ความคิดเห็นทั้งหมด : 26

เบื่อพวกลอกข้อสอบ


   อยากให้พวกลอกข้อสอบหมดไปจากสังคมใกล้ตัวเราจิงๆ ไม่ใช่กระทู้ล่อเป้า แต่อยากหาทางแก้ไข ร่วมกันแก้ ร่วมกันคิด เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งคนพวกนี้จะจบมารักษาพ่อแม่เรา

Posted by : อืมม , Date : 2005-09-13 , Time : 22:31:35 , From IP : 172.29.4.123

ความคิดเห็นที่ : 1


   เรื่องแบบนี้คงต้องอยู่ที่วิจารณญาณของทุกคนแหละครับ
ทั้งคนลอก คนให้ลอก หรือแม้กระทั่งอาจารย์ผู้คุมสอบ
ว่ามีความสำนึกดีแค่ไหน


Posted by : The Saint , Date : 2005-09-14 , Time : 11:42:25 , From IP : 172.29.4.176

ความคิดเห็นที่ : 2


   If you know about it ,please inform faculty staff right away......If not ,you are the one who also let this people cause problems in the future.....We also need your brave.

Posted by : faculty staff , Date : 2005-09-14 , Time : 18:06:40 , From IP : 172.29.3.134

ความคิดเห็นที่ : 3


   อันโบรานว่า "ไผทำไผได้ ผู้ได๋เก็บผลโคนต้นกิน
ผู้นั้นย่อมได้กินผลที่สุกและบ่สุก มีมูลปนแลบ่ปน มีรอยเท้าเหยียบแลบ่เหยียบ แต่หากผู้ใดปีนต้นเพื่อเก็บผล ผลนั้นจักบ่มีมูลปน บ่มีไผเหยียบ ไผทำไรไว้กรรมตามทันแล อย่าโกรธอย่าเคืองน่าสงสารดอกเพราะบักผู้นั้นย่อมเปนฟืนเปนไฟเพราะผลกรรมที่มอดไหม้อย่างช้าๆในตัวเองแล้ววววว


Posted by : i will go pataya , Date : 2005-09-15 , Time : 12:06:17 , From IP : 172.29.4.88

ความคิดเห็นที่ : 4


   โคตร.เกลียดเลย พวกชอบลอก
ตอนเพื่อนๆอ่านหนังสือกัน มันไปเที่ยวกับแฟนบ้าง ดูทีวีบ้าง พอตอนสอบก็มาลอกเพื่อน สุดท้ายมันก็สอบผ่านหน้าตาเฉย...เราอ่านหนังสือกันแทบตายสุดท้ายก็ได้เท่ากับคนที่ไม่ได้อ่าน.....ถ้าบอกอาจารย์ก็อาจโดนเพื่อนๆประณาม..ไม่รู้จะทำไงจิงๆ.....ไม่อยากนึกเลยว่าจะมีคนแบบนี้เรียนในคณะเราด้วย


Posted by : ... , Date : 2005-09-15 , Time : 18:26:17 , From IP : 203.113.77.100

ความคิดเห็นที่ : 5


   ตกลงคนบริสุทธิ์ที่เห็นอะไรผิดกฏระเบียบแล้วแจ้งอาจารย์จะถกประณาม ส่วนคนที่แหกกฏระเบียบจะถูกปกป้องโดย "so-called เพื่อนๆ" ประเด็นนี้เป็น fact หรือเป็นเหตุผลที่ตนเองคิดว่ามี เลยไม่กล้าบอกอาจารย์?

พูดไปพูดมาเรื่องนี้มีสองประเด็นใหญ่ๆคือ ๑) การลอกข้อสอบ และ ๒) สังคมที่จะ "ประณาม" whistle-blower ว่า ไม่รักพวกพ้อง (ไม่ว่าพวกพ้องนั้น เขากำลังทำอะไรอยู่ หรือได้ทำอะไรไปก็ตาม)

ผมยกประเด็นที่ว่ามาไว้ก่อน อยากจะฟังว่ามีคนคิดอย่างไรบ้าง แต่สำหรับ "คนที่เป็นทุกข์" ในเรื่องนี้นั้น ผมอยากจะเสนอทางออกอย่างนี้ครับ ผลแห่งการกระทำนั้นมันตกอยู่กับผู้กระทำ บางทีการที่เรารอผลกรรมให้บังเกิดต่อคนอื่นที่ทำไม่ดี อาจจะไม่สู้ focus ที่เราเองทำสิ่งที่เราคิดว่าดี ว่าถูกต้อง เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวสิ่งที่เป็นของเรา เป็นผลแห่งการกระทำของเราจะดีกว่ารึเปล่า? เราเคยเห็นคนที่สู้อตส่าห์ทำดีมากมาย แต่แทนที่จะเสพย์สุขกับความดีของตนเอง กลับทุ่มเทพลังงานในการโกรธเกลี่ยนคนที่ไม่ได้ทำอย่างตนเองมากเกินไป กลายเป็นทำดีแล้วจิตใจเศร้าหมอง ในที่นี้ คนที่ไม่ได้ลอกข้อสอบ น่าจะภาคภูมิใจกับสิ่งที่เราได้คะแนนจริงๆ โดยไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับคนอื่นที่ใช้วิธีผิดๆ

มิฉะนั้นแล้ว อีกหน่อยเราจะเป็นทุกข์เมื่อเห็นคนคอรัปชั่นแล้ว "ดูร่ำรวย ดูมีความสุข" ไปเปล่าๆ แช่งเท่าไรก้ไม่เห็นกรรมตามทันซักที ของพันนี้กรรมมันใช้เวลาและการสนองอย่างแนบเนียนครับ เราไม่ต้องไปกังวลแทนระบบกฏแห่งกรรมว่าจะให้เห็นทันตา

เสพย์สุขในกรรมดีของเราจะเป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่ากว่า



Posted by : Phoenix , Date : 2005-09-15 , Time : 19:49:17 , From IP : 58.147.33.209

ความคิดเห็นที่ : 6


   เห็นด้วยค้าบบบบบบ

Posted by : i will go pataya , Date : 2005-09-16 , Time : 00:09:16 , From IP : 172.29.4.88

ความคิดเห็นที่ : 7


   น่าสงสารพวกลอกข้อสอบ เราควรจะมีมุทิตาต่อเขา ให้เขามีมิจฉาทิดถิ บางครั้งเขาก็ทำผิดโดยไม่ตระหนักนักถึงผลที่ตามมาทั้งในเวลาอันสั้น และอนาคตตลอดชีวิต สงสารพ่อแม่เขาเหลือเกิน สงสารพ่อแม่เขาเหลือเกิน สงสารพ่อแม่เขาจิงๆ


ทุจริตแต่เยาวัย อนาคตเป็นใหญ่คงน่าดู


Posted by : mumoo , Date : 2005-09-16 , Time : 01:14:51 , From IP : 172.29.4.123

ความคิดเห็นที่ : 8


   อย่างที่อาจารย์กล่าวไว้แหละครับ สังคมเรายากที่จะแยกแยะเอาสิ่งที่ถูกกับสิ่งที่ชอบออกจากกันได้

Posted by : Cruz , Date : 2005-09-16 , Time : 09:45:10 , From IP : 172.29.4.176

ความคิดเห็นที่ : 9


   ผมตระหนักถึงความ "มีอยู่" แต่ไม่คิดว่ามัน "ยาก" ที่จะแยก คือไม่ยากขนาดทำไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีคนทำผิกกฏหมาย กฏบ้าน กฏเมือง อย่าง case จิตรลดา ผมก็เห็นพลเมืองดีมากมายให้ความร่วมมือและสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดได้อย่างรวดเร็ว ตรงส่วนนี้เป็น evidence ที่ผมยังคิดว่าสังคมเรานั้นยัง salvagable หรือ rescuable อยู่

กลุ่มเพื่อนๆที่จะไปรุมเล่นงานเพื่อนที่จะทำบท whistle blower เมื่อเห็นคนทำผิด ก็คงเป็นเพื่อนสนิทของคนที่ทำความผิดนั่นแหละครับ แต่ผมไม่ได้ "นับ" คนกลุ่มนี้เป็นระดับ "สังคม" เท่านั้น ตรงนี้ต่างหากที่ผม "นับ" เป็นวิบากที่แนบเนียนของกฏแห่งกรรม เมื่อเรามีทัศนคติ มีเจตคติว่าอะไรดี อะไรชั่ว ผลอย่างหนึ่งก็คือคนแวดล้อมเราจะเป็นกลุ่มที่มีความคิดคล้ายๆกัน ถ้าหลักของเรามันอิงอยู่บนความถูกต้องจริยธรรม เราก็จะมีเพื่อน มีผู้ร่วมงาน มีครอบครัวที่มีเจตคติคล้ายๆกัน และ vice versa คนบางคนก็จะแวดล้อมด้วยจิตใจที่เสื่อม ความคิดที่ต่ำ ทัศนคติที่ต่อต้านสังคม การที่แต่ละคนได้ "เพาะเลี้ยง" สิ่งแวดล้อมที่ต่างกันนี้ ในระยะยาวก็จะส่งให้เกิด "กรรมตามทัน" มาในที่สุด ลองคิดดูว่ากลุ่มคนที่แวดล้อมไปด้วยเพื่อนฝูงที่เกิดอาการตะครั่นตะครอทุกครั้งที่เห็นคนดี เห็นคนทำกรรมดี เกิดอาการหลอนว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงความเลว ความชั่ว เอ.. เขากำลังพูดถึงเรารึเปล่าหว่า ต้องรีบชิงต่อต้าน ชิงโต้เถียงไปก่อน จิตใจความคิดแบบนี้นั้น "ตกนรก" ทั้งเป็นไปแล้ว และจะมีผลต่อไปถึงลูกหลาน generations ต่อๆไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเด็กๆมันก็จะเรียนจากสิ่งแวดล้อมนี่แหละครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2005-09-16 , Time : 10:06:27 , From IP : 172.29.3.245

ความคิดเห็นที่ : 10


   พวกเรากำลังจะสอบกันไม่กี่วันนี้ถ้างั้นคงต้องฝาก ผู้มีอำนาจจับตาดูด้วยครับ สงสารบ้านเมืองจริงๆ ผมเคยได้ยินตอนปี1ว่าทุจริตสอบเนี่ยผิดกฎหมายจริงมะครับ

Posted by : i will go pataya , Date : 2005-09-16 , Time : 14:14:25 , From IP : 172.29.4.88

ความคิดเห็นที่ : 11


   หรือว่าเรามาแก้ที่ตัวระบบทั้งระบบการให้ความรู้ ระบบการประเมินผล ระบบการสอบประเมินผลดีครับ ผลการจัดลำดับมหาวิทยาลัยทั้วโลก มอ. อยู่ลำดับที่ 800 กว่านะคัรบ อยากให้ยกเลิก sheet base learning & vdo streaming dreaming

Posted by : อืมม , Date : 2005-09-17 , Time : 21:21:48 , From IP : 172.29.4.123

ความคิดเห็นที่ : 12


   ผมเป็นคนหนึ่งที่เดือดร้อนกับพฤติกรรมลอกข้อสอบ ในการตัดเกรดแบบอิงกลุ่มนี้ ทำให้คนที่มีความสามารถตำกว่าคนอื่น ต้องพยายามอย่างมากในการอ่านหนังสือ แต่ก็มีอุปสรรคใหญ่คือพวกลอกข้อสอบ เพราะมันไม่ได้ลอกพวกโง่หรอก พวกเขาเหล่านั้นฉลาดเลือกลอกพวกทอบ เทน ทำให้พวกคะแนนสูงเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ระบบมีน ระบบอิงกลุ่มจึงกลับมาซ้ำเติมพวกผมซึ่งมีแต่ความพยายามแต่ด้อยปัญญา ตกมีนแค่ สองสาม คะแนน ก็ซีบวกแล้วครับท่าน เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อคะแนน mcq ออกมา ก็มีจดหมายถึงนศพ.ที่คะแนนต่ำๆท่านรู้หรือไม่ว่า พวกที่ได้รับจดหมายเหล่านั้นเขาอ่านหนังสือตั้งแต่เปิดเรียนวันแรก และใช้เวลาส่วนใหญ่ในการอ่านหนังสือ แต่สุดท้ายก็แพ้ทางพวกที่ลอกข้อสอบข้างต้น ผมขอคารวะพวกท่านในความรู้สึกนึกคิดและความสำนึกในความเป็นแพทย์ของท่าน ขอให้ท่านได้อยู่ในโรงพยาบาลที่มีแพทย์มากกว่า 1 คน เพราะถ้ามีท่านคนเดียว ไม่ทราบว่าท่านจะไปลอกใครได้ และก็ขอให้ท่านอยู่ห่างไกลบ้านเกิด เพื่อไม่ต้องใช้คงวามรู้สูงส่ง ไปรักษาพ่อแม่ท่านเอง

Posted by : นศพ. ตกมีน(ใช้คอมเพื่อน) , Date : 2005-09-17 , Time : 21:33:47 , From IP : 172.29.4.123

ความคิดเห็นที่ : 13


   ก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับบุคคลที่ลอกข้อสอบด้วยเหมือนกัน professional เป็นคำที่ใช้เรียกวิชาชีพของเรา นอกจากความรู้ที่ลึกซึ้งกว่าวิชาชีพอื่น ที่สำคัญไม่น้อยกว่าคือ จริยบรรณ ไม่นั้นในอนาคตไม่จำเป็นต้องมีแพทย์เป้นตัวบุคคลที่ใช้ในการรักษา เราอาจใครื่องจักรแทนได้ซึ่งผลลัพธ์ย่อมเป้นไปตามคนควบคุมเครื่องจักร
การป้องกันไม่ให้คนไม่ดีมีอำนาจนับเป็นสิง่สำคัญในการพัทนาประเทศ ถ้าวันนี้เขาทำได้อย่างนี้ ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าวันข้างหน้า จะเกิดอะไรขึ้น เราอาจต้องซื้อรถพยาบาลคันละยี่สิบล้าน ไม่ว่าด้วยความไม่รู้เพราะไม่มีความรู้ หรือความทุจริตแต่จงใจ


Posted by : เข้ามาอ่าน , Date : 2005-09-17 , Time : 23:37:54 , From IP : 172.29.4.73

ความคิดเห็นที่ : 14


   ผมคิดว่าคุณ นศพ.ตกมีน อาจจะเข้าใจที่มาของ mean คลาดเคลื่อนนิดหน่อย ปกติแล้ว error หรือ bias ที่เกิดขึ้นที่มีผลต่อทางสถิติมีสองอย่างคือ random error (ที่เราเรียกว่า noise) กับ systematic error ที่เราเรียกว่า "อคติ หรือ bias" ถ้าเป็น noise เช่น คน "ส่วนน้อย" เกิดท้องเสียเพราะตื่นเต้นตอนสอบ เกิดนอนไม่หลับ เกิดสติแตกผิดเพี้ยนไป ผลลัพทธ์ที่ออกมายังไงๆ mean มันก็ไม่เปลี่ยนครับ เพราะ 95% ของคะแนนยัง represent โดยคน "ปกติ" ส่วนใหญ่และคงค่ากลางไว้ได้

ตรงกันข้ามกับ bias ที่เกิดจากระบบ เช่น ใช้ key เฉลยผิด อันนี้จะโดนหมดรวดเดียวทั้งระบบ หรือมีนักเรียน 50% หายไปจากชั้น อันนี้ถึงจะโดน mean

ทีนี้กลับมาที่ "การลอก" ข้อสอบ ถามว่าจะทำให้ mean สูงกว่าปกติได้หรือไม่ คำตอบก็คือต่อเมื่อ error นี้เปนระดับ system ครับ คือมีคนลอกเป็น mass จากคนที่ได้คะแนนดีมาก (หรือห่วยมากก็ได้) ถ้าลอกจากคนเก่งรรมดาๆ ค่า mean ก็ยังเหมือนเดิมอยู่ดี

ดังนั้นโอกาสที่ใครจะ "ตก mean" นั้น มาจากคะแนนเราไม่ถึงซะมากกว่าการที่คนอื่นคะแนนสูงมากจนฉุด mean ขึ้น ตรงนี้แก้ได้ครับ และก็เป็นเหตุผลว่าทำไมกิจการนักศึกษาถึงมีจดหมายไปหาน้องที่คะแนนยังไม่ค้อยดี เพราะเราคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แก้ไขและพัฒนาได้ผมไม่ค่อยเข้าใจว่าที่น้องเขียนมาคิดว่าเราเขียนจดหมายไปหาทำไมหรือครับ?

ที่อยากจะชี้ให้เห็นก็คือว่า ข้อสอบนั้นออกตาม learning objective ของ block นั้นๆ ถ้าเราทำได้ "ถึง" ยังไงๆก็ยากที่จะไม่ผ่านหรือคะแนนตกจาก mean อย่าง
ห่างไกล ยกเว้นทั้ง class ของน้องช่วยกันลอกอย่างที่ว่า ขอให้แยกประเด็นระหว่างมีคนทุจริต กับ performance ส่วนตัวของตนเองออก มิฉะนั้นแล้ว น้องจะเกิดความเข้าใจว่าถ้าคณะฯแก้ปัญหาเรื่องคนลอกข้อสอบได้ คะแนนเราจะ improve ขึ้นเอง ซึ่งในไม่มีทางเกิดอย่างนั้นแน่ๆ

คนที่ลอกข้อสอบนั้น เป็นพวก anti-social ซึ่ง trait นี้ ทุกคนมีบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ก็จะมีวิธีแสดงออกที่สังคมยอมรับได้ต่างกันไป เช่น บางคนชอบความรุนแรงก็ไปดูมวยแทน ใส่อารมณ์ได้เต็มที่ขณะเชียร์มวย แต่ดำรงชีวิตตามปกติในสังคม แต่บางคนขี้เกียจ ดูหนังสือไม่ทัน แล้วต้องการผ่านการประเมินโดยลอกข้อสอบแทน นี่เป็นตัวอย่างที่เริ้มบิดเบี้ยวจาก norm of society พวกเราคงต้องช่วยกัน detect และจัดการป้องกันไม่ให้ลุกลามต่อๆไป ตรงนี้ก็กลับมาเข้าประเด็นที่ว่าถ้าทราบว่าเพื่อนลอกข้อสอบก็บอกอาจารย์หรือคนคุมสอบไปก็เท่านั้น มันมีความผิดทั้งคนให้ลอกและคนถูกลอก รัดับการลงโทษแตกต่างกันออกไป ผมมีเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งเป็นรองคณบดีที่ ม.เกษตร ที่คณะวิชาหนึ่งมีกฏว่าลอกข้อสอบมีความผิดอย่างเดียวครับคือไล่ออกไปเลย เขาก็ทำกันได้ มันก็เกิดเป็น culture ขึ้นมาว่าพฤติกรรมอย่างนี้ unacceptable ถ้าร่วมมือกันทั้งอาจารยฺ คนคุม และสอดส่องโดยเพื่อนๆกันเองนี่แหละ แต่มันจะไม่ช่วยเท่าไหร่ถ้าพวกเรกันเองยังเห็นเป็นประเพณีดีงามที่ทนให้เพื่อนลอกข้อสอบในห้องแล้วขอบ่นแบบ anonymous แทน กลายเป็นคนทำผิดเดินยืดอกเชิดหน้าชูตา แต่คนที่รู้เรือ่งต้องหลบๆซ่อนๆกลัวคนทำผิดรู้ เราทำกันเองระหว่างเพื่อนก็ยังได้ เปิดให้ประธานชั้นปีมีประชุมแล้วเอาข้อมูลออกมาอภิปราบยกันอย่างเปิดเผย ผมอยากรู้เหมือนกันว่ามีคนจะอภิปรายแก้ตัวอย่างไรในเรื่องนี้ ว่ามันทำได้ ไม่ผิด ถ้ากลัวว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ก็ให้ระบบจัดการ ให้สังคมจัดการคนพวกนี้ครับ ไม่ต้องไป depress เป็นการส่วนตัวอยู่



Posted by : Phoenix , Date : 2005-09-18 , Time : 10:47:18 , From IP : 58.147.54.76

ความคิดเห็นที่ : 15


   สำหรับVDO streamingผมว่ามันก็โอเคอยู่นะครับ
ผมเองบางครั้งจดไม่ทัน บางครั้งง่วงจนเรียนไม่รู้เรื่อง
กลับมาหาความรู้เพิ่มอีกครั้ง มันจะเสียหายตรงไหนล่ะ
พฤติกรรมการลอกข้อสอบมันก็มีมานานแล้ว
และมันก็มีอยู่ทุกblock ผมสนับสนุนความคิดอาจารย์นะครับ
เพราะว่าอย่างน้อยmeanมันไม่ได้บอกเกรดซักเท่าไหร่หรอก
คะแนนเราต่างหาก แล้วPBLอีกล่ะตั้งเกือบครึ่งแน่ะ
เพียงแต่มันเจ็บใจที่เราพยายามอ่านแทบตาย อดหลับอดนอน
เพียงเพื่อไปแพ้พวกที่ลอกเพื่อนเท่านั้นแหละครับ แล้วคำว่าแพ้หรือเกรด
ต่ำต้อยมันเสียหายเท่าการที่เราไม่รู้ว่าเราไม่รู้รึเปล่าล่ะ?!!!


Posted by : Cruz , Date : 2005-09-19 , Time : 13:04:56 , From IP : 172.29.4.188

ความคิดเห็นที่ : 16


   เออน่าตอนนี้พวกลอกข้อสอบก็ลอยนวลหมดแล้วแหละ ค่อยมาแก้ปัญหาหมอด้อยคุณภาพกันดีกว่าเตรียมเป็นพยานให้เพื่อนเราด้วยนะเวลามีคดี

Posted by : i will go pataya , Date : 2005-09-19 , Time : 17:03:00 , From IP : 172.29.4.88

ความคิดเห็นที่ : 17


   ผมว่าพวกเรายัง underestimate พลังสังคมอยู่บ้างนะครับ ลองแสงดให้พวกเขารู้ซิครับว่าพฤติกรรมอะไรที่สังคมเรา (นศพ.) ไม่ยอมรับ แต่หวังว่าไปๆมาๆไม่ใช่คนที่ถูก isolate กลายเป็นพวกที่ทำถูกต้อง คนที่รุมโห่กลายเป็นพวกช่างลอกไปก็แล้วกัน



Posted by : Phoenix , Date : 2005-09-19 , Time : 18:20:01 , From IP : 203.156.152.15

ความคิดเห็นที่ : 18


   ชอบคำพูดของคุณcruz มากเลยครับ ขอให้เรารู้ว่าเราไม่รู้ก็แล้วกัน ทำให้เตือนสติผมว่าถ้าผมไม่รู้ผมจะได้พยายามครับ ด้วยตัวของตัวเอง ถ้าไม่ไหวจริงๆนั่นย่อมแปลว่า เราไม่พร้อมกับปัจจุบันที่เราเป็นอยู่ ถึงจุดนั้นผมขอเลือกเปลี่ยนทางเดินชีวิตดีกว่า ต้องทนกับตราบาปที่เพื่อนๆหลายคนจะตรีตราไปตลอดชีวิตว่าเราจบมาด้วยการใช้สายตาอันยาวไกล แต่ใช้สมองนิดๆ

Posted by : mumoo , Date : 2005-09-20 , Time : 00:45:34 , From IP : 172.29.4.123

ความคิดเห็นที่ : 19


   หลุดประเด็นไปหลายความคิดครับ แม้แต่คนตั้งกระทู้ขี้สงสัย จุดมุ่งหมายคือ ช่วยกันคิดวิธีแก้ปัญหา นอกจากวิธีข้างบนซึ่งดูเหมือนส่วนใหญ่จะยากในทางปฏิบัติ
ท่านผู้รู้ท่านใดมีวิธี แก้ปัญหาที่ชัดเจนเป็นลำดับ และปฏิบัติได้ไม่ยากนัก ไม่กระทบเพื่อนๆของเรา กรุณาเสนอเลยครับ คนที่เคยทำผิดคิดกลับตัวจะเสนอก็ได้นะครับ โจรย่อมรู้ทางโจร


Posted by : mumoo , Date : 2005-09-20 , Time : 00:51:12 , From IP : 172.29.4.123

ความคิดเห็นที่ : 20


   และแล้วมันก็กลายเป็นประเด็นร้อนไปเสียแล้ว เนอะท่าน I Will กะท่าน Mumoo

Posted by : Cruz , Date : 2005-09-20 , Time : 13:12:28 , From IP : 172.29.4.188

ความคิดเห็นที่ : 21


   ร้อนแล้วไงครับ จุดประสงค์ตอนแรกที่ตั้งไว้คือ เพื่อกันก่อนเกิดนะครับ ผมไม่เคยระบุหรือเอ่ยชื่อใคร เพียงแต่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าวก็เลยตั้งกระทู้มาก่อนสอบ คุณcruz มีความเห็นอย่างไรบ้างละครับ อยากให้มาแชร์ความคิดกันมากกว่า

Posted by : mumoo , Date : 2005-09-20 , Time : 15:58:20 , From IP : 172.29.4.123

ความคิดเห็นที่ : 22


   ..........

Posted by : i will go pataya , Date : 2005-09-20 , Time : 22:33:56 , From IP : 172.29.4.238

ความคิดเห็นที่ : 23


   อยากให้พวกลอกข้อสอบหมดไปจากสังคมใกล้ตัวเราจิงๆ ไม่ใช่กระทู้ล่อเป้า แต่อยากหาทางแก้ไข ร่วมกันแก้ ร่วมกันคิด เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งคนพวกนี้จะจบมารักษาพ่อแม่เรา


ในความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าการลอกข้อสอบไม่มีทางหมดไปจากสังคมเราแน่ๆครับ
ลองดูแค่แลปก็ได้ มี quiz แต่ก็เห็นลอกกันเปิดหนังสือกันเยอะแยะมากมาย ผมว่ายากครับ สังคมมันตกต่ำลง เป็นธรรมดามีขึ้นก็มีลงเป็น curve กำลังขาลงคับ เศร้าใจ

เราก็ทำดีของเราไปก็แล้วกันนะคับ


Posted by : i love mum , Date : 2005-09-22 , Time : 12:18:32 , From IP : 172.29.4.139

ความคิดเห็นที่ : 24


   ประโยคว่าเป็นความปราถนาก็จริง แต่ผลอีกอย่างไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ คือการที่คนพูดจะไม่ทำอย่างนั้น และพยายามเตือนคนอื่นว่าไม่ควรทำ

ถ้าคำนึงถึงผลตรงนี้ อาจจะดีกว่าปลงเฉยๆว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันแย่ลง เกิดเป็น active process ที่พยายามทำอะไรให้มันดีขึ้นด้วย

ดีไหมครับ?



Posted by : Phoenix , Date : 2005-09-22 , Time : 13:04:33 , From IP : 172.29.3.202

ความคิดเห็นที่ : 25


   จริงอยู่ที่คำว่า mean มันไม่ได้บ่งบอกถึงความพยายาม
หรืออะไรทั้งหลายแหล่ที่อาจารย์และเพื่อนๆวิจารย์กันอยู่
แต่มันกลับมีความหมายมากสำรับผมและใครบางคน

คุณรู้หรือไม่การที่คุณลอกกันมันทำให้เพื่อนอีกหลายคนต้องพลอยโดนเรียก
คำถามประจำคือ อาจารย์จะถามว่าคิดว่าบล็อคท่ผ่านมามีอะไรผิดพลาด
กับผมและเพื่อนๆที่เคยโดนเรียกผมรับประกันเลยว่าแทบทุกคน
อ่านหนังสือกันจนแทบบ้า................
แต่พอถึงวันประกาศคะแนน มันก็เหมือนที่ทำมามันเหนื่อยปล่าว
ไม่สงสารผมกับเพื่อนๆก็สงสารประเทศบ้างเถอะครับ

ปล.ผมอยากให้ทางคณะคุมสอบเข้มกว่านี้ครับ


Posted by : Mr. Fungi , Date : 2005-09-30 , Time : 13:10:06 , From IP : 172.29.4.126

ความคิดเห็นที่ : 26


   เอางี้ใครลอกก็แจ้งความ ซิครับ กฎหมายมันมี ถ้าไม่แจ้งเข้าข่ายละเว้นนะผิดเหมือนกานนนนนนน

Posted by : i will go pataya , Date : 2005-10-10 , Time : 17:46:39 , From IP : 172.29.4.254

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.01 seconds. <<<<<