ความคิดเห็นทั้งหมด : 19

Guess what is in front of me.....


   HARRY POTTER and THE ORDER OF THE PHOENIX

766 pages (previously 636 pages) will certainly eat me a few days!!!!



Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-22 , Time : 23:25:08 , From IP : 203.155.144.39

ความคิดเห็นที่ : 1


   เมื่อไหร่ภาคไทยจะออกน้อ

Posted by : ron , Date : 2003-06-23 , Time : 01:30:19 , From IP : proxy6.psu.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 2


   ง่า เห็นว่า 600 บาท ดูในกระเป๋ามีอยู่ 200 เอง จะกินข้าวยังไม่มีเลย อือๆ

Posted by : ArLim , Date : 2003-06-23 , Time : 02:50:33 , From IP : dial-64.ras-2.ska.s.

ความคิดเห็นที่ : 3


   ได้ข่าวว่าจะทำประวัติศาสตร์ขายได้มากสุดในเวลาน้อยสุดตลอดกาลด้วยค่ะ
ภาค original ก็ออกแล้ว
ภาวนาให้ภาคไทยออกตามมาเร็วๆ

คงต้องเตรียมตังนับแต่บัดนี้


Posted by : .. , E-mail : (AvaRi) ,
Date : 2003-06-23 , Time : 14:48:53 , From IP : 172.29.2.152


ความคิดเห็นที่ : 4


   อาน้องรี่จะซื้อหรอ.. หรือรอยืม.. อิอิ


คุณอ.นกไฟคะ.. ทำไม"766 pages (previously 636 pages)"ล่ะคะ
100กว่าหน้าเนี่ยมาจากไหนหรอคะ
(คือไม่เคยติดตามข่าวหนังสือชุดนี้น่ะคะ)


Posted by : ตัวกล๊มกลม , Date : 2003-06-23 , Time : 21:08:01 , From IP : 172.29.2.163

ความคิดเห็นที่ : 5


   636 PAGES is the part IV; Harry potter and the Globlet of Fire

with this rate, the final one (part VII) could be about a thousand pages!!! This 766-page book is already the longest children book ever.



Posted by : Phoeni x , Date : 2003-06-23 , Time : 21:39:10 , From IP : 172.29.3.201

ความคิดเห็นที่ : 6


   อ๋อๆ... เข้าใจแล้วคะ...
จริงด้วยค่ะ ถ้าเป็นงี้
เล่มสุดท้ายคงกลายเป็นน้องๆSchwartz (เขียนถูกป่ะเนี่ย :P)


Posted by : ตัวกล๊มกลม , Date : 2003-06-23 , Time : 21:44:51 , From IP : 172.29.2.163

ความคิดเห็นที่ : 7


   



Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-24 , Time : 14:44:07 , From IP : 172.29.3.160

ความคิดเห็นที่ : 8


   เอ้ก ซื้อมาแล้วเหมือนกัน อ่านได้ร้อยก่าๆหน้าเอง ขึ้นmedซะก่อน หาเวลาอ่านมะได้แล้ว T_T

Posted by : Jedi Master , Date : 2003-06-24 , Time : 22:25:04 , From IP : 203.113.76.75

ความคิดเห็นที่ : 9


   สานุกๆๆๆๆ เราอ่านได้ จะ 200 หน้าแล้วล่ะ
โห วันแรกที่เปิดขายที่นี่น้า ต่อคิวซื้อแทบจะตีกันกะ เด็กฝรั่งแน่ะ
ว่าเข้าไปนั่น แต่ยิ่งอ่านยิ่งวางไม่ลงอ่ะน่ะ...เล่มหนากว่า ภาคแรกอีกอ่ะ
เนี่ย ๆๆ ถ้าเราอ่าน text book ได้ทนทานเหมือนอ่าน แฮรี่พอตเตอร์น้า
สงสัยออร์เนอร์ แหงๆๆ อิ อิ อิ


Posted by : stranger... , Date : 2003-06-25 , Time : 03:25:12 , From IP : h24-86-249-31.ed.sha

ความคิดเห็นที่ : 10


   อืม....ครบทุกรส Harry โตเป็นวัยรุ่นเต็มตัว emotional วิ่งพล่านทั่วร่างกาย ขาดไม่ได้ เก๊าะ... First kiss!!!! Woooowww! Dementor กลายแบบตัวประกอบกระจอกงอกง่อย and...hey! Who"s on that broom?!?!?

2 more days for the verdict and synopsis



Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-25 , Time : 16:34:42 , From IP : 172.29.3.160

ความคิดเห็นที่ : 11


   อืมมม....นะคับ ผมเห็น คุณPhoenix โพสทีไรได้เนื้อหาสาระทุกทีคับ ผมสังเกตุเห็นมาหลายครั้งแล้วคับ อ่านข้อความที่คุณโพสมาก็บ่อยคับ เลยอยากรู้ว่าคุณเป็นใครคับ เรียนจบจากที่ไหนคับ ไม่ใช่อะไรหรอกนะคับ ผมค่อนข้างจะศรัทธาในตัวคุณเท่านั้นเองคับ

Posted by : ต๋อม , E-mail : (----) ,
Date : 2003-06-25 , Time : 21:28:51 , From IP : 192.168.33.11


ความคิดเห็นที่ : 12


   ผมเป็นเด็กไทย เรียนหนังสือโรงเรียนวัดหน้าบ้าน เข้ามหาวิทยาลัยก็ 200 เมตรจากประตูบ้าน ยินดีที่รู้จักครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-25 , Time : 21:47:41 , From IP : 203.155.144.48

ความคิดเห็นที่ : 13


   ***คำเตือน***

เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจอ่าน

หรือไม่เก่งภาษาอังกฤษ

สำหรับคนที่ซื้อหนังสือไปแล้ว

คิดดูให้ดีๆนะ เพราะถ้าคุณอ่านเรื่องย่อนี้ คุณจะหมดสนุก !!!

สำหรับคนที่ยังไม่มีหนังสือ ถามตัวเองดูว่าคุณคิดจะซื้อมาอ่านไหม?

ถ้าคิดจะซื้อก็กลับไปอ่านคำเตือนข้างบน แล้วคิดดีๆ

เอาล่ะนะ จบคำเตือนแล้วนะ ต่อไปนี้เป็นเรื่องย่อ

ถ้าไม่อยากอ่าน เมื่อเห็นบรรทัดนี้กรุณาปิดไปเสีย


*****************************************

เรื่องย่อแฮร์รี่พอตเตอร์เล่ม 5

ปิดเทอมหน้าร้อนนี้ แฮร์รี่ กระวนกระวายใจอย่างมาก เพราะเขาเป็นกังวลเรื่อง โวลเดอมอร์ แต่ไม่ได้รับข่าวคราวจากโลกเวทย์มนต์เลย จดหมายที่ได้รับจากพ่อทูนหัว ซิเรียส และเพื่อนทั้งสองคือ รอน และ เฮอร์ไมโอนี มีเพียงข้อความสั้นๆ แค่ “พบกันเร็วๆนี้” ในขณะเดียวกัน เขารู้สึกว่ามีใครบางคนที่มองไม่เห็นติดตามเขาอยู่

แฮร์รี่หงุดหงิดเสียจนต้องระบายด้วยการไปดักหาเรื่องกับดัดลีย์ขณะที่อีกฝ่ายเดินกลับบ้านในตอนเย็นวันหนึ่ง ระหว่างที่มีปากเสียงกัน ทันใดนั้นก็ถูกผู้คุมวิญญาณสองตนจู่โจม ดัดลีย์เกือบได้รับจุมพิตจากผู้คุมวิญญาณ ถ้าแฮร์รี่ไม่ใช้เวทย์มนต์ผู้พิทักษ์เข้าช่วย เหตุการณ์ทั้งหมดถูก มิสซิสฟิกก์ เพื่อนบ้านชราพบเห็น แฮร์รี่จึงได้รู้ว่า มิสซิสฟิกก์เป็น สควิป ได้รับมอบหมายจาก ดัมเบิลดอร์ให้คอยดูแลเขาอยู่ห่างๆ โดยไม่ให้รู้ความจริงก่อนเวลาอันควร อีกทั้งยังให้พ่อมดแม่มดกลุ่มหนึ่งคอยติดตามคุ้มครองแฮร์รี่อยู่เงียบๆ เพียงแต่ มันดังกัส เฟล็ชเชอร์ ที่เข้าเวรในขณะนั้น แอบไปทำธุระส่วนตัว มิสซิสฟิกก์โกรธจนบอกว่า จะต้องฟ้องดัมเบิลดอร์

แฮร์รี่พาดัดลีย์ซึ่งยังไม่ได้สติกลับบ้าน ลุงเวอร์นอนและป้าเพ็ตทูเนียตกใจมาเมื่อเห็นสภาพของลูกชาย ทันใดนั้นเขาก็ได้รับจดหมายสองฉบับ ฉบับหนึ่งจากกระทรวงเวทย์มนต์ แจ้งว่า เขาจะต้องถูกสอบสวนข้อหาใช้เวทย์มนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต อาจถูกไล่ออกจากโรงเรียนและถูกหักไม้กายสิทธิ์ ในเวลาเดียวกันจดหมายจากดัมเบิลดอร์มีเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่ว่าอย่างไร ห้ามออกจากบ้านซอยพริเว็ต” เมื่อดัดลีย์ได้สติก็กล่าวหาว่า แฮร์รี่เป็นผู้กระทำ ลุงเวอร์นอนจึงได้โอกาสไล่ออกจากบ้าน ถ้าป้าเพ็ตทูเนียไม่ได้รับจดหมายกัมปนาทที่มีข้อความที่ป้ารู้เรื่องเพียงคนเดียว จึงยอมให้แฮร์รี่ยังอยู่ในบ้าน

คืนหนึ่ง พวกเดอร์สลีย์ออกไปจากบ้านโดยทิ้งแฮร์รี่ไว้ตามลำพัง คืนนั้นเองที่เขาได้พบกับลูปิน มูดดี้ และพ่อมดแม่มดอีกจำนวนหนึ่ง ได้รับคำสั่งจากดัมเบิลดอร์ ให้มาคุ้มครองเขาออกจากบ้านซอยพริเว็ต ไปยังสำนักงานใหญ่ของ “โองการแห่งนกฟินิกส์” ซึ่งเป็นกลุ่มที่ดัมเบิลดอร์จัดตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านโวลเดอมอร์ ที่นั่น แฮร์รี่ได้พบกับ ซิเรียส พ่อทูนหัวของเขา รอน เฮอร์ไมโอนี่ และครอบครัววิสลี่ย์เกือบทุกคน ซึ่งบ้านที่ใช้เป็นที่ทำการใหญ่นั้น เป็นบ้านเดิมของซิเรียสนั่นเอง

ท่ามกลางความโกรธเกรี้ยวท ี่รู้สึกว่าถูกตัดขาดและไม่ได้รับความไว้วางใจ แฮร์รี่ได้รับรู้เรื่องราวทั้งหมด กระทรวงเวทย์มนต์ปิดข่าวเรื่องการฟื้นคืนชีพของโวลเดอมอร์ คอนนีเลียส ฟัดจ์ รัฐมนตรี หวงตำแหน่งและระแวงว่า ดัมเบิลดอร์จะสร้างขุมกำลังขึ้นมาแข่ง จึงพยายามกีดกัน แฮร์รี่ถูกกล่าวหาว่า โกหกเรื่องโวลเดอมอร์ การที่มีการกล่าวโทษและสอบสวนก็เพื่อไม่ให้แฮร์รี่กลับไปที่ ฮอกวอร์ต เพอร์ซี่ ลูกชายคนที่สามของตะกูลวิสลีย์ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ช่วยของรัฐมนตรี มีความทะเยอ

ทะยานถึงขนาดทะเลาะกับพ่อของตนเองและออกจากบ้าน นอกจากนี้แฮร์รี่ยังได้รู้ความจริงที่ว่า ตระกูล แบล็ค ของซิเรียส ถือว่าเป็นตระกูลที่มีเลือดบริสุทธิ์และสูงส่ง รังเกียจพวกลูกครึ่งและ “เลือดสีโคลน” จะแต่งงานกับพวกที่เป็น “เลือดบริสุทธิ์” ด้วยกันเท่านั้น สายเลือดที่สืบต่อกันมาเกี่ยวดองกับตระกูลอื่นๆ รวมทั้งตระกูล มัลฟอย ตัวซิเรียสเองก่อนจะต้องคดี ก็ไม่ถูกกับแม่ซึ่งเป็นคนเจ้ายศเจ้าอย่าง จึงหนีออกจากบ้านเมื่ออายุได้ 17 ปี โดยไปอยู่ที่บ้านปู่ย่าของแฮร์รี่ จนมีบ้านของตนเอง ในภายหลัง

ที่น่าตกใจไปกว่านั้น น้องชายของซิเรียส เป็นผู้เสพความตาย แต่ถูกโวลเดอมอร์ฆ่าเมื่อพยายาม จะตีตัวออกห่าง ลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่งชื่อ เบลลาทริกซ์ เป็นสมุนที่ใกล้ชิดกับ โวลเดอมอร์ กำลังถูกขังอยู่ในคุกอัซคาบัน ด้วยข้อหาใช้คำสาปทรมานกับมือปราบมาร ซึ่งเป็นพ่อแม่ของ เนวิลล์ ลองบ็อตทอม เพื่อนร่วมบ้านกริฟฟินดอร์ นั่นเอง

ในวันสอบสวน ซิเรียสแจ้งความประสงค์ ที่จะไปกับแฮร์รี่และนายวิสลีย์ในร่างสุนัข แต่มีคำสั่งจากดัมเบิลดอร์ห้ามไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ซิเรียสข้องใจ เพราะ สมาชิกของ “โองการ” ทุกคนแม้แต่ สเนป ต่างได้รับมอบหมายในภาระกิจสำคัญๆ ยกเว้นตัวเขาเองซึ่งมักจะต้องอยู่ประจำสำนักงานใหญ่ อันเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่า ตนเองนั้น ไร้ประโยชน์

คณะกรรมการสอบสวนที่มีฟัดจ์เป็นประธาน พยายามทุกวิถีทางที่จะลงโทษแฮร์รี่ให้ได้ แต่ดัมเบิลดอร์มาช่วยแก้คดีให้ โดยมีมิสซิสฟิกก์มาเป็นพยาน ซึ่งดัมเบิลดอร์ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง ที่ผู้คุมวิญญาณมาเพ่นพ่านในโลกมักเกิ้ล กระทรวงเวทย์มนต์จำยอมปล่อยแฮร์รี่ให้พ้นคดี แฮร์รี่แปลกใจและขุ่นข้องที่ในการพบกันครั้งนี้ ดัมเบิลดอร์ไม่คุยกับเขานานๆ หรือแม้แต่สบตาเขาโดยตรงเลย แม้จะมารู้ทีหลังว่า ตัวดัมเบิลดอร์เองก็ถูกถอดถอนจากตำแหน่งต่างๆ ในสภาพ่อมด ถูกยึดเหรียญตรา และถูกกล่าวหาว่า เป็นคนหลอกลวง ตำแหน่งเดียวที่ดัมเบิลดอร์ยืนยันไม่ยอมละทิ้งก็คือ อาจารย์ใหญ่โรงเรียนฮอกวอร์ต หลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้น แฮร์รี่ได้พบกับ ลูเชียส มัลฟอย ซึ่งเดินคุยไปกับฟัดจ์อย่างสนิทสนม

เมื่อใกล้จะเปิดเทอม แฮร์รี่และพี่น้องวิสลีย์ได้รับจดหมายจากโรงเรียนตามที่เคย เฮอร์ไมโอนีได้รับแต่งตั้งเป็นพรีเฟ็ค ที่น่าประหลาดใจและแฮร์รี่ข้องใจอยู่เงียบๆ ก็คือ รอนได้รับเลือกให้เป็นพรีเฟ็คแต่ตนเองกลับไม่ได้ ทั้งๆ ที่เขาคิดว่า ตนเองมีความสามารถมากกว่า มูดดี้พยายามทำให้แฮร์รี่รู้สึกดีขึ้นด้วยการมอบรูปถ่ายเก่าให้แก่แฮร์รี่ ซึ่งเป็นรูปถ่ายสมาชิก “โองการแห่งนกฟินิกส์” ในยุคก่อน ในจำนวนนั้น นอกจากพ่อแม่ของเขา ซิเรียส ลูปิน ก็ยังมีหางหนอน และพ่อแม่ของเนวิลล์รวมอยู่ด้วย รูปนี้จึงไม่ทำให้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อย

ในวันเปิดเทอม รถเมล์อัศวินราตรีมารับเด็กๆ ไปสถานีรถไฟโดยมีลูปิน และแม่มดอีกคนชื่อ… คุ้มกันไปด้วย และในครั้งนี้ ซิเรียสดึงดันที่จะไปส่งแฮร์รี่จนได้ ที่สถานีรถไฟ แฮร์รี่พบกับพ่อลูกมัลฟอย เขาพบว่า เดรโก มัลฟอย ได้เป็นพรีเฟ็ค

เช่นกัน นอกจากนี้ เขามีความรู้สึกว่า มัลฟอยผู้พ่อจะต้องจำซิเรียสได้ เนื่องจากได้ข้อมูลจาก หางหนอน บนรถไฟ รอนกับเฮอร์ไมโอนีแยกไปปฐมนิเทศก์ที่ตู้พรีเฟ็ค แฮร์รี่จึงต้องนั่งอยู่กับพี่น้องวิสลีย์คนอื่นๆ พร้อมทั้งเพื่อนของจินนีอีกคนหนึ่งชื่อ ลูน่า เลิฟกู๊ด เด็กผู้หญิงท่าทางแปลกๆ จากบ้านเรเวนคลอ ลูกสาวบรรณาธิการนิตยสาร ควิบเบลอร์ ลูน่าเล่าว่า แม้ผู้คนหาว่าหนังสือของพ่อเธอเชื่อถือไม่ได้ แต่ ควิบเบลอร์ จะลงข่าวที่ เดลี พรอเฟ็ต ไม่กล้าลง พวกมัลฟอยมาหาเรื่องอีกเช่นเคย พอดีศาสตราจารย์ฟลิตวิกมาขัดจังหวะพอดี เมื่อถึงโรงเรียน แฮร์รี่สังเกตเห็นม้าลากรถมีปีก หน้าตาประหลาด ทั้งๆ ที่คนอื่นไม่เห็น แต่น่าแปลกใจว่า คนที่เห็นม้าลากรถอีกคนหนึ่งคือลูน่า

ที่โรงเรียน แฮร์รี่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์หลายอย่างนับตั้งแต่มาถึง บรรดานักเรียนพากันมองดูเขา และซุบซิบอย่างหวาดระแวง แฮกริดหายไป เพลงใหม่ของหมวกคัดสรรเตือนในเรื่องความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และที่สำคัญ อาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่คือ ศาสตราจารย์ โดโลเรส อัมบริดจ์ นั้น เป็นเลขานุการของรัฐมนตรีกระทรวงเวทย์มนต์ ซึ่งแฮร์รี่เคยพบเธอในห้องสอบสวน อัมบริดจ์กล่าวคำทักทายในงานเลี้ยงโดยเน้นย้ำเรื่องกฎระเบียบที่ต้องปฏิบัติ เฮอร์ไมโอนีตั้งข้อสังเกตว่า กระทรวงเวทย์มนต์พยายามแทรกแซงกิจการของโรงเรียน แอนเจลินา จอห์นสัน กัปตันทีมควิดดิชคนใหม่ ของกริฟฟินดอร์มาบอกแฮร์รี่ว่าจะมีการคัดเลือกคีปเปอร์มาแทนวู้ดซึ่งเรียนจบไปแล้ว ให้เตรียมตัวให้พร้อมในวันเสาร์ที่จะถึง และเขาต้องแตกคอกับ เซมัส ฟินิกัน ซึ่งถูกแม่ห้ามไม่ให้คบกับแฮร์รี่อีก เนื่องมาจากข่าวที่ลงใน เดลี พรอเฟ็ต


ในการเปิดเรียนวันแรก นักเรียนปีห้าได้รับการเน้นย้ำเรื่องการสอบ ว.พ.ส. ที่จะมาถึง ทุกวิชาต้องเรียนอย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวสอบ แต่ศาสตราจารย์อัมบริดจ์นั้น แทนที่จะสอนนักเรียนตามที่ควรจะทำ กลับสอนแต่ทฤษฎี ซ้ำยังตั้งกฎเกณฑ์ต่างๆ และการลงโทษอย่างเคร่งครัด แฮร์รี่เป็นคนแรกที่ต่อต้านการกระทำนี้ ด้วยการพูดสิ่งที่กระทรวงกล่าวหาตลอดมาว่า โกหก นั่นคือ “โวลเดอมอร์กลับมาแล้ว” ถึงแม้เขาทำให้นักเรียนทั้งชั้นพลอย ต่อต้านอัมบริดจ์ แต่ก็ถูกอัมบริดจ์สั่งกักบริเวณเป็นเวลา 5 วัน นับตั้งแต่วันถัดมา ในห้องทำงานของเธอ ด้วยวิธีการลงโทษที่ทารุณ มิหนำซ้ำยังต้องพลาดการคัดตัวคีปเปอร์ อย่างไรก็ตาม เขาพบว่า แม้นักเรียนส่วนใหญ่จะคิดเหมือนเซมัส แต่ก็มีไม่น้อยที่เชื่อถือคำพูดของเขา ในจำนวนนี้นอกจาก เนวิลล์ ซึ่งบอกว่า คุณย่าของเขาเชื่อมั่นในตัวดัมเบิลดอร์แล้ว ก็มี เออร์นี แมคมิลลัน บ้านฮัฟเฟิลพัฟ และ โช แชง จากเรเวนคลอ ซึ่งทำให้แฮร์รี่รู้สึกดีขึ้นมาก

ผลการคัดตัวคีปเปอร์ ปรากฎว่า รอน ซึ่งแอบซุ่มซ้อมตลอดมาได้รับการคัดเลือก แต่ในการฝึกทำไม่ได้ดีเท่าไร ทำให้ถูกพวกสลิธีรินที่มาแอบดูการฝึกเยาะเย้ยถากถางและทำให้ทั้งทีมวิตกกังวล ส่วนตัวเองก็ขาดความมั่นใจ อัมบริดจ์ นอกจากคอยจับผิดแฮร์รี่แล้ว ยังวางอำนาจมากขึ้นด้วยการตั้งกฎข้อบังคับสารพัด มิหนำซ้ำยังแต่งตั้งตัวเอง เป็นกรรมการสอบสวนประจำโรงเรียน อีกทั้งไปสังเกตการสอนของอาจารย์ทุกคน และประเมินผล ทำให้ทั้งโรงเรียนนอกจากพวกสลิธีริน ไม่พอใจ แต่ดัมเบิลดอร์ยังวางเฉยอย่างน่าประหลาด

แฮร์รี่เริ่มฝันถึง โวลเดอมอร์ ในความฝันเขารู้สึกเหมือนกับว่า ตัวเองเป็นโวลเดอมอร์ เฮอร์ไมโอนียุให้แฮร์รี่เปิดสอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ให้แก่นักเรียนคนอื่นๆ อย่างลับๆ เพื่อเตรียมตัวสอบ ว.พ.ส. แฮร์รี่จำใจยอมและได้เพื่อนนักเรียนทั้งจากบ้านเดียวกันและบ้านอื่นๆ ทั้งหมด 28 คน รวมถึง โช แชง ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองจึงก่อตัวขึ้น แม้ว่าโชจะมีอาการแปลกๆ ที่เขาไม่เข้าใจ ด้วยความช่วยเหลือจาก ด๊อบบี้ เอล์ฟประจำบ้าน พวกเขาได้สถานที่ลับในการฝึก ซึ่งเป็นห้องที่เรียกว่า “ห้องตามความประสงค์” ซึ่งจะเป็นห้องที่จะปรากฎขึ้นเมื่อมีผู้ต้องการใช้ และจะเปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของผู้ใช้ พวกเขาตั้งชื่อกลุ่มว่า “กองทัพของดัมเบิลดอร์” โดยเรียกย่อๆ ว่า “ก.ด.” ที่ได้ชื่อนี้เพราะรู้ว่า การที่อัมบริดจ์ไม่ยอมสอนภาคปฏิบัติ ให้กับนักเรียนเพราะทางกระทรวงฯ กำลังหวาดระแวงดัมเบิลดอร์นั่นเอง แฮร์รี่เกรงว่า ความลับจะแตก เพราะอัมบริดจ์ทำท่าทางคล้ายๆ จะสงสัย เพราะเธอเคยพยายามจะล่อลวงให้เขาเล่าเรื่องเกี่ยวกับดัมเบิลดอร์มาแล้ว แต่เฮอร์ไมโอนีบอกว่า เธอใช้เวทย์มนต์บางอย่างที่จะทำให้รู้ได้ทันที หากมีผู้เปิดเผยความลับ การฝึกวิชาเป็นไปด้วยดี แฮร์รี่มีกำลังใจขึ้น และความสัมพันธ์กับโช ก็ก้าวหน้าขึ้นด้วย ถึงกับมีนัดกัน เมื่อถึงวันไปเที่ยวฮอกส์มี้ด คราวต่อไป ซึ่งจะตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี

ระหว่างนี้ เดลี พรอเฟ็ต ลงข่าวการบุกรุกห้องทำงานของกองปริศนา ในกระทรวงเวทย์มนต์แต่ถูกจับได้ของพ่อมดคนหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกของ “โองการ” แฮร์รี่ส่งจดหมายถึงซิเรียส แต่ทั้งๆ ที่ระวังอย่างดี เฮ็ดวิกยังถูกโจมตีจนได้รับบาดเจ็บในตอนที่นำจดหมายกลับมาให้ อัมบริดจ์ออกกฎว่า จะมีการตรวจสอบจดหมายทุกฉบับ จึงทำให้การติดต่อกับซิเรียสยิ่งลำบากขึ้น ซิเรียสแอบมาหาที่โรงเรียน ผ่านทางเตาผิงด้วยผงฟลู แต่เกือบถูกอัมบริดจ์จับได้ ในการแข่งขันควิดดิชนัดแรกกับสลิธีริน รอนวิตกกังวลจนเล่นพลาด ถูกมัลฟอยและทีมสลิธีรินเยาะเย้ย แฮร์รี่และฝาแฝดวิสลีย์โกรธจนลืมตัว ถึงกับเข้าไปทำร้าย อัมบริดจ์ซึ่งเข้าข้างสลิธีรินอยู่แล้วสั่งห้ามทั้ง สามคนเล่นควิดดิชและยึดไม้กวาด กริฟฟินดอร์จึงต้องหาผู้เล่นใหม่และได้ จินนี่ มาแทนแฮร์รี่

ในที่สุด แฮกริดก็กลับมา และเล่าเรื่องการเดินทางไปเกลี้ยกล่อมยักษ์ ให้เข้าเป็นพวกแต่ประสบความล้มเหลวให้ฟัง แฮกริดมีบาดแผลเต็มตัวแต่ไม่ยอมบอกว่า เกิดจากอะไร พวกแฮร์รี่เกรงว่า แฮกริดจะไม่ผ่านการตรวจสอบการสอนของอัมบริดจ์ เพราะศาสตราจาย์ทริลอว์นีย์ ก็ถูกภาคฑัณฑ์มาแล้วเนื่องจากการสอนไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่แฮกริดก็ไม่สนใจ เขาใช้ตัว ธีสธรัล ซึ่งเป็นสัตว์ที่ที่ใช้ลากรถนักเรียนและอาศัยอยู่ในป่าต้องห้ามมาใช้ในการสอน เมื่อใกล้วันคริสต์มาส แฮร์รี่ฝันเห็นนายวิสลีย์ถูกงูกัด เลือดไหลเต็มตัวในห้องที่จำได้ว่า เป็นห้องกองปริศนาของกระทรวงเวทย์มนต์ ในฝัน ตัวเขาเองคืองู เมื่อตกใจตื่น เขาเล่าความฝันให้ศาสตราจารย์มักกอลนากัล ซึ่งเนวิลล์ไปตามให้ฟัง มักกอลนากัลจึงพาแฮร์รี่ไปหาดัมเบิลดอร์ เมื่อดัมเบิลดอร์ให้คนรีบไปดูนายวิสลีย์และพบว่าเป็นความจริง ก็ให้พี่น้องวิสลีย์และแฮร์รี่เดินทางไปสำนักงานใหญ่ของ “โองการแห่งนก ฟินิกส์” ซึ่งเป็นบ้านของซิเรียส และคอยฟังข่าวที่นั่น

นายวิสลีย์ถูกนำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที และปลอดภัยในที่สุด ทุกคนรวมทั้งสมาชิก ของโองการไปเยี่ยมแฮร์รี่ที่โรงพยาบาลเซ็นต์มังโกฯ พวกสมาชิกปรึกษากันเกี่ยวกับเรื่องที่แฮร์รี่ฝัน แฮร์รี่และพี่น้องวิสลีย์แอบฟังโดยใช้เครื่องมือที่เฟร็ดและจอร์จประดิษฐ์ขึ้น และได้รู้ว่า สิ่งที่ทุกคนกำลังหวาดวิตกก็คือ แฮร์รี่อาจถูกโวลเดอมอร์ครอบงำจิตใจเพราะทั้งสองมีการเชื่อมต่อบางอย่างอยู่ แฮร์รี่ตกใจมาก เขาเกรงว่าหากเป็นเช่นนั้นจริง โวลเดอมอร์อาจจะล่วงรู้เรื่องของพวกโองการโดยผ่านทางเขา และยังระแวงว่า คนอื่นๆ กลัวเขา หลังจากกลับจากโรงพยาบาล แฮร์รี่พยายามหลบหน้าใครต่อใคร ถึงกับคิดจะหนีออกจากบ้าน แต่แล้วได้จินนี่เป็นผู้ปลอบใจเพราะเธอเองเคยถูกโวลเดอมอร์ครอบงำมาแล้ว เธอเล่าว่า เธอจำเหตุการณ์ในขณะที่ถูกครอบงำไม่ได้ ดังนั้น ความฝันของแฮร์รี่จึงไม่ใช่การถูกครอบงำเพราะเขาจำได้ทุกอย่าง แฮร์รี่โล่งใจและฉลองคริสต์มาสอย่างมีความสุขเช่นเดียวกับซิเรียสที่เบิกบานเป็นพิเศษ

พวกแฮร์รี่ไปเยี่ยมนายวิสลีย์ที่โรงพยาบาลอีกครั้งในวันคริสต์มาส พวกเขาได้พบกับ กิลเดอร์รอย ล็อกฮาร์ต อาจารย์เก่าซึ่งเคยสอนพวกเขาและสูญเสียความทรงจำ จึงต้องตามเข้าไปเยี่ยมถึงในห้องตามที่ผู้เยียวยา (Healer) ประจำตัวล็อกฮาร์ต เชื้อเชิญ พวกเขาได้พบกับเนวิลล์และคุณย่าซึ่งมาเยี่ยมพ่อแม่ของเนวิลล์ รอนและเฮอร์ไมโอนีจึงพลอยรู้เรื่องของเนวิลล์ไปด้วย เมื่อกลับมาจากโรงพยาบาล แฮร์รี่ได้พบกับสเนป ซึ่งมาแจ้งว่า ดัมเบิลดอร์มีคำสั่งให้สอนแฮร์รี่ฝึก “มนต์กำบังจิต” เพื่อป้องกันไม่ให้โวลเดอมอร์เข้ามาอ่านจิตได้ โดยจะฝึกทุกเย็นวันจันทร์หลังเลิกเรียน หากมีใครถามให้บอกว่า เรียนซ่อมเสริมวิชาปรุงยา ซิเรียสและสเนปมีปากเสียงและเกือบจะถึงขั้นต่อสู้กัน ถ้าคนอื่นๆ ไม่มาเห็นเข้าพอดี

เมื่อกลับมาที่โรงเรียน แฮร์รี่เริ่มฝึกมนต์กำบังจิตกับสเนป เขาสังเกตว่าสเนปจะใช้ เพนซิฟ ซึ่งเป็นอ่างวิเศษสำหรับเก็บความทรงจำของดัมเบิลดอร์ นำความทรงจำบางอย่างไปเก็บไว้ก่อนที่จะเริ่มสอน และจะนำกลับคืนมาทุกครั้งที่สอนเสร็จ แฮร์รี่จะต้องฝึกจิตให้ว่างก่อนนอนทุกคืนอีกด้วย แต่เขาไม่ตั้งใจฝึกสักเท่าไร เพราะคิดว่า ถ้าสามารถอ่านจิตของโวลเดอมอร์ได้ ก็อาจจะสามารถป้องกันเหตุร้ายได้อย่างที่เคยฝันเกี่ยวกับนายวิสลีย์ และเขามักจะฝันว่า เดินไปตามทางมืดๆ ที่จำได้ว่า เป็นทางเดินไปกองปริศนาในกระทรวงเวทย์มนต์นั่นเอง ความฝันจะต่อเนื่องตั้งแต่การพยายามหาทางเข้าไปในห้องจนสำเร็จ การฝึกมนต์กำบังจิตจึงไม่ก้าวหน้าสักเท่าไร ซึ่งทำให้สเนปโกรธ มีเพียงครั้งเดียวที่เขาเข้าไปอ่านจิตของสเนปสำเร็จและได้เห็นอดีตบางส่วนสมัยเด็กของสเนป

เดลี พรอเฟ็ตลงข่าวเป็นระยะๆ ทั้งการแหกคุกครั้งใหญ่ของบรรดาสมุนเก่าของโวลเดอมอร์ โดยข่าวลงว่ามีการสงสัยว่า ซิเรียส แบล็ค เป็นผู้มาช่วยเหลือ และยังมีข่าวการตายของเจ้าหน้าที่กระทรวงเวทย์มนต์ที่ทำงานอยู่ในกองปริศนาและกำลังป่วยด้วยอาการสูญเสียการพูด อยู่ที่โรงพยาบาล พวกแฮร์รี่เคยไปพบอยู่ในห้องเดียวกับล็อกฮาร์ตและพ่อแม่ของเนวิลล์ เขาสังหรณ์ว่า จะต้องมีอาวุธบางอย่างที่โวลเดอมอร์ต้องการในห้องนั้น

ก่อนถึงวันไปเที่ยวฮอกส์มี้ดซึ่งแฮร์รี่มีนัดกับโช เฮอร์ไมโอนีนัดให้เขาไปพบที่ร้านไม้ กวาดสามอันในตอนบ่าย โดยบอกว่ามีเรื่องสำคัญและเขาจะพาโชไปด้วยก็ได้ โชพาแฮร์รี่ไปดื่มน้ำชาที่ร้านของมาดามพุดดิฟู้ต แต่เธอพูดและมีกิริยาแปลกๆ ที่เขาไม่เข้าใจโดยพูดถึงเซดริก และนักเรียนชายคนอื่นๆ ที่เคยมาขอนัดกับเธอ เพื่อทดสอบปฏิกิริยาของเขา และเมื่อเขาบอกว่า เขามีนัดกับเฮอร์ไมโอนี โชจึงไม่พอใจและจากไป ยิ่งทำให้เขางงมากขึ้น เมื่อแฮร์รี่ไปพบกับเฮอร์ไมโอนี ก็ได้พบ ลูน่า เลิฟกู๊ด และ ริต้า สกีตเตอร์ อดีตนักข่าวของ เดลี พรอเฟ็ต เฮอร์ไมโอนีวางแผนให้แฮร์รี่เล่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นตอนที่เผชิญหน้ากับโวลเดอมอร์ โดยให้ริต้าสัมภาษณ์ลงในนิตยสาร ควิบเบลอร์ รวมทั้งเปิดเผยรายชื่อของผู้เสพความตายด้วย

ทันทีที่หนังสือออกมาก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ทั้งๆ ที่อัมบริดจ์สั่งให้เก็บหนังสือฉบับนี้ทั้งหมด ผู้คนตื่นตัวกันเป็นการใหญ่แลหันมาเชื่อถือแฮร์รี่อีกครั้ง และโชก็มาคืนดีด้วย อัมบริดจ์ไล่ทริลอว์นีย์ออก แต่ดัมเบิลดอร์ยังอนุญาตให้อยู่ที่หอคอยเดิมของเธอ และขอให้เซ็นทอร์ชื่อ ฟิเรนเซ มาสอนวิชาพยากรณ์แทน ซึ่งทำให้เซนทอร์ตนอื่นๆ โกรธที่ฟิเรนเซมายุ่งเกี่ยวกับมนุษย์และเปิดเผยพรสวรรค์อันถือเป็นความลับ จึงถูกขับไล่ออกมาจากป่า เมื่อหมดชั่วโมง ฟิเรนเซบอกให้แฮร์รี่ไปเตือนแฮกริดว่า “ที่พยายามอยู่นั้นไม่สำเร็จหรอก เลิกล้มเสียเถอะ” แต่ไม่ยอมบอกรายละเอียดมากไปกว่านั้นเพราะถือว่า เป็นความลับของแฮกริดเอง

กลุ่มลับของแฮร์รี่ถูกอัมบริดจ์จับได้เพราะสมาชิกคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของโช แต่ไม่เต็มใจมาเรียนนั้นแอบไปบอกด้วยกลัวความผิด แต่ดัมเบิลดอร์ออกรับแทน ฟัดจ์ซึ่งได้รู้เรื่องนี้และเดินทางมาโรงเรียนสั่งจับ แต่ดัมเบิลดอร์หนีไปได้ด้วยพลังอำนาจที่เหนือกว่า เรื่องนี้นอกจากทำให้กลุ่มต้องเลิกล้มแล้ว แฮร์รี่ยังต้องทะเลาะกับโชและเลิกกันในที่สุด อัมบริดจ์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์ใหญ่ของ ฮอกวอร์ต แต่ได้รับการต่อต้านจากอาจารย์คนอื่นๆ และนักเรียนส่วนใหญ่ เฟร็ดกับจอร์จลอบก่อความวุ่นวาย ในโรงเรียนโดยคนอื่นๆ แอบสนับสนุนอยู่เงียบๆ เพราะอยากเห็นอัมบริดจ์วิ่งวุ่น

วันหนึ่งระหว่างการเรียนมนต์กำบังจิต เมื่อสเนปมีธุระต้องออกไปจากห้องชั่วคราว แฮร์รี่แอบเข้าไปดูความทรงจำของสเนปในเพนซิฟ เขาได้พบกับพ่อแม่ของเขาและเพื่อนๆ ตอนที่อยู่ปี 5 ได้เห็นว่า พ่อของตัวเองกลั่นแกล้งสเนปให้ขายหน้าเพียงเพื่อความสนุก นี่คือสาเหตุที่ทำให้สเนปเกลียดพ่อของเขาและเพื่อนๆ เข้ากระดูกดำ สเนปจับได้ก็โกรธจัดถึงกับไล่แฮร์รี่ออกจากห้อง และเลิกสอนมนต์กำบังจิต แฮร์รี่ข้องใจเรื่องของพ่อของตน เขาเคยได้ยินอัมบริดจ์บอกว่า เตาผิงทุกเตาผิงในโรงเรียนจะถูกกระทรวงฯ คอยสอดส่องเครือข่ายผงฟลู นอกจากเตาผิงในห้องทำงานของเธอ จึงไปขอความช่วยเหลือ จากเฟร็ดและจอร์จให้ล่ออัมบริดจ์ออกไปจากห้อง และเดินทางไปที่บ้านของซิเรียส เพื่อถามข้อที่ข้องใจ ในระหว่างที่คุยอยู่กับซิเรียสและลูปิน แฮร์รี่ได้ยินเสียงเตือนให้กลับ เมื่อกลับมาถึงก็พบว่า อัมบริดจ์จับฝาแฝดวิสลีย์ได้ เพราะแฮร์รี่อาศัยผ้าคลุมล่องหนจึงไม่ถูกจับไปด้วย แต่เฟร็ดกับจอร์จใช้คาถาเรียกของเรียกไม้กวาดของตนและหนีไปจากโรงเรียนจนได้

ในระหว่างการแข่งขันควิดดิช ระหว่างกริฟฟินดอร์กับเรเวนคลอ แฮกริดมาตามแฮร์รี่กับเฮอร์ไมโอนี่ เขาบอกว่า เขาจะไปจากฮอกวอร์ตก่อนที่จะถูกอัมบริดจ์ไล่ออก แฮกริดพาเด็กทั้งสอง เข้าไปในป่าต้องห้ามเพื่อเปิดเผยความลับ ทั้งสองได้พบกับน้องชายแม่เดียวกับแฮกริดชื่อ กร็อป (Grawp) ซึ่งแฮกริดแอบพามาด้วย แฮกริดฝากฝังแฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี ให้ช่วยดูแลน้องชายของตน ทั้งสองยอมรับคำโดยไม่เต็มใจ ระหว่างที่กลับออกมาก็พบกับพวกเซ็นทอร์ พวกนั้นห้ามไม่ให้พวกเขากลับเข้ามาในป่าอีก เมื่อกลับมาถึงก็พบว่า การแข่งขันจบลงโดยกริฟฟินดอร์มีชัย

ในระหว่างการสอบ ว.พ.ส. แฮร์รี่เห็นอัมบริดจ์พาเจ้าหน้าที่ของกระทรวงไปจับแฮกริด แฮกริดหนีไปได้ แต่มักกอลนากัลซึ่งมาช่วยนั้นถูกคาถาหยุดนิ่งจนต้องถูกพาไปโรงพยาบาล ทำให้แฮร์รี่รู้สึกโดดเดี่ยว เพราะคิดว่า ขณะนี้ไม่มีสมาชิกของโองการเหลืออยู่ในโรงเรียนอีกแล้ว เขายังฝันเห็นซิเรียสถูกผู้เสพความตายจับ เขาเป็นกังวลถึงขนาดลอบเข้าไปในห้องทำงานของอัมบริดจ์อีกครั้งเพื่อใช้เตาผิงไปที่บ้านของซิเรียส เขาพบแต่ ครีเชอร์ เอลฟ์ประจำบ้านของซิเรียส ครีเชอร์บอกว่า ซิเรียสไม่อยู่ทำให้แฮร์รี่ตกใจมาก ยิ่งกว่านั้นเมื่อกลับมาก็พบว่า ถูกอัมบริดจ์จับได้ อัมบริดจ์บังคับให้สารภาพ แต่เขาไม่ยอม เธอให้สเนปเตรียมน้ำยา สัจจะเซรุ่ม แต่สเนปอ้างว่า จะต้องใช้เวลาเตรียมนาน ทำให้เธอโกรธมาก แฮร์รี่จึงนึกได้ว่า ยังเหลือสเนปอยู่อีกคนหนึ่ง เขาตะโกนบอกสเนปเป็นนัยๆ เรื่องซิเรียส เฮอร์ไมโอนีทำท่าเหมือนจะสารภาพ เธอบอกว่า ดัมเบิลดอร์สั่งให้พวกเขาทำอาวุธ อัมบริดจ์จึงบังคับให้แฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนีพาไปหาอาวุธนั้น เฮอร์ไมโอนีนำเข้าไปในป่าต้องห้าม ทั้งสามคนได้พบกับพวกเซ็นทอร์ที่โกรธแค้น อัมบริดจ์พยายามต่อสู้แต่ถูกจับไป แฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนีก็เกือบจะถูกทำร้ายแต่ กร็อป น้องชายยักษ์ของแฮกริด ซึ่งออกมาตามหาพี่ชายมาช่วยโดยไม่ตั้งใจและไล่พวกเซ็นทอร์ลึกเข้าไปในป่า ขณะที่ทั้งสองกำลังหาทางออกจากป่าก็พบรอน จินนี่ ลูน่า และเนวิลล์ ซึ่งออกมาช่วยพอดี

แฮร์รี่ตัดสินใจจะบุกไปที่กระทรวงเวทย์มนต์เพื่อช่วยซิเรียสตามลำพัง แต่พวกเพื่อนๆ ตั้งใจที่จะไปด้วย ลูน่าจึงเรียกตัว ธีสธรัล มาใช้เป็นพาหนะ เมื่อไปถึง แฮร์รี่อาศัยความทรงจำ จากความฝันนำทางไปจนถึงห้องทำงานของกองปริศนา ที่มีประตูอยู่มากมายและหาทางเข้าไปในห้องได้ในที่สุด และได้พบกับลูกแก้วพยากรณ์ลูกหนึ่ง ซึ่งมีชื่อของโวลเดอมอร์และแฮร์รี่ ทันทีที่เขาหยิบลูกแก้วพยากรณ์ขึ้นมา ลูเชียส มัลฟอยและเหล่าผู้เสพความตายก็ปรากฎตัวขึ้น กลายเป็นว่า โวลเดอมอร์สร้างแผนลวงให้แฮร์รี่มาติดกับ แม้เด็กๆ จะพยายามสู้พลางหนีพลาง แต่ด้วยความด้อยประสบการณ์จึงพลาดท่า พอดีซิเรียสและพวกมาช่วยโดยให้พวกเด็กๆ หนีไป แฮร์รี่ทำลูกแก้วตกและกลิ้งหายไปขณะที่ช่วยพยุงเนวิลล์และได้พบกับดัมเบิลดอร์ เขาวิ่งกลับเข้าไปในห้องที่พวกซีเรียสกำลังสู้ กับผู้เสพความตาย และทันเห็นเบลลาทริกซ์ฆ่าซิเรียสซึ่งกำลังประมาทพอดี แฮร์รี่ตกใจและโกรธจนลืมตัว เขาวิ่งตามเบลลาทริกซ์ออกไป แต่เล้วก็ต้องเผชิญหน้ากับ โวลเดอมอร์ให้แฮร์รี่นำลูกแก้วลูกนั้นมาให้ตน ดัมเบิลดอร์ตามมาช่วยไว้ทัน โดยเสกรูปปั้นที่อยู่ในห้องโถงของกระทรวงเวทย์มนต์มาช่วยคุ้มครองแฮร์รี่ ป้องกันไม่ให้เบลลาทริกซ์หลบหนี ส่วนตนเองก็ต่อสู้กับโวลเดอมอร์ เมื่อโวลเดอมอร์สู้ไม่ได้หนีไป ความโกลาหลครั้งนี้ถูกฟัดจ์ มือปราบมาร และคนอื่นๆ ในกระทรวงพบเห็นในที่สุด ดัมเบิลดอร์ให้แฮร์รี่กลับไปที่ห้องอาจารย์ใหญ่ที่โรงเรียนด้วยกุญแจนำทาง หลังจากอธิบายให้พวกกระทรวงฟังแล้วก็กลับมาหาแฮร์รี่

ดัมเบิลดอร์เล่าทุกอย่างให้แฮร์รี่ที่กำลังโกรธแค้น ฟังมากมาย นับตั้งแต่เรื่องที่แฮร์รี่ฝันเห็นซีเรียสถูกจับ เมื่อโวลเดอมอร์รู้ว่า แฮร์รี่เข้าไปในจิตของตนจึงสร้างภาพลวงตา เพราะอ่านจิตของเขาได้เช่นกันว่า คนที่แฮร์รี่รักที่สุด คือ ซิเรียส และถูก ครีเชอร์ เอลฟ์ประจำบ้านของซีเรียสหลอกเรื่องที่ว่า ซีเรียสไม่อยู่บ้าน เป็นเหตุให้แฮร์รี่เข้าใจผิดและไม่คิดหน้าคิดหลัง เพราะความจริงแล้ว ครีเชอร์ ไม่จงรักภักดีกับซีเรียสตามที่ควร แฮร์รี่ยังได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว สเนปให้ความช่วยเหลืออย่างลับๆ ตลอดมา ดัมเบิลดอร์ยอมรับว่า คิดผิดไปที่ไม่ได้เล่าความเป็นมาต่างๆ ให้ฟังเพราะมักคิดว่า แฮร์รี่ยังอายุน้อยเกินไป

ดัมเบิลดอร์เล่าเรื่องตั้งแต่ก่อนแฮร์รี่จะเกิดว่า ในสมัยที่โวลเดอร์มอร์เรืองอำนาจในยุคแรกนั้น มีการพยากรณ์ว่า โวลเดอมอร์จะมีคู่ปรับที่เก่งกว่า และจะรู้ถึงพลังอำนาจที่โวลเดอมอร์ไม่รู้ คำทำนายทั้งหมดถูกบรรจุในลูกแก้วพยากรณ์ ซึ่งเก็บไว้ในห้องหนึ่งของกองปริศนา สายของโวลเดอมอร์รู้แค่คำพยากรณ์ส่วนแรก เป็นเหตุให้โวลเดอมอร์ซึ่งตั้งใจจะไปฆ่าแฮร์รี่ต้องสูญเสียพลังไปในครั้งนั้น การที่ดัมเบิลดอร์นำแฮร์รี่ไปฝากให้ ป้าเพ็ตทูเนียเลี้ยง ก็เนื่องมาจากพลังที่แม่ของแฮร์รี่ใช้คุ้มครองลูกชายก่อนถูกฆ่าตาย พลังที่ทำให้โวลเดอมอร์ไม่สามารถแตะต้องแฮร์รี่ได้ในตอนแรกนั้น ยังอยู่ในสายเลือดของพี่สาวของเธอ คือป้านั่นเอง ส่วนคำทำนายในช่วงหลังก็คือ “คนหนึ่งจะสิ้นชีวิต อีกคนจะคงชีวา” ซึ่งหมายถึงว่า แฮร์รี่และโวลเดอมอร์จะต้องต่อสู้กันจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่งนั่นเอง

ฮอกวอร์ตกลับคืนสู่ปกติอีกครั้ง ในขณะที่ทุกคนในโลกพ่อมดยอมรับความจริงเรื่องโวลเดอมอร์ในที่สุด แฮร์รี่ซึ่งยังทำใจเรื่องซิเรียสไม่ได้ นั่งรถไฟกลับไปลอนดอน ในครั้งนี้เมื่อถึงสถานีคิงก์ครอส ก็พบกับสมาชิกของ “โองการ” มาคอยรับ และพบกับพวกเดอสลีย์ เพื่อให้ปฏิบัติกับแฮร์รี่ให้ดีก่อนแยกย้ายกันไป

********************** จบ ***********************

- - เพิ่มเติม - -

เมื่อโวลเดอมอร์รู้ว่า แฮร์รี่เข้าไปในจิตของตนจึงสร้างภาพลวงตา เพราะอ่านจิตของเขาได้เช่นกันว่า คนที่แฮร์รี่รักที่สุด คือ ซิเรียส

จริงๆ โวลเดอมอร์รู้จาก ครีเชอร์ เพราะครีเชอร์ ไปหานาร์ซิสสา แม่เดรโกแล้วเรื่องทั้งหมดมันก็ต้องถึงหูโวลเดอมอร์ตเพราะลูเซียสเป็นผู้เสพความตายคนหนึ่งเหมือนกัน

--------------------------------------------------------
ขอขอบคุณ คุณ aunty36



Posted by : ๒ , Date : 2003-06-27 , Time : 14:35:12 , From IP : 202.5.80.45

ความคิดเห็นที่ : 14


   เอ้อ...ผมเกรงว่าเรื่องย่อข้างบนค่อนข้าง tactless, to say the least นะครับ ไม่ใช่แม้กระทั่ง synopsis เพราะ All key surprises ถูกเปิดเผยหมดโดยละอียด ใครยังไม่ได้อ่านจะสูญเสียรสชาติไปมากกว่า 90%

ไม่ทราบเหมือนกันว่าใครจะได้ประโยชน?บ้าง แต่ผมคิดไม่ใคร่ออกนะครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-27 , Time : 17:39:32 , From IP : 172.29.3.160

ความคิดเห็นที่ : 15


   ***คำเตือน*** (again)

เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจอ่าน

หรือไม่เก่งภาษาอังกฤษ

สำหรับคนที่ซื้อหนังสือไปแล้ว

คิดดูให้ดีๆนะ เพราะถ้าคุณอ่านเรื่องย่อนี้ คุณจะหมดสนุก !!!

สำหรับคนที่ยังไม่มีหนังสือ ถามตัวเองดูว่าคุณคิดจะซื้อมาอ่านไหม?

ถ้าคิดจะซื้อก็กลับไปอ่านคำเตือนข้างบน แล้วคิดดีๆ

เอาล่ะนะ จบคำเตือนแล้วนะ ต่อไปนี้เป็นเรื่องย่อ

ถ้าไม่อยากอ่าน เมื่อเห็นบรรทัดนี้กรุณาปิดไปเสีย


Posted by : ฮ้อ , Date : 2003-06-28 , Time : 02:14:35 , From IP : 172.29.3.216

ความคิดเห็นที่ : 16


   เรื่องย่ออะไรหว่า ยาวชิบเป๋ง อ่านไม่ลงและไม่รู้เรื่องด้วยครับ

Posted by : ArLim , Date : 2003-06-28 , Time : 03:21:31 , From IP : netturbo5.cscoms.com

ความคิดเห็นที่ : 17


   ขออภัยที่ไม่ clear

คือตามปกติหนังสือที่วางขายนั้นมี copyright เวลาต้องการจะนำเสนอในที่สาธารณะมักจะเป็นในรูปของ Synopsis หรือ Excerpt แต่จะไม่เปิดเผยรายละเอียดของ plot หรือ surprise หรือทั้งเรื่อง อันนี้ไม่เพียงแต่เปนเรื่องกฏหมายแต่เป็นเรื่องมารยาทธรรมดาๆ (ที่บางคนอาจจะไม่ได้คิดว่ามันเป็นมารยาทก็เป็นได้)

คุณค่าของหนังสือที่ประพันธ์มาเรื่องหนึ่งๆนั้น ไม่เพียงแต่ plot แต่รวมทั้ง narrating ด้วย การโยงเนื้อหาโดยสรรหาคำที่มี power หรือคำที่มีความหมายกำลังพอดีช่วย distinguish นักประพันธ์ชั้นเยี่ยมกับธรรมดา แค่สงสัยว่าคนที่แค่อยากรู้เรื่องโดยไม่ต้องอ่านหนังสือทั้งหมดน้นมีด้วยหรือ? สิ่งที่ทำให้หนังสือ serie นี้ดังที่สุดนั่นเป็นเพราะเป็นปรากฏการณ์ที่มีอิทธิพลทำให้เด็กหันไปอ่านหนังสือมากขึ้นแทนที่จะนั่งเล่นเกมหรือดูทีวี การอ่านหนังสือเป็นการฝึกเด็กที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง ไม่เพียงแต่ literacy เท่านั้นแต่ในด้านจินตนาการด้วย Once Einstein said imagination is even more important than intelligence ผมแค่รู้สึกว่าการมีสรุปเนื้อหาทุก chapter ทั้งหมดนี้อาจจะไม่ได้ serve อะไรชัดเจนนัก คนที่ขี้เกียจอ่านต้นฉบับทั้งหมด ผมสงสัยว่าจะมีกำลังใจอ่านฉบับย่อแบบนี้หรือไม่ก็ไม่ทราบได้เหมือนกัน

ผมเข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของใครก็ได้ที่จะ post นะครับ เพียงแต่ผมก็เสนอความเห็นและเหตุผลว่าทำไมผมถึงคิดอย่างนี้แค่นั้น



Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-28 , Time : 12:44:52 , From IP : 172.29.3.201

ความคิดเห็นที่ : 18


   ฮ่าๆๆ ตาหลก(ตลก) ดีคับ คุณ Phoenix

Posted by : --- , Date : 2003-06-30 , Time : 19:49:31 , From IP : 192.168.33.11

ความคิดเห็นที่ : 19


   ดีใจด้วยครับที่คุณพบว่ากระทู้นี้มีอะไรบางอย่าง No matter what it is





Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-30 , Time : 20:01:43 , From IP : 172.29.3.220

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.01 seconds. <<<<<