ความคิดเห็นทั้งหมด : 8

อ่านกระทู้ด้านล่างเขาบอกผลงานทักษิณ


   อ่านกระทู้ผลงานทักษิณแล้วดีครับได้ความรู้แต่คนส่วนมากไม่รู้นะ แต่ผลางานสามชิ้นเป็นเหยื่อทักษิณคือ โทรคม ไปรยณีย์ กฟภ.
โดยเฉพาะโทรคม และไปรษณีย์นะ ประชาธิปัตย์เขาทำไว้นิ ผมนะแต่ชอบ ปชป.แต่สร้างภาพเก่งไม่รู้เรื่องธุระกิจ สมัยท่านชวนพยายามเปลี่ยโทรคมให้เป็นเอกชน
แต่ลุกชาวบ้านไม่มีความรู้ จะเปลี่ยนเป็นเอกชนดันไปให้ พนง.ออกเขาก็ประท้วงสิ เห็นไหมตอนท่านชวนประท้วงสองหนเรื่องโทรคม เพราะไปเอา พนง.ออกและรับใหม่เพื่อเปลี่ยนให้เอกชน เข้าตาทักษิณเปลี่ยนแต่ชื่อ และเจ้าของ พนง.อยู่เหมือนเดิม ทุกอย่างได้ทักษิณ อิอิ ใครมีความเห็นลองมาคุยกันบ้างสิ


Posted by : คนสนการเมือง , Date : 2006-03-19 , Time : 12:04:47 , From IP : 172.29.7.217

ความคิดเห็นที่ : 1


   ประเด็นมันอยู่ที่ว่าไม่มีใครรู้ความจริงที่แน่นอน คุณคิดว่าทักษิณเลวต้องลาออก แต่อีกคนคิดว่ายังไม่มีการพิสูจน์เลยว่าเขาเลวจริงหรือไม่ถ้าเลวจริงผิดจริงทำไมไม่ส่งพยานหลักฐานไปที่ศาลปกครองหรือศาลไหนก็ได้ที่เกี่ยวข้องแล้วเอาเข้าคุกลงโทษตามกฎหมายอย่ามาอ้างว่าทักษิณครอบงำศาลไปด้วยมิฉะนั้นก็คงไม่ต้องเชื่ออะไรแล้วครับ บ้านเมืองมีกฎหมายมาก่อนทักษิณจะมาอีก แล้วเขาก็มาโดยการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยไม่ไช่มาโดยการปฏิวัติ ถ้าผมเป็นทักษิณผมจะไม่ลาออกเพราะผมไม่ได้ทำผิดกฎหมายและคนที่เลือกผมมาก็มีหลายล้านคน การที่เขายุบสภาก็ทำตามระบอบประชาธิปไตยโดยการกราบบังคมทูลให้พระเจ้าอยู่หัวลงพระนามเป็นพระราชอำนาจ ถ้าในหลวงไม่ลงพระนามจะยุบสภาไม่ได้และนายกต้องลาออกแน่นอน สมัยพลเอกเกรียงศักดิ์เป็นนายกฯในหลวงไม่ยอมลงพระนามพลเอกเกรียงศักดิ์ต้องประกาศลาออกกลางสภา ดังนั้นคุณไม่สงสัยบ้างหรือว่าคนออกมาเดินขบวนไล่ทักษิณเป็นแสนแต่เขาก็ยังอยู่ได้ เพราะว่ามีคนเป็นล้านยังอยากให้เขาเป็นนายกอยู่เนื่องจากยังเห็นว่าเขาสร้างความเจริญให้กับบ้านเมืองเศรษฐกิจก็ดีขึ้นดีกว่าสมัยก่อนเป็นหนี้IMF ไม่รู้เมื่อไหร่จะใช้หนี้หมดและต่อมาทักษิณเข้ามาเขาก็มาทำให้สามารถใช้หนี้หมดก่อนกำหนดเสียอีกนี่แหละเรียกว่ามา"กู้ชาติ" ยังมีอีกหลายเรื่องแต่ขี้เกียจจะบรรยายครับลองไปศึกษาดูเองว่าอดีตเป็นอย่างไร ตอนปี2540เจ็บปวดเเค่ไหนขนาดข้าราชการยังเกือบไม่มีเงินเดือนจ่ายให้ นักธุรกิจล้มละลายบ้านเมืองมีแต่ความทุกข์ ตอนนี้ดีขึ้นมาแล้วลืมหมดว่าใครทำมาให้
สำนวนกำลังภายในว่า"นกสิ้นเกาทัณฑ์ซ่อน กระต่ายตายฆ่าสุนัขล่าเนื้อ" เจ็บช้ำไหมทักษิณ



Posted by : ฅ. ฅน , Date : 2006-03-19 , Time : 22:46:57 , From IP : 172.29.5.107

ความคิดเห็นที่ : 2


   เรื่องแปรรูปรัฐวิสาหกิจนี่ผมว่าใครมาเป็นรัฐบาลก็จำเป็นต้องทำ ถ้าจำไม่ผิดสมัยปชปนายกชวนก็ให้อภิสิทธิ์รับงานนี้ไปทำ ดูตัวอย่างญี่ปุ่นเขาจะแปรรูปไปรษณีย์ถึงกับต้องยุบสภาเลือกตั้งใหม่ พอเข้ามาใหม่คราวนี้ทำได้แล้ว ขณะนี้เศรษฐกิจญี่ปุ่นดีขึ้นกว่าเดิม ไปรษณีย์ญี่ปุ่นนั้นยิ่งใหญ่มากเพราะทำหน้าที่โอนเงินมากมายมีระบบการเงินที่มหาศาล อนาคตนั้นหนีไม่พ้นการแปรรูปเพราะโลกาภิวัตน์ การแข่งขันจากต่างชาติจะมากขึ้น รวมทั้ง FTA ที่ต้องทำ ผมเองเห็นว่าทักษิณและสมคิดนั้นเหมาะที่จะทำงานนี้เพื่อความเจริญของชาติต่อไป(ถ้ายกเรื่องคุณธรรมจริยธรรมไว้ก่อน)เพราะเขาเป็นนักธุรกิจหัวหมอน่าจะเหมาะกับการต่อรองกับต่างชาติให้ไทยเราได้ประโยชน์มากที่สุด(เพราะเลี่ยงไม่ได้จำเป็นต้องทำ) ผมเคยได้ยินมาว่า"แมวจะสีอะไรก็ได้ขอให้จับหนูได้ก็แล้วกัน" แม้ว่าผมจะไม่ชอบทักษิณแต่ผมก็ยังอยากให้เขาทำงานต่อไปครับ
ความจริงผมชอบ"ดร.สมคิด"มากกว่า แต่กลัวว่าจะไม่ได้เป็นนายกฯเพราะบารมียังไม่พอนะครับ


Posted by : ฅ.ฅน , Date : 2006-03-19 , Time : 23:18:44 , From IP : 172.29.5.107

ความคิดเห็นที่ : 3


   สองสามประเด็นที่น่าสนใจคือ "คุณสมบัติ" ของผู้นำประเทศในระบอบประชาธิปไตยนั้น "ต้อง" มีอะไรบ้าง

ต้อง "เข้าใจ" ในระบอบประชาธิปไตยหรือไม่?

การจัดสรร resource หรืองบประมาณโดยจัดลำดับก่อนหลังตามจังหวัดหรือเขตที่ "เลือกพรรค" ไม่ใช่ตามลำดับก่อนหลังของความจำเป็นเร่งด่วน (ยืนยันสองครั้งว่าที่พูดน่ะ หมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ) เป้น concept ของระบอบประชาธิปไตยหรือไม่? ที่แน่ๆ ถ้านักการเมืองคนไหนพูดอย่างนี้ในประเทศอย่างอังกฤาหรืออเมริกา ผมว่าต้องลาออกหรือถูกไล่ออกไปจากสภาอย่าง shameful และหมดอนาคตทางการเมืองไปอย่างถาวร

ต้องมี moral sensitivity หรือไม่?

เวลาที่ครูฝึกบินของราชการตายในหน้าที่ เวลาที่ตำรวจพิทักษ์คลังแสงถูกปล้นฆ่า อะไรควรจะเป็นการแสดงออกที่ถูกต้อง? เอามาพูดเล่นหวัว เสียดสีแดกดัน หัวเราะหัวใคร่ท่ามกลาง idiocy รอบตัว เอามาปรามาสว่าสมควรตายโดยไม่เห็นหัวของลูกเมียทหารหาญที่รับฟังข่าวอยู่ที่บ้าน?

ใช้ "คุณธรรม" หรือ "กฏหมาย" นำ?

ท่ามกลางยุคสมัยที่มีการ "อัญเชิญ" พระราชดำรัส คำสั่งสอนออกมาสื่อ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงประทานเมื่อขึ้นครองราชย์ว่า "เราจะทรงแผ่นดินโดยธรรม" นั้น แสดงให้เห็นแล้วว่า "อะไร" คือปรัชญา คือหลักการที่สำคัญที่สุด กฏหมายนั้นแก้ปุ๊บจากที่เคยผิดก็กลายเป็นถูก สิ่งเดียวที่จะเป้นหลักยึดเหนี่ยวก็คือหลักจริยธรรม หลักคุณธรรม ที่มาของกฏหมายนั้นๆต่างหาก

ถ้าประเด็นเบื้องต้นเหล่านี้ถูกชี้แจง แก้ไข และบูรณาการเข้ากับนโยบายต่างๆ ประเด็นที่ตามมาอีกร้อยแปดพันประการก็อาจจะไม่เกิดขึ้นให้ต้องมาตามนักกฏหมายมาเล่นลิ้น เที่ยวพูดว่าวันนี้มาพูดเรื่องกฏหมาย ไม่ได้มาพูดเรื่องจริยธรรม ให้ขายหน้านักเรียนกฏหมาย ให้เป็นที่เหยียดหยามสถาบันกฏหมายที่อบรมคนมานับหลาย generations



Posted by : Phoenix , Date : 2006-03-20 , Time : 01:18:09 , From IP : 58.147.119.161

ความคิดเห็นที่ : 4


   อ้อ..อีกคุณสมบัติของ "คนดี" ทั่วๆไปที่น่าสนใจคือ "การถือสัจจะ" รักษาคำพูด พูดคำไหนคำนั้น ยิ่งเป็นผู้นำ การที่คนจะ "เชื่อถือ" หรือ "ไว้ใจ" สิ่งที่สัญญาหรือบอกว่าทำแปลว่าทำจริง สิ่งใดที่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ หรือรักษาคำพูดได้ เขาจะไม่รีบด่วนเร่งสัญญาไปก่อน

ลักษณะของรัฐบุรุษนั้น ตรงนี้จะต่างจากพ่อค้าแม่ค้าที่อาจจะเล่นลิ้น เล่นคารมเพื่อหากำไร หลอกให้คู่แข่งขันหลงทาง ตนเองจะได้ประโยชน์เต็มที่ เพราะว่ารัฐบุรุษนั้นจะถูก set เป็น role model ของเยาวชน เป็นแบบศึกษาของลูกหลานให้เป็นศิริมงคลต่อๆไป ก็น่าสนใจว่าเราจะ match คุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ได้เนียนแค่ไหนกับใครบ้าง

ยกเว้นมันไม่สำคัญในการที่ผู้นำจะมีคุณลักษณะเหล่านี้ ก็จะเป็นการพูดคนละ reference frame กัน ก็คงจะไม่สื่อกัน หรือเข้าใจกัน



Posted by : Phoenix , Date : 2006-03-20 , Time : 01:32:45 , From IP : 58.147.119.161

ความคิดเห็นที่ : 5


   เข้ามาดู

Posted by : FanFan , Date : 2006-03-20 , Time : 10:12:25 , From IP : 172.29.1.212

ความคิดเห็นที่ : 6


   ความจริงเป็นอย่างไรแต่ละฝ่ายก็บอกกันคนละอย่างมาดูกันดีกว่าว่าแต่ละฝ่ายมีใครบ้าง
ฝ่ายที่ให้ทักสินลาออก
พลตรี จำลอง ศรีเมือง
สนธิ ลิ้มทองกุล
ชัยอนันต์ สมุทวาณิช
เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง
ไกรศักดิ์ ชุณหวัณ
คณบดีรัฐศาสตร์ จุฬา
อธิการ มธ.
อธิการนิด้า
สภาทนายความ
สภาการหนังสือพิมพ์
แพทย์ชนบทภาคใต้
แพทย์ชนบทภาคอีสาน
บุคลากร รพ.จุฬา
แพทย์และบุคลากร รามา
อุทัย พิมพ์ใจชน
ชัยวัฒน์ สินสุวงศ์
พันเอก วินัย สมพงษ์
คุณหญิงจารวรรณ เมณทกา
ราชนิกุลที่ถวายฎีกา
และบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย
ส่วนฝ่ายที่สนับสนุนนายกที่ไม่ใช่คนในพรรค
สมัคร สุนทรเวช
สุนีย์ สินทุเดชะ


Posted by : ... , Date : 2006-03-20 , Time : 10:39:20 , From IP : 172.29.4.172

ความคิดเห็นที่ : 7


   สิ่งที่อยากรู้เพื่อการตัดสินใจว่ารักษาการนายกฯ คนนี้สมควรลาออก และเว้นวรรคทางการเมืองเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ คือ
1. การที่จะประกาศใช้เขตเศรษฐกิจพิเศษ เป็นไปตามข้อกล่าวหาหรือไม่อย่างไร(ได้รับข้อมูลจากการดูASTV)
2. ข้อมูลที่ 3 ทูตออกมาแฉ ในเวทีพันธมิตรฯ เป็นจริงหรือไม่อย่างไร

ขอเพียงนายกฯ ออกมาชี้แจง 2 ข้อนี้เท่านั้นก็พอแล้ว ไม่ต้องไปตอบคำถามของสนธิทั้งหมดหรอก
ถ้าไม่เป็นความจริงต่ามข้อกล่าวหาทั้ง 2 ข้อข้างต้น รักษาการนายกฯ ต้องฟ้องเอาผิดทันทีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการให้ข้อมูลเท็จต่อประชาชน



Posted by : แค่นี้ก็พอแล้ว... , Date : 2006-03-20 , Time : 18:33:33 , From IP : 61.7.158.6

ความคิดเห็นที่ : 8


   ขอถามคำถาม
1. สมัยที่พลเอกสุจินดา ปฏิว้ติมาเป็นนายกฯ คุณจำลองและเพื่อนพ้องออกมาประท้วง ขอให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย จะทำการปฏิรูประบบเอย จะร่างรัฐธรรมนูญใหม่เอย! จนได้นายกทักษิณมาตามระบอบที่ต้องการ ผ่านมา 6-7 ปี รู้สึกว่าระบอบประชาธิปไตยที่ตนเองต้องการเกิดไม่ต้องการอีกร้องจะเอาแบบเดิม(ดีน่ะที่แกไม่ขอให้กลับหัวกลับหางประเทศ โดยใช้วิธีเดิมๆประท้วงเอาแล้วทุกคนในประเทศต้องทำตามที่ต้องการ)
2. เศรษฐกิจในช่วง2-3เดือนที่ตกต่ำลงอยากเห็นได้ชัด ข้าวของขึ้นราคากันอุตลุด ไม่มีใครสนใจมัวแต่ประท้วง แก้ข่าว สาดโคลนกันไปมา ใครจะรับผิดชอบ หรือประท้วงเสร็จก็เสร็จไม่ได้สนใจว่าจะเกิดผลกระทบคนในประเทศอีกมากกว่า60ล้านคน
3. ไปเลือกตั้งกันเถอะค่ะ เชื่อว่าผลของการเลือกตั้งของคนไทยทีมีสิทธ์ มากกว่า45 ล้านคนจะเป็นตัวชี้วัด มากกว่าคนที่ไปประท้วง 1-2 แสนคนเสียอีก


Posted by : ทิวลิป , Date : 2006-03-20 , Time : 18:38:42 , From IP : 172.29.3.64

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<