ความคิดเห็นทั้งหมด : 28

ทำไมชีวิตพบแต่ความผิดหวังและล้มเหลว


   เคยทำอะไรหลายอย่างแต่ผิดพลาด ล้มเหลวไม่เคยเป็นยังที่หวังไว้เลย ตอนนี้บอบชำมาก จนจะหมดแรงเดินต่อไปแล้ว ทั้งงาน ทั้งความรัก เรื่องเรียน ต่อไปนี้จะอยู่ด้วยอะไร เมื่อหวังอะไร หรือยากได้อะไรแบบสุดๆแล้วมักผิดหวังตลอด ต่อไปจะใช้อะไรเป็นแรงขับเคลื่อนของชีวิต ต่อไปดี เพราะในชีวิตนี้ไม่กล้าที่จะหวังอะไรต่อไปอีกแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราใช้ความหวังเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตมาตลอด แต่ถ้าหากขาดสิ่งนี้ไปแล้วเราจะเดินต่อไปได้อย่างไร ถ้าหากจะหวังต่อไปก็กลัวตัวเองเจ็บอีก บางครั้งเจ็บเจียนตาย แต่ต้องทนมีชีวิตอยู่ เพื่อคนที่มีพระคุณที่เราต้องตอบแทน เพื่อคนที่รักเราอย่างจริงใจ ตอนนี้ต้องทนอยู่เหมือนไม่มีชีวิตจิตใจ ทนให้มันผ่านไปวันๆ ทั้งชีวิต แทบไม่เคยสมหวังเลย

Posted by : นศพ.หมดหวัง , Date : 2005-12-01 , Time : 15:12:59 , From IP : 172.29.4.61

ความคิดเห็นที่ : 1


   ชีวิตมันก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ สุข ทุกข์ คละเคล้ากันไป ขอให้คุณอย่ามองโลกด้านเดียว ให้มองสิ่งดีๆ รอบๆ ตัวที่คุณมีอยู่ด้วย บางทีคุณอาจจะเอาแต่ทุกข์จนมองไม่เห็นก็ได้
อย่างน้อยคุณก็มีผู้มีพระคุณ(คงหมายถึงพ่อแม่) ที่รักคุณ ขอให้อย่าท้อแท้จนทำร้ายตัวเองนะคะ ขอให้พยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุด โดยอย่าคาดหวังผลมากเกินไป
ทำสิ่งดีๆ ทุกๆ วัน เช่น รักษาคนไข้อย่างเต็มที่ ทำให้เค้าสบายใจ ลดความหวาดกลัวลง แล้วคุณจะต้องรู้สึกดีขึ้นแน่ๆ ค่ะ
ขอให้โชคดีนะคะ ขอให้ใช้ความสามารถที่เหนือกว่าคนอื่นๆ อีกมากมายให้เป็นประโยชน์กับคนอื่น แล้วคุณจะสุขใจค่ะ


Posted by : น้ำฟ้า , Date : 2005-12-01 , Time : 15:58:24 , From IP : 172.29.2.197

ความคิดเห็นที่ : 2


   คุณเป็นทุกข์เพราะหมดหวัง ถึงแม้จะหมดหวังแต่ชีวิตคุณยังอยู่ และยังอยู่ได้อีกยาวไกล แต่เราสิคะ ชีวิตคงเหลืออีกไม่กี่ปี หรือกี่เดือน หรือกี่วัน และชีวิตที่เหลืออยู่ ก็ค่อยๆ down ลงเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีใครช่วยได้ ยกเว้น พระเจ้าเท่านั้น ตอนนี้เราก็หวังแต่พระเจ้าเท่านั้นที่จะช่วยได้

ใครจะทุกข์กว่ากันคะ



Posted by : คนใกล้ , Date : 2005-12-01 , Time : 16:35:13 , From IP : 172.29.7.58

ความคิดเห็นที่ : 3


   เหตุใดคนเราจึงล้ม(เหลว)?
เพื่อที่จะไดเรียนรู้ที่จะลุกขึ้นแล้วสู้ยังไงละครับ
อีกอย่าง ต้องรู้ที่จะแพ้ จึงจะชนะ ^^


Posted by : Araidee , Date : 2005-12-01 , Time : 16:35:41 , From IP : 172.29.1.134

ความคิดเห็นที่ : 4


   อยากให้ลองฟังเพลง "ฤดูที่แตกต่าง" ของ บอย โกสิยพงศ์ (ไม่รู้สะกดถูกหรือเปล่า) ดูนะครับ
..จะช่วยได้มากเลย
..เพราะผมเคยเป็นมาแล้ว
..ก็ยัง สู้มาได้ถึงทุกวันนี้


Posted by : จะเป็นกำลังใจ , Date : 2005-12-01 , Time : 16:38:08 , From IP : 172.29.3.101

ความคิดเห็นที่ : 5


   บางครั้งคนเรามีความสุขหรือทุกข์มากกว่ากันก็ตรงที่เราสามารถ "ดึง" เอาความสำเร็จหรือล้มเหลวมาใช้ได้มากกว่ากัน

น้องที่เป็นนักศึกษาแพทย์บอกว่าล้มเหลวนั้น มีคนที่สอบ entrance ไม่ผ่านอีกนับหมื่นนับแสนคน และก็ยังมีชีวิตอยู่เป็นปกติก็เยอะพอสมควร น้องมีพ่อแม่ที่จะหันกลับไปหา ไปเล่าเรื่อง ไปปรับทุกข์ เพราะมีปัญหามากมาย แต่บางคนไม่มีทั้งพ่อแม่พี่น้องและก็มีปัญหาไม่น้อยกว่าน้องก็ยังดำรงชีวิตอยู่ต่อไปได้ แม้กระทั่งเวลาที่เรามีปัญหาคับอกคับใจ ไม่มีคนอยู่ใกล้ๆ น้องก็มีคอมพิวเตอร์ สามารถพิมพ์อะไรมาระบาย มาขอความเห็น คำแนะนำ มีอาจารย์ที่ปรึกษา มีพี่ๆหน่วยกิจการนักศึกษาที่สามารถไปหาได้ตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้เป้นอะไรที่บางคนก็ไม่เคยมีมาสนับสนุนมาก่อน แต่เขาก็ปรับตัวและอยู่กับ "สิ่งที่มี" ได้

"ความคาดหวัง" นั้น เราควรนำมาใช้พลังด้าน positive ในขณะเดียวกันต้องมีอุเบกขาต่อสิ่งที่กำลังจะเกิดเป็นผลลัพธ์ที่เราไม่สามารถควบคุมได้เสมอไป เอามาเรียนรู้เป็นประสบการณ์ เอาอุปสรรคเป็นเครื่องมือสร้างความเข้มแข็ง



Posted by : Phoenix , Date : 2005-12-01 , Time : 16:40:24 , From IP : 172.29.7.244

ความคิดเห็นที่ : 6


   หลายคนท้อ...ฉันก็เคยท้อ....ฉันไม่เพียงแต่หมดหวัง....ฉันไม่ชอบคาดหวังเสียด้วยซ้ำ....เพราะอะไรหรือ....เพราะถ้าคาดหวัง...เราก็มักผิดหวัง....

ฉันไม่อยากให้ใครเห็นว่าอ่อนแอ... ฉันจะเป็นอย่างไรก็ตาม...นั่นก็คือตัวฉัน...ฉันจึงอยู่กับตัวเอง...ต้องการเพียงกำลังใจจากตนเอง...แค่นั้นก็พอ.

ฉันเชื่อ...ถ้าเราเชื่อมั่นในตนเอง...แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว...

ฉันมีความสุขกับปัจจุบัน....ในขณะที่ความทุกข์ก็เข้ามาทุกๆ วัน...แต่อย่างนั้นเราก็มีความสุขได้...ถ้าเราคิดว่านั่นคือความสุข...บางครั้งเห็นต้นไม้ใบหญ้าแมวหมาก็ยังยิ้มกับตัวเองได้เลย

ในเสี้ยวนึงของความทุกข์...ย่อมมีความสุขเสมอ...เพียงแต่เราค่อยๆ สัมผัส...เราก็รับรู้ได้ถึงความสุข

ความสุขกับความทุกข์ต่างกันตรงไหน...ต่างกันตรงที่เรามักจะมองเห็นความทุกข์มากกว่าความสุข...เช่นเรามองเห็นคนขับรถปาดหน้า..เราโกรธเราทุกข์...ในไม่กี่นาทีต่อมา...ลมอ่อนๆ พัดมาต้องกายเรา...เราเย็น เราก็มีความสุข...แต่ถ้าเราอยู่ในห้วงความทุกข์...เราก็จะละเลยต่อสายลมอ่อนๆ นั้น

ชีวิตคนเราก็เท่านี้...ถ้าใช้ให้เป็น...ตราบใดที่ยังไม่ตาย...เราไม่มีทางที่จะพบกับความทุกข์ที่สุด..สิ้นหวังที่สุดหรือแม้กระทั่งประสบความสำเร็จมากที่สุด...ดังนั้น..จงเข้มแข็งตั้งแต่วันนี้...เพราะนี่ไม่ใช่ที่สุดในชีวิต

ฉันผู้ซึ่งลุแก่โทสะ...และผู้ซึ่งสร้างโทสะ...ขอเป็นกำลังใจ ให้ท่านสัมผัสถึงสายลมอ่อนๆ แห่งความสุข...ถ้าเราสุข...เราก็สุข...ถ้าเราทุกข์...เราก็ทุกข์...ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับเรา...ไม่ใช่ใครอื่น....

อยู่กับปัจจุบันขณะ...แม้มันจะทุกข์...เราก็ตามทันตัวเราเอง ตามทันความคิดของตนเอง...อย่าหวังเพียงเพื่อตามทันความคิดของคนอื่น หรือทำเพื่อความพึงพอของคนอื่น แค่ทำให้ตนพอใจในชีวิตตนได้ก็ถือว่าประเสริฐแท้แล้ว


Posted by : ชีวิต....กำลังใจ...ชีวิต , Date : 2005-12-01 , Time : 16:53:29 , From IP : 172.29.4.83

ความคิดเห็นที่ : 7


   ความหวังเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงจิตใจที่ดี
แต่ว่า
เวลาหวังอะไร ไม่ควรจะทุ่มสุดใจ
เผื่อใจไว้ 50/50 ละกัน
เวลาไม่ได้ดังหวัง จะได้มีอีก 50 ที่เหลือ
ไว้ให้ชีวิตได้เดินต่อไป
นะ


Posted by : รักนะ เด็กโง่ , Date : 2005-12-01 , Time : 16:54:17 , From IP : 172.29.4.81

ความคิดเห็นที่ : 8


   ไม่ผิดหวัง เพราะฉันไม่ได้หวัง

ทำไมต้องคาดหวังกับชีวิต

ปล่อยให้มันเป็นไป สุขบ้าง ทุกข์บ้างเป็นไรไป

นี่แหละ รสชาดชีวิต


Posted by : สาวน้อยร้อยชั่ง , Date : 2005-12-01 , Time : 17:40:58 , From IP : ppp-210.86.223.221.r

ความคิดเห็นที่ : 9


   
เมื่อเรารู้ว่าเรารู้สึกไม่ดี เมื่อเราทำอย่างนั้น เราก็อย่าไปทำมันน่ะ พี่ว่า ใครๆ ก็ย่อมผิดหวังกันได้ทั้งนั้น แต่ทุกคนมันต่างกันตรงที่ว่าเราจะเข้าใจมันอย่างไร ถ้าเราคิดว่าการผิดหวังครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ดี เราไม่น่าเป็นอย่างนี้เลย มันก็จะทำให้เราเศร้า
แต่ถ้าเราคิดว่าการผิดหวังครั้งนี้ก็ดีเหมือนกัน ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าชีวิตมันก็มีผิดหวังกันได้ ทำให้เป็นคนที่คิดรอบคอบขึ้น ฉลาดขึ้น และทำให้เราไม่ทำผิดอีก มันก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น และรู้สึกดีขึ้น
ซึ่งสำหรับกรณีน้องน่ะ พี่ว่าลองหาใครสักคนพูดคุยในเรื่องที่คับแค้นใจ หรือเรื่องไม่สบายมันจะช่วยให้เราดีขึ้นได้น่ะ พี่ว่าใครๆ ก็อยากรับฟังน้องน่ะ ถ้าน้องลองไปพูดคุยกับเค้าน่ะ ใจเย็นๆ
เท่าที่อ่านแสดงว่าน้องกำลังท้อแท้ อืม พี่ว่าความผิดหวังของน้องครั้งนี้ก็ไม่ได้แสดงว่าครั้งหน้าเราจะผิดหวังอีกน่ะ พี่ก็เคยท้อแท้ ก็รู้ว่ามันลำบากเหมือนกันน่ะ ถ้าเจอเรื่องที่มันหนักๆ แต่อย่างไร ในที่สุดพี่ก็รู้ว่ามันก็ไม่เสมอไปว่า ครั้งหน้าจะเหมือนครั้งนี้ ก็ทำให้เราได้หวังได้อีกเรื่อยๆ อย่าไปยึดติดกับอดีตน่ะถ้าเรารู้สึกไม่ดีน่ะ ใจเย็นๆ น่ะ หลับไป พรุ่งนี้ตื่นมาก็สดชื่นล่ะ ไปคุยกับคนอื่นบ้างซิ พี่ชั้น 7 เค้าก็ยินดีช่วยน่ะ แต่เป็นใครก็ได้น่ะ ที่น้องรู้สึกอยากคุยด้วยมากที่สุดน่ะ มีอะไรมาเล่าให้ฟังบ้างซิ เป็น นาย ก นาย ข ก็ได้ อืม ไปล่ะ บาย


Posted by : คนเคยเจ็บเหมือนกัน สังคมมันโหด , Date : 2005-12-01 , Time : 19:22:54 , From IP : 172.29.4.243

ความคิดเห็นที่ : 10


   เรียนรู้ที่จะเจ็บ เรียนรู้ที่จะรับมือมัน
ชีวิตมีรสชาด
ใครไม่เคยล้ม คนผู้นั้นไม่พบความสำเร็จที่แท้จิง
เป็นกำลังใจให้ครับ
สู้ๆๆๆๆๆ



Posted by : หัวเขียว , Date : 2005-12-01 , Time : 19:47:51 , From IP : 172.29.4.220

ความคิดเห็นที่ : 11


   
สิ่งที่ปรากฏออกมาจาก นศพ.หมดหวัง เป็นความจริงที่เกิดขึ้นกับปุตุชนทั่วไปที่สำคัญในวิถีชีวิตประจำวัน ในชีวิตของคนเรานั้นเราทำอะไรหลายอย่าง บางอย่างสมหวัง บางอย่างไม่สมหวัง ถ้าไม่ได้สิ่งที่ปรารถนาก็เป็นทุกข์ หรือถ้าได้ในสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาก็เป็นทุกข์เช่นกัน

ของสิ่งเดียวกันแต่คนที่ได้ต่างกัน อีกคนอาจจะสมหวังแต่อีกคนอาจจะผิดหวังเช่นเอ็นทรานซ์ได้คณะเดียวกันคนหนึ่งดีใจสุดๆแต่อีกคนเสียใจสุดๆเช่นกัน

ของสิ่งเดียวกันคนที่ได้คนๆเดียวกันแต่ต่างวาระกันอาจจะรู้สึกไม่เหมือนกันเช่นตอนเป็นเด็กได้ตุ๊กตาแล้วดีใจ คนคนเดิมพอโตขึ้นได้ตุ๊กตาแบบเดิมแต่ไม่สนใจ

เอ๊ะแล้วอย่างนั้น ความสมหวังและผิดหวังมันคืออะไรกันแน่ มันมีจริงหรือเปล่าแต่ที่แน่ๆคือส่งผลต่อความรู้สึกของคนเราแน่นอน อย่างเช่นที่เป็นอยู่กับ นศพ.หมดหวัง

มีนักปราชญ์เคยพูดไว้ว่า "ความล้มเหลวหรือความสำเร็จเป็นแค่ผล แต่ไม่ใช่เป้าหมาย" เพราะผลที่จะออกมานั้นมันคาดการณ์ยาก มันมีหลายปัจจัยที่มีผลกระทบ โดยปัจจัยที่สำคัญบางอย่างเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

เราปลูกต้นไม้เราคาดหวังว่าต้นไม้จะเติบโตสวยงามออกดอกออกผลที่อุดมสมบูรณ์ ถึงแม้ว่าเราจะใช้เม็ดพันธ์อย่างดี ใส่ปุํยอย่างดี หมั่นรดน้ำพรวนดิน ก็หาใช่ว่าต้นไม้จะเป็นไปตามที่คาดการณ์ทั้ง 100% แต่ความเจ็บปวดมิได้เกิดจากต้นไม้ต้นนั้น แต่เกิดจากความคาดหวังต่อต้นไม้ต้นนั้นที่เกิดขึ้นในใจเราต่างหาก

สติเป็นสิ่ง นศพ.หมดหวัง ต้องเรียกคืนมาให้ได้(โดยด่วน) เป็นอันดับแรก


Posted by : Top Secret , E-mail : (..............................) ,
Date : 2005-12-01 , Time : 20:34:40 , From IP : 125.25.4.212


ความคิดเห็นที่ : 12


   ความผิดหวัง ส่วนหนึ่งเกิดจาก การคิดถึงแต่ตัวเองมากไป น้องลองมองให้ไกลและกว้างกว่า "ตัวเอง"สิ ลดความเป็นตัวตน และพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ เป็นอยู่ น้องจะพบความสงบและสันติสุข

การเรียน น้องก็เรียนเพื่อมีความรู้ ให้เป็นหมอที่ดี แต่ถ้าน้องคิดว่า ต้องได้ คะแนนดี นั่นคือ น้องคิดแคบไปนิดหนึ่ง คือคิดแค่ตัวเองเป็นศูนย์กลาง

ความรัก ถ้าน้องมีความรักให้คนๆหนึ่งมากเป็นพิเศษ แต่เขา (อาจ) ไม่ต้องการ น้องก็เอาความรักที่มีคุณค่าอันนี้ไปมอบให้กับคนอื่นๆที่สมควรได้รับสิคะ เช่น พ่อ-แม่ ครู เพื่อน หรือ คนไข้ ฯลฯ ถ้าน้องไม่สามารถแบ่งปัน ยักย้ายถ่ายเทความรักน้องไปให้คนอื่นๆ คือต้องเป็นคนๆนี้เท่านั้น พี่ก็ว่าน้องก็คิดถึงแต่ตัวเองอีก เหมือนกับการอยากได้ความรักตอบ เพื่อให้ตัวเองมีความสุข สมใจ ซึ่งความสุขอันนี้มันไม่จีรังหรอกน้องเอ๋ย ขอบอก โดยเฉพาะเมื่อน้องยังไม่ mature อย่างนี้

น้องบอกว่าน้องต้องทนอยู่เพื่อผู้มีพระคุณ......พี่ไม่รู้จะว่าอย่างไรกับคำว่า "ทนอยู่" น้องเอ๋ย "พ่อ-แม่นั้นรักเจ้าเท่าชีวาก็ว่าได้" ไม่ว่า พ่อ-แม่จะผิดหวังเท่าไหร่ ต่อเท่าไหร่กับตัวลูก พ่อ-แม่ก็ไม่เคยคิดจะปลิดปลงชีวิตของตัวเอง มีแต่ต้องหาทางช่วยเหลือกันต่อไป จนพวกเจ้าเป็นฝั่งเป็นฝาก็ยังติดตามดูแลไม่มีห่าง

น้องรู้ไหม พ่อ-แม่จะผิดหวัง เสียใจแค่ไหน ที่รู้ว่าน้องรักคนอื่น (ใครก็ไม่รู้)มากกว่ารัก พ่อ-แม่ ถึงขนาดคิดบ้าๆบอ (คิดสั้น) กลับไปบ้านและเอาความรักท่วมท้นนั้นไปให้พ่อ-แม่เถอะน้อง กลับตัวกลับใจเสีย ไอ้น้องชาย

สุดท้ายนี้ หากิจกรรมที่เหมาะสมทำเช่น ไปเยี่ยมบ้านเด็กกำพร้า บ้านคนชรา คนไข้เอดส์ ฯลฯ เพื่อกระทุ้งเอาจิตวิญญาณฝ่ายสูงนำทางให้กับชีวิตเสียบ้าง

ด้วยรัก









Posted by : อิสระ , Date : 2005-12-02 , Time : 03:27:35 , From IP : pool-71-106-170-15.l

ความคิดเห็นที่ : 13


   ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ ที่ใดมีความคาดหวังที่นั่นก็มีทุกข์

Posted by : เด็กแนว , Date : 2005-12-02 , Time : 08:30:26 , From IP : 172.29.1.165

ความคิดเห็นที่ : 14


   คนเราทุกข์ได้ มันก็มีความสุขได้ เหมือนกันครับผม
ผมเคยหมดหวังเปล้อตอนอยู่ปี5 มีแววซ้ำปีชีวีหม่นหมอง
จบมาอินเทริน์ความทุกข์หมดไป โอ้ชีวิตนี้ยังมีอะไรอีกเยอะแยะที่ให้เราได้ทำได้ลองขึ้นอยู่กับจะเปิดใจเปิดโอกาสและทางเลือกกับมันหรือไม่


Posted by : สมเอ๋ , Date : 2005-12-02 , Time : 10:47:00 , From IP : 203.121.160.61

ความคิดเห็นที่ : 15


   ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ ช่วยให้คิดอะไรได้ขึ้นมามากเลย ขอบคุณด้วยใจจริงครับ

Posted by : นศพ.หมดหวัง , Date : 2005-12-02 , Time : 11:15:00 , From IP : 172.29.4.158

ความคิดเห็นที่ : 16


   สู้ๆ
ชีวิตยังมีไรมากกว่านี้
คุณยังดีกว่าอีกหลายๆคน
บางคนพบปัญหาแบบคุณอาจโดดตึกไปแร้ว


Posted by : หัวเขียว , Date : 2005-12-02 , Time : 12:59:18 , From IP : 172.29.4.220

ความคิดเห็นที่ : 17


   ยิ้มซิค่ะ............ คุณต้องชนะมันแน่นอน เพราะคุณก็มีอะไรดีเหมือนกัน แค่เป็นคนดีแค่นี้ก็เป็นประโยชนืแล้วหละ ที่สำคัญช่วยยิ้มให้คนไทยด้วยกันก็นับว่าเป็นที่ 1 อยู่แล้วรู้เปล่าค่ะ

Posted by : สาวฝึกงานที่ มอ. , E-mail : (s_chelong@yahoo.com) ,
Date : 2005-12-02 , Time : 15:33:42 , From IP : 172.29.4.86


ความคิดเห็นที่ : 18


   ตายซะมึง

Posted by : นมสตอเบอรี่ ปี 2 , Date : 2005-12-02 , Time : 16:37:40 , From IP : 172.29.4.167

ความคิดเห็นที่ : 19


   นมสตอเบอรี่ ปี 2
ไม่ตอบเนี่ย ก็ไม่มีใครว่าคุณเป็นง่อยนะครับ
เงี่ยบเสียดีกว่าครับ
ไว้เวลาคุณต้องการกำลังใจ ผมจะมาตอบอย่างงี้ให้คุณ คุณคงชอบ


Posted by : หัวเขียว , Date : 2005-12-02 , Time : 23:36:21 , From IP : 172.29.4.220

ความคิดเห็นที่ : 20


   ไปหาเพลงคนล่าฝันของพี่แอ้ดคาราบาวฟังซะนะ แล้วจะดีขึ้นเอง ชีวิตก็เป็นอย่างงี้แหละ

Posted by : @rs_Online , E-mail : (tulaton040@hotmail.com) ,
Date : 2005-12-03 , Time : 12:16:47 , From IP : 172.30.32.162


ความคิดเห็นที่ : 21


   ใกล้วันสอบแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้น่ะ วันนี้ทุกข์ พรุ่งนี้สุข ก็เป็นได้น่ะ


Posted by : เข้าใจน่ะ , Date : 2005-12-03 , Time : 12:54:10 , From IP : 203.113.76.13

ความคิดเห็นที่ : 22


   อ่านหนังสือไม่ทัน แฟนก็ไม่มี

Posted by : 55 ยังว่างโพสอีก กำ , Date : 2005-12-05 , Time : 18:41:12 , From IP : 172.29.4.147

ความคิดเห็นที่ : 23


   ใจเย็นๆ ค่อยๆคิดไปคับ ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ไข

Posted by : P|atino , Date : 2005-12-05 , Time : 20:52:28 , From IP : 172.29.4.109

ความคิดเห็นที่ : 24


   อ่านะ
ลองใช้ สติ และ ปัญญา ที่พอจะมี คิดดูอีกรอบ
ถ้าชีวิตนาย มันไม่มีค่ากับใครเลย ไม่ได้เป็นความหวังของใครเลย ไม่มีความหวังเลย

ถ้านายคิดได้เช่นนั้นแล้ว ก็อย่าอยู่บนโลกนี้อีกเลย

อายขอทาน อายคนพิการ อายคนปัญญาอ่อน ไปตายซะหนะดีแล้ว


Posted by : ไม้บรรทัดเหล็กไหล , Date : 2005-12-12 , Time : 11:45:53 , From IP : ppp-210.86.223.221.r

ความคิดเห็นที่ : 25


   เรียนให้จบเป็นแพทย์ แล้วทำตัวให้เป็นประโยฃน์กับประชาชน แล้วลองดูใหม่ครับว่าเราพอจะมีค่าต่อใครบ้าง



Posted by : Phoenix , Date : 2005-12-12 , Time : 15:37:17 , From IP : 58.147.18.17

ความคิดเห็นที่ : 26


   ผมว่า หากคนเรามีความพยายาม แม้มันจะน้อยนิดเท่าไหร่ แต่ผมก็เชื่อว่า ความพยายามนั้นจะทำให้เรามีค่าขึ้นอย่างยิ่งเลย

Posted by : P|atino , Date : 2005-12-13 , Time : 18:12:50 , From IP : 172.29.4.186

ความคิดเห็นที่ : 27


   ประสบการณ์ได้สอนผมว่า ในโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน
น้ำตาและรอยยิ้มเป็นแค่ความฝัน อุปาทานเป็นที่เกิดของความทุกข์
ผมจะไม่จริงจังมาก กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผม
แต่ผมจะต้องรับผิดชอบ
ต้องเป็นสุภาพบุรุษที่เล่นเกมของชีวิตด้วยน้ำใจอันกว้างขวาง
และด้วยวิสัยของนักกีฬา


Posted by : องคต , Date : 2005-12-14 , Time : 23:35:34 , From IP : 172.29.7.245

ความคิดเห็นที่ : 28


   ลองหาทางออกด้วยการเล่นกีฬา หรือเล่นดนตรี หากไม่ถนัด หรือไม่ชอบทั้ง 2 อย่าง ก็ลองร้องเพลงดูนะคับ
สำหรับผมคิดว่าเวลาเราเบื่อๆ หากได้แหกปากร้องเพลง(ต้องไม่รบกวนชาวบ้านนะ ^^) จะทำให้เราหายเบื่อลงเยอะเหมือนกันนะ


Posted by : P|atino , Date : 2005-12-16 , Time : 17:13:45 , From IP : 172.29.4.77

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.011 seconds. <<<<<