ความคิดเห็นทั้งหมด : 29

Debate XXIV: เสาร์-อาทิตย์ ไปเที่ยวที่ไหนดี?

เคยไปโตนงาช้างสนุกดีเหมือนกัน คลายร้อน มีปัญหาลูกไม่ยอมขึ้นจากน้ำ เล่นจนพ่อแม่เหนื่อยเต็มทน แต่คงไม่คุ้มที่จะค้าง

เกาะลันตาก็สวยดี แต่ถนนดินแดงบนลันตาน้อยทำให้ต้องมาล้างรถกันหอบแฮ่กที่บ้าน ตอนนี้ฝรั่งน้อย (สงสัยกลัว SARS)

Plan ว่าจะไปเทพา ไม่แน่ใจว่าอันไหนดี (ลีลา หรือ เทพา) ระยะทางน่าจะกำลังดีสำหรับค้างหนึ่งคืน

สวนสัตว์สงขลาแค่เช้า-เย็นกลับก้เหลือเฟือ อืม....เขาไปดูนกกันที่ไหนนะ คูขุดรึเปล่า? ไปดูตอนไหนดี?

ขอบคุณครับ

Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-01 , Time : 23:25:13 , From IP : 172.29.3.216

ความคิดเห็นที่ : 1

ผมแนะนำถ้าจะไปเที่ยวทะเลแล้วไม่ไกลมากนัก ไปละเลสาบสงขลานี่แหล่ะครับใกล้ดี ไปพักที่ BP สมิหลา หาดก็สวยกว่าที่เทพา ตอนเย็นนั่งดูพระอาทิตย์ตกกับครอบครัว แล้วไปกินอาหารทะเลอาหร่อยๆ
รายทอง ,วนิดา , โกเข่ง , Blusea etc.....
กินเสร็จก็เดินเล่นที่หาดอีกรอบซึ่งอยู่ใกล้ๆโรงแรม สบายครับ
ผมชอบไปที่นี่กับครอบครัว ประมาณ 3-4 ปีแล้วครับ
ครอบครัว นี่แฟนพ่อกับแฟนแม่นะครับ
แต่ไม่แน่ใจว่าคุณ Phoenix ชอบรึเปล่านะครับ!

Posted by : Tiger , Date : 2003-06-01 , Time : 23:48:13 , From IP : 172.29.3.206

ความคิดเห็นที่ : 2

มีครอบครัวนี่ก็ดีเหมือนกันนะครับ มีอะไรให้คิดให้ทำเพิ่มอีกเยอะ ผมว่าพาไปสวนสัตว์น่าจะดีนะครับ ดูจนผ่อนคลายแล้วได้กลับมาเตรียมทำงานต่อพรุ่งนี้ ถ้าไปค้างคืนอาจจะทำให้ต้องมาเร่งรีบทำอะไรตอนเช้า แทนที่จะรู้สึกว่าได้พักกลับกลายเป็นเหนื่อยแทน

Posted by : megumi , Date : 2003-06-01 , Time : 23:51:25 , From IP : 172.29.3.208

ความคิดเห็นที่ : 3

Test

Posted by : Tiger , Date : 2003-06-01 , Time : 23:51:41 , From IP : 172.29.3.206

ความคิดเห็นที่ : 4

เข้าใจว่าคุณ Tiger หมายถึงคุณพ่อคุณแม่ของแฟนรึเปล่าครับ? แฟนพ่อแฟนแม่ก็น่าจะเป็นของคุณ Tiger เองแต่ออกจะเป็นสรรพนามที่เก๋ไปอีกแบบ

โกเข่งเคยไปทานแล้วครับ ไม่เคยเห็นที่ไหนแกะปูให้กินง่ายอย่างนี้มาก่อนเลย แต่คนเยอะ พ่อตาแม่ยายผมมาก็พาไปที่นี่เหมือนกัน ร้านอาหารทะเลในเมืองมีร้านไหนแนะนำบ้างล่ะครับ? รู้สึกจะเคยไปทะเลไทยหรืออะไรเนี่ย อยู่หาดใหญ่ใน

อืม...ได้ข่าวพัก BP อาจจะได้ลดรึเปล่าเนี่ย แต่ดูแปลกๆที่จะไปพักโรงแรมในสงขลา!!! เทพานี้คนแนะนำเขาบอกว่ามีสระว่ายน้ำด้วย เหมาะสำหรับเด็กๆ (ขี้เกียจเดินตามที่ชายหาด วิ่งไม่ค่อยไหว)

Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-01 , Time : 23:55:20 , From IP : 172.29.3.216

ความคิดเห็นที่ : 5

ใช่ครับ เป็นพ่อและแม่ของผมเอง
ผมไม่เคยไปที่เทพาเห็นแต่ในรูปเลยค่อนข้างลำเอียงไปว่าไม่สวย
แต่ผมมีข้อเสนออีกครับ ถ้ามีเวลาทั้งเสาว์และอาทิตย์ น่าจะขับรถไปเที่ยวทะเลที่ตรังก็ได้นะครับ ไม่ไกลมาก 2 Hrs.ก็ถึงแล้ว
[เห็นในรูปเหมือนกันครับ ไม่เคยไป]

Posted by : Tiger , Date : 2003-06-02 , Time : 00:04:49 , From IP : 172.29.3.206

ความคิดเห็นที่ : 6

Posted by : Tiger , Date : 2003-06-02 , Time : 00:19:20 , From IP : 172.29.3.206

ความคิดเห็นที่ : 7

ชอบโกเข่งเหมือนกันที่แกะทั้งกุ้งทั้งปูให้กินง่าย
แต่เดี๋ยวนี้บรรยากาศไม่ดีเหมือนเดิม
รสชาติเลยไม่เหมือนเดิมไปด้วย
ส่วนตัวแล้วผมชอบไปตากลมที่สมิหลาเพราะมันใกล้ดีราวน์เย็นเสร็จค่อยไป
แต่มักจะยอมถ่อไปกินที่เกาะยอแทน เพราะรู้สึกว่าอร่อยกว่าครับ

Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-06-02 , Time : 00:30:12 , From IP : 172.29.3.201

ความคิดเห็นที่ : 8

หาดสะกอมตอนนี้กำลังสวยครับ เพิ่งขับรถผ่านเมื่อวาน
ทะเลตรังถ้าจะให้ดีต้องไปเกาะ ลำพังชายหาด ไม่ไหว สมิหลาดีกว่า Package เที่ยวเกาะ ของตรังแบบไปเช้าเย็นกลับมีครับ หาไม่ยาก
ถ้าไป Resort ใกล้ ๆ แนะนำหาดแก้วครับ สมัยวัยรุ่นไปบ่อย

ถ้าอยากไปไกลกว่านี้ แนะนำหาข้อมูลที่ WWW.Talaythai.com
ผมใช้เป็นที่พึงก่อนเดินทางทุกครั้ง ได้ความรู้ก่อนออกเดินทางแยอะมาก
มีทั้งเที่ยวแบบประหยัด และ แบบสบาย ลองดูครับ

Posted by : Dhan , Date : 2003-06-02 , Time : 01:50:54 , From IP : 172.29.3.162

ความคิดเห็นที่ : 9

สมิหราครับ(เพราะมีปัญญาขับรถไปถูกแค่นั้นครับ...:D...)....จะไปไกลกว่านั้นต้องนั่งดูแผนที่.....รถก็เยอะ....กลัวได้กลับมา ม.อ.มาให้พรรคพวกใส่ Tube....:D
โดยส่วนตัวผมชอบไปดูหนังมากกว่า.....เพราะไม่ต้องเหนื่อยขับรถไปไกลๆ....เดือนนี้มีน่าสนใจหลายๆเรื่อง....เริ่มจาก Bruce Almighty...Hunted....The Hulk...2 fast 2 furious(ภาคต่อของ The fast and the furious แบบไม่มี วิน ดีเซล)....และปิดท้ายเดือนด้วย Chalies Angels ภาค 2 ครับ....:D...:D ไม่รู้ว่าที่นี่เรื่องไหนจะกรุณามีให้ผมดูบ้างก็ไม่รู้.....:D..:D

Posted by : Death , Date : 2003-06-02 , Time : 02:38:50 , From IP : 172.29.3.225

ความคิดเห็นที่ : 10

ไปดูนกที่ ฮาลาบาลา ดีกว่าครับอาจารย์.........

นั่นรถไกลหน่อยแต่คุ้ม....เห็นนกสวยๆตึม นอนสักคืนก็ดี......แล้วค่อยกลับวันอาทิตย์.....

ผมไม่แน่ใจว่ากล้องดูนก ของชมรมดูนกยังมีให้ยืมได้มั้ย.....ติดต่ออาจารย์สุรินทร์ ภาคออโท นะจะได้ครับ.....อื้อ อยากไปจริงๆ.......

Posted by : กระเต็นน้อยธรรมดา , Date : 2003-06-02 , Time : 04:27:21 , From IP : 172.29.2.240

ความคิดเห็นที่ : 11

ไปฮาลาบาลา.. เยี่ยมเลย -^_^-
แต่มันค่อนข้างไกล แล้วไม่แน่ใจว่าต้องติดต่อยังไงถึงจะไปค้างได้
รู้สึกยุ่งยากเหมือนกันนะคะ ถ้าไม่รู้จักใครเท่าไหร่
แล้วถ้าลูกเล็กๆก็ไม่แน่ใจว่าจะenjoyป่าเท่าทะเลรึเปล่า...

ลีลานี่รู้สึกจะอยู่ที่สะกอมนะคะ
ก็OKค่ะ เคยไปพักนานแล้ว

Posted by : nu+lekk , Date : 2003-06-02 , Time : 10:31:18 , From IP : 172.29.2.93

ความคิดเห็นที่ : 12

เรื่องเที่ยวนี้คงต้องคุยกันยาวหน่อยแล้วล่ะครับ เดี๋ยวจะมาแนะนำ
โปรแกรมสนุก ๆ ให้ลองอ่านกันดูนะครับ เผื่อใครสนใจ

Posted by : Mercury , Date : 2003-06-02 , Time : 11:45:23 , From IP : 172.29.1.195

ความคิดเห็นที่ : 13

เวลาเที่ยวนี้ผมมีสโลแกนอยู่ว่า ไปให้ถึงถิ่น กินให้อร่อย ตามรอยวัฒนธรรม ดื่มด่ำกับธรรมชาติ เพราะงั้นเวลาไปเที่ยวไหน ผมมักจะไปเสาะหาให้ได้ตามสโลแกนอยู่เสมอนะครับ ต่อคำถามที่ว่าเสาร์อาทิตย์ไปไหนดี ผมมีแนะนำทั้งแบบใกล้และไกลให้เลือครับ ถ้าสนใจที่อื่น ๆ และถ้าผมเคยไปแล้วก็พอให้คำแนะนำได้ครับลองถามดูนะครับ ตอนนี้เอาไปโปรแกรมใกล้ ๆ ก่อน

อันแรกก็อย่างที่คุ้นเคยกันล่ะครับไปเที่ยวสงขลา แต่ผมชอบเดินทางโดยใช้เส้นลพบุรีราเมศ นะครับเพราะยังสามารถเห็นภาพชุมชนแบบเก่าอยู่บ้าง และสองข้างทางก็ร่มรื่นดี มีสีเขียวของทุ่งหญ้าและนาข้าวให้ดูเป็นระยะ พอถึงแยกเกาะยอผมมักจะเลี้ยวซ้ายเพื่อแวะไปเที่ยวที่เกาะยอก่อน ที่เกาะยอนี้ที่เที่ยวเยอะครับ ลองแวะดูได้ที่ป้ายแนะนำเส้นทางตรงปากทางเข้าถนนวนรอบเกาะ (อยู่ตรงตลาดขายของฝากดั่งเดิม) ถึงเกาะยอแล้วผมมักจะขับรถไปเวียนรอบเกาะบ่อย ๆ ครับ มีทั้งกลุ่มทอผ้าเกาะยอที่ลวดลายไม่เหมือนใคร มีสวนสมรม มีบ้านแบบทางใต้ มีร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ อย่างโพธิ์ทะเล โกเข่ง ให้เลือกทาน แถมได้ชมวิวน์ชาวประมงที่เลี้ยงปลาในกระชังกับทิวทัศน์ป่าชายเลนเป็ฯของแถม ถ้าอยากให้ลูกหลานได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ก็สามารถแวะเข้าชมได้เต็มอิ่มที่สถาบันทักษิณคดีศึกษา ผมว่าเข้าจัดได้เป็นสัดส่วนและให้ความรู้ได้ดีมากครับ เสร็จแล้วผมจะขับรถข้ามสะพานติณ ฯ เพื่อไปเข้าตัวเมืองสงขลาโดยการข้ามแพขนานยนตร์ตรงหัวเขาแดง เวลาแพวิ่งข้ามน้ำไปนี่มันได้บรรยากาศของการเดินทางดีนะครับ พอถึงฝั่งขึ้นแพแล้วเลี้ยวซ้ายไปไหว้กรมหลวงชุมพรสักหน่อย นั่งชมวิวน์ท่าเรือน้ำลึกกันเล่น ๆ เบื่อแล้วก็ขับรถไปที่หาดสมิหลาหรือทางฝั่งเก้าเส่งก็แล้วแต่ชอบ เพื่อจะได้เดินเล่นถ้าไม่ได้พกเสื่อมาด้วยก็สั่งส้มตำกินจะมีเสื่อแถมให้ไปนั่งรรับลมชมวิวน์ท้องทะเลกันครับ

ที่นี้บางคนชอบสัมผัสวัฒนธรรม ที่ในเมืองสงขลาก็มีให้เที่ยวเยอะครับผมชอบชับเที่ยวถนนสายนางงามกับ เส้นนครนอก นครใน ครับ ให้บรรยากาศเมืองเก่าดีและก็เงียบสงบ ได้ความเป็นส่วนตัวดีมากครับ และที่ขาดไม่ได้ผมจะแวะร้านสองแสนเพื่อแวะซื้อของฝากเสมอ ๆ มีขนมแบบท้องถิ่นให้เลือกซื้อเยอะครับทั้ง ทองเอก สัมปันนี ฯลฯ ไปมาครั้งล่าสุด เค้าย้ายบ้านมาฝั่งตรงข้ามเป็นตึกใหญ่ก่าเดิมนะครับ ดูไม่คลาสสิคเหมือนเก่า อ้ออีกร้านที่ลืมไม่ได้คือร้าน ไอติมไข่ชื่อไอยิว (อะไรประมาณนี้แหละครับ) ตกเย็นถ้าไม่อยากกลับหาดใหญ่ก็ไปพักโรงแรมที่หาดสมิหลาได้นะครับ วันรุ่งขึ้นถ้ายังไม่เบื่ออยากเที่ยวต่อก็ให้ข้ามแพกลับไปทางเดิมแล้ววิ่งไปทางสทิงพระ แวะเที่ยวอุทยานนกน้ำคู่ขุดเพื่อไปดูนกได้นะครับผมไม่แน่ใจว่า จะมีนกต่างถิ่นอพยพมาช่วงเดือนไหน แต่นกประจำถิ่นก็มีให้ดูเยอะ พอสมควรครับ แต่ต้องเหมาเรือไปดูนะครับ ขากลับแวะเที่ยวหาดทรายแก้วสักหน่อยแล้วก็มุ่งตรงกลับหาดใหญ่ได้เลยครับ

แนะนำไว้เท่านี้ก่อนนะครับเดี๋ยวคนที่เคยไปมาแล้วจะเบื่อสะก่อน ไว้ผมจะแวะมาแนะนำที่เที่ยวของตรังต่อครับ ขอให้มีความสุขในการใช้เวลาว่างกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ในวันเสาร์-อาทิตย์ทุกคนนะครับ

Posted by : Mercury , Date : 2003-06-02 , Time : 12:57:38 , From IP : 172.29.1.195

ความคิดเห็นที่ : 14

สวนสายน้ำ อยู่ในหาดใหญ่เรานี่เองค่ะ เคยไปกะชมรมรักษ์สิ้งแวดล้อมตอนปี 1
เป็นส่วนตัวดี ธรรมชาติสุดๆ เหมือนการเดินป่าย่อมๆ เลยค่ะ

Posted by : สาวน้อยร้อยชั่ง , Date : 2003-06-02 , Time : 19:01:15 , From IP : 172.29.2.117

ความคิดเห็นที่ : 15

ผมอยากจะแนะนำที่ดูนกครับ

ผมเคยไปกับอาจารย์สุรินทร์ตอนปีหนึ่งยังประทับใจอยู่ครับ ที่เราไปตอนนั้นคือ ทะเลบันครับ ดีมากครับเพราะว่ามีนกให้ดูมากมาย ทั้งหายากที่มอ.แต่จะหาง่ายที่นั่น แล้วที่สำคัญสีสวยมากๆครับ อากาศก็ไม่ร้อนมาก เพราะ่ว่าส่วนใหญ่ดูนกได้จากในร่ม

ที่คูขุดไม่ค่อยประทับใจครับ(เพราะว่าแดดร้อนไปหน่อยครับ)

ไม่รู้ว่าตอนนี้อาจารย์สุรินทร์ยังจัดชมรมดูนกอยู่รึเปล่า

Posted by : เหอๆๆ , Date : 2003-06-02 , Time : 21:50:14 , From IP : 172.29.2.240

ความคิดเห็นที่ : 16

อืม....ทะเลบันนี่ไปทางพัทลุงใช่ไหมครับ? เหมาะสำหรับเด็ก ๕ ขวบไหมครับ? ต้องจองเรือหรือเดินป่า? และต้องไปถึงที่ดูนกเวลาอะไรดีที่สุด? อุปกรณ์การดูนกควรจะมีอะไรบ้าง? (binocular or bird book)?

น่าสนใจมากครับ ผมอยากจะดูนกมานานแล้ว

Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-02 , Time : 22:47:08 , From IP : 172.29.3.208

ความคิดเห็นที่ : 17

ทะเลบันไปทางสตูลครับ.....กัยเด็ก 5 ขวบก็ได้นะครับ เพราะเส้นทางดูนกเป็นทางราดยางมะตอย แคบๆ ประมาณ 2-3 กิโล ไม่ต้องเดินเข้าป่า.....สามารถเอากล้องไปตั้งริมถนนส่องดูตามต้นไม้ได้เลย รออย่างเดียว....อ้อ ทะเลบันไม่ใช่ทะเลนะครับ เป็นหนองน้ำจึดขนาดใหญ่ที่เกิดจากการยุบตัวของพื้นดิน ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้มีให้ลงเรือด้วยมั้ย แต่ตอนที่ไป 4 ปีก่อน ไม่มีครับ....ดูนกเวลาที่เหมาะที่สุดน่าจะเป็นตอนเช้าครับ (หลังการพักผ่อนอย่างเพียงพอด้วย 55)

ส่วนอุปกรณ์ก็ กล้องสองตา และ bird book ก็พอครับ...แต่ถ้าให้ดีถ้ามีกล้อง telescope ตาเดียวไปด้วยจะดีมั่กๆ เพราะภาพสวยคมชัด เหมาะกับนกที่มาเกาะอยู่นาน......แต่..จะเซ็ตยากหน่อยสำหรับมือใหม่ กล้องสองตาจะเหมาะกว่า

ที่สำคัญการได้ปิยมิตร ผู้เี่ชี่ยวชาญด้านการดูนกไปด้วยจะดีมาก เพราะเห็นเต็มตา แต่มักจะหาในตำราและ iden ไม่ได้ครับ......

ปล. ผมเองก็เคยดูแค่ 2-3 ครั้งเองล่ะ ....... 55

Posted by : กระเต็นน้อยธรรมดา , Date : 2003-06-03 , Time : 02:30:05 , From IP : 172.29.2.174

ความคิดเห็นที่ : 18

ขอเสริมคุณกระเต็นน้อยอีกนิดนะครับ ทะเลบันเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีลักษณะเป็นป่าดิบชื่นนะครับ จุดเด่นอยู่ที่หนองน้ำจืดขนาดใหญ่ที่เกิดจากการยุบตัวของแผ่นดิน นอกจากนี้ยังมีน้ำตก ถ้ำ ทุ่งหญ้าและสัตว์ประจำถิ่นคือ เขียดว้าก (หมาน้ำ) ให้ได้ลองค้นหากันอีกด้วย เหมาะสำหรับการไปผักผ่อนแบบเงียบ ๆ ดูนก ศึกษาธรรมชาติเพราะมีสภาพป่าที่จัดว่าอุดมสมบูรณ์พอสมควร ที่สำคัญที่นี่อยู่ติดกับพรมแดนไทย-มาเลย์เซีย ทุกเสาร์-อาทิตย์จะมีตลาดนัดให้เดินเล่นสนุก ๆ อีกด้วย ถ้าชอบป่าเชา ก็แนะนำครับ "ทะเลบัน" แต่แนะไว้นิดครับว่าสถานที่เที่ยวแต่ละแห่งในอุทยานจะอยู่ห่างกันมาก ถ้าขับรถยนตร์ไปจะเที่ยวจะสะดวกต่อการเดินทางไปแต่ละจุดครับ ระยะทางจากหาดใหญ่ไป ทะเลบันประมาณ 70-100 Km (จำไม่ค่อยได้ครับ) ใช้เส้นทางไปสตูลโดยขับไปทางรัตภูมิพอถึงสีแยกคูหาให้เลี้ยวซ้าย แล้วขับไปเรื่อย ๆ จนถึงอำเภอควนโดน ให้ต่อไปอีกนิดจะถึงสามแยกควนสะตอให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงไปเรื่อย ๆ (มากกว่า 10 Km) ก็จะถึง อทช. ทะเลบัน จะอยู่ทางซ้ายมือครับ.

Posted by : Mercury , Date : 2003-06-03 , Time : 13:11:09 , From IP : 172.29.1.195

ความคิดเห็นที่ : 19

ทะเลบัน = บึงบัน (ใหญ่เท่าบึง)

Posted by : หมาน้ำ , Date : 2003-06-03 , Time : 14:37:35 , From IP : 172.29.3.162

ความคิดเห็นที่ : 20

ถ้าอยากดูนกจริงๆ ที่ฮาลา-บาลา work มากครับ นเงือกนี่บินให้เห็นกันสดๆ ทะเลหมอกตอนเช้าก็สวย แต่อาจไม่เหมาะกับเด็กๆเท่าไหร่ เพราะที่พักไม่สะดวกสบายนัก

Posted by : BURN , Date : 2003-06-03 , Time : 15:09:19 , From IP : lvs2.moph.go.th

ความคิดเห็นที่ : 21

คิดถึงบ้านจัง คิดถึงเมืองใต้ที่แสนสงบร่มเย็น ธรรมชาติสวยๆ ทะเลใสๆ

Posted by : maruko , Date : 2003-06-03 , Time : 15:26:00 , From IP : mugwback.mahidol.ac.

ความคิดเห็นที่ : 22

แค่อยากมาช่วยเสริมว่า ทะเลบัน ไม่ใช่ทะเลค่ะ

Posted by : .. , E-mail : (AvaRi) ,
Date : 2003-06-03 , Time : 17:52:16 , From IP : 172.29.2.152

ความคิดเห็นที่ : 23

ที่ทะเลบันมีบ้านพักด้วยครับ เพมาะกับเด็กอีกนั่นล่ะครับ

เรื่องอาหารอาจต้องเช็คกับอุทยานดูก่อนไปครับ

Posted by : เหอๆๆ , Date : 2003-06-03 , Time : 18:58:23 , From IP : 172.29.2.154

ความคิดเห็นที่ : 24

ภูกระดึงครับ ไกลดี

Posted by : Aqua , Date : 2003-06-03 , Time : 20:32:02 , From IP : 172.29.2.238

ความคิดเห็นที่ : 25

พี่ Dhan ไม่ต้องมาหลอกผมหรอก
ไปสะกอมมาทีนึง ไม่มีอะไรเลย นอกจากชายหาด
ร้านอาหารก็มีนิดเดียว
สาวๆก็ไม่มี ฮือๆๆ

Posted by : กะหลั่วเป็ด , Date : 2003-06-03 , Time : 23:35:44 , From IP : 172.29.3.94

ความคิดเห็นที่ : 26

ตกลงจะไปเทพาก่อนปลายเดือน ไปๆมาๆเกือบเหมารีสอร์ท รู้สึกจะห้าบ้านเข้าไปแล้ว

ทะเลบันน่าสนใจมากครับ ถ้าต้องดูตอนเช้าได้ไปค้างคืนที่นั่นก็น่าจะดี ลูกสาวผมชอบเล่น binocular อยู่แล้วครับ แต่ ๕ ขวบคงไม่ได้ต้องการข้อมูลมาก (แค่แยกออกจากนก และ batman ได้ก็ตื่นเต้นดีใจแล้ว)

Posted by : Phoenix , Date : 2003-06-03 , Time : 23:44:28 , From IP : 172.29.3.230

ความคิดเห็นที่ : 27

555 อ.ก็...
ตอนเด็กๆได้เดินเล่นเช้าๆกับครอบครัวก็สนุกแล้วค่ะ

Posted by : nu+lekk , Date : 2003-06-04 , Time : 19:07:08 , From IP : 203.113.76.11

ความคิดเห็นที่ : 28

I like Trang so much, not too far, just 2- hr drive, road is nice, not so flat nor dry nor bumpy nor dusty. I took my child with me when she was only 4, and she liked it just like me. We spent just one night in town and next day we purchased one-day tour to cave and best ถ้ำมรกต, that was real magic for kid like them (4-10 yrs old). And the trip was pretty safe even for kids, but you have to check for tides with the tour people, if fortunate enough, with the guy who will tell the nice time (depends on the lunar month but I forgot). I contacted Trang Tour, and you can find the phone from Talay Thai. Krabi is marvellous but a little far.

Posted by : ป้าเอง , Date : 2003-06-05 , Time : 00:17:10 , From IP : 172.29.3.220

ความคิดเห็นที่ : 29

ไปตรังก็ดีนะครับ ทั้งเกาะมุก มีถ้ำมรกตด้ว เกาะเชือกก็สวยแต่น้ำแรงไปหน่อย เกาะไหง เกาะกระดานปะการังเขากวางเยอะดี เอาเป็นว่า 1 วัน กับทะเลตรังเที่ยวได้หลายเกาะครับ ออกจาก มอ สักเช้ามืด กลับถึง ที่นี่ก็ สัก 2 ทุ่ม ไม่ต้องค้างคืนด้วย สำหรับตนมีเวลาน้อยอย่างเราๆ

Posted by : Chester , Date : 2003-06-09 , Time : 15:42:36 , From IP : 172.29.2.172

ความเห็นจาก Social Network : Facebook

สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.011 seconds. <<<<<