ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

คนเดือนตุลา


   คนเดือนตุลาที่รัก.......
คนเดือนตุลา ซึ่งทำงานให้รัฐบาลในขณะนี้..... ไม่เหงาบ้างหรือลืม ผองเพื่อน พี่น้องหรือยังไหนว่าเป็นคนอิสระเสรี รักอิสรภาพในหัวใจ ชอบประชาธิปไตยจริงหรือ......
มีพวกพ้องร่วมอุดมการณ์ เดือนตุลา อีกมากมายอายุเกินครึ่งคนแล้ว...ยังเดินทางร่วมกับมวลชนอยู่อีกมากเรายังเป็นชาวบ้านอยู่อย่างมีความสุขมีครอบครัวที่อบอุ่นมีเพื่อนที่พบปะกันบ้างดีใจที่เพื่อนหลายคนได้ทำงานในรัฐบาล........ พวกเราหลายคนยังอยู่กับมวลชนเพราะพวกพ้องเราเป็นคนไทย รักอิสระเสรี รักอิสรภาพในหัวใจ รักประชาธิปไตย .........
ไม่เหงาบ้างหรือ.... ลืมลานหิน.....ลืมโรงเรียน.... ลืมสถานพยาบาล.....ลืมน้ำตก.....ลืมกังหันน้ำ....ลืมหลุมลึก.....ลืมชาวบ้านพื้นล่าง......ลืมชาวป่าชาวเขาที่อยู่กับเรา....วันนี้ที่นั่นอากาศหนาวแล้วน๊ะ.....
ลืมอิสระภาพในหัวใจ...ลืมประชาธิปไตยที่เคยรัก....ลืมรักอิสรเสรี...ที่เป็นของฝากจากผองเพื่อน พี่น้องที่เสียสละชีวิตและเลือดเนื้อไว้ไห้เรา....เพื่อคนไทยและประเทศไทย
ข่าวจากชาวบ้านเมื่อวันก่อนเขามีความสุขดีอยู่......แต่วันนี้ลำบากมาก......วันหน้าไม่รู้จะลำบากมากกว่านี้ไหมถ้าเป็นอย่างนี้....เพื่อนว่างเพื่อนไปเยี่ยมเขาบ้างซิ....
วันนี้เพื่อนทำงานให้รัฐบาลในขณะนี้.....เมื่อครั้งก่อนเราเพียงขาด อิสรภาพในหลายๆ ด้าน.....ขาดประชาธิปไตย.....เพื่อนเอ๋ยเพื่อนลองคิดดูดีดี....วันนี้สิ่งที่เราขาดมีมากกว่านั้น......ลองคิดดูดีดีเพื่อน.....แค่ความซื่อสัตย์ความสุจริตต่อแผ่นดินก็น่ากลัวพอแล้ว....จะรักษาความเป็นชาติไทยได้อย่างไร.....
เพื่อนวันนื้เรายังอยู่กับมวลชนรักคนไทยทุกคนอยากให้ทุคนมีความสุขเราก็มีความสุขด้วย...แล้วเพื่อนล่ะมีความสุขดีไหม.....
เสียงเพลงที่พวกเราเคยร้องเคยได้ยินยามเหงา.....ยังอยู่ในใจเพื่อนหรือเปล่า..... “ยังจำได้ไหม.......ยังจำได้ไหม......ยังจำได้ไม.....”
เรามีความสุขใจ......เพื่อนเมีความสุขใจอยู่หรืเปล่า............

รักอิสระเสรี รักอิสรภาพในหัวใจ รักประชาธิปไตย
สหาย


Posted by : อืมมม , Date : 2005-11-25 , Time : 09:40:43 , From IP : 172.29.4.44

ความคิดเห็นที่ : 1


   เห็นด้วยร้อยเปอร์เซนต์ค่ะ

Posted by : คนรุ่นหลัง , Date : 2005-11-25 , Time : 19:57:24 , From IP : mlras1-62.levels.uni

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<