ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

อยากพัฒนาตัวเองทำอย่างไรดี


   ผมเป็นบุคลากรคนหนึ่งในคณะแพทย์ทำงานมา 7 ปี อย่างเข้าปีที่ 8 ผมเป็นข้าราชการสาย ค .ซึ่งเป็นสายปฎิบัติการผมอยากพํฒนาตนเองเหมือนคนอื่นๆ
แต่ทางคณะไม่ค่อยส่งเสริมเท่าที่ควร เพราะถูกมองว่าเป็นระดับล่างไม่ต้องพัฒนาอะไรมากนักให้ทำงานอย่างเดียว ผมรู้สึกเสียใจกับผู้บริหารที่คิดเช่นนี้ เพราะคนทุกคนต้องการพัฒนาทั้งนั้นแล้วแต่โอกาสที่จะให้เขามากแค่ไหน ถ้าเขามีโอกาสก็ควรส่งเสริมเขา เช่นเดียวกับผม
ผมใช้เวลาในวันเสาร์และอาทิตย์เรียนเพื่อพัฒนาตนเอง เมื่อผมเรียนจบแล้ว ได้มีคณะนิติศาสตร์รับคัดเลือกข้าราชการไปเป็นนักวิชาการศึกษา แต่ทางคณะไม่ยอมให้ผมไปคัดเลือก นี่แสดงให้เห็นว่าคณะไม่ส่งเสริมบุคลากร เพราะคณะคิดว่าอยู่ที่นี่ดีแล้ว โดยไม่ถามความต้องการ(need)ของเขาเลย ผู้บริหารควรลงมาดูแลระดับล่างบ้างไม่ใช่สั่งการจากบน(Top down)มาอย่างเดียว ผมรู้สึกผิดหัวงกับการบริหารงานแบบเก่าๆของคณะแพทย์ คณะแพทย์ได้รับHA.แต่ไม่ได้พัฒนาบุคลากร(สายค .)เลย ผมอยากให้คณะพัฒนาบุคลากรทุกระดับให้เหมือนกันเพราะทุกระดับมีความสำคัญเท่ากันจะขาดระดับใดระดับหนึ่งไม่ได้ ถ้าผู้บริหารคิดแบบนี้ นี่ก็คือขวัญและกำลังใจของการในระบบราชการใช่มั๊ยครับ


Posted by : บุคลากร , Date : 2003-07-05 , Time : 17:05:27 , From IP : 172.29.1.135

ความคิดเห็นที่ : 1


   เรียนจบแล้ว ก็ไปเลยพี่ เป็นผมก็ไม่อยู่
ตอนนี้ผมเหลือ อีก 1 ปี จะจบ คิดไว้แล้วครับว่า ไป เหมือนกัน


Posted by : นกน้อยในไร่ส้ม , Date : 2003-07-07 , Time : 13:10:38 , From IP : 172.29.3.94

ความคิดเห็นที่ : 2


   ไม่ใช่เท่าแต่สายคออย่างคุณคนเดี่ยวเสียแมือไร ยังมีลูกจ้างประจำหลายๆคนอีกตำแหน่งคนงาน แต่ทำงานนอกเหนือตำแหน่งสารพัดและความรู้ความสามารถก็โอเค ยังไม่ได้รับการสนับสนุน ทำงานเข้าท่ากว่าข้าราชการหลาย ๆ คนเสียอีก และขอเสริมอีกเรื่อง คือค่าโอทีที่มาทำงานนอกเวลา ทำไมราชการได้เงินจากประกันสังคมตาม C โอเคยอมรับได้แต่ทำไมลูกจ้างได้แค่ 20 บาทเมื่อเทียบกับการทำงานบางครั้งข้าราชการทำนั้งไม่เท่าแต่ใช้ลูกจ้าง แต่เมือเห็นการคำนวณค่าล่วงเวลาแล้วรู้สึกน้อยใจทุกที่ ขอวิงวอนให้ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องเรื่องการจ่ายเงินประกันสังคมคิดถึงลูกจ้างระดับต่ำ ๆ บ้างซึ่งเงินเดือนก็น้อยอยู่แล้ว
บ้างเดือนไม่ทันถึงกลางเดือนเลยเงินเดือนหมดเสียแล้ว ขอความกรุณาด้วย


Posted by : no nam , Date : 2003-07-21 , Time : 13:48:27 , From IP : 172.29.2.155

ความคิดเห็นที่ : 3


   ไม่ใช่เท่าแต่สายคออย่างคุณคนเดี่ยวเสียแมือไร ยังมีลูกจ้างประจำหลายๆคนอีกตำแหน่งคนงาน แต่ทำงานนอกเหนือตำแหน่งสารพัดและความรู้ความสามารถก็โอเค ยังไม่ได้รับการสนับสนุน ทำงานเข้าท่ากว่าข้าราชการหลาย ๆ คนเสียอีก และขอเสริมอีกเรื่อง คือค่าโอทีที่มาทำงานนอกเวลา ทำไมราชการได้เงินจากประกันสังคมตาม C โอเคยอมรับได้แต่ทำไมลูกจ้างได้แค่ 20 บาทเมื่อเทียบกับการทำงาน ส่วนข้าราชการนั้งคอยใช้ลูกจ้าง แต่เมือเห็นการคำนวณค่าล่วงเวลาแล้วรู้สึกน้อยใจทุกที่มันแต่ต่างกันมาก ขอวิงวอนให้ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องเรื่องการจ่ายเงินประกันสังคมคิดถึงลูกจ้างระดับต่ำ ๆ บ้าง ซึ่งเงินเดือนก็น้อยอยู่แล้ว บางเดือนไม่ทันถึงกลางเดือนเลยเงินเดือนหมดเสียแล้ว ขอความกรุณา พิจารณาด้วย

Posted by : no nam , Date : 2003-07-21 , Time : 13:57:16 , From IP : 172.29.2.155

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.017 seconds. <<<<<