ขอเสนอแนะน่ะครับ คือว่าเคยไปดูสัมนาที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็น รพ.มหาวิยาลัยแบบเดียวกับของ ม.อ. นี่แหละครับ เขาปฏิบัติดังนี้ 1. มีป้ายติดไว้ที่หน้าร้านบอกว่า "เข้าแถวตรงนี้" อยู่ที่ด้านขวามือของคนซื้อ แถวจะ flow เป็นแบบ one way ตลอดเลย คือจากซ้ายไปขวาดูเป็นระเบียบมาก 2. จุดคิดเงิน เขาจะไม่ให้แม่ค้าคนที่ ตักข้าว คิดเงินครับ เพราะมันทำให้แถวไปได้ช้า แต่จะมาตั้งจุดคิดเงิน อีกจุดตรงข้ามกับร้าน พร้อมกับหยิบช้อน และน้ำจิ้ม จริงๆ ผมก็เซ็งกับการไม่เข้าแถวซื้ออาหารของ รพ. ม.อ. มานานแล้วครับ จนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว พอไปเห็นที่ รพ.ศรีนครินทร์ ก็รู้สึกดีมาก ว่าเขาทำได้ไง เป็นระเบียบมาก และขอเสนออีกอย่างครับ ไม่รู้ว่ามีใครเคยสังเกตุ เห็นมั้ยว่า โรงอาหารของ รพ. ม.อ. ในเวลาเที่ยง รู้สึกคับแคบมาก ไม่เพียงพอกับจำนวนคนที่มาใช้บริการ ส่วนใหญ่พวกผมเองก็ซื้อใส่ห่อไปทานที่ห้องพักมากกว่า ไม่อยากไปแย่งที่นั่งเลย Posted by : สมพร , E-mail : (sompon@hotmail.com) , Date : 2005-12-02 , Time : 13:12:34 , From IP : rx210.pharmacy.psu.a |
ให้สร้างเหล็กที่กั้น เหมือนเวลาเข้าแถวซื้อตั๋ว Posted by : bambi , Date : 2005-12-02 , Time : 18:34:23 , From IP : ppp-210.86.142.193.r |
ทำป้ายบอกช่องทางเดินก็ดีค่ะ Posted by : ... , Date : 2005-12-02 , Time : 20:21:21 , From IP : 172.29.7.226 |
เคยโดนแซงคิวเหมือนกัน หลายครั้งด้วย ทำไมน้อจึง "ไร้มารยาท" กันขนาดนี้ Posted by : คนโดยแซง Q , Date : 2005-12-03 , Time : 15:23:20 , From IP : 61.7.156.88 |
อ้อ...อีกอย่าง ทางร้านก็ไม่ควรรับ order ของคนที่ไม่เข้าคิวด้วย ไม่งั้น ก็เสียระบบเหมือนเดิม... Posted by : ... , Date : 2005-12-05 , Time : 20:15:15 , From IP : 172.29.7.122 |
ความเห็นจาก Social Network : Facebook |
|
>>>>> Page loaded: 0.018 seconds. <<<<< |