ความคิดเห็นทั้งหมด : 22

เรื่องโจรบนหอ 15 หละ ปลอดภัยเหรอ คุณเป็นผู้ปกครองตัวจริงรึเปล่า


   คุณรู้เรื่องโจรบนหอ 15 เมื่อราว 2 อาทิตย์ก่อนมั๋ย ขโมยเงินและมือถือ ตั้งแต่ชั้น 5 ถึงชั้น 3 ได้ไปประมาณ 8 พันกว่าบาท ตอนนี้ทางสำนักงานหอ กำลังสอบสวนอยู่ อย่างนี้เหรอ ปลอดภัย
เรื่องข่มขืนในหอ เห็นว่าปิดข่าวกัน เพราะกลัวเีสียชื่อเสียงมหาวิทยาลัย ตอนนี้กำลังคิดกับพรรคพวกว่าจะให้สื่อมวลชนเข้าไปสืบว่าจริงเท็จอย่างไร ทั้งหลายทั้งปวงก็ไม่ได้หวังร้ายหรอก เป็นห่วงลูกหลานที่อยู่หอ หรือคุณไม่ห่วง?
ตั้งแต่ประชุมเชียร์พวกเราผู้ปกครองต่างต้องนอนหลังเที่ยงคืนกันทั้งนั้น เพราะต้องรอโทร ถามลูกๆ ว่ากลับถึงหอหรือยัง เรียบร้อยดีหรือเปล่า บอกตรงๆว่า ถ้าย้ายบ้านได้ จะย้ายไปอยู่หาดใหญ่มันซะเลย


Posted by : ผู้ปกครอง , Date : 2003-06-24 , Time : 01:18:21 , From IP : 203.113.71.196

ความคิดเห็นที่ : 1


   เอ่อ ประชุมเชียร์เลิก 3 ทุ่มนะฮะ เข้าใจผิดอะไรกันหรือเปล่า หรือว่าลูกคุณไปประชุมเชียร์ที่คณะอื่นต่อ

เรื่องความปลอดภัยในหอ ผมก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงเหมือนกัน แต่ผมเห็นว่าอย่างน้อยก็มียามที่รักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ที่ผมเห็นว่าอันตรายคือ ความไร้กฏระเบียบของนักศึกษานี่เองล่ะครับ ที่ก่อให้เกิดอันตรายขึ้น ไม่เฉพาะแต่ในหอหรอก ในสังคมบ้านเราก็เหมือนกัน หากช่วยกันดูแล และ เอาใจใส่กัน ความปลอดภัยก็คงมีมากขึ้น


Posted by : ArLim , Date : 2003-06-24 , Time : 01:35:27 , From IP : dial-119.ras-2.ska.s

ความคิดเห็นที่ : 2


   รุ่นผมเลิก 2 ทุ่มเอง
เดี่ยวนี้ประชุมกันดึกจัง


Posted by : fammed , Date : 2003-06-24 , Time : 01:46:37 , From IP : 203.113.37.13

ความคิดเห็นที่ : 3


   ประชุมเชียร์เลิก 3 ทุ่มครับ ข้อมูลผิดรึเปล่า......ส่วนความปลอดภัยก็มีพี่ไปส่งนี่ครับ อีกอย่างเหมือนที่ arlim พุดครับเป็นห่วงก็ความไร้กฏระเบียบของนักศึกษานี่เองล่ะครับ ที่ก่อให้เกิดอันตรายขึ้น ไม่เฉพาะแต่ในหอหรอก ในสังคมบ้านเราก็เหมือนกัน หากช่วยกันดูแล และ เอาใจใส่กัน ความปลอดภัยก็คงมีมากขึ้น
ใจเย็นๆครับ.............




Posted by : x-men , Date : 2003-06-24 , Time : 02:34:24 , From IP : dial-119.ras-2.ska.s

ความคิดเห็นที่ : 4


   ว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นแต่คุณผู้ปกครองนี่ไม่หยุดเลยเอามั่ง
เคยเป็นศิษย์เก่าที่นี่ เคยประชุมเชียร์ ไม่เห็นเป็นแบบที่คุณว่าเลย
เรื่องโจรขึ้นหอ ถามจริง ไม่ล็อคห้องกันเหรอ
มีคนแปลกหน้า แถมเป็นเพศที่ห้ามขึ้นหอหญิง ไม่มีใครโวยวายเลยเหรอ
คุณอย่าลืมว่าเจ้าหน้าที่หรือยามไม่สามารถติดตามไปดูแลลูกคุณได้ทุกฝีก้าวหรอก
ถ้าคิดว่าที่นี่ไม่ปลอดภัยคุณควรรีบย้ายลูกคุณกลับไปที่อื่นด่วนนะก่อนที่จะเสียเวลาไปมากกว่านี้
คุณขา เมื่อสมัยเรานะ ที่บ้านไม่มีโทรศัพท์เลย พ่อแม่เราถ้ากังวลเหมือนคุณคงเป็นบ้าไปแล้ว แต่ที่ท่านยังไม่เป็นเพราะท่านรู้ว่าเรามาอยู่ในสถาบันที่ปลอดภัยอย่างน้อยก็ระดับหนึ่ง ท่านไว้ใจลูกของท่านที่กำลังเรียนอยู่ในระดับอุดมศึกษาว่ามีมันสมองพอที่จะเอาตัวรอด
รู้อะไรไม่สู้รู้วิชา แต่รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี
เก่งจังนะน้องเราอยู่หอติดกับหอ 15 ยังไม่รู้ข่าวข่มขืนเลยคุณรู้มาจากไหน
ถ้าเป็นเรื่องจริงคุณไม่ต้องกลัวหรอกว่าจะปิดข่าว นี่ขนาดคุณว่าปิดนะ คุณยังรู้เลย
เห็นด้วยกับความเห็นที่ว่า สิ่งที่อันตรายทีสุดของนักศึกษาคือความไร้ระเบียบของนักศึกษาเอง ชอบพาคนนอกเข้าไปนอนในหอ ตอนกลางคืนไม่มีแม่บ้าน หรือรอดหูรอดตาไปบ้าง การอยู่ในห้องแล้วไม่ล็อคห้อง เราเจอบ่อยตอนยังอยู่หอ บางคนนอนกลางคืนยังไม่ล็อคห้องเลย ถ้าเราระมัดระวังตัว ไม่เปิดโอกาสให้ภัยมาถึงตัวแล้วยังโชคร้ายอีกล่ะก็ไม่รู้จะไปโทษใครแล้ว คุณสอนลูกของคุณดีที่สุด
ดีกว่าการไปฝากลูกไว้กับเจ้าหน้าที่หอพัก ฝากไว้กับการทำงานของยาม หรือฝากไว้กับรั้วกั้น หรือประตูห้อง เรื่องการขโมยของมีทุกรุ่นทุกที่แหละ ใครจะไปรู้ว่าคนนี้คือใคร โดยเฉพาะเด็กใหม่ๆ ยังจำหน้ากันไม่ได้ ถามจริงว่าใครจะไปเฝ้าเช็คว่าคนที่เดินขึ้นหอนั้นใช่เด็กหอนี้หรือเปล่า และบางทีก็คนในอาจขโมยเอง คนเรามาจากต่างฐานะต่างการอบรม แม้ว่าเป็นเด็กมหาลัยแต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีคนไม่ดีหรือคนหลงผิด ดังนั้นเจ้าตัวเองต้องระวังของๆ ตัวเอง ถ้าคุณเคยมาเห็นการมองโลกในแง่ดีของเด็กคุณจะไม่สงสัยเลยว่าการขโมยทำไมเกิดขึ้น
เราห่วงใยน้องๆ กันทั้งนั้นแหละแต่การที่เฝ้าแต่โทษคนอื่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องในการแก้ไขปัญหาเช่นกัน


Posted by : vivi , Date : 2003-06-24 , Time : 13:41:13 , From IP : 172.29.3.134

ความคิดเห็นที่ : 5


   ถึงทุกๆคนและคุณ vivi
สำหรับคำพูดที่ว่าจะเอาระเบิดไปวางน่ะ คุณเชื่อเหรอว่าจะทำจริง บอกให้ก็ได้ว่า มันเป็นวิธีการหนึ่งที่ฉันใช้ตรวจสอบคนที่ฉันคุยด้วยว่า เขาเป็นคนอย่างไร มีวุฒิภาวะทางอารมณ์และทางปัญญาระดับไหน บางครั้งฉันก็แกล้งใช้คำพูดแบบโง่ๆ เพื่อดูว่า เขาเป็นคนดูถูกคนหรือไม่ เขามองคนแค่เปลือกหรือเปล่า ก็แค่หลักจิตวิทยาพื้นๆ ในการตรวจสอบคนเท่านั้น พวกคุณติดกับดักฉันเข้าแล้ว ขอบอก และฉันก็รู้แล้วว่า คุณๆมีวุฒิภาวะทางอารมณ์และทางปัญญาระดับไหน (ยกเว้นคุณ ที่ตอบอย่างมีหลักเกณฑ์และเหตุผลและด้วยถ้อยคำที่สุภาพ) นอกนั้นก็งั้นๆแหละ จะว่าไปแล้วก็ไม่ต่างกับพวกข้างถนนที่ไร้การศึกษาสักเท่าไร ไม่สมกับเป็น นศพ กันเลย อ้าว อย่าเพิ่งเดือดดาลซิ ทีคุณว่าคนอื่น คุณว่าได้ คุณรู้ไม๊ เวลาพวกคุณชี้หน้าว่าใครน่ะ คุณชี้เขาแค่ 1 นิ้วเท่านั้น แต่อีก 3 นิ้ว คุณชี้เข้าหาตัวเองนะ ไม่เชื่อคุณลองทำดูซิ เอ้า 1 2 3 (ฮุ ฮุ ฮุ) เอ๊ะ แล้วเคยได้ยินคำพูดทำนองนี้รึเปล่า คนดูถูกคน ใช่คนไม่ ถ้าไม่เคยมีใครบอกคุณ ก็ลองอ่านแล้วนำไปตรองดูหลายๆรอบ แล้วก็โปรดปรับปรุงตัวเองซะ นี่ไม่ใช่ด่าว่า หรือสอนนะ แค่ชี้แนะด้วยความปรารถนาดีเท่านั้น เอ๊ะ หรือว่า แท้จริงแล้ว คุณๆที่ใช้คำพูดไม่สุภาพ เช่น ว่ะ เสร๋อว่ะ ทำนองนี้ ไม่ใช่ นศพ แต่เป็นพวกข้างถนนมาสวมรอย ถ้าเข้าใจผิดกัน ก็ขอโทษด้วยนะ
สำหรับคุณที่ว่าฉัน ทำนองว่าห่วงลูกมากเกินไปนั้น รอให้คุณเป็นพ่อ เป็นแม่คน มีลูกเป็นของตัวเองก่อน คุณจะรู้ซึ้งว่าความรักความห่วงใยที่คุณมีต่อลูกคุณน่ะมันมากขนาดไหน ยกเว้นพวกที่ไร้สามัญสำนึกในความเป็นพ่อแม่เท่านั้นแหละที่ไม่รักลูก สำหรับฉันแล้วฉันตายแทนลูกได้เลยนะ
คุณรู้ไม๊ ตระกูลฉันน่ะ จบจาก จุฬา รามา ศิริราช กันทั้งนั้น พวกเราไม่เคยมีใครเรียนที่ มอ ก็เลยไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้ ก็อย่างที่บอกแหละว่า ถ้ารู้ก่อนและสามารถย้อนเวลาได้ ก็จะให้ลูกไปเรียนที่อื่น คะแนนเขาสูงพอด้วยนะ จะบอกให้
อ้อ พี่ชายฉันเขาเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาแพทย์รามาธิบดี เขาไม่พอใจมากที่ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ ที่ฉันเล่าไป ถึงขนาดขอให้ฉันส่งเบอร์โทร ของคณบดีของพวกคุณไปให้เขา เพื่อเขาจะโทรมาสอบถามท่านด้วยตัวเอง แต่ฉันเห็นว่ายังไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอก เอ๊ะ หรือพวกคุณอยากให้เขาคุยกับคณบดีของพวกคุณ ถ้างั้นหละก้อ ช่วยบอกเบอร์โทรของท่านมาให้ด้วยแล้วกัน ขอบคุณ
สุดท้ายขอฝากว่า อย่าให้ มอ เป็นแบบ ม นเรศวร ก็แล้วกัน น่าผิดหวัง น่าเสียใจ น่ากลัวและน่าอนาถใจ
ฝากอีกนิดว่า ตอนแรกที่เข้ามาดูในหน้านี้ ก็แปลกใจเหมือนกันที่ webmaster เขาบอกไว้ว่า ขอให้ใช้คำสุภาพ ตอนนั้นคิดในใจว่า พวกเรียนหมอ คนระดับนี้แล้ว ยังต้องบอกอีกหรือ แต่พอมาสัมผัส มาอ่าน หลายๆ กระทู้แล้ว ก็ถึงบางอ้อ ก็มันเป็นแบบนี้นี่เอง
อยากสรุปว่า น่าเสียใจที่การอบรมสั่งสอนเด็กทางจริยธรรมในสังคมไทยปัจจุบัน ค่อนข้างล้มเหลว ที่บอกว่า ค่อนข้าง เพราะคุณๆก็แค่ส่วนน้อยนิดของ นศพ มอ ทั้งหมด
และอยากขออีกอย่างว่า เวลาคุยกับใครแล้วหาคำตอบไม่ได้ กรุณาอย่าใช้วาจาเหน็บแนมเขา ทำนองว่า ถ้างั้นก็อย่ามาเรียนที่นี่ซิ ถ้างั้นก็ไปอยู่ที่อื่นซิ ถ้างั้นก็ไปอยู่บ้านซิ ถ้างั้นก็ไปเรียนสาขาอื่นซิ ทำนองนี้ เพราะมันเป็นวาจาที่สุภาพชนอันเจริญแล้วทางวุฒิภาวะทั้งหลายเขาไม่ใช้กัน ขอบอก ถ้าคุณลองคิดย้อนกลับดูซิ ก็ถ้าเขารู้ว่าแท้จริงแล้ว มันไม่ได้ดีอย่างที่เขาคิด มันไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด หรือมีเหตุการณ์มาทำให้มันไม่ดี ก่อนที่เขาจะตัดสินใจหละก้อ เขาก็คงไม่เสียเวลามาอยู่ที่นี่กันหรอก เสียทั้งเวลา เสียทั้งโอกาส เสียทั้งความตั้งใจดี และเสียความรู้สึกที่ดีดีที่เคยมีให้ จริงไม๊ (นี่ถ้าฉันเป็นอย่างพวกคุณ ฉันก็จะจบว่า จริงไม๊คุณคุณที่คิดว่าตัวเองวิเศษกว่าคนอื่น ซึ่งเป็นวาจาเหน็บแนมให้คนฟังเจ็บใจ แต่ฉันไม่ขอใช้ เพราะขี้เกียจเถียงกับเด็ก และจากนี้ไป คิดว่าคงจะไม่แวะเข้ามาคุยกับพวกคุณแล้ว มันเสียเวลา)


Posted by : ผู้ปกครอง , Date : 2003-06-24 , Time : 13:48:53 , From IP : 203.113.71.196

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขอให้จริงเถอะ แต่ขอโทษทีหลังอย่าข่มคนอื่นด้วยการด่าสกุลคนอื่นเลยนะจ๊ะ
คุณรู้ไม๊ ตระกูลฉันน่ะ จบจาก จุฬา รามา ศิริราช กันทั้งนั้น พวกเราไม่เคยมีใครเรียนที่ มอ ก็เลยไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้ ก็อย่างที่บอกแหละว่า ถ้ารู้ก่อนและสามารถย้อนเวลาได้ ก็จะให้ลูกไปเรียนที่อื่น คะแนนเขาสูงพอด้วยนะ จะบอกให้


Posted by : ie , Date : 2003-06-24 , Time : 14:22:49 , From IP : 172.29.3.134

ความคิดเห็นที่ : 7


   ผู้ปกครองท่านนี้ร้ายมากๆ การพูดการจาไร้ความสำนึก มีปัญหาแทนที่จะช่วยกันแก้ไข กลับมาด่าว่าสถาบันเสียๆหายๆ อย่านึกนะว่าจะไม่มีคนเช็คที่อยู่ของคุณ แน่จริงควรเปิดเผยตัวเลย แล้วดูซิว่าลูกคุณจะกล้าอยู่สู้น่าเพื่อนๆได้หรือเปล่า

Posted by : เหลือเชื่อ , Date : 2003-06-24 , Time : 14:37:49 , From IP : 203.113.76.74

ความคิดเห็นที่ : 8


   สิ่งที่คุณผู้ปกครองพูด มันก็มีเหตุผลครึ่ง ไร้เหตุผลเสียครึ่ง
การใช้คำพูดในเวบบอร์ด เป็นเหมือนสถานที่ที่ไม่เหมือนโลกแห่งความจริง คนที่ไม่คุ้นเคยหรือไม่คุมตัวเองให้ดี เมื่อเข้ามาโพสต์แล้วอาจจะใช้ภาษาที่ไม่ดีหรือใช้อารมณ์ในการพูดจาแทนเหตุผล แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะขาดวุฒิภาวะในระดับนักศึกษา(ขอย้ำ ระดับนักศึกษา ไม่ใช่ระดับผู้ใหญ่)
แต่ไม่ทราบว่าทำไมในเมื่อคุณผู้ปกครองเองทราบถึงความไร้เหตุผลและวุฒิภาวะของข้อความหลายๆข้อความในนี้แล้ว ตัวคุณเองกลับเขียนข้อความที่ไร้วุฒิภาวะเสียเอง

แล้วเรื่องข่าวการรักษาความปลอดภัย เรื่องประชุมเชียร์เนี่ย สรุปแล้ว คุณผู้ปกครองยังมีความคิดเห็นว่าอย่างไร
เข้าใจว่าพ่อแม่ทุกคนก็เป็นห่วงลูก แต่วิธีที่คุณแสดงออกมามันไม่ใช่วิธีที่ควรทำแม้แต่น้อยเลย
อย่าให้ผมสอนเลยว่าพ่อแม่ควรจะห่วงลูกอย่างไรให้ถูกทาง


Posted by : ArLim , Date : 2003-06-24 , Time : 15:19:24 , From IP : dial-57.ras-2.ska.s.

ความคิดเห็นที่ : 9


    ผมว่ารับฟังความคิดเห็นเค้า(ผู้ปกครอง)หน่อยก็ได้นะครับ อย่าให้เกิดกรณีขัดแย้งเลย ถ้าทุกอย่างที่เค้าพูดจริงก็กลับไปแก้ไข.....ส่วนที่ไม่จริงก็อธิบายกันไป........แรงกันไปแรงกันมาก็ไม่มีอะไรดีขึ้นครับ ส่วนผู้ปกครองท่านก็ติดต่อฝ่ายกิจการดีกว่าครับถ้าอยากทราบข้อเท็จจริง มาpost ในนี้ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก ผลที่ได้ก็อย่างที่เห็นพาลจะเสียอารมณ์เปล่าๆถ้าคำตอบมันไม่ได้อย่างที่หวัง และณที่นี่ก็ไม่รู้ว่า.........ใครเป็นใคร.........?????




Posted by : x-men , Date : 2003-06-24 , Time : 15:29:46 , From IP : dial-57.ras-2.ska.s.

ความคิดเห็นที่ : 10


   ไม่อยากจะเชื่อนะครับว่านี่คือคำพูดของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่คน ผมอยากจะให้ลูกของคุณผู้ปกครองมาอ่านข้อความต่างๆเหล่านี้ของคุณจัง ลูกคุณคงภูมิใจพิลึกเลยล่ะ คุณจะว่าผมหยาบคายสามหาวชั้นต่ำยังไงก็ได้ เพราะผมมันเป็น "ไอ้จัณฑาล" แต่คุณเนี่ยซิ เป็นถึง "ผู้ปกครอง" แต่วาจาเนี่ย......กว่าจัณฑาลซะอีก คุณเป็นผู้ใหญ่แท้ๆโดนนักศึกษาแพทย์ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมว่า แทนที่คุณจะวางตัวให้สมกับความเป็นผู้ใหญ่ กลับเปลืองเนื้อเปลืองตัวลงมาสกปรกเปรอะเปื้อนด้วย แย่ชะมัดเลย กรุณาอย่าได้ชื่อว่าเป็นผู้ใหญ่เพียงเพราะอายุมากกว่าเลยครับ...

Posted by : จัณฑาล , Date : 2003-06-24 , Time : 15:34:22 , From IP : 172.29.2.89

ความคิดเห็นที่ : 11


   ไม่อยากจะเชื่อนะครับว่านี่คือคำพูดของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่คน ผมอยากจะให้ลูกของคุณผู้ปกครองมาอ่านข้อความต่างๆเหล่านี้ของคุณจัง ลูกคุณคงภูมิใจพิลึกเลยล่ะ คุณจะว่าผมหยาบคายสามหาวชั้นต่ำยังไงก็ได้ เพราะผมมันเป็น "ไอ้จัณฑาล" แต่คุณเนี่ยซิ เป็นถึง "ผู้ปกครอง" แต่วาจาเนี่ย......กว่าจัณฑาลซะอีก คุณเป็นผู้ใหญ่แท้ๆโดนนักศึกษาแพทย์ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมว่า แทนที่คุณจะวางตัวให้สมกับความเป็นผู้ใหญ่ กลับเปลืองเนื้อเปลืองตัวลงมาสกปรกเปรอะเปื้อนด้วย แย่ชะมัดเลย กรุณาอย่าได้ชื่อว่าเป็นผู้ใหญ่เพียงเพราะอายุมากกว่าเลยครับ...

Posted by : จัณฑาล , Date : 2003-06-24 , Time : 15:34:36 , From IP : 172.29.2.89

ความคิดเห็นที่ : 12


   การเป็นนักศึกษาไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องควบคุมตนเองหรือความประพฤตินะน้องๆทั้งหลาย

รู้สึกเราจะใช้ excusation ว่าเราเป็นนักศึกษาอยู่เลยทำอะไรๆที่ไม่ mature ใช้ภาษาที่ไม่สุภาพ หรือมารยาทไม่เรียบร้อยได้อย่างเต็มภาคภูมิ การจะจบการศึกษาได้เป็นบัณฑิตอย่างเต็มภาคภูมินั้นเป็น gradual process ไม่ใช่ตอนข้ามคืนก่อนรับปริญญา ไม่หัดตอนนี้จะลงเอยเหมือนอย่างตัวอย่างมากมายของผู้ใหญ่ประเภท "แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน" ขอให้น้องๆแถวๆนี้ รีบทำตัวเป็นผู้ใหญ่โดยเริ่มต้นจากการแสดงออกทางกายวาจาใจกันเถอะครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-24 , Time : 16:00:31 , From IP : 172.29.3.160

ความคิดเห็นที่ : 13


   กรุณาอย่าก่อกวน webboard คณะได้ไหมคะ

Posted by : เกี๊ยวซ่า , Date : 2003-06-24 , Time : 16:57:56 , From IP : 172.29.2.239

ความคิดเห็นที่ : 14


   ผมขอเสนอนะครับว่า ให้บุตรหลานของคุณ " ผู้ปกครอง " ท่านนี้ให้ลาออกจากที่นี่แล้วไปเรียนที่อื่นในที่ๆคุณคิดว่าปลอดภัยดีกว่ามั้ยครับ ลาออกไปเลยสิ ง่ายที่สุด ในกระทู้คุณก็บอกว่าคะแนนก็ถึงที่อื่นแล้วมาเรียนที่นี่ทำไมล่ะครับ ไม่เข้าใจจิงๆ

Posted by : anan , Date : 2003-06-24 , Time : 17:15:24 , From IP : 172.29.2.103

ความคิดเห็นที่ : 15


   ก็อ่านมาหลายครั้งแล้ว
วันนี้ขอแสดงความคิดเห็นและชี้แจงบ้างนะคะ

เรื่องการประชุมเชียร์นั้น เป็นปกติจะเลิกประมาณ 3 ทุ่มอยู่แล้วค่ะ โดยจะมีการประชุมเชียร์ในช่วงวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ เท่านั้นนะคะ วันที่อาจจะเลิก late กว่านี้ก็คงมีเป็นบางวันค่ะ เช่น วันที่ต้องเดิน 9 คณะ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม รับรองว่าไม่มีทางเลิก 5 ทุ่ม เที่ยงคืนแน่นอนค่ะ เพราะทาง staff ก็ต้องควบคุมกำหนดเวลาให้ดี แน่ใจว่า staff ต้องเป็นห่วงน้องๆปี 1 ซึ่งก็คือน้องคณะของเราเอง คนที่จะมาร่วมอาชีพ ร่วมเรียนกับพวกเราในอนาคตอย่างแน่นอนค่ะ แล้วพอเลิกประชุมเชียร์แล้ว ปกติก็จะให้น้องๆเดินกลับกันไปเป็นแถว ให้ผู้ชายไปส่งผู้หญิงที่หอก่อน แล้วจึงกลับไปที่หอของตัวเอง โดยมีพี่ staff คุมไปด้วยตลอด จึงคิดว่า เรื่องของการเลิกดึก คงจะไม่ใช่ และเรื่องความไม่ปลอดภัยขณะเดินกลับก็คงจะไม่มีนะคะ แต่เรื่องที่น้องเค้าเลิกเที่ยงคืนนั้น ไม่แน่ใจว่าน้องปี 1 เค้านัดซ้อมร้องเพลงกันเองรึปล่าวค่ะ คุณผู้ปกครองลองสอบถามน้องเค้าดูนะคะ

เรื่องของการประชุมเชียร์ ที่ให้จำชื่อเพื่อนนั้น ก็เคยทำมาเหมือนกันตอนปี 1 ค่ะ จะว่ามันไม่มีประโยชน์ซะเลยก็คงไม่ใช่ เพราะว่ามันช่วยให้สามารถจำชื่อเพื่อน รหัสเพื่อนได้เร็วขึ้นกว่าการค่อยๆเรียนรู้ไปมากเชียวค่ะ ถามว่าจำได้แล้วมันเกิดประโยชน์อะไร ที่แน่ๆ ก็ช่วยให้การสร้างมิตร เกิดขึ้นได้เร็วขึ้น และมากขึ้น จริงมั้ยคะ เราคงดีใจที่เพื่อนเราจำชื่อเราได้ และการสานต่อความสัมพันธ์ต่อไปก็คงเป็นเรื่องง่ายขึ้น จริงมั้ยคะ การมีเพื่อน มีความจำเป็นมากทีเดียวค่ะ สำหรับการเรียนแพทย์ เพราะเราไม่สามารถเรียนให้ลุล่วงไปได้อย่างสบายหรอกค่ะ ถ้าอยู่เพียงตัวคนเดียว นอกจากนี้ การท่องจำชื่อเพื่อนทั้งหมดให้ได้ภายในเวลาอันจำกัดนั้น จริงอยู่ ว่าอาจจะเป็นเรื่องยาก และดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ (แต่ก็มีคนทำได้แน่นอน) ลองมองในแง่ดีดูซิคะ มันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้องเค้าได้ฝึกการใช้เวลาอันจำกัด ให้เกิดประโยชน์ที่สุด เหมือนกับที่ต่อไปน้องเค้าต้องเรียนสูงขึ้นๆ เวลาที่เรามีกับความรู้ที่เราต้องศึกษามันจะเริ่มสวนทางกันไปเรื่อยๆค่ะ ถ้าฝึกอ่านหนังสือให้ได้ effective ในเวลาอันจำกัด ก็จะเป็นเรื่องดี จริงมั้ยคะ

ส่วนเรื่องจะไม่มีเวลาอ่านหนังสือ คิดว่าไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะยังงัยเพื่อนๆทุกคน เค้าก็มีเวลาเท่ากัน เหนื่อยจากประชุมเชียร์นัก พักก่อนคิดว่าถูกต้องแล้วค่ะ เพราะขืนมาอ่านหนังสือต่อก็คงไม่รู้เรื่อง จากประสบการณ์ที่ผ่านมา คิดว่า ในช่วงที่ประชุมเชียร์ คงไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบกลางภาคไปด้วยพร้อมกันหรอกค่ะ มันอาจจะเป็นงานหนักเกินไป (แต่ถ้าอ่านเก็บๆไปเรื่อย ทีละนิดทีละหน่อยก็คงได้) อาศัยว่าตั้งใจเรียนในคาบ lecture จะได้ประโยชน์มากนะคะ เพราะถ้าเข้าใจจากคาบ lecture ตามปกติแล้ว มาอ่านทวนนิดเดียวก็พอแล้วค่ะ ส่วนเรื่องที่จะมาตั้งใจอ่านหนังสือเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อเตรียมสอบเนี่ย หลังเสร็จสิ้นการประชุมเชียร์ (อาทิตย์นี้ก็เป็นอาทิตย์สุดท้ายแล้วด้วยใช่มั้ยคะ) ค่อยมาอ่านก็ยังทันค่ะ

แล้วก็อีกอย่างค่ะ คิดว่า การได้เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัย ในช่วงแรกอาจแตกต่างจากที่เรียนสมัยมัธยมมาก คงเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการปรับตัวค่อนข้างมาก แต่ก็แน่ใจว่าจะต้องสามารถผ่านพ้นไปได้ (เหมือนที่หลายๆคนใน webboard นี้ก็เคยประสบมาแล้วเช่นกัน) แต่ปี 1 เนี่ย ถือเป็นโอกาสดีนะคะ ที่จะได้เรียนรู้หลายๆอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับการประชุมเชียร์ ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต ความผูกพันระหว่างรุ่นพี่ และรุ่นน้อง การรู้จักอดทน และจัดการกับความเครียด การทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ทั้งในคณะ และต่างคณะ ส่วนเรื่องการเรียน เพื่อให้ได้เกรดดีๆนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุด คิดว่าเราสามารถประคับประคอง ให้ทุกเรื่องสามารถผ่านไปได้ด้วยดีได้ค่ะ

ก็ลองฝากความคิดเห็นเหล่านี้ถึงคุณผู้ปกครองนะคะ (ไม่รู้ว่าจะมาอ่านอีกรึปล่าว) ยังงัยพี่ๆคณะนี้ก็ยังยินดีต้อนรับ และหวังดีกับน้องของคณะเราแน่นอนค่ะ


Posted by : .. , E-mail : (AvaRi) ,
Date : 2003-06-24 , Time : 18:09:26 , From IP : 172.29.2.123


ความคิดเห็นที่ : 16


   

Posted by : *.* , Date : 2003-06-24 , Time : 21:09:20 , From IP : 172.29.2.163

ความคิดเห็นที่ : 17


   ถึง คุณผู้ปกครอง ที่คิดว่าจะไม่อ่านอีก
คิดว่าคุณควรไปปรึกษา psychiatrist มากกว่า เพราะจากคำพูดบ่งบอกว่า ความลึกของ cerebral cortex ของคุณน้อยกว่าตัวเลขของอายุ คุณรู้ตัวหรือเปล่าว่าสิ่งที่คุณกระทำเป็นการทําร้ายบุตรสาวอันเป็นที่รักยิ่งของคุณ คุณจะทำให้ลูกของคุณอยู่ในสังคมนี้ด้วยความลำบากใจ ลองคิดดูเอาเองแล้วกันเพราะขนาดมีลูกเรียนขนาดนี้แล้ว อายุของคุณคงไม่ใช่น้อย


Posted by : the light , Date : 2003-06-24 , Time : 22:49:22 , From IP : 172.29.3.94

ความคิดเห็นที่ : 18


   ถึง คุณผู้ปกครอง ที่คิดว่าจะไม่อ่านอีก
คิดว่าคุณควรไปปรึกษา psychiatrist มากกว่า เพราะจากคำพูดบ่งบอกว่า ความลึกของ cerebral cortex ของคุณน้อยกว่าตัวเลขของอายุ คุณรู้ตัวหรือเปล่าว่าสิ่งที่คุณกระทำเป็นการทําร้ายบุตรสาวอันเป็นที่รักยิ่งของคุณ คุณจะทำให้ลูกของคุณอยู่ในสังคมนี้ด้วยความลำบากใจ ลองคิดดูเอาเองแล้วกันเพราะขนาดมีลูกเรียนขนาดนี้แล้ว อายุของคุณคงไม่ใช่น้อย


Posted by : the light , Date : 2003-06-24 , Time : 22:49:54 , From IP : 172.29.3.94

ความคิดเห็นที่ : 19


   เรียนคุณผู้ปกครองที่เคารพ

ขอโทษนะครับ แต่ผมคิดว่า คุณผู้ปกครองโพสรุนแรงไปนิดนะครับ กระทำอะไรรุนแรงผล reaction ของการกระทำย่อมรุนแรงกลับมาเช่นกัน เป็นกฏของธรรมชาติ บางทีคุณอาจต้องยอมรับและอ่านสาระของความคิดเห็นมากกว่า ดูที่สำนวนของผู้โพส

ผมคิดว่า บางเรื่องที่คุณโพสบางอย่างมันก็เข้าตัวเอง ตัวอย่างเช่น เรื่องการดูถูกคนที่คุณสอนพวกผม แต่คุณกลับโพสประโยคแปลกๆที่เป็นจุดอ่อนออกมาเสียเอง เรื่องกับดักทางจิตวิทยาอะไรนั่น ผมว่ามันก็ค่อนข้างไร้สาระไปนิด เพราะผมจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่คุณโพสมานั้นเป็นสิ่งโง่ๆที่คุณแกล้งทำ นั่นทำให้ผมพอจะทราบวุฒิภาวะทางปัญญาและอารมณ์ของคุณด้วย เพราะ ถ้าไม่มีเหตุผลหรือเถียงอะไรไม่ขึ้น ก็ไม่ควรอ้างอะไรข้างๆคูๆมาโพสจะดีกว่า

เช่นเดียวกับคุณ...(AvaRi) ผมเชื่อว่าไม่มีรุ่นพี่คนไหนไม่หวังดีต่อรุ่นน้อง ผมเองก็เพิ่งพารุ่นน้องปี 1 ไปเลี้ยงข้าว แล้วก็ช่วยแนะนำอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องการปรับตัว การอ่านหนังสือ การแบ่งเวลา การพักผ่อน ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ผมได้มีโอกาสเข้าไปประชุมเชียร์และดูน้องๆทำกิจกรรม ผมรู้สึกว่า ก็ไม่ได้รุนแรงอะไรนัก เมื่อเทียบกับ น้องแท้ๆของผมที่เพิ่งเข้ามาเรียนที่นี่ เช่นกัน แต่คนละคณะ ทางนั้นประชุมเชียร์เลิก เที่ยงคืนด้วยซ้ำ

ผมไม่อยากให้คุณผู้ปกครองด่วนสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เพราะไม่แน่ ลูกของคุณ(น้องรุ่น 31 ของผม) อาจรู้สึกประทับใจในสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ถ้างานจบแล้ว ในความรู้สึกลูกของคุณ(ไม่ใช่ความรู้สึกของคุณผู้ปกครอง)พบว่า กิจกรรมนี้ไม่ได้ก่อประโยชน์อะไรขึ้นเลย ถึงตอนนั้น อยากให้เขาช่วยประเมินกิจกรรมนี้ด้วยว่า เป็นอย่างไร มีข้อเสียอย่างไร ควรจัดอีกหรือไม่ อย่างมีเหตุผล เอาแรงๆเลยนะครับ เพราะ นั่นคือสิ่งที่ผู้จัดกิจกรรมต้องการเป็นอย่างมาก เพราะ นั่นแสดงถึงเขาได้รับประโยชน์ที่ควรจะได้รับจากการประชุมเชียร์ คือ การแสดงความคิดเห็นที่มีเหตุผล ที่ช่วยพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจาก คุณผู้ปกครองคงจะไม่เข้ามาอ่านอีกแล้ว คิดว่า ผมคงไม่ได้รับ Feed back จากคุณอีก แต่เผื่อว่าคุณจะเข้ามาอีก ผมอยากทราบ Feed back ของคุณเหลือเกินครับ เผื่อว่าสิ่งที่คุณสอนจะช่วยยกระดับ ให้ Maturity ของผมเพิ่มมากขึ้น อย่างน้อยก็พอๆกับคุณก็ยังดี

ด้วยความเคารพอย่างสูง


Posted by : นศพ.คนหนึ่ง , Date : 2003-06-24 , Time : 23:40:00 , From IP : 172.29.2.96

ความคิดเห็นที่ : 20


   ผมเสียใจด้วยครับที่ไม่สามารถดูแลลูกของท่านได้ เชิญท่านกลับไปดูแลเองที่บ้านแล้วกันครับ

Posted by : รุ่นพี่มารยาทไม่งาม , Date : 2003-06-25 , Time : 13:43:55 , From IP : 172.29.2.94

ความคิดเห็นที่ : 21


   ล่อเป้าชัด ๆ เราว่าเค้าเปงพวกโรคจิตก่อกวนบอร์ดมากกว่า

Posted by : ล่อเป้าชัด ๆ , Date : 2003-06-26 , Time : 18:51:09 , From IP : 192.168.26.83

ความคิดเห็นที่ : 22


   คุณผู้ปกครองรู้ตัวบ้างหรือเปล่าว่าเป็นโรคจิดหรือโรคประสาทอย่างแรงแล้ว ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่อยู่ในตัวเลย ความเป็นแม่มีแต่บกพร่องอย่างมาก ทำเช่นนี้ลูกของคุณจะอยู่อย่างลำบากมาก โดยการกระทำของคุณ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องอ้างใครต่อใครให้โทรหาอธิบดีหรอก แน่จริงตัวคุณนั้นละมาเองดีกว่า

Posted by : ranma1/2 , Date : 2003-06-29 , Time : 17:16:13 , From IP : 172.29.2.81

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.023 seconds. <<<<<