ความคิดเห็นทั้งหมด : 19

การบริการของการเงิน รพ. สงขลานครินทร์


   ใครเคยมีประสบการณ์กับการเงิน รพ. มอ. บ้างไหมคะ ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เคยรับบริการค่ะ แต่ว่าไม่มีความประทับใจกับฝ่ายนี้เลยนะคะ ไม่มีสัมพันธ์ที่ดีเลยค่ะ ให้บริการแบบหน้าบอกบุญไม่รับ อยากให้เขาทราบว่าที่เรามา รพ. เป็นเรื่องทุกข์หนักอยู่แล้ว ไม่คิดเลยว่าจะเจอบุคลากรของ รพ. ที่มีชื่อเสียงของภาคใต้จะมาให้บริการ่อย่างนี้ ใครคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ ดิฉันคิดว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำงานตรงนี้ต้องเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงตัวเองอย่างมากเลยค่ะ ถ้าไม่ได้ดิฉันมีความเห็นว่าเปลี่ยนคนไปเลยดีไหมคะ???

Posted by : ... , Date : 2003-07-23 , Time : 22:56:04 , From IP : 172.29.3.243

ความคิดเห็นที่ : 1


   เห็นด้วยค่ะและเป็นปัญหาเรื้อรังมานานเหลือเกิน อดีตเป็นไง ปัจจุบันก้อเป็นอย่างนั้น

Posted by : ่่jj , E-mail : (jj) ,
Date : 2003-07-23 , Time : 23:22:09 , From IP : 172.29.3.205


ความคิดเห็นที่ : 2


   มันบ้า

Posted by : เห็นด้วย2 , Date : 2003-07-24 , Time : 05:27:02 , From IP : 172.29.3.137

ความคิดเห็นที่ : 3


    ต้องเข้าใจว่าบุคลากรที่ทำหน้าที่เก็บเงินของ
โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนมากเป็นประเภท
" ไม้แก่ดัดยาก " ผู้รับบริการจึงได้รับการบริการที่ไม่
ประทับใจ


Posted by : ผู้รับบริการคนหนึ่ง , Date : 2003-07-24 , Time : 13:15:03 , From IP : 172.29.1.28

ความคิดเห็นที่ : 4


   เห็นด้วยมากๆ เพราะเคยเจอเหมือนกัน ไม่ใช่แค่หน้าบอกบุญไม่รับ แถมต่อว่าคนมาใช้บริการอีก ทั้งๆที่เราไม่ได้ผิด

Posted by : OKI , Date : 2003-07-24 , Time : 13:25:25 , From IP : 172.29.3.254

ความคิดเห็นที่ : 5


   แต่สำหรับผมนะคับ เคยเจอแต่ประสบการณ์ดีๆจากฝ่ายการเงินที่นี่คับ ไม่รู้เหมือนกันคับ

Posted by : scoter , Date : 2003-07-24 , Time : 13:43:02 , From IP : 192.168.33.11

ความคิดเห็นที่ : 6


   เจ้าหน้าที่ตรง counter เก็บเงิน "ไม่" สามารถ represent การทำงานหรือความรับผิดชอบของหน่วยการเงินได้ คงต้องเปลี่ยนคำถามใหม่



Posted by : Phoenix , Date : 2003-07-24 , Time : 15:58:45 , From IP : 172.29.3.160

ความคิดเห็นที่ : 7


   ห่วยมากพูดจาเเย่

Posted by : cctt , Date : 2003-07-27 , Time : 23:54:25 , From IP : 203.156.47.65

ความคิดเห็นที่ : 8


    เจ้าหน้าที่ตรง counter เก็บเงิน "ไม่" สามารถ represent การทำงานหรือความรับผิดชอบของหน่วยการเงินได้ คงต้องเปลี่ยนคำถามใหม่

Posted by Phoenix() 2003-07-24 , 15:58:45 , 172.29.3.160

ต้องเปลี่ยนคำถามว่าอย่างไรคะ ถ้าหากว่า ความหมายของคำว่า represent หมายความได้หลายอย่าง

represent [VT] ; ทำหน้าที่แทน
Syn. act for; stand for
Related. ทำแทน, เป็นตัวแทน.
represent [VT] ; เป็นสัญลักษณ์ของ
Syn. symbolize; typify
Related. เป็นเครื่องหมายของ.
represent [VT] ; อธิบาย
Syn. explain; express
represent [VT] ; แสดงให้เห็น
Syn. illustrate; show
Related. แสดง.


ดิฉันไม่แน่ใจค่ะ ความเข้าใจของคุณว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินนั้น มีหน้าที่อย่างไรบ้าง


Posted by : ... , Date : 2003-07-31 , Time : 18:14:21 , From IP : 172.29.3.199

ความคิดเห็นที่ : 9


   register & edit & update patient"s account data
check and calculate the net sum
then pass the summation to "cashier"
Collect money
negotiate and explain why the account is so high, low, correct, incorrect
give back the change
take care of the collected money

and I guess the whole account things I myself cannot comprehend must be in the job description of this as well.

ถ้า "เจ้าหน้าที่ตรงโต๊ะเก็บเงิน" เปนคนที่หมายถึงแล้วล่ะก็ คิดว่าเขาสามารถจะ represent แผนกนี้ได้หรือไม่ล่ะครับ?



Posted by : Phoenix , Date : 2003-08-01 , Time : 00:05:59 , From IP : 172.29.3.196

ความคิดเห็นที่ : 10


   เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เคยเจอ หรือพบเจอบ้างเหมือนกันค่ะ ควรควบคุมอารมณ์ให้มากกว่านี้ หรือส่งไปอบรมเรื่องการบริการกันบ้าง รู้สึกว่าคณะก็มีจัดอบรมเรื่องนี้อยู่นะค่ะ น่าจะเห็นใจคนไข้ที่มีควาทุกข์อยู่แล้ว เขาไม่รู้ไม่ทราบเขาถามก็ถูกต้องแล้ว ไม่ใช่คิดว่าเป็นคำถามที่น่ารำคาญ ไม่รู้ว่าโรงพยาบาลผ่าน HA มาได้ยังไง

Posted by : คนไข้มอ. , Date : 2003-08-06 , Time : 18:04:33 , From IP : 172.29.3.185

ความคิดเห็นที่ : 11


   คุณนกไฟคะ ดิฉันยอมรับค่ะ ว่าคุณเป็นคนที่มีความชำนาญทางการใช้ภาษาอังกฤษค่อนข้างสูง เผอิญว่าดิฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความชำนาญทางในการใช้ภาษาอังกฤษมากเท่าที่ควร อ่านภาษาอังกฤษที่เปิดดิกชันนารีคำต่อคำ เอาอย่างนี้ไหมคะ คุณนกไฟจากที่คุณพยายามบอกขอบข่ายของหน้าที่ของ"เจ้าหน้าที่ตรงโต๊ะเก็บเงิน" ให้ดิฉัน จะเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะอธิบายมาเป็นภาษาไทยให้ความเข้าใจตรงกัน ว่าที่ดิฉันกำลังเข้าใจที่มีอยู่ในตอนนี้กระจ่างขึ้นและนี้มีทิศทางไปทางไหน ดีกว่าภาษาอังกฤษคำภาษาไทยคำแปลไปคนละอย่างสองอย่าง ดิฉันยอมรับค่ะว่าไม่สามารถที่จะใช้ภาษาอังกฤษได้ดีเท่าที่ควร รบกวนด้วยค่ะ

Posted by : ...(คนเดิมที่ตั้งกระทู้) , Date : 2003-08-10 , Time : 16:18:23 , From IP : 172.29.3.228

ความคิดเห็นที่ : 12


   ผมไม่มีปัญหาที่เราจะมีการติเพื่อก่อเวลาเจ้าหน้าที่แผนกใดแผนกหนึ่งควรจะปรับปรุงคุณภาพหรอกครับ เพียงแต่แผนกๆหนึ่งมีคนทำงานหลายคน การตำหนิรวมไปหมดอาจจะบั่นทอนกำลังใจคนในแผนกเดียวกันที่ทำงานอย่างหนักและมีคุณภาพอยู่แล้ว

ยกตัวอย่างเช่นฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลคงจะไม่ represent คุณภาพของงานทั้งโรงพยาบาล โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ก็คงจะไม่ represent การแพทย์ไทย ถ้าฝ่ายประชาสัมพันธ์มีข้อบกพร่องหรือโรงพยาบาลเรายังต้องปรับปรุง ก็คงไม่ได้หมายความว่าทั้ง unit ควรจะถูกตำหนิรวมไปหมดใช่ไหมครับ

เรื่องนี้ไม่เกียวกับภาษาครับ แต่เกี่ยวกับหลักสถิติและการวิเคราะห์ เช่นถ้าเราเห็นนักศึกษาบางคนขี่รถเครื่องไม่ใส่หมวกกันน็อค เราก็คงไม่ post ว่าคนเอเชียควรปรับปรุงเรื่องใส่หมวกกันน็อค (exaggerate เพื่อให้เห็นภาพพจน์) ผมขอสรุปว่าเป็นเรื่องดีที่มีการ feedback เพื่อให้มีการปรับปรุง ขณะเดียวกันการติเพื่อก่อจำเป็นต้องคำนึงถึงการถนอมน้ำใจคนที่จะพลอยติดหลังแหในคำตำหนินั้นด้วย เห็นด้วยไหมครับ?



Posted by : Phoenix , Date : 2003-08-10 , Time : 17:40:48 , From IP : 172.29.3.202

ความคิดเห็นที่ : 13


   :D ขอบคุณคุณนกไฟมากนะคะ ดิฉันยอมรับค่ะ ว่าที่ผ่านมานั้นดิฉันบกพร่องตรงที่เหมารวมไปหมดค่ะ จริงๆแล้วเป็นปัญหาการทำงานของบางคนเท่านั้น ที่ดิฉันได้ประสบมา ดังนั้นดิฉันคงต้องขออภัยเจ้าหน้าที่บางท่านที่ปฏิบัติงานดีอยู่แล้วและยังตำหนิอยู่สำหรับบางส่วนที่ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขการทำงานของตัวเองให้ดีขึ้น แต่....ถ้าหากว่ายังเป็นอย่างนี้ ในขณะที่ฝ่ายงานอื่นๆส่วนใหญ่ ของ รพ. ดิฉันและคนอื่นๆ ไปใช้บริการแล้วเกิดความประทับใจ แล้วคนส่วนใหญ่เขาจะยังเข้าใจผิดว่าเป็นการทำงานโดยรวมของหน่วยงานนั้นหรือเปล่า??? ถ้าเพียงแค่บางส่วนยังคงทำงานด้วยความที่ "ไม่มีใจรักในหน้าที่การงาน" เข้าทำนองที่ว่า "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปหมดทั้งข้อง" :D แต่ในวันที่เกิดเหตุการณ์นั้น ยังดีที่ว่าพอดิฉันอารมณ์ขุ่นมัวจากช่องทางซ้ายสุด ดิฉันก็กลับเจอรอยยิ้มและความเต็มใจในการให้บริการของช่องที่ถัดๆ มา ทำให้ดิฉันเก็บอารมณ์อัดอั้นไว้ข้างในได้บ้าง ดิฉันชอบค่ะ ถ้าหากการทำงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม แต่ "สี่เท้ายังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง" นับประสาอะไรกับคนเดินดินกินข้าวแกงอย่างพวกเรา ร้อยทั้งร้อย ถ้าหากว่าในการทำงานต้องเจอคนร้อยพ่อพันแม่อย่างนี้ อารมณ์ที่ว่ามั่นคงก็คงจะหลุดได้ขึ้นมาสักวันได้ใช่ใหมคะ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการจัดการอารมณ์ของตัวเองแล้วล่ะค่ะ ว่าจะมีการจัดการอารมณ์ของตัวเองได้มีประสิทธิภาพแค่ไหน ใช่ไหมคะ ?? :D
อันนี้ไม่เกี่ยวอะไรเลยกับกระทู้ค่ะ แต่เป็นความชอบส่วนตัวของดิฉัน ดิฉันชอบลีลาการเขียนหัวข้อในกระดานอภิปรายของคุณนกไฟค่ะ ทั้งๆ ที่บางอันดิฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจในศัพท์ทางการแพทย์ที่คุณนกไฟใช้ในหลายกระทู้ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณสำหรับคำชี้แจงที่คุณนกไฟพยายามทำให้ความเข้าใจที่น้อยประสบการณ์ของดิฉันกระจ่างค่ะ :D


Posted by : ...(คนเดิมที่ตั้งกระทู้) , Date : 2003-08-11 , Time : 08:21:24 , From IP : 172.29.3.206

ความคิดเห็นที่ : 14


   เคยไปเป็นนักศึกษาที่นั่น เรียนจบแล้วยังไม่ได้ค่าประกันคืนเลย ทั้งประกันหอพัก และประกันของเสียหาย ถามไปหลายครั้ง เค้าบอกว่าปิดงบแล้ว อยากรู้ว่ามีกี่คนที่โดนเหมือนกัน มอ.นี่แย่หลายเรื่อง โรงพยาบาลยิ่งแย่ใหญ่ ทั้งแพทย์และบุคลากรอื่นๆ วินิจฉัยโรคผิดๆถูกๆ อย่างว่าหมอที่นี่คะแนนเอนทรานซ์ต่ำ

Posted by : ดีน่า , Date : 2003-09-24 , Time : 15:15:15 , From IP : 203.150.202.226

ความคิดเห็นที่ : 15


   ผมเห็นด้วยว่าบางครั้งเราสามารถประเมินสติปัญญาและจริยธรรมคนหรือหน่วยงานได้จากการดูวิธีการคิด และการใช้เหตุและผล



Posted by : Phoenix , Date : 2003-09-24 , Time : 19:27:30 , From IP : 172.29.3.229

ความคิดเห็นที่ : 16


   

Posted by : test , Date : 2003-10-01 , Time : 12:25:20 , From IP : 172.29.3.229

ความคิดเห็นที่ : 17


   

Posted by : oho , Date : 2003-10-17 , Time : 22:18:29 , From IP : 172.29.3.198

ความคิดเห็นที่ : 18


   

Posted by : oho , Date : 2003-10-17 , Time : 22:19:37 , From IP : 172.29.3.198

ความคิดเห็นที่ : 19


   

Posted by : test , Date : 2003-10-17 , Time : 22:20:40 , From IP : 172.29.3.198

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.021 seconds. <<<<<