ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

::.ใครวางระเบิดลอนดอน??.


   ::.ใครวางระเบิดลอนดอน??.


การสอบสวนกรณีวางระเบิดรถไฟใต้ดินและรถประจำทางสองชั้นในลอนดอนเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมคืบหน้าจนได้รายชื่อมือระเบิดหลายคนแล้ว

สี่คนที่ถูกระบุชื่อซึ่งตามข่าวแจ้งว่าเป็นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานล้วนแต่ถูกอ้างว่าคือคนที่พกระเบิดเข้าไปอยู่ในรถไฟใต้ดินคนละขบวนและรถประจำทางสองชั้นคันนั้น

สรุปได้ว่าผู้ต้องหาคือคนที่ตายไปแล้ว เหมือนเกิดอุบัติเหตุรถยนต์มีคนตาย แล้วซัดทอดให้คนตายเป็นคนขับรถคันนั้น ซึ่งเป็นเรื่องง่ายที่สุด

น่าสังเกตว่าเมื่อตอนเกิดเหตุวินาศกรรมเครื่องบินชนอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และกระทรวงกลาโหมสหรัฐเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 ผู้ถูกกล่าวหาที่ระบุภาพและรายชื่อออกมาเป็นสิบๆคนก็เป็นคนที่ถูกแจ้งว่าตายในเครื่องบินสองลำนั้นหมดแล้วเหมือนกัน

ข่าวต่างๆเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นการแปลถ่ายทอดกันมาอีกชั้นหนึ่งจากสำนักข่าวบ้าง สื่อบ้างของตะวันตกล้วนๆ ส่วนใหญ่จากสหรัฐและอังกฤษ ซึ่งเสี่ยงมากต่อการตกเป็น"เครื่องมือ"กระจายข่าวของสำนักข่าวและสื่อเหล่านั้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะที่สื่อเรียกร้องและต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพอย่างเอาเป็นเอาตาย ใครขัดขวางเป็นต้องลุกขึ้นมา"ชน"กันให้แหลกไปข้างหนึ่ง แต่สื่อเองบางรายกลับยอมตัวตกเป็น"ทาสข่าว"ของบางสื่อและบางสำนักอย่างเกาะติดโดยไม่ยอมหาข่าวจากแหล่งอื่นมาเปรียบเทียบและวิเคราะห์ก่อนเสนอต่อผู้รับสื่อทั้งๆที่หาได้ จนดูเหมือนช่วยกันหลอกลวงผู้รับสื่อ่ไปด้วย

เชคอะห์มัด ญันนะตี ผู้นำทั้งทางศาสนาและการเมืองคนหนึ่งของอิหร่าน กล่าวแสดงธรรมทางวิทยุกระจายเสียงเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (15 กรกฎาคม) โดยพูดถึงเหตุการณ์ระเบิดกรุงลอนดอนว่ารัฐบาลอังกฤษได้รับประโยชน์จากระเบิดครั้งนี้ ไม่ว่าจะได้โดยตรงหรืออาศัย"อัล กออิดะฮ์" เป็นเครื่องมือแอบอ้าง


เชคอะห์มัดกล่าวว่า ขณะที่ควันระเบิดจากที่เกิดเหตุยังไม่ทันจางหาย ขบวนการ"อัล กออิดะฮ์"ก็ถูกอ้างเข้ามาเกี่ยวข้องทันที ทั้งๆที่ขบวนการนี้ถูกสร้างให้โด่งดังขึ้นมาด้วยน้ำมือของคาวบอยบุช ผู้นำสหรัฐ และนายแบลร์ ผู้นำอังกฤษเอง

เขาตีแสกหน้าว่า รัฐบาลอังกฤษสร้างสถานการณ์นี้ขึ้นมาเอง เหมือนเหตุการณ์ 11 กันยายน ที่นักวิเคราะห์หลายคนเคยพูดถึงความรับผิดชอบของรัฐบาลอเมริกันมาแล้ว

แล้วเขาก็อธิบายว่าการที่จะเข้าใจชัดเจนว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้ จำเป็นต้องดูว่าใครได้ประโยชน์จากมัน จะเห็นได้ชัดว่าสหรัฐได้ประโยชน์มากมายจากเหตุการณ์ 11 กันยายน โดยเฉพาะการบุกยึดอัฟกานิสถานและอิรักโดยอ้าง"สงครามต่อต้านการก่อการร้าย" ซึ่งหมายถึงยังมีเป้าหมายบุกไปที่อื่นๆอีก

และวันนี้อังกฤษก็กำลังได้ประโยชน์จากระเบิดลอนดอนครั้งนี้ โดยจะมีการอ้างความชอบธรรมในการรุกราน ละเมิดอธิปไตย และยึดครองประเทศอื่นต่อไป

คำกล่าวนี้นับว่าน่าคิด ถ้าเราไม่ยึดติดกับข่าวและบทวิเคราะห์จากตะวันตกซีกเดียว!!!



Posted by : tp53 , E-mail : (tp_53_45@hotmail.com) ,
Date : 2005-07-18 , Time : 16:22:00 , From IP : ppp-210.86.223.221.r


ความคิดเห็นที่ : 1


   อังกฤษกำลังจะไปยึดครองประเทศอะไรต่อนะครับ? และได้ยึดครองประเทศอะไรไปบ้างแล้ว? ผมตกข่าวไปหน่อยนึง



Posted by : Phoenix , Date : 2005-07-18 , Time : 20:24:19 , From IP : adsl-203-156-37-228.

ความคิดเห็นที่ : 2


   

Posted by : l , Date : 2005-10-15 , Time : 11:38:25 , From IP : 172.29.4.186

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<