ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

น้ำไม่ไหล


   เรียนผู้เกี่ยวข้อง สองวันมานี้น้ำไม่ไหลบ่อยมาก เดือดร้อนสุด ๆ หากมีการซ่อมแซมหรือตอนการปิดน้ำในช่วงเวลาไหนควรมีการแจ้งล่วงหน้า(บางทีอาจได้รองน้ำไว้ก่อน) หรือหากกระทันหันอาจจะแจ้งไว้ที่ ๆ จะสามารถรับรู้ได้เช่น ใต้หอ หรือบอร์ดคณะ รวมทั้งบอกเวลาที่น้ำจะไม่ไหลและน้ำไหลเมื่อไหร่ด้วย ขอบพระคุณมากคะ

Posted by : นศพที่บินหลา 3 , Date : 2005-09-25 , Time : 20:36:17 , From IP : 172.29.4.90

ความคิดเห็นที่ : 1


   บริการน้ำประปาที่บินหลา 3 มีปัญหาค่อนข้างบ่อย (น้ำไม่ไหล) เมื่อเทียบกับที่อื่น (นอก มอ) โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า...

1. ถ้ามีการปรับปรุงระบบน้ำประปาก็ควรมีการประกาศเตือนล่วงหน้าเพื่อให้ชาวหอพักได้ทราบเพื่อที่จะได้สำรองน้ำไว้ใช้ในขณะที่หยุดจ่ายน้ำ
2. ถ้าหากกรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุสุดวิสัย เช่น ท่อประปาแตก หรือจะเป็นเพราะสาเหตุใดก็ตาม ในใจข้าพเจ้าก็ยังสงสัยว่า ทำไมมันเกิดบ่อยจัง (เมื่อเทียบกับหอพักนอก มอ.) ไม่ได้ต่อว่าการทำงาน แต่อยากทราบเหตุผล บางทีบางคนอาจมีข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ได้
3. ในกรณีสุดวิสัยดังในข้อ 2 ผู้ที่ทราบว่าน้ำไม่ไหลเป็นอันดับแรกไม่ทราบเป็นใคร ผู้ใช้น้ำประปาที่บินหลา 3 หรือ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้ (เข้าใจว่าอาจจะมี monitor ติดตามระบบจ่ายน้ำประปาว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นตรงจุดไหน)

ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบคิดว่าเขาคงรีบจัดการให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด แต่ถ้าเป็นผู้ใช้น้ำประปาที่บินหลาทราบว่าน้ำไม่ไหลแต่เพียงฝ่ายเดียว ก็น่าจะรีบแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทราบ เพื่อที่จะให้เขามาแก้ไขปัญหาให้โดยเร็วที่สุด

ในกรณีนี้ข้าพเจ้าคิดว่า 1) หน่วยงานที่รับผิดชอบยังไม่ทราบ หรือเพิ่งทราบปัญหาที่เกิดขึ้นและกำลังทำการแก้ไขอยู่ 2) กำลังแก้ไขปัญหาอยู่แต่ต้องใช้เวลามาก

และถ้าสาเหตุที่น้ำไม่ไหลเป็นเหตุสุดวิสัย หน่วยงานที่รับผิดชอบเมื่อทราบเรื่องแล้วก็ควรจะประกาศให้ทราบว่าเป็นเพราะอะไร และได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง และจะเสร็จเมื่อไหร่ ไม่ได้ต้องการตรวจสอบการทำงาน แต่ผู้ใช้น้ำประปาก็มีสิทธิที่จะรับรู้ไม่ใช่หรือ (หรือว่าไม่มีสิทธิ) เพื่อที่ทุกฝ่ายจะได้เคลียร์ข้อสงสัยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

เรื่องน้ำกินน้ำใช้เนี่ยนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ คงไม่มีใครที่ไม่อยากอาบน้ำหลังตื่นนอนและก่อนเข้านอน (แต่อันนี้มันวันเสาร์-อาทิตย์นี่เนอะ) หรือต้องถ่อไปหาน้ำอาบที่อื่น (หรือว่ามี.. อิอิ)

แต่เมือนว่าน้ำจะมาแล้วนะ ได้ยินเสียงคนใช้น้ำอ่ะ


Posted by : ประปาคุง , Date : 2005-09-26 , Time : 02:04:34 , From IP : 172.29.4.44

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<