ความคิดเห็นทั้งหมด : 5

เสียความรู้สึกกับการให้บริการของห้องICU และการเงิน


   ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงพูดจา ไมดีเลยฮ่ะ เสียความรู้สึกมากเลย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ห้องICUหรือเจ้าหน้าที่การเงิน ที่ให้การบริการดีแต่เป็นตัวอักษรแต่การกระทำไม่ทำจริง คนเราทุกคนไม่มีใครรู้มาก่อนหรอกต้องเรียนรู้กันไปถึงจะเข้าใจ แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณดี เก่ง ประเสริฐ นั้นคุณก็ไม่ควรจะมาทำงานเป็นลูกจ้าง คุณควรที่จะไปเปิดกิจการของตัวเองไม่ดีกว่าหรือคุณจะได้สนใจและเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าบ้าง
ลูกค้านำเงินมาให้ไม่ได้มาใช้บริการฟรีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยังไงๆๆๆก็ขอฝากหน่อยนะจะได้มาใช้บริการได้นานๆเพราะคิดว่ายังใช้บริการอีกถ้ามีโอกาสโดยที่ไม่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไป ลูกค้าประจำ


Posted by : ผู้มาใช้บริการ , Date : 2005-07-22 , Time : 02:46:14 , From IP : 172.29.1.143

ความคิดเห็นที่ : 1


   น่าจะช่วยอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน่อยนะ ว่าเป็นอย่างไร ? จะได้วิเคราะห์เหตุการณ์ได้ชัดเจนขึ้น การต่อว่าแบบไม่มีรายละเอียดข้อมูลแบบนี้อาจจะดูไม่ค่อยเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาเท่าไหร่ ได้เข้าข้างพวกเดียวกันนะ..แต่ก็น่าจะอธิบายรายละเอียดให้ชัดเจนกว่านี้ และถ้าผิดจริงก็จะได้เป็นตัวอย่างให้นำไปปรับปรุงกับหน่วยงานนั้นๆ น่าจะเกิดประโยชน์กว่า :)

Posted by : ... , Date : 2005-07-25 , Time : 09:09:25 , From IP : 172.29.1.90

ความคิดเห็นที่ : 2


   หัวอกเดียวกัน เพราะเคยเข้าไปหาญาติที่ป่วยอยู้ห้อง ICU เหมือนกัน ได้เจอกับพยาบาลที่พูดจาแบบมะนาวไม่มีน้ำ ถามคำตอบคำและแต่ละคำที่ตอบก็มองหน้ามองตาเหมือนจะหาเรื่อง มีการโบ้ยหาคนโน้นคนนี่เป็นคนตอบ น่าจะจับมาอบรมเป็นเรื่องเป็นราวเสียชื่อ รพ. มอ. หมด

Posted by : คนเคยใช้บริการเหมือนกัน , Date : 2005-07-25 , Time : 16:24:11 , From IP : 172.29.1.228

ความคิดเห็นที่ : 3


   ถามความ "เป็นไปได้" เฉยๆนะครับ

เป็นไปได้หรือไม่ว่าอารมณ์ของเราอาจจะไม่ค่อยดี เพราะเป็นห่วงญาติหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้เกิด "ความคาดหวัง" หรือการรับรู้ที่ต่างไปจากเดิม เพราะตัวอย่างของ "มะนาวไม่มีน้ำ" หรือ "มองหน้ามองตาเหมือนจะหาเรื่อง" นั้นค่อนข้างเป็นคำพรรณนา "ความรู้สึก" ของผู้รับ แต่อาจจะไม่ใช่เจตนาของผู้สื่อได้หรือไม่?

เนื่องจากผู้ป่วย ICU เป็นผู้ป่วยหนัก ผมคิดว่าคำตอบอะไรที่จะให้ออกมาคงจะต้องรัดกุมชัดเจน ไม่กำกวม ไม่มีพรรณนามากนักอาจจะทำให้ดูเหมือนสั้นห้วนได้หรือไม่?

ตามปกติการสนทนา บางคนอาจจะคิดว่าการสบตากันกับคู่สนทนาน่าจะสุภาพกว่าการหลบหน้าหลบตาก็เป็นได้

สุดท้าย "การโบ้ย" ให้คนอื่นตอบนั้น สามารถมองเป็นว่าเขาหาคนที่มีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนกว่าเขามาตอบแทน ผู้ถามจะได้ข้อมูลที่ดีกว่าได้หรือไม่? เพราะพยาบาล ICU มักจะถูกมอบหมายผู้ป่วยค่อนข้างจำเพาะ ทำให้ทุกคนอาจจะไม่รู้ทุก case ในรายละเอียดทั้งหมด

บุคลากรมีมากมายหลากหลาย และงาน ICU ก็เป็นงานที่รับผิดชอบสูง งานค่อนข้างหนัก การเสนอความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงเป็นเรื่องที่ดี แต่คงจะต้องมีการนำเสนอที่เป็นกลางและยุติธรรมกับทุกฝ่าย ก่อนที่จะเริ่มมีการ "ตีคุณค่า" ต่อตัวบุคคลหรือเหมารวมกันหมดทั้งหอผู้ป่วย น่าจะดีเหมือนกันนะครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2005-07-27 , Time : 18:16:21 , From IP : 172.29.7.66

ความคิดเห็นที่ : 4


   


Posted by : bfy , Date : 2005-08-01 , Time : 04:58:09 , From IP : 172.29.4.251

ความคิดเห็นที่ : 5


   ขอแสดงความเห็นนหน่อยนะคะ พยบ.ที่ICU ควรได้รับการส่งอบรมการต้อนรับแขกบ้างคงจะดีนะคะ เพระเคยประสบมาเอง ขนาดเข้าไปเยี่ยมคนไข้ ยังโดนแสดงกิริยาไม่ดีใส่เลย ควรเสนอให้มีการอบรมจากหัวหน้าตึกบ้าง หรือไม่ก็ส่งไปอบรมเรื่องมารยาทในการต้อนรับแขก จะได้ไม่เสียชื่อพยบ.มอ.

Posted by : bird , Date : 2006-06-13 , Time : 17:08:33 , From IP : 172.29.7.208

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<