ความคิดเห็นทั้งหมด : 4

เหล้าสู่กันฟัง


   คาดว่าหลายคนคงผ่านการ ดื่มเมรัยมาไม่มากก็น้อย เมรัย ที่ว่าก็มีหลายแบบตั้งแต่ สาโท ของตาสี ที่เสี่ยขอซื้อเป็นล้านขวด ..กระแซ่ หรือ หวาก บ้้านเรา ...
พัฒนามาจนเป็นไวน์ ไวน์ลูกขลบ บ้าง ไวน์กระชายดำบ้าง ไวน์ อะไร อีก เยอะอีกแยะ ..ถัดมาก็เหล้าขาว ที่เป็นเหล้าเถื่อน เหล้าขาวเหล้าโรง .. ..เบียร์ ก็มีหลายยี่ห้อ บ้างก็ว่ารสดี ดีกรีหนัก บ้างก็ว่ารสชาดของความเป็นไทย บ้างก็ว่าไม่กินแล้วจะถูกถามว่าคนไทยหรือ เปล่า....ก็ว่ากันไป ..แพงขึ้นมาหน่อยก็เป็นบรั่นดี ...รีเจนซี่ ซีวง ซีวาส มาแตร์ โอ้ยอีกหลายขนาน ที่ผมไม่มีโอกาศได้ลิ้มลอง เพราะ เงินไม่ถึง ...เกริ่นมาก็นาน ...มีคำถามที่จะถาม อยู่ไม่กี่ข้อ ครับ
1. กินเหล้าแพง กับ เหล้าราคาถูก เนี่ย มีอัตราการเกิดตับแข็ง หรือ มะเร็งตับ แตกต่างกันอย่างมีนัยบสำคัญหรือ ไม่ ...แล้วต้องกินกี่ขวด กี่กระป๋อง กี่ ปี หรือ กี่ชาติ จึงจะเป็นมะเร็งตับ ......เพราะมีสภาษิตว่า กินเหล้าไม่ดี ไม่ควรกิน ..แสดงว่าให้กินแต่เหล้าดีๆ ..
2. ระหว่างเหล้ากับนม มีปริมาณ แคลอรี่ แตกต่างกันหรือ ไม่อย่างไร ..ถ้าต้องการลดน้ำหนัก ควรกินเหล้า หรือกินนม ดี ...
3. เขาว่าถ้ากินเหล้าเมา แล้วจะทำลายสมองเป็นล้านเชลล์ แล้วถ้ากินไป 2 ขวดแล้วแต่ไม่เมา สมองจะโดนทำลายหรือ ไม่
4. เวลามีการประชุม สัมมนา หรือ ประชุม วิชาการ หลังประชุม หรือ ระหว่างประชุม คาดว่าจะมีการตั้งวงเหล้า กันไม่มากก็ น้อย ...อันนี้เพื่อสนทนาวิชาการ หรือการขบคิด หรือ ว่า อะไร เพราะโกวล้ง บอกว่าเขาไม่ชอบกินเหล้าแต่ชอบบรรยากาศในวงเหล้า ...ผมคาดว่าในวงเหล้า น่าจะมีการเสนอไอเดียที่ บรรเจิด ได้ ... การประชุมวิชาการครั้งต่อไป น่าจะจัด ในวงเหล้า ถ้าจะดี
6... อย่าถามเลย ว่าข้อ 5 หายไป ใหน เพราะ ยามนี้ พี่ชากกก จาาา มาววววว แล้ววววว เอิ้กกก
7...ข้อนี้สงสัย มาก ...มาก ... มาก ...ถึงมากที่สุด ..พี่ไทเกอร์ ดีโฟร์ดี สุดหล่อ ของน้องๆๆ .....ไฉน เลย จึงชอบ กินนม ...แต่มัก จะบอก ว่า เลือดของพี่ ห้องแลบ บอกว่า ..ในทิวบ์นี้ เป็นเหล้าที่มีส่วนผสมของเลือดอยู่เล็กน้อย.....สงสัยว่า นมหนะ หายไป ใหน โม้ดดด
...
...ใครตอบหมดทุกข้อ ..ยินดี ร่วมวง และก๊ง ด้วยในยามว่าง ....

......จาก ขุนกลับแกล้มพิฆาต


Posted by : ขุนกลับแกล้มพิฆาต , Date : 2003-07-07 , Time : 01:25:46 , From IP : 172.29.3.94

ความคิดเห็นที่ : 1


   1) "กินเหล้าดี" คำว่า "ดี" ขยายทั้ง "กิน" และ "เหล้า" ครับ คือต้องกินเป็น ไม่กินตอนท้องว่าง กินพอประมาณที่ตับสามารถกำจัดหรือ detoxify alcohol ได้ทัน เหล้าก็น่าจะเป็นอย่างที่กินแล้วไม่ตาบอด กัดหลอดอาหาร หรือทำให้ anal stricture ได้ อันนี้อาจจะขึ้นอยู่กับกระบวนการกลั่นหมักพอสมควร Natural process จะดีที่สุด (original wine, don"t trust American wine)

2) เหล้าทำให้บวมครับ ยิ่งเบียร์ยิ่งบวมใหญ่ เพราะมีปริมาณน้ำมากกว่าที่ร่างกายจะขับออกได้ (solute ต่ำกว่าที่ kidney จะกรองออก น้ำเลยเกิน) Complications ได้แก่ Beer Belly (serious malformation of tummy into those of fat bastard hooligans)

3) ถ้าฉลาดมากๆทำลายไปบ้างก็ดีครับเซลล์สมอง เดี๋ยวจะพูดกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง ส่วนคนที่ต้นทุนต่ำมากๆก็อาจจะแยกไม่ออกระหว่างอาการก่อนและหลังกินอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร

4) ปกติทุกครั้งที่เรากินเหล้าก็มีประชุมวิชาการอยู่แล้วทุกครั้งครับเพียงแต่ไม่มีคนจด และไม่มีใครจำได้ว่าประชุมเรื่องอะไร

5) คุณ Tiger คาดว่ามี metabolic abnormality ที่สามารถ exaggerate milk into alcohol product ได้เร็วกว่ายีสต์ทุกพันธุ์ จึงสามารถเมานมได้

เอ็ะ ข้อหกหาายปาาายหนายยยแล้วเนนี่ยยย





Posted by : Phoenix , Date : 2003-07-07 , Time : 18:31:47 , From IP : 172.29.3.160

ความคิดเห็นที่ : 2


   อันสุราดื่มแล้วต้องเมา สุราใดดื่มแล้วมิเมารึจะใช่สุราไม่ สุราชั้นดีต้องมีกลิ่นเหมือนดั่งอิสตรีแรกแย้ม ดื่มแล้วชวนให้หลงใหล ยิ่งนั่งจิบนารีแดงในสวนท้อแล้ว เปรียบดั่งได้นั่งอยู่ในสวงสวรรค์ก็มิปาน


Posted by : ฮวยบ่อข่วย , Date : 2003-07-07 , Time : 21:46:15 , From IP : 172.29.3.222

ความคิดเห็นที่ : 3


   .......อือ.....คิดว่าตอบได้ข้อสุดท้ายข้อเดียวนะ...:D...:D
.........ผมว่าพี่ Tiger ต้องมีอาการทางประสาทหลอนแน่ๆ....ชอบคิดว่าอะไรก็ตามที่ดื่มเข้าไปได้เป็นเหล้า......เช่น....น้ำเปล่า....น้ำหวานสีเขียว..สไปรท์.....นม....อือ....บางทีก็เมาได้ด้วย...เราน่าจะเอาพี่ Tiger มาวิเคาระห์กัน....หรือไม่บางทีแกอาจจะเป็นพวก Mutant....แบบใน X-Men ก็ได้.....เป็น เดอะ ไทเกอร์ (The Tiger) มีความสามารถในการเมาไดทุกที่ทุกเวลาดังใจนึก.....เท่จัง..:D..:D



Posted by : Death , Date : 2003-07-07 , Time : 22:38:44 , From IP : 172.29.3.217

ความคิดเห็นที่ : 4


   ตุ๊ดแถวนี้กินเหล้ากันด้วยเลอ อย่าพยายามเปรี้ยวดีกว่า

Posted by : hehe , Date : 2003-07-27 , Time : 15:04:23 , From IP : proxy6.psu.ac.th

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.024 seconds. <<<<<