ความคิดเห็นทั้งหมด : 20

ค่าหนังสือเรียนปี 2แสนแพง ให้พี่ๆ ชี้แนะด้วยครับ


   ไม่นึกไม่ฝันว่าหนังสือเรียนจะแพงมหาโหดอย่างนี้ อยากทราบว่า list รายการหนังสือต่อไปนี้ อะไรต้องซื้อบ้างครับ
1. anatomy ของ netter กับ yokochi
2. di fiore histology
3. สรีรวิทยา 1 2 3 ของศิริราช
4. พยาธิกายวิภาค/ พยาธิกายวิภาคพื้นฐาน อ.วิญญู
5. อาการวิทยาทางอายุรศาสตร์ มข.
6. อิมมูนวิทยา
7. การสัมภาษณ์ประวัติและตรวจร่างกาย จุฬาฯ
ขอความกรุณาพี่ๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ อะไรที่พอจะถ่ายเอกสารบางส่วน หรือที่ต้องซื้อจริงๆ น่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


Posted by : ajv , E-mail : (wweerapong@hotmail.com) ,
Date : 2003-05-26 , Time : 19:16:27 , From IP : 172.29.2.134


ความคิดเห็นที่ : 1


   1 ยืมได้ที่ห้องสมุด Atlas of anatomy ปีไหนๆก็ไม่เปลี่ยนแปลงในเนื้อหาทั่วไป อย่ายึดติด Editor
2 เหมือน 1
3 Xerox เอาได้ แต่มีเล่มจริงก็ดี ของไทยเองไม่แพงเกินคุณค่าที่จะได้รับ
4 น่าจะ หรือ จำเป็นต้องมีเล่มจริง ไม่น่า Xerox ส่วนจะซื้อเองหรือขอจากรุ่นพี่ก็น่าจะได้ (เอ้าใครเป็นพี่รหัสน้อง วีรพงษ์ ว. ช่วยน้องเขาหน่อย)
5-7 เหมือน 3

จำไว้ว่า basic ทั้ง 7 เล่มที่ว่ามา ดีๆทั้งนั้น แต่ เนื้อหาไม่ได้ เปลี่ยนกันมากหรอก ถ้ามี edition เก่า ก็ใช้ได้ ถ้าอยากประหยัด


Posted by : OmniSci , Date : 2003-05-26 , Time : 19:33:11 , From IP : proxy3.chula.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 2


   save ที่สุดต้องยอมเป็นหนอนเกาะห้องสมุดครับ

ไม่แนะนำให้ซื้อ textbook Basic Sciences ทาง Immunology, Genetics, and Biochemistryจนกว่าจะจบแพทย์และจะไปเรียนเฉพาะทาง ความรู้ทาง basic sciences ในปัจจุบันก้าวหน้าเร็วมาก textbook จะล้าหลังได้รวดเร็วเหมือนฝัน ให้อ่าน journal แทน หรือหาซื้อฉบับภาษาไทยซึ่งถูกกว่าแทน ขอย้ำว่าไม่ได้พูดเล่นๆ ใน field ดังกล่าวขณะนี้กำลังอยู่ในระยะ breakthrough era ที่ concept ใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผมให้ credit ของสรีรวิทยาว่ายังคง work more or less และสามารถหา standard textbook เก็บไว้ใช้ได้นานพอประมาณ เช่น Guyton หรือ Ganong หรือเจาะลึกเช่น Fluid Electrolytes ของ Maxwell & Kleemans

Immunology นั้นมี "เรื่องใหญ่" ลงใน review ทุกเดือน และบางเรื่องยังไม่ทันข้ามปีก็ review อีกแล้ว (โดยวารสารเดิม) เพราะ information across the globe ทำให้ความรู้ก้าววิ่งไปอย่างรวดเร็ว basic laboratory และความก้าวหน้าทาง genetic techniques ทำให้เรารู้ function ของเซลล์มากขึ้นจนกระทั้ง classification ของเซลล์ที่เราเคยเรียนมาและอยู่ใน textbook นั้นถูก challenge ทุกบ่อยๆ



Posted by : Phoenix , Date : 2003-05-26 , Time : 19:54:28 , From IP : 172.29.3.225

ความคิดเห็นที่ : 3


   http://203.152.23.33/lawChar.jsp?head=3&item=3&process=showTitleOfLaw&id=2&group=ย&lawCode=ย07&linkID=2B#2B

Posted by : dgfd , Date : 2003-05-26 , Time : 19:54:51 , From IP : 172.29.2.154

ความคิดเห็นที่ : 4


   2 6 7 ยืมห้องสมุดได้ ไม่ต้องซื้อหรอก

Posted by : 0_o , Date : 2003-05-26 , Time : 20:09:52 , From IP : 203.113.76.72

ความคิดเห็นที่ : 5


   อ่ะ มาแอบแนะนำน้องด้วยคน
1. เนี่ย ซื้อมีไว้ก็ดีนะจ๊ะ พี่ซื้อ netter ล่ะ yokoshi เนี่ยเคยดู 2 ครั้งได้มั้ง ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ต้องซื้อก็ได้ หรือน้องจะซื้อ grant ก็ตามสบาย เลือกเอาเล่มที่น้องว่าภาพชัดสุด สวยสุดละกัน
2. พี่ก็แอบซื้อมา 555 แบบว่าตอนนั้นมันลดราคาเหลือเล่มละ 600 ซื้อเลยด้วยความงก ได้ใช้มั้ยก็ได้ใช้จ้ะ แต่พี่ว่าไม่ต้องซื้อก็ได้ ห้องสมุดมีเยอะแยะ ยืมห้องสมุดเอาละกัน ไ่ม่มีความจำเป็นต้องมีไว้ในครอบครองแต่อย่างใดถ้าน้องไม่คิดต่อ patho
3. พี่ซื้อครบเลย เพราะว่าเป็นภาษาไทย 555 เขียนดีไม่ดีไม่รู้ เอาไว้อ่านกันตาย แต่พี่ว่าเค้าก็ไม่ได้เขียนให้อ่านง่ายมากมายอะไร แต่อย่างที่บอกน่ะแหละ มันเป็นภาษาไทย ซื้อไว้ไม่เสียหลายนะ แต่ถ้าน้องอ่าน physio ที่เป็น text ได้ก็ดีนะน้อง บางเล่มก็อ่านง่ายดี รู้เรื่อง อ้อ สรีรวิทยา เล่ม 3 (neuro) recommend มากค่ะ พี่ใช้เล่มนี้มากที่สุดเลยน้อง เป็นสิ่งสำคัญในชีวิตตอนเรียน neuro ปี 3
4. ถ้าซื้อไว้ก็ดีจ้ะ พี่ว่่านะ แต่ว่าพี่ไม่ได้ซื้อ เพราะตอนนั้นซื้อหลายเล่มแล้ว ไม่มีตังค์ พี่ก็ยังสามารถผ่านพ้นจนมาเรียน clinic ได้ โดยไม่ทุลักทุเลเท่าไหร่ ก็อาศัยยืมห้องสมุดเอาบ้าง ยืม mate บ้าง (ก็ไม่เห็นต้องมาแย่งอ่านเล่มเดียวกันพร้อมกันเลยใช่มั้ย) อีกอย่าง 2 เล่มมันหนักง่ะ พี่ไม่ค่อยชอบ (อ้าววววววว เกี่ยวมั้ย) เห็นมีคนไม่ซื้อไป Xe เอาก็มีหลายคนเหมือนกัน แต่ถ้าน้องอยากได้ และมีตังค์ำพอซื้อของจริงดีกว่า ส่งเสริมกิจการภายในมหาวิทยาลัย พี่ออกจะภาคภูมิใจที่อาจารย์เราเป็นคนแต่งเอง เย่ !
5. อาการวิทยา พี่ก็ว่าเป็นหนังสือที่ดี สามารถช่วยชีวิตเราได้ในหลายๆครั้ง ที่เราสมองกลวง ไม่รู้ว่ามาอาการอย่างนี้อย่างน้อยต้อง Diff อะไรบ้าง เท่าที่พี่ดูๆก็เห็นมีของ มข. กะ ศิริราช พี่เองชอบศิริราชมากกว่า ไม่รู้ดิ พี่ว่าอ่านรู้เรื่องมากกว่า แต่อย่างว่า มันก็แล้วแต่บทอ่ะน้อง บางบทของอขนแก่นก็อ่านเข้าใจดีนะ อ้อ ถ้าน้องชอบ text ก็แนะนำ POMD จ้ะ เล่มเล็กๆ ed ล่าสุดสีดำๆ ดีเหมือนกัน เอาไว้ใช้ตอน clinic ต่อได้ด้วย
6. เนี่ย พี่ว่า no need นะน้อง ยืมห้องสมุดเอาตอนเรียน block 2 ก็ได้ แต่ว่าถ้าขี้เกียจไปแย่งกะเพื่อน (ไปช้ากว่่าคนอื่นเค้าประจำ ไม่รู้เป็นไร) ก็จะซื้อหาเอาไว้เป็นของตัวเองก็ได้ ถ้าอ่านก็คุ้ม ถ้าไม่อ่านก็เปลืองตังค์ไป หลังจากจบ block 2 ก็ได้ใช้อีกบ้างประปราย แต่น้อย
7. เล่มนี้พี่ recommend มากกกกกกกก...... อ่านรู้เรื่อง มีอาการให้ด้วยบางอาการ ไม่รู้จะพูดว่างัย พี่ว่าดีมากเลยน้อง มีไว้เป็นพื้นฐาน ราคาก็ไม่เแพงเกินไป ใช้ได้ไปตลอด ขึ้น clinic ก็ยังได้ใช้ (แต่ถ้าน้องตรวจร่างกายได้ดีแล้วตั้งแต่ preclinic จะไม่ใช้ก็ไม่ว่าอะไร)

ยาวชะมัด พอก่อนละกัน
เล่มอื่นมีเล่มไหนอยากถามก็ถามมานะ ให้พี่แนะนำเพิ่ม ตอนนี้นึกไ่ม่ออก


Posted by : .. , E-mail : (AvaRi) ,
Date : 2003-05-26 , Time : 21:02:52 , From IP : 172.29.2.237


ความคิดเห็นที่ : 6


   ง่ะ ออกมาเป็นปื้นดำๆเต็มเลย อ่านยากหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ

Posted by : .. , E-mail : (AvaRi) ,
Date : 2003-05-26 , Time : 21:03:30 , From IP : 172.29.2.237


ความคิดเห็นที่ : 7


   หนังสือชั้น Pre-clinic ผมแทบไม่ได้ซื้อเลยอ่ะครับ ส่วนใหญ่ก็ยืมห้องสมุด แล้วก็ยืมเพื่อนๆที่ไม่ได้ใช้ แบบว่าถ้อยทีถ้อยอาศัย
1. Anatomy ของ Netter เห็นเพื่อนซื้อกันเยอะ เพราะช่วงนั้นกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยน Edition เลยทำให้ราคาถูกลง ครึ่งต่อครึ่ง ตอนนี้ผมว่าราคาแพงเกินไป ควรหาอ่านจากในห้องสมุดดีกว่า และที่สำคัญไม่ว่าเล่มไหนๆ กายวิภาคของมนุษย์ก็ไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนักหรอกครับ
ส่วนของ Yokoshi อาจาร์ชอบเอามาออกเป็นข้อสอบล่ะ เพราะ มันเป็นของจริง ถึงอย่างไรก็ตามห้องสมุดก็มีให้ยืมจ๊ะ
2. ส่วนเล่มนี้ในห้องสมุดมีมากมายครับ หลายผู้แต่ง ซึ่งก็ดีๆทั้งนั้น เวลาเข้าห้อง Lab ก็แบ่งๆกันอ่านก็ได้จริงไหมครับ อีกอย่างแนะนำว่าเวลาดู Lab ควรวาดรูปตามไปด้วยจะช่วยให้จำได้ดีขึ้น ไม่ต้องใช้หนังสือก็ได้จ๊ะ
3. อันนี้เห็นเพื่อนๆมีกันเยอะ แต่...ผมก็ไม่ได้ซื้อเหมือนกัน แบบว่าพลอยเพื่อนเอา จากที่อ่านผมว่าบางบทก็เข้าใจยากยังไงไม่รู้ เลยหาอ่านจาก Text book แทนซึ่งในห้องสมุดมีมากมาย(อีกแล้ว) เพราะเพื่อนไม่ค่อยจะยืมกันสงสัยกลัว Text เลยเสร็จผม Ganong ก็อ่านง่ายดีนะครับ ส่วน Guyton ก็ดีครับ หนาดีใช้ขู่อาจารย์ในห้อง PBL
4. พยาธิเล่มนี้สำคัญมาก ใช้ตลอด Pre-clinic แต่พี่ก็พลอยเพื่อนอีกเช่นกัน(ก็บอกแล้วว่าไม่เคยซื้อ) แต่ก็มีให้หายืมในห้องสมุดได้ครับ เอามาอ่านแล้วก็ Take note จะได้ไม่ต้องกลับไปยืมอ่านบ่อยๆ ออกข้อสอบเยอะด้วยขอบอก เออ...ในห้อง Lab มีให้อ่านด้วยนะครับเป็นฉบับย่อๆ บางทีเขาก็ Xerox มาให้ด้วย จะซื้อก็ไม่มีปัญหาครับสำหรับเล่มนี้ ถือว่าคุ้มที่สำคัญ อาจารย์ของเราเป็นคนเขียน เย้!! (ด้วยคน)
5. เล่มนี้ไม่ต้องรีบซื้อครับ เพราะ จะใช้ก็ตอนปลายๆปี 3 ช่วง Block intro to medicine ที่เราต้องนำความรู้ที่ได้จาก Pre-clinic มาใช้ประยุกต์กับผุ้ป่วย ซึ่งช่วงนี้เรียน Besic medical science ไปก่อนจ๊ะ แต่ใครจะฟิตอ่านตั้งแต่ตอนนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งอาการวิทยามีให้เลือกหลายสถาบัน จะขอนแก่น หรือ ศิริราช ก็ตามชอบครับ สรุปว่าไม่ต้องรีบซื้อเก็บตังค์ไว้ก่อนก็ได้
6. เล่มนี้พี่ได้รับสืมทอดมาจากสายรหัส อ่านได้ 1 บท หลังจากนั้นก็กองอยู่ส่วนล่างๆของกองหนังสือ ทำไมน่ะเหรอครับ ก็เพราะว่าเราใช้ใน Block Immunology แค่ Block เดียวจริงๆ แล้ว Block นี้ก็เนื้อหาเยอะจนอ่านในหนังสือไม่ทัน แค่อ่าน Lecture ก็เต็มที่แล้วอ่านไม่จบอีกต่างหาก เฮ้อ! สรุปว่าไม่ต้องซื้อครับ หายืมจากในห้องสมุดก็ได้ ถ้าหาไม่เจอ Text book ที่มีรูปสวยๆ + CAI มี CD interactive ที่ทำให้เราเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้นมากมายเลย แต่ถ้าจะซื้อก็ไม่ขัดจ๊ะแล้วแต่
7. ตรวจร่างกาย เรามี Manual ของ ม.อ. เชื่อไหม? ดีด้วยนา เข้าใจง่าย แบ่งเป็นระบบๆ(...ฮ้า มีด้วยเหรอ) ข้อดี คือ ฟรี (...ว้าว ของดี ฟรีๆมีด้วยเหรอ) ข้อเสีย คือ ...เป็น Eng ทั้งดุ้นเลยน้อง ตรวจร่างกายของจุฬาดีเพราะเป็นภาษาไทยไงล่ะครับ แต่การตรวจร่างกายบางอย่างก็ไม่ตรงกับเทคนิคที่อาจารย์ที่นี่ใช้ครับ ผมว่าการตรวจร่างกายต้องอาศัย Skill น่ะ ผึกมากย่อมตรวจได้ Smart เป็นธรรมดาไม่ขึ้นกับหนังสือ และถ้าจะดูรูปการฝึกที่ถูกต้องทำกับคนจริงๆ(ไม่ใช่รูปวาด) แนะนำ Barbara Bate ครับ มีใช้ยืมทั่วไปในห้องสมุด(อีกแล้ว เฮือก!!)

สรุปก็คือ เราเสียค่าเทอมให้กับห้องสมุดปีละ 1,000 บาท ซึ่งมากกว่าคณะอื่นๆ จะอย่างไรก็ควรใช้มันให้คุ้มค่าครับน้อง Text book บางเล่มมีรูปทำให้เราเข้าใจมากกว่าการอ่านตัวอักษรเป็น 3-4 ย่อหน้าเสียอีก น้องจึงไม่ควรกลัวที่จะอ่านมัน ที่สำคัญเมื่อถึงชั้น Clinic จะได้ไม่ต้องกังวลกับการอ่าน Text book ขนาดหนา 2,000 หน้า อย่าง Harrison ไงล่ะครับ แนะนำอย่างนี้ไม่ทราบว่าน้องๆคิดอย่างไรบ้างครับ Feed back หน่อยสิครับ นะ!!


Posted by : โบทซึมุ , Date : 2003-05-26 , Time : 21:53:38 , From IP : 172.29.2.242

ความคิดเห็นที่ : 8


   ขอบคุณทุกความเห็นมากๆ ครับ ตอนนี้กำลังรอโครงการหนังสือมือสอง ของพี่บู๋ ปี 4 coming soon ครับ

Posted by : ajv , Date : 2003-05-26 , Time : 22:40:55 , From IP : 172.29.2.169

ความคิดเห็นที่ : 9


   ผมเสียใจมากที่ผมซื้อหนังสือมาครับ เพราะจำได้ว่าตอนที่ซื้อตอนปี 2 รู้สึกว่าแพงมากครับ

ผมขอแนะนำเลยแล้วกันครับว่า
อย่าซื้อ anatomy ครับ เพราะว่า ห้องสมุดมีมากมาย ยืมยังไงก็ไม่หมด

di fiore ไม่ควรซื้อครับเพราะว่าได้ใช้น้อยมากครับ

หนังสืออ.วิญญู ที่ห้องสมุดมีเยอะครับ ยืมเอาดีกว่าที่เหลือจะซื้อตอนขึ้น clinic ก็ได้

ผมไม่เคยซื้อหนังสืออีกเลยหลังจากตอนที่ซื้อปี 2


Posted by : ... , Date : 2003-05-27 , Time : 00:49:58 , From IP : 172.29.2.239

ความคิดเห็นที่ : 10


   ถ่ายเอกสารเอาก็ได้ครับ หรือไม่ก็ยืมเพื่อนๆพี่ๆอ่านก็ได้เหมือนกัน

Posted by : bamboo , Date : 2003-05-27 , Time : 11:27:02 , From IP : 172.29.2.153

ความคิดเห็นที่ : 11


   Atlas of Histology แนะนำของ Lange ปกสีเลือดหมู เล่มนี้ดูของเพื่อนแพทย์มหิดลมาดีมากเลยครับ เป็นภาพสีของจริง และท้ายๆ เล่มยังมีแบบฝึกหัดให้ทำด้วยโดยเอา tissue ที่มีลักลักษณะคล้ายๆกันแต่คนละอวัยวะมาเปรียบเทียบกัน แล้วให้แยกว่าเป็น tissue ของ organ ใดพร้อมคำเฉลยและอธิบายลักณะเด่นลักษณะของ tissue ใน organ นั้นๆ ส่วนราคานั้นไม่แน่ใจครับ จำไม่ได้แล้ว

Posted by : OohhoO , Date : 2003-05-28 , Time : 00:02:02 , From IP : 203.113.71.38

ความคิดเห็นที่ : 12


   กำลังมีโครงการหนังสือมือสองเพื่อน้องๆครับ จะมีการแนะนำหนังสือด้วย
บอกน้องๆว่า รออีกสักพักครับ

พี่ๆด้วย หนังสือไหน ไม่ใช้ อยากฝากขาย ก็เตรียมๆไว้เลยนะครับ


Posted by : ArLim , Date : 2003-05-28 , Time : 02:51:05 , From IP : maliwan.psu.ac.th

ความคิดเห็นที่ : 13


   พี่LIMและพี่บู๋คะ รีบๆหน่อยก็ดีค่ะเพราะตอนนี้ถ้าไม่ซื้อหนังสือก็จะแพงมากมันไม่ลดแล้ว ถ้าจะรอมือสองพวกเราก็ไม่แน่ใจว่าจะมีหนังสือที่ต้องใช้รึเปล่า ขอบคุณมากค่ะที่จัดโครงการดีๆให้

Posted by : white girl , Date : 2003-05-28 , Time : 11:20:24 , From IP : 172.29.2.149

ความคิดเห็นที่ : 14


    เห็น post ว่าอยากซื้อหนังสือของงขอนแก่น อ่านแล้วเสียดแทงหัวใจเหลึอเกิน ทำไมของม.อ.ไม่ดีหรึอไม่มี ถ้าไม่มี คณะเราน่ามีกลไกให้ น.ศ.พ.ได้แจ้งความประสงค์ และหาอาจารย์ volunteerที่รู้ในเรื่องนั้น ที่พร้อมสละเวลาเขียน เพื่อทำเป็นหนังสือหรือคู่มือออกมา ( แต่อาจหายาก เพราะไม่ค่อยมีใครชอบปิดทองหลังพระ เอาเวลาไปทำอย่างอื่น ให้ดังขึ้นดีกว่า) และขายราคาถูกเพื่อช่วยเหลือนักเรียนของเรา อาจมีคนด่าว่าชอบออกความเห็น แต่ไม่ทำเอง ก็เชิญด่าไป เพราะ อาจารย์โง่ๆ ก็ทำได้แค่นี้ ถึงไม่เจริญสักที

Posted by : อาจารย์โง่ , Date : 2003-05-28 , Time : 11:59:14 , From IP : 172.29.3.111

ความคิดเห็นที่ : 15


   ถึง อาจารย์ครับ จะเป็นความกรุณาอย่างสูงหากจะมีโครงการผลิดหนังสือตำราต่างๆ ออกมา เช่น ตำราอาการวิทยา ตำราอายุรศาสตร์ ตำราศัลยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผมเชื่อว่า อาจารย์ของเราก็มีประสิทธิภาพ มีความสามารถไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสถาบันอื่น เป็นผมถ้ามีตำราของ ม.อ. ผมก็คงซื้อมาอ่านแน่ๆ แต่เพราะ ไม่มีจริงๆครับถึงได้ให้คำแนะนำรุ่นน้องไปเช่นนั้น ต้องกราบขอโทษอาจารย์จริงๆครับ

Posted by : โบทซึมุ , Date : 2003-05-28 , Time : 16:25:20 , From IP : 172.29.2.97

ความคิดเห็นที่ : 16


   หนังสือของอาจารย์ ม.อ. ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่อื่นเลยครับ อ่านง่าย เข้าใจง่ายดี อย่างผมตอนเรียนปีหนึ่งก็ใช้ของคณะวิทย์ มอ.หมดเลย แคลคูลัสของภาค math ก็เขียนดีครับ ถ้าคณะแพทย์มีโครงการตำรา ก็ไม่ต้องไปหาที่อื่นมาอ่านให้เสียดแทงหัวใจครับ นักศึกษายินดีสนับสนุนอยู่แล้ว มอ.เราก็ใช่ย่อยที่ไหน ได้ข่าวว่าสอบรวมได้ที่ 1 ยินดีกับพี่ๆ ด้วยครับ

Posted by : ajv , Date : 2003-05-28 , Time : 20:10:34 , From IP : 172.29.2.171

ความคิดเห็นที่ : 17


   หนังสือไม่ต้องซื้อมากหรอก ในห้องกลุ่มย่อยก็มีให้ใช้ ในห้องสมุดก็มีอีกมากมายยืมไม่หมดจนล้นห้องสมุดแล้ว อาจารย์ยิ่งบ่นว่าซื้อหนังสือแล้วไม่มีนักเรียนไปยืมใช้ แต่ขอโทษนะที่ไม่มีหนังสือภาษาไทย หรือมีน้อย อันนี้ต้องแล้วแต่พวกเราจะขวนขวายเองครับ ตั้งแต่เรียนมาไม่ต้องซื้อหนังสือเลย ห้องสมุดมีมากกกกกกกกกกกกกจนเขาไม่มีที่วางแล้ว พวกเราช่วยอาจารย์ใช้กันหน่อยเถอะ

Posted by : พี่ปี 5 , Date : 2003-05-29 , Time : 01:39:25 , From IP : 203.113.76.74

ความคิดเห็นที่ : 18


   ถึงน้อง white girl
พี่บู๋เขารีบทำอยู่แล้วล่ะครับ ไม่ต้องห่วง ไฟแรงมาก
ผมก็ไม่ค่อยได้วื้อหนังสือนะ แต่มาทีไร ก็เห็นเขาบอกว่าลดราคาต้องรีบซื้อกันทุกทีไป (ปกติมันลดกันช่วงไหนเหรอ)
ยังมีโครงการที่วางแผนไว้ของฝ่ายวิชาการ(สโมฯ)อีกนะครับ ไม่นาน ไม่นาน


Posted by : ArLim , Date : 2003-05-29 , Time : 03:47:47 , From IP : netturbo2.cscoms.com

ความคิดเห็นที่ : 19


   มีคนพูดถึงโครงการหนังสือมือสองด้วยดีใจจัง เอาเป็นว่า เมื่อไหร่มีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบทันที ......... เอาเป็นว่าความรู้มีอยู่ทั่วไป หากน้อง ๆ ไม่เสียเวลาไปกับการทำอย่างอื่น ใครว่าในโลกแห่ง cybernet จะไม่มีความรู้ให้อ่าน ขอแนะนำที่นี่เลย http://www.fleshandbones.com/revisioncentre/default.cfm (ผมไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ ) เข้าไปดูได้เลยครับ แล้วจะพบว่าความรู้ไม่จำเป็นต้องซื้อเสมอไปนะ แล้ว ว่าง ๆ จะหามาฝากอีก

Posted by : บู๋ , E-mail : (wittawat117@hotmail.com) ,
Date : 2003-06-02 , Time : 22:24:21 , From IP : 172.29.2.120


ความคิดเห็นที่ : 20


   มีหนังสือ Basic Sciences กองอยู่หน้าห้อง ไม่รู้ตรงกับที่ต้องการหรือเปล่า
ลอง Mail มาดู


Posted by : Miracle , E-mail : (Miracle@hotmail.com) ,
Date : 2003-06-02 , Time : 22:41:06 , From IP : 203.147.29.123


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.039 seconds. <<<<<