ความคิดเห็นทั้งหมด : 5

ต่อไป google จะเติบโต


   Technology: !!!+++ จาก Google ((ถึง)) Gmail +++!!!
Posted on เสาร์ 25 ก.ย. 04@ 12:42:34 ICT by HyPeR_MonKeY

จดหมายอีเลคโทรนิกส์ หรือ E-mail เป็นเครื่องมือสำหรับติดต่อสื่อสารในโลกของอินเทอร์เน็ต ซึ่งผู้ใช้สามารถส่งข้อความต่าง ๆ ไปยังผู้รับปลายทาง (ที่ใช้บริการอีเมล) ได้ และยังสามารถแนบไฟล์เอกสาร ของคอมพิวเตอร์ หรือรูปภาพต่าง ๆ ไปกับอีเมล์นั้นได้ด้วย จึงทำให้เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในยุคโลกานุวัตรที่ใช้เทคโนโลยีย่อโลกให้แคบลง การติดต่อสื่อสารรวดเร็วฉับไว เหล่าผู้คนที่มีชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์ หากไม่รู้จัก หรือไม่เคยใช้อีเมล ก็ออกจะเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเกินไปเสียหน่อย

เว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีอีเมล มีอยู่มากมาย แต่ที่ฮิตและเป็นรายใหญ่คงจะหนีไม่พ้น Hotmail และ Yahoo แต่แล้วสองยักษ์ใหญ่ในวงการอีเมล์ก็ต้องหวาดกลัว เมื่อ Google เจ้าพ่อ Search Engine ประกาศจะเปิดบริการ Gmail ฟรีอีเมลใหม่ แบบ Web Base Mail ซึ่งจะให้เนื้อที่แก่ผู้ใช้บริการมากถึง 1 Gigabyte (อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ) 1 กิกะไบต์นี่เท่ากับ 1,000 เมกกะไบต์ (MB) ซึ่งมากกว่า Yahoo และ Hotmail ประมาณพันเท่า เทียบได้กับการเปิดจดหมายอิเล็กทรอนิกส์กว่า 500,000 หน้า และนี่..คงเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกให้รู้ว่า Google กำลังจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Microsoft

ประวัติของ Google มีส่วนคล้ายคลึงกับ Microsoft เพราะก่อเกิดจากมันสมองของเพื่อนนักศึกษาร่วมสถาบันเดียวกัน ผู้ที่มีส่วนสถาปนา Google.Com เป็นนักศึกษาคอมพิวเตอร์แห่งมหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด 2 คน ได้แก่ เซอร์ไก บริน (Sergey Brin) และลาร์รี่ เพจ (Larry Page) ขณะนั้นอายุเพียง 21 ปี ทั้งสองร่วมกันสร้าง Search Engine ในปี 2538 โดยในตอนแรกตั้งชื่อว่า Back Rub ห้องพักในมหาวิทยาลัยของคนทั้งสองถูกแปรสภาพเป็นสำนักงาน ห้องพักของเพจเป็นศูนย์สารสนเทศ ส่วนห้องพักของบรินเป็นสำนักงานธุรกิจ ต่อมาได้ย้ายสำนักงานไปยัง Menlo Park มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ในที่สุดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2541 Google.com ก็ถือกำเนิดขึ้น ณ ที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นอู่ซ่อมรถ ด้วยเงินลงทุน 1 ล้านดอลลาร์อเมริกันที่ระดมจากญาติสนิทและมิตรสหาย

Google เติบโตอย่างรวดเร็ว ผงาดขึ้นเป็น Search Engine ยอดนิยมภายในชั่วเวลาเพียง 5 ปี ปัจจุบันมีเหล่ามนุษย์บนพื้นพิภพนับร้อยล้านคนที่ใช้บริการของ Google.com เฉลี่ย 200 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้เป็นผลมาจากความรวดเร็วในการให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้บริการ และความเที่ยงตรงของข้อมูลที่ให้

Google ก้าวล่วงออกจากธุรกิจ Search Engine และก้าวล้ำเข้าสู่ Software Industry โดยที่ระหว่างนั้น Microsoft ก็จับตามองการเติบโตของ Google ด้วยอาการเกรงขาม เพราะ Google กำลังถีบตัวขึ้นมาเป็นคู่แข่งของ Microsoft และแล้วเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา Google ได้เริ่มบทใหม่ กลายเป็นบริษัทมหาชน หลังจากยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ เพื่อเปิดขายหุ้นมูลค่า 2,700 ล้านดอลลาร์ โดยแต่งตั้งให้มอร์แกน สแตนเลย์ และเครดิต สวิส เฟิร์ส บอสตัน เป็นผู้รับประกัน เป็นการเพิ่มอุณหภูมิของการแข่งขันในตลาดเครื่องมือค้นหาทางอินเทอร์เน็ตให้กลายเป็นสงครามอย่างสมบูรณ์

Google หาได้หยุดแต่เพียงเท่านี้ ยังมีการไล่เปิดตัวบริการใหม่ๆของตัวเองอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดได้ประกาศเปิดตัว Gmail บริการฟรีอีเมล ซึ่งมาพร้อมกับเนื้อที่จัดเก็บข้อมูล 1 กิกะไบต์ และเน้นเบียดแย่งส่วนแบ่งตลาดจากธุรกิจอีเมลของ Yahoo และ Microsoft

อย่างไรก็ดี Gmail ยังไม่ได้เปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการทดลองใช้ (Test Gmail) ... และนี่คือตัวอย่าง ถือเป็นการให้ข้อมูลข่าวสาร และยั่วน้ำลายเหล่ามนุษย์ไซเบอร์เล่น

ที่มา : http://www.yenta4.com/webboard/viewtopic.php?cate_id=82&post_id=8877


Posted by : bfy , Date : 2005-10-19 , Time : 00:05:55 , From IP : 172.29.4.251

ความคิดเห็นที่ : 1


   Google รับกำลังทดสอบเปิดบริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย

Google เวบไซต์ค้นหาข้อมูลชื่อดัง ได้ออกมายอมรับว่ากำลังทดสอบการเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายอยู่ในขณะนี้

โดยช่วงนี้ Google WiFi ยังเป็นโครงการทดสอบที่มีการทดสอบใช้งานเพียง 2แห่งใกล้ๆกับสำนักงานของ Google ใน Silicon Valley ซึ่งจะเป็นบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายที่ใช้ฟรี โดยการเปิดทดสอบนั้นจะเน้นไปที่การเก็บข้อมูลผลตอบรับจากผู้ใช้ เพื่อที่จะนำไปพิจรณาในการพัฒนาโครงการนี้ในขั้นต่อไป โดยโครงการทดสอบใช้งานอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรีนี้อาจจะทำให้ Google ก้าวข้ามไปจากบริษัทเวบค้นหาข้อมูล ไปเป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือธุรกิจด้านโทรคมนาคมได้ แต่โครงการดังกล่าวยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งโครงการดังกล่าวนั้นเกิดจากที่ Google เปิดให้ทีมวิศวกรของตน สามารถใช้เวลาทำงาน 20เปอร์เซ็นต์ในการพัฒนาโครงการพิเศษอื่นๆที่สนใจได้ โดยทำให้ Google มีผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ


Posted by : bfy , Date : 2005-10-19 , Time : 00:07:01 , From IP : 172.29.4.251

ความคิดเห็นที่ : 2


   Google ได้ทำการเปิดตัว video.google.com ตัวใหม่แล้ววันนี้
นอกจากนั้นมันยังมาพร้อมกับ plug-in สำหรับ browser ตัวใหม่ซึ่ง ถูกสร้างโดยอาศัยเทคโนโลยีของ VLC ถ้าท่านทำการติดตั้งแล้ว ท่านจะสามารถค้นหาและทำการดูวิดีโอไฟล์ได้เลย จากเบราเซอร์ได้เลย



Download Google Video Plug-in


Posted by : bfy , Date : 2005-10-19 , Time : 00:07:45 , From IP : 172.29.4.251

ความคิดเห็นที่ : 3


   หาอะไรไม่ได้ นึกอะไรไม่ออก google ช่วยหาได้ ขอบคุณที่หาข้อมูล Update มาฝาครับ bfy

Posted by : เด็กแนว , Date : 2005-10-19 , Time : 14:37:55 , From IP : 172.29.1.229

ความคิดเห็นที่ : 4


   วันก่อนอ่านปกิณกะใน Bangkokpost มีคนกำลังเป็นห่วง mission vision ของ Google อยู่เหมือนกัน เพราะตั้งแต่เข้าบริษัทมหาชนก็ต้องเอา benefit of stakeholder เป็นหลักการทำงาน เดิมที่ที่ผู้ก่อตั้งทำด้วยความมัน ด้วยความรักในข้อมูล ตอนนี้จากข่าวเริ่มมีการบอกว่าอาจจะมี manipulation ของการแสดงผล search (hit) แล้ว เช่น จ่ายค่าโฆษณาเยอะอาจจะเจอเร็วกว่าไม่ว่าเดิมจะเป็น website ที่ representative หรือ popular ใน searching key words นั้นๆหรือไม่ ที่สุดผลการ search engine ของ Google ก็จะ represent กลุ่มคนที่มีผลงานหรือข้อมูลตรง หรือว่ากลุ่มคนที่มีกำลังทรัพย์ กำลังเงินในการ manipulate order ของการแสดงผลกันแน่



Posted by : Phoenix , Date : 2005-10-19 , Time : 22:19:10 , From IP : 203.107.200.40

ความคิดเห็นที่ : 5


   ขอบคุณครับ อาจารย์

Posted by : เด็กแนว , Date : 2005-10-21 , Time : 08:59:51 , From IP : 172.29.1.165

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<