ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ความไม่เหมาะสมของดอกไม้




    ความไม่เหมาะสมของดอกไม้
และแล้วฉันก็เห็นเมล็ดพืชพันธุ์นั้นที่ฉันคิดว่าเป็นเมล็ดพันธุ์ดี เมล็ดหนึ่งที่ฉันอยากปลูก ฉันมีที่ว่างในหัวใจ มีปุ๋ยที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันมี และฉันก็พร้อมที่จะรดน้ำอยู่สม่ำเสมอ เอาล่ะ ฉันจะเริ่มปลูกแล้ว แล้วต้องขุดหลุมลึกแค่ไหนถึงจะเพียงพอสำหรับการเริ่มต้น ฉันจะทำเท่าที่ฉันทำได้ ฉันขุดดินแล้วใส่เมล็ดพร้อมกลบดินเรียบร้อยแล้วโดยที่ไม่รู้ว่า ผลที่ตามมาจะเกิดอะไร จะเป็นเช่นไรกับสิ่งที่ฉันตั้งใจ ไม่เป็นไรฉันจะรอ แต่สิ่งที่สำคัญมากสิ่งหนึ่งที่ฉันรู้ก็คือ ความสม่ำเสมอและเอาใจใส่
และแล้ววันที่ฉันรอก็มาถึง ฉันเห็นบางอย่างเกิดขึ้นเล็ก ๆ ในใจที่รู้สึกได้ มันเติบโตขึ้นแล้ว ฉันรู้สึก ดูเหมือนว่ามันจะโตเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ คงมีเพียงฉันคนเดียวที่รู้ วันคืนผ่านไปต้นก็งอกงามโตขึ้นมา ฉันรอวันที่จะมีดอกที่สวยงามให้ฉันเห็น จริง ๆ แล้วแค่เพียงเป็นต้นขึ้นมาฉันก็พอใจ เป็นแค่เพื่อนสนิทกันฉันก็พอใจแล้ว
ต้นไม้มีท่าทางที่จะออกดอก ฉันเห็นดอกไม้ดอกหนึ่งที่กำลังจะบาน แต่มันก็เป็นแบบนี้มานานพอควร ดอกตูมนั้นเวลามืดมนไม่มีแสง จะหันมาทางฉันตลอดเวลา ฉันก็จ้องมองอยู่เสมอ รอวันที่ดอกไม้จะบาน แต่เมื่อพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า ความสว่างมาแทนความมืดมน ดอกตูมนั้นก็จะเห็นเข้าหาแสงอาทิตย์ที่ส่องสว่างเจิดจ้ากว่าฉัน ฉันใกล้หมดแรง อ่อนเพลียเต็มที กว่าฉันจะมากถึงคืนนี้ ฉันต้องเฝ้ารอทั้งวันทั้งคืน แม้ตอนที่ฟ้าครึ้ม ไร้แสงอาทิตย์
ฉันจ้องมองดูดอกไม้ของฉันตลอดเวลา ดูเหมือนมันจะหันมาทางฉันเพื่อให้ฉันช่วยพรวนดินใส่ปุ๋ย ฉันพร้อมจะทำทุกอย่างเสมอ พร้อมคอยอยู่เป็นเพื่อนในคืนที่มืดมน อยู่เคียงข้างกับเงาของดอกไม้ในวันที่แดดจ้า มีเพียงวันเวลาที่เปลี่ยนแปลง ฉันเห็นกลีบดอกแล้วแต่เห็นไม่ชัดเพราะมันมืดมาก
ฉันพยายามมองและมอง ดอกไม้วันนี้บานแล้วแต่สิ่งที่ฉันสัมผัสได้มีเพียงแต่กลีบดอกที่ร่วงหล่นมาจากต้นของเธอ ฉันเก็บกลีบดอกของเธอเอาไว้ทุกกลีบแล้ว ตอนนี้ฉันได้เอามาเรียงได้เป็นดอกไม้ดอกหนึ่งในใจของฉันแล้ว มันจะอยู่กับฉันตลอดไป แม้มันจะแห้งเหี่ยว และไร้ซึ่งชีวิตแล้ว


Posted by : ดอกไม้ริมทาง , Date : 2006-01-22 , Time : 13:28:47 , From IP : 172.29.4.153

ความคิดเห็นที่ : 1


   ความสุขของคนที่ได้ปลูกต้นไม้ คือการที่ได้รัก ได้เอาใจใส่ รดนำพรวนดิน โดยหวังว่าสักวันหนึ่งดอกไม้จะผลิบาน อวดกลีบดอกหลากสีสันให้เราได้เห็น แต่บางครั้งก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป ไม่ว่าจะรดนำพรวนดิน ใส่ปุ๋ยดีแค่ไหน ดอกไม้ก็ไม่มีที่ท่าว่าจะผลิบาน ไม่ใช่ว่าดอกไม้ไม่เห็นค่าของหยดนำ หรืออย่างไร แต่อาจเป็นไปได้ว่า ดอกไม้ยังไม่พร้อมที่จะบาน ดอกไม้ไม่ได้ขึ้นในที่ที่เหมาะสม เป็นเช่นนั้นแล้วความสุขของคนปลูกจะหายไปอย่างนั้นหรือ? คงไม่! หากเราปลูกดอกไม้ด้วยความรู้สึกที่ต้องการจะให้อะไรดีๆ กับใครหรืออะไรสักอย่าง คงใช่! หากสิ่งที่เราอยากได้คือดอกไม้ที่ผลิบาน ถามตัวเองว่าอยากได้อะไรเมื่อเริ่มหว่านเมล็ดพันธ์

Posted by : ดอกไม้ที่ไม่บาน , Date : 2006-01-23 , Time : 10:45:55 , From IP : 203.156.145.45

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<