ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

ฝากให้คิดกันหน่อย อย่าหยาบกันนัก


   

ขอเรียนถึงท่านที่ด่าๆๆๆแบบไร้ความคิด ท่านโปรดใช้สมองอันน้อยนิดของท่านคิดสักหน่อยว่าคนทั่วไปเขาก็มีความคิดเขารู้ได้ด้วยตัวเขาเองว่าใครถูกใครผิด เขาคิดของเขาเองได้แบบสุภาพชน ไม่ใช่มาใช้สื่อแอบด่าคนอื่นแบบหยาบๆคายๆโดยหลบหน้ามุดหัวอยู่หลังจอ ใครรับใช้ใครมาไม่รู้แต่ที่รู้ๆลูกหลานเราเข้าไปอ่านแล้วรับคำพูดหยาบๆที่พ่อแม่ไม่ได้สั่งสอนมาอามาพูดตามกันเสียคนเสียเด็กไปหมดต่อไปลูกหลานเราก็จะมีแต่ความหยาบคายกระด้างและใช้แต่ความรุนแรงเป็นทางออก พอใครไม่ใช่พรรคพวกตัวเองหรือใครไม่โง่ตามความคิดของตัวเองก็ด่าว่าเขาอย่างสาดเสียเทเสีย โดยไม่มีสามัญสำนึกว่าสื่อตรงนี้เป็นสาธารณะ ลูกเล็กเด็กๆทั่วไปก็เข้ามาอ่านได้ ใช้สมองหน่อยใช้ถ้อยคำและความคิดกันหน่อยเรียนกันมาก็ไม่น้อย อย่าให้พ่อแม่ต้องอับอายในความทึบตันของสมองของท่านเลย อยากด่าใครลงชื่อจริงนามสกุลจริงแล้วนัดด่ากันนอกจอ ไม่ใช่มาใช้หน้าจอด่ากันแบบหยาบๆแล้วอ้างว่าเป็นคนใต้บ้าง คนรักชาติบ้าง ถ้ารักชาติจริงทำไมไม่ไปต่อสู้กันโดยวิถีทางประชาธิปไตย ไปเลือกตั้งสิ ไม่ชอบใครก็ไม่ต้องออกเสียง กาไปเลย x น่ะ หรือใครรักใครก็ใส่คะแนนไปจบ ไม่ต้องมาด่ามาว่ากันให้มันทู่เรศในความร้สึก ว่านี่หรือคือเหล่าคนผู้มีความรู้ทั้งหลายรู้ไปหมดว่าใครเป็นทาสใครใครโกงใครรับอะไรใครมา แต่ไม่รู้ตัวเองบ้างว่าอับจนความคิดแค่ไหนครูบาอาจารย์รู้เข้าก็สุดจะอายแน่ๆ มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน ว่าอย่าใช้สมองเพียงด้านเดียวคิด อย่ามองคนอื่นโง่กว่าตัวเอง มีแต่ความหยาบคายในกมลสันดาน จำไว้ว่า......สื่อนี้คือสื่อสาธารณะ......... สุภาพ สุภาพ หน่อยนะ อย่าคิดว่าพอใครไม่เห็นตัวไม่เห็นหน้าตัวเองแล้วอยากจะทำอะไรจะด่าใครหยาบๆแค่ไหนก็ได้ คิดถึงมุมมองอื่นๆกันบ้าง ใครทำดีทำชั่วประชาชนเขาคิดตัดสินใจเองได้ไม่ต้องไปชี้นำหรืออวดอ้างความคิดความฉลาดของตัวเองหรอก สู้กันด้วยสันติ + ความดีอย่างสุภาพชนด้วยนะท่านผู้เจริญทั้งหลาย



เขียนโดย คิดๆดูให้ดี เมื่อ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2549, 21:59:47 น.

นำมาจาก เวปหาดใหญ่ทูเดย์


Posted by : การเมืองน่าเบื่อ , E-mail : (Print_sun@yahoo.com) ,
Date : 2006-03-14 , Time : 10:54:40 , From IP : 172.29.2.85


ความคิดเห็นที่ : 1


   การเมืองไทยช่วงนี้ ด่า กันย หยาบคายมากๆๆจริงน่ะครับ ลดๆลงมาบ้างก็ดีครับ

Posted by : สมพร , E-mail : (sompon@hotmail.com) ,
Date : 2006-03-14 , Time : 11:15:33 , From IP : 61.7.141.22


ความคิดเห็นที่ : 2


   
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้นะครับ.
แต่ไม่ทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่า แล้วแต่สถานะการณ์
และภาวะแวดล้อมด้วยครับ.

ผมคิดเอาเองว่า จขกท. มีความคิดเช่นเดียวกับ
ข้อความที่ Copy มานะครับ.
ผมได้แต่หวังว่า สักวันหนึ่ง จขกท. จะเข้าใจ
เกรงว่า วันนั้น ท่านจะไม่มีสิทธิ์แม้แต่ ออกมาชุมนุม


*การเมืองเป็นเรื่องน่าเบื่อใช่ แต่ผมย้ำว่า ไม่น่าเบื่อ
จนไม่ให้ความสำคัญแบบ เจ้าของกระทู้.


Posted by : FanFan , Date : 2006-03-14 , Time : 16:57:10 , From IP : 172.29.1.212

ความคิดเห็นที่ : 3


   เห็นด้วยครับที่ควรจะแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ
แต่สำหรับบางคนอย่างทรราชย์ผู้ที่ขายชาติสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศที่พวกเราเป็นหุ้นส่วนถึงแม้ว่าวันนี้ผลของการกระทำดังกล่าวยังไม่เห็นได้อย่างชัดเจนนักแต่เราต้องมองอะไรลึกๆไม่บองเพียงตื้นๆชั้นเดียว เพราะปัจจุบันการเมืองเป็นเรื่องที่สลับซับซ้อนมากขึ้น จะเห็นได้ว่าผู้ที่มีความรู้มีหน้ามีตาในสังคมผู้ที่อยู่ในฐานะที่รับทราบข้อมูลเชิงลึกตางออกมาเรียกร้องให้นายกลาออก ตรงกันข้ามผู้ที่สนับสนุนนายกเป็นใครต่อใครก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก อาจจะเป็นการจัดฉากเช่นเดียวกับมายาภาพทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้สร้างไว้
สรุปแล้ว ไม่มีกฎว่าจะต้องทำอย่างไรกับทรราชย์ ต้องทำทุกวิถีทางที่จะไล่ไปให้ได้
จากบทความ"ถ้ารักชาติจริงทำไมไม่ไปต่อสู้กันโดยวิถีทางประชาธิปไตย ไปเลือกตั้งสิ ไม่ชอบใครก็ไม่ต้องออกเสียง กาไปเลย x น่ะ "
ประโยคนี้อ่านแล้วก็เป็นเหตุเป็นผลดีนะครับ แต่อย่าเพิ่งหลงประเด็น
รัฐสภายังไม่เปิดและไม่มีความผิด แต่นายกกลับยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่เป็นการคืนอำนาจให้ประชาชนโดยให้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันความไม่สงบที่จะเกิดขึ้นจากการชุมชุม คำถามมีอยู่ว่า ประชาชนให้อำนาจไปตั้งแต่เมื่อไหร่ถึงแม้ว่าเลือกต้งไปแล้วปชช.จะต้องสามารถตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของรัฐบาลได้ตามกลไกทางรัฐธรรมนูญเช่นองค์กรอิสระ วุฒิสภา สื่อสารมวลชน ปัจจุบันนี้กลไกเหล่านนี้ได้เป็นง่อยไปแล้วลองนึกย้อนไปสมัยก่อนที่นายกคนนี้จะเข้ามา รายการทีวี เป็นอย่างไร แล้วปัจจุบันเป็นอย่างไร กกต.ในอดีตเป็นอย่างไรแล้วปัจจุบันเป็นอย่างไร เมื่อรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกติกาที่นายกชอบอ้างมาโดยตลอด ได้ถูกบิดเบือนครอบงำโดยฝ่ายรัฐบาล ถ้าเปรียบกับการชกมวยก็เหมือนกับคู่ชกไปติดสินบนกรรมการ ถ้าชกกับใครก็ชนะครับ
ถ้ารักชาติจริงต้องไม่ให้คนเลวมาปกครองบ้านเมืองครับ


Posted by : กทม , Date : 2006-03-14 , Time : 17:25:31 , From IP : 172.29.4.172

ความคิดเห็นที่ : 4


   ใดใดในโลกล้วน อนิจจัง
คงแต่บาปบุญยัง เที่ยงแท้
คือเงาติดตัวตรัง ตรึงแน่น อยู่นา
ตามแต่บาปบุญแล้ ก่อเกื้อรักษา


Posted by : องคต , Date : 2006-03-14 , Time : 21:27:58 , From IP : 172.29.7.228

ความคิดเห็นที่ : 5


   ไม่อยากให้คนเลวปกครองบ้านเมือง ง่ายมาก เลือกตั้งคราวนี้ก็เลือกคนดีเข้ามาปกครอง หรือกาช่องที่ไม่เลือกใคร อย่างนี้แฟร์ดีไหม ดีกว่ามานั่งด่าอยาบ ๆ คาย ๆ ทำให้คนส่วนใหญ่ เบื่อการชี้นำ เบื่อการเมือง ก็เพราะอย่างนี้แหละท่านผู้เจริญ !!!!!!!

Posted by : เบื่อด้วยคน , Date : 2006-03-15 , Time : 10:49:16 , From IP : 172.29.3.171

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขณะนี้ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยคือต้องฟังเสียงส่วนใหญ๋การยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ก็คือการถามว่าเสียงส่วนใหญ่จะตัดสินอย่างไร ถ้าไม่ต้องการรัฐบาลทักษิณคุณก็กาให้พรรคอื่นหรือกาตรงไม่เลือกก็ได้ ถ้าปชช.ส่วนใหญ่ไม่เลือกทักษิณก็ต้องออกแน่ๆ ไม่เห็นจะต้องมาชุมนุมด่ากันเลยครับ ขอย้ำว่าประชาธิปไตยคือเสียงส่วนใหญ่ ส่วนเสียงส่วนน้อยก็ต้องยอมรับแม้จะไม่ถูกใจกลุ่มของตนเอง ผมดูทีวีก็เห็นข่าวผู้ชุมนุมออกทางสื่อมาก ไม่เห็นจะถูกปิดกั้นอย่างที่ว่ากันเลย ดูเหมือนจะมากกว่าข่าวจากรัฐบาลเสียอีกครับ แต่การที่ผู้นำการชุมนุมด่าด้วยคำหยาบคายนั้นผมว่าไม่ดีเลยนะครับ ดูเหมือนคนไม่มีจริยธรรมว่าแต่คนอื่นไม่ดูตัวเองครับ

Posted by : ทักษิณสู้ๆ , Date : 2006-03-18 , Time : 10:34:10 , From IP : 172.29.5.107

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<