ได้ประโยชน์ทักสินก้อแก้แม่งหมด แล้วบอกว่า ทำตามกติกา(กติกู) , คิดแต่จะใช้ทุนนิยม ในหลวงสอนให้พอเพียงก้อไม่เชื่อ พูดแต่จะลงทุน ต่างชาติไม่มาลงทุน คนในประเทศจะตายห่าอยู่ไม่เสือกนึกถึงบ้าง ไอ้พวกบ้าทุน ดูว่าเจริญ พอฟองสบู่แตกอีกรอบ ก้อทิ้งประเทศเอาเงินไปใช้ รัฐบาลใหม่มาแก้เดี๋ยวก้อโดนด่าอีกว่า ต้องไปกู้ ไอเอ็มเอฟมา พอเค้าเริ่มสร้างรากฐานเศรษฐกิจให้มั่นคง ก็เสนอหน้ามาเป็นนายกอีก แล้วอ้างกูนี่แหละใช้หนี้

กูอยากรู้นัก ตอน ปี 40 ที่เค้าเจ๊งกันหมด สนธิก้อเจ๊งตอนนั้น ไม่ใช่เพราะ ทนง พิทยะ ลอยค่าเงินเหรอ แล้ว ทำไมเมิงเสือกมารวยมากๆเอาตอนนั้นว่ะ เมิงสมควรจะเอาเงินของเมิง ใช้หนี้แทนประเทศชาติด้วยซ้ำทักสิน


การที่คุณสนธิมาแฉว่าทักสินโกงอย่างไร เอาเงินไปใช้หว่านแจกหาเสียงไปในตัวเกิดประโยชน์จริงๆหรือเปล่า (คนชั้นล่างและส่วนใหญ่) พอมีจะกินจะใช้(คิดแค่เอาเงินมาซื้อมือถือ มอไซค์เหรอ) ลืมตาอ้าปากได้(ตรงไหนว่ะ เล่นเอาเงินไปแจกแบบนี้ ถ้าดีจริงแม่งกูก้อเป็นนายกได้ ใครไม่มีเงินกูก้อเอาภาษีไปแจก ง่ายดี คนชอบด้วย ต่างชาติที่เจริญๆเค้าก้อไม่เห็นทำแบบนี้กัน)....รู้สึกสุขและภูมิใจนักหรือ...มันเห็นแก่ตัวเกินไป (ตัวเองดื้อรั้น ลาออกคนเดียว ปัญหาก้อจบ แต่เสือกยุบสภา เอา สส ทั้งสภามาฟอกตัว เปลืองเงินภาษี เหตุผล ปัญญาใครก้อมีได้ แต่เสือกเล่นปิดกั้นสื่อใครด่ากู กูถอดรายการหมด พอถึงเวลาคนที่โดนสื่อของรัฐมอมเมา ไม่เคยคิดอะไรไม่เคยใช้ปํญญา ก็เป็นแบบเจ้าของกระทู้นี่เอง)


ทักษิณถูก ผิดผมไม่สน(เออ ไม่ต้องสนแม่งแล้ว นายกโกงก้อโกงแต่ภาษีมันเงินกู) ...ทำให้คนจนมีความสุข(กูไม่สนมันโกง มันแจกตังค์กู กูก้อพอใจแล้ว กูคิดได้แค่นี้แหละ)...สร้างสิ่งที่จับต้องได้(สุดารัตน์ หญิงอ้อ ณหทัยฯลฯ) ยังไม่เข้าใจอีกหรือไงว่าสนธิเป็นสื่อ ไม่พูด ไม่มีหลักการแล้วประชาชนจะรู้ความจริงมั๊ย คุณจะให้สื่อไปบริหารประเทศ หรือให้ใครไปบริหาร มันก้อต้องมีผลงานทั้งนั้นแหละ แต่เข้าใจมั๊ยว่าหน้าที่ของสื่อคือให้ข่าวสารไม่ใช่บริหาร คิดให้ดีๆก่อนจะโพสต์น่ะ


Posted by : Bigboss8 , Date : 2006-04-05 , Time : 01:50:37 , From IP : 203.113.71.201

ความคิดเห็นที่ : 5


   สุดท้ายนี้ ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่คนไทยทั้งประเทศ ต้องการจัดงานถวายในหลวงให้สมพระเกียรติที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก พระมหากษัตริย์ทั่วโลก ตอบรับการเสด็จเยือนประเทศไทยตามคำเชิญของรัฐบาลกว่า 30 ประเทศ วันเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี จะเป็นวันที่ประวัติศาสตร์ของจารึกไว้



(ถึงวันนั้น ม็อบก็คงจะหยุดเคลื่อนไหวล่ะครับ แล้วการที่คนไทยแตกแยก พระองค์ก็ทรงห่วงใย บอกให้ปรองดองกัน คนที่เป็นต้นเหตุจริงๆก็ทักสินนั่นแหละ ถ้ามันไม่โกงเค้าคงไม่ไล่ ถ้าเรื่องไม่มีมูล คงไม่มีคนเชื่อสนธิมากมายขนาดนี้ ถ้าวันนี้มันลาออกถวายเป็นพระราชกุศลมันก้อทำได้ทำไมไม่ทำ ถ้าลาออกม็อบหยุดแน่ ถ้ามันไปขอนายกพระราชทานปัญหาจบ เพราะพระองค์คงพระราชทานคนกลางที่สุด มา ทำไมทักสินไม่ทำ พูดว่าไม่เป็นไปตามกติกา มันจะบอกว่านายกพระราชทานจะมีจริยธรรมสู้มันไม่ได้เหรอ)



คนไทยจะมองหน้าชาวโลกอย่างภาคภูมิได้อย่างไร เมื่องานที่สำคัญของพวกเรา ณ.บัดนี้ ก็อีกไม่ถึง2เดือนแล้ว แต่งานก็ไม่ไปถึงไหน เพราะใครที่เป็นคนถ่วง (ทักสิน)ใครที่สร้างภาระ(ทักสิน) ใครที่ทำให้ต้องสิ้นเปลืองทรัพยากรต่างๆในขณะนี้โดยไม่จำเป็น (เอาเงินไปเลือกตั้ง แค่ลาออกก้อจบไปนานแล้ว)
เราสู้ใช้เวลาส่วนนี้หันหน้าเข้าหากันมาตระเตรียมงานให้สมพระเกียรติไม่ดีกว่าหรือ เอาทรัพยากรและสินทรัพย์ มาช่วยเหลืองานที่เป็นมหามงคลของประเทศไม่ดีกว่างานมหาอัปยศของประเทศที่ต่างฝ่ายต่างทะเลาะกัน (ความเห็นแตกต่าง การออกมาเคลื่อนไหว มันไม่ได้อัปยศหรอกน่ะ ประเทศที่เป็นประชาธิปไตย มันก้อมีทั้งนั้น ถ้าคุณไม่อยากให้มีก้อไปอยู่ประเทศคอมมิวนิสต์แล้วกันน่ะ)


จนถึงวันนี้(4/4/49)
ทักษิณได้ออกมาพิสูจน์ตัวเองผ่านการเลือกตั้งและเสียสละเพื่อความสมานฉันท์ของปวงชนชาวไทย(โนโหวตซื้อเสียงโกง ไม่นับ)...........................................สนธิทำอะไร (เป็นสื่อไง)

2 พรรคการเมืองออกมาแสดงความยินดี.........................1พรรคการเมืองตามมายุยงและปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งไม่สิ้นสุด (เค้าก้อมีความคิดมีเหตุผล คงไม่มีพรรคไหนอยากบอยคอตหรอกถ้ามันไม่แย่จิงๆ ครั้งก่อน ก้อส่งลงรู้ว่าแพ้ก้อส่งลง แต่เลือกตั้งครั้งนี้ นี่แหละวันมหาอัปยศของจิง ก้อเห็นๆอยู่ว่าเป็นอย่างไร)

ประชาชนทั้งประเทศต่างกล่าวขวัญถึงพระบารมีขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(เห็นด้วยครับ)



และความเสียสละของคุณทักษิณ(อันนี้ไม่เห็นด้วย และไม่สมควรเอาเรื่องนี้ไปโยงกับพระบารมี เพราะพระบารมี คนไทยรวมเป็นหนึ่งแน่นอน แต่เรื่องทักสินมันแบ่งเป็นสองขั้วชัดเจน เอามารวมแบบนี้ มันมั่วเอามารวมกันชัดๆ)


ถึงเวลาหรือยังที่ควรฉุดเอาสนธิและจำลองลงจากสวรรค์จอมปลอม เพื่อมารับผิดชอบผลของการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อวิกฤตบ้านเมืองและการดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ไม่ว่าทั้ง การกระทำ และวาจาที่ออกมาอย่างแจ้งของพวกเขา หรือพวกเราจะปล่อยเป็นหูทวนลมอย่างนักวิชาการ ที่ปล่อยให้ประชาชนชั้นกรรมาชีพมาเรียกร้องเพื่อสถาบันอันเป็นที่รักของเราเพียงฝ่ายเดียว..............................................ถึงเวลาหรือยัง


(สนธิ จำลอง ดีเลวอย่างไรก้อทำได้เพียงพูด คนที่ทำให้เกิดวิกฤติได้จิงๆ คงจะเป็นคนที่ มีอำนาจ เงินตรา รัฐอยู่ในมือ อย่างทักสินมากกว่า นักวิชาการไม่ได้โง่ ไม่ได้ทำหูทวนลมเพราะเค้าออกมาเคลื่อนไหวชัดเจน และส่วนใหญ่ ไม่ต้องการให้ทักสินเป็นนายก เค้าอาจไม่ฉลาดกว่าเรา แต่เค้ารู้ข้อมูลภายในมากกว่าเรา นี่คือสิ่งที่เราต้องฟังและคิดว่า ทำไมเค้าถึงต่อต้านทักสิน เค้าไม่ได้ผลประโยชน์อะไรเลย สนธิ มีเงินพอไปจ้างนักวิชาการทั่วประเทศมาให้ออกแถลงการณ์ไล่นายกเหรอ ก้อไม่ใช่ แสดงว่าเค้าออกมาเคลื่อนไหวเอง แค่ตอนแรกอาจไม่กล้า ไม่มีแนวร่วม พอสนธิกล้าคนอื่นกล้าตาม มันก้อเลยเกิดเหตุ อย่างนี้ไง แล้วคุณเขียนเหมือนกับว่าคนอื่นไม่รักในหลวง คุณ อย่ามามั่วแบบนี้ ไม่ดีเลย ชนชั้นกรรมาชีพ ถ้าเค้าได้มีโอกาสรับรู้ข่าวสารแบบที่เรารับรู้ ผลที่เกิด จะเป็นอย่างไรก้อไม่รู้ สนธิจำลองไม่ได้ขึ้นสวรรค์หรอก เสี่ยงจะโดนเก็บอยู่ทุกวัน ถึงเวลาอะไรของคุณ จะฉุดอะไรของคุณ ใครกันแน่ กำลังอยู่บนกองเงินกองทอง อยู่บนกองอำนาจ บริวาร ทหารตำรวจ กับอีกฝ่ายมีแค่ ตัวเอง ครอบครัว กิจการ ประชาชนที่ไปชุมนุมเท่านั้น เสี่ยงต่อการถูกสั่งเก็บ เสี่ยงขนาดนี้ ทำไปทำไม ทำแล้วได้อะไร ลองถามตัวคุณดูว่าถ้าคุณเป็นสนธิจะกล้าทำรึเปล่า แล้วถ้ากล้าทำจะมีเหตุผลอะไร ทำไมต้องเอาชีวิตมาเสี่ยง ถ้าคุณคิดว่าเค้าแค่ต้องการให้ นสพ ผู้จัดการขายได้ มันคงไม่คุ้มเท่าไรหรอก คิดเอาเองแล้วกัน)




Posted by : Bigboss8 , Date : 2006-04-05 , Time : 02:35:43 , From IP : 203.113.71.201

ความคิดเห็นที่ : 6


   คนตั้งกระทู้ต้องกลับไปศึกษาข่าวสารรอบด้าน

บางอย่างไม่ต้องคิดลึกหรอก ก็หาคำตอบได้
เช่น คนเป็นผู้นำต้องเป็นตัวอย่างที่ดี พูดจาต้องอยู่กับร่องกับรอย ไม่ใช้พูดเหมือนผายลม
ถ้าเขาใส่ความลอยๆ ก็ว่าไปอย่าง แต่นี้เห็นกันจะๆ ฟังกันกับหู

คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องซุกหุ้น เล่นแร่แปรธาตุ และอื่นๆอีกมากมายหรอกนะ คุณ bigboss 8 ก็อธิบายให้ฟังมากแล้ว

คนตั้งกระทู้ต้องถามตัวเองง่ายๆว่า โดยรวมแล้วอยากให้ลูกหลานตัวเอง อยากให้เยาวชนของเราเป็นเหมือนคุณทักษิณไหม?

อ้อ! มีเรื่องเล่าสู่กันฟัง มีเด็กเก็บโทรศัพท์มือถือได้ นำไปให้พ่อแม่ พ่อแม่รีบหักซิมทั้ง
พอถูกถามว่าทำไมไม่คืนเจ้าของ (เพราะสามารถ track down ได้ง่าย)
คำตอบคือ คืนให้โง่ซิ ใครๆเขาก็ทำแบบนี้กันนั้น!
เราเลยตั้งคำถามกับเขาว่า "เราต้องการสังคมแบบนี้จริงๆหรือ?"
และคุยต่อว่า ถ้าเราเริ่มจากตัวเราด้วยการคืนของที่ไม่ใช่ของเราก็จะเกิด
สิ่งดีๆตามมา

ตัวอย่างเล็กๆนี้ี้ สะท้อนเรื่องของคุณทักษิณเป็นอย่างดี
การเก็บของได้แล้วไม่คืน เป็นเรื่องที่ไม่ผิดกฎหมาย แต่ไม่ถูกต้องทางด้านจริยธรรม

ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ ต้องถามว่า ถ้ายอมให้มีสังคมระบอบทักษิณ ต่อไปเราจะอยู่อย่างไร?



Posted by : ทำใจให้คิดตื้นๆไม่ได้ , Date : 2006-04-05 , Time : 10:50:37 , From IP : 172.29.6.40

ความคิดเห็นที่ : 7


    ถึง คนตั้งกระทู้ ลองคิดดูง่ายๆ ทักสินก่อตั้งพรรคโดยซื้อสส.จากพรรคอื่นๆลงทุนไปเท่าไหรแล้วคุณคิดหรือลงทุนมากขนาดนั้นจะทำเพื่อชาติ
การจัดตั้งรัฐบาลของต้องให้มีสส.จำนวนมากจนเปิดอภิปรายตัวนายกฯไม่ได้โดยพยายามรวบ สส.จากพรรคอื่นเข้ามาเป็น สส.พรรคไทยลักไทยเพราะจะต้องทำตามเงื่อนไขของทักสินคนเดียวไม่เช่นนั้นจะถูกลอยแพแล้วยังงี้คิดหรือว่าจะทำเพื่อชาติ


Posted by : abc , Date : 2006-04-09 , Time : 20:18:14 , From IP : 172.29.3.196

ความคิดเห็นที่ : 8


   ถึงคนตั้งกระทู้ (ต่อ)
การซื้อขายหุ้นในตลาดหรือนอกตลาดเราไม่รู้แต่ทำธุรกิจเป็นหมื่นล้านติ๊กข้อมูลให้ตลาดหลักทรัพย์ผิดน่าเชื่อหรือตอนแรกบอกขายนอกตลาดเพราะถ้าขายในตลาดมีความผิดแต่มาทราบทีหลังว่าขายนอกตลาดต้องเสียภาษีมากก็บอกว่าติ๊กข้อมูลผิด ถ้ามีความผิดก็อย่างดีแค่ถูกปรับเล็กน้อย ทำอย่างนี้น่าเชื่อถือนักหรือไง


Posted by : abc , Date : 2006-04-09 , Time : 20:29:27 , From IP : 172.29.3.196

ความคิดเห็นที่ : 9


   พะพพเเพะไ

Posted by : เนีรีรำพ , Date : 2006-07-02 , Time : 21:03:22 , From IP : 124.157.161.53

ความคิดเห็นที่ : 10


   นายกสู้ๆ

Posted by : พิม , Date : 2006-07-02 , Time : 21:03:59 , From IP : 124.157.161.53

ความคิดเห็นที่ : 11


   นายกสู้ๆ

Posted by : พิม , Date : 2006-07-02 , Time : 21:04:35 , From IP : 124.157.161.53

ความคิดเห็นที่ : 12


   (เย้)นายกทักษิณสู้ๆ

Posted by : พิม , Date : 2006-07-02 , Time : 21:05:18 , From IP : 124.157.161.53

ความคิดเห็นที่ : 13


   (เย้)นายกทักษิณสู้ๆ

Posted by : พิม(แฮ่) , Date : 2006-07-02 , Time : 21:05:45 , From IP : 124.157.161.53

ความคิดเห็นที่ : 14


   แต่ทำไมต้องหวังอำนาจนักหนา

Posted by : พิม(เดิม) , Date : 2006-07-02 , Time : 21:07:38 , From IP : 124.157.161.53

ความคิดเห็นที่ : 15


   แมร่ง กุไม่รู้จะเหนด้วยกับใครแล้วโว้ย เจ็บหัว

Posted by : เด็กใต้ , Date : 2006-12-30 , Time : 13:27:42 , From IP : 124.157.222.204

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<