ความคิดเห็นทั้งหมด : 7

ทุกคนคิดไงกับไอ้พวกรัฐบาล ที่ใช้ "กฎหมู่" ไม่ใช้ "กฎหมาย"


   เพื่อนๆก็คงได้พอติดตามข่าวการอภิปรายไม่ไว้วางใจกันกันทาง TV กันบ้างพอสมควรแล้วเนอะ ฝ่ายค้านแสดงหลักฐานชัดเจนแค่ไหน รัฐบาลปล่อยไก่ขนาดไหน โกงกี่พันล้านก็คงรู้ๆกันอยู่ ในความคิดของผม ผมรุ้สึกว่ารัฐบาลสมัยนี้ไม่ใช้กฎหมายรัฐธรรมนูญเท่าที่ควรจะเป็น มีการใช้กฎหมู่ เล่นพรรคเล่นพวก ตัดสินไว้วางใจสุริยะตั้งแต่ยังไม่ได้อภิปรายเลย แล้วยังงี้จะจัดอภิปรายไม่ไว้วางใจไปทำสากกะเบืออะไร ส.ส.ดีๆที่เห็นความผิดอยุ่ตรงหน้า จะกดไม่ไว้วางใจก็ไม่ได้ ไม่งั้นตัวเองก็โดนเด้ง หยั่งงี้มันยุติธรรมกับประชาชนคนไทยแล้วเหรอ แล้วเราจะเลือกพวกไอ้พวกมีสมองแต่มีห่วงให้ไอ้พวกนายกฯมันจูงไปเรื่อยๆหยั่งงี้ไปทำไม พวกเราเลือกก็เพราะอยากให้ใช้สมองที่มีช่วยพัฒนาชาติไทย ถ้าเห็นความผิดอยุ่ตรงหน้าแล้วยังแก้ไม่ได้ คุณก็อย่าหวังจะมาแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองเลย กรุณาออกไปให้พ้นๆ ให้คนทำจริง ทำเพื่อชาติจะดีกว่า อย่าเอาแต่โกงเงินภาษีของประชาชนตาดำๆ มาใส่กระเป๋าตัวเอง มาใช้เลือกตั้งคราวหน้าเลย ดูอย่างคุณชูวิทย์ที่แนะนำไอ้พวกรัฐบาลว่าหัดไปดูหนัง "นรก" ซะบ้าง ไม่รู้ไอ้พวกคอรัปชั่นจะว่ายังไงกันบ้าง


แล้วพวกเรา นักเรียน นักศึกษา มีใครบ้างครับที่คิดเหมือนอย่างผม เราน่าจะเริ่มทำอะไรซักอย่างกับสังคมตอนนี้บ้าง ช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ


Posted by : อาตี๋รักชาติ , Date : 2005-07-01 , Time : 01:35:59 , From IP : 172.29.4.192

ความคิดเห็นที่ : 1


   แผ่นดินของทักษิณ

ชัยชนะด้วยมติพรรคของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กรณีทุจริตซีทีเอ็กซ์ ไม่ใช่เรื่องนอกเหนือความคาดหมาย ไม่ว่าการทำตามมติของส.ส.ครั้งนี้มาจากความเชื่อมั่นต่อคำชี้แจง ต่อโภคทรัพย์ของรัฐมนตรี จิตสำนึกที่ต่ำ หรือ เพราะแส้ในมือของนายฮ้อยที่คอยควบคุมอยู่

ประชาชนส่วนใหญ่ที่ติดตามการอภิปรายล้วนเห็นว่า การชี้แจงของรัฐมนตรีสุริยะนั้น ไม่สามารถหักล้างข้อกล่าวหาและหลักฐานที่ฝ่ายค้านนำมาแสดงได้เลย มีแต่พรรคไทยรักไทย 367 คนและอาจมีบริวารว่านเครือเท่านั้นที่เห็นว่า คุณสุริยะชี้แจงได้ชัดเจน

สื่อมวลชนทุกสำนักมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โพลทุกสำนักที่สำรวจความเห็นของประชาชนมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ว่ารัฐมนตรีสอบตก

แต่มติของส.ส.ไทยรักไทยที่คนไทย 19 ล้านช่วยกันเลือกมาบอกว่า รัฐมนตรีสุริยะสอบผ่าน

คอยดูต่อไปว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร จะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป โดยไม่ใส่ใจต่อหลักฐานทุจริต หรือแค่ปลดเปลี่ยนสลับที่นั่งรัฐมนตรี ผมคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทำได้ทั้งนั้นแหละครับ เพราะขนาดเคยเอาเก้าอี้รัฐมนตรีไปต่อรองเรื่องการยุบรวมพรรคมาแล้ว เอาเรื่องการทุจริต(คลองด่าน)ไปต่อรองการยุบรวมพรรคก็ทำมาแล้ว หรือไม่ก็คิดมุกอะไรใหม่ๆออกมาให้คนไทยลืม

เราคงได้เห็นแล้วว่า รัฐบาลไม่ได้จริงจังกับการพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้เลย รัฐบาลไม่ได้จริงจังกับการปราบปรามการทุจริต เช่นเดียวกับการทุจริตปล้นชาติปล้นแผ่นดินในทุกเรื่อง รวมทั้งการปล้นเอาจากคนยากจนเกษตรกร เช่น กล้ายาง ลำไย เพราะผู้นำรัฐบาลคงเชื่อมั่นว่า ไม่มีอำนาจอะไรที่จะมาแตะต้องรัฐบาลชุดนี้ได้

ผมอยากให้สังคมทำใจครับ คิดเสียเถอะว่า คงจะไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้แล้ว เพราะโพลก็บอกแล้วว่า คนที่มีภาพลักษณ์เรื่องทุจริตแย่ที่สุดรองจากคุณสุริยะ ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ครับ

นับจากนี้สังคมไทยคงต้องหันมาตั้งคำถามกันเองว่า เราจะจัดการกับการทุจริตคอร์รัปชันอย่างไร หากเราไม่สามารถทำให้ผู้นำประเทศมีหิริโอตตัปปะได้ เราไม่สามารถพึ่งพากลไกของประเทศเช่นองค์กรอิสระได้ เราไม่สามารถพึ่งพาฝ่ายนิติบัญญัติได้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงของส.ส. และวุฒิสภาที่กลายเป็นองค์กรที่ฝักใฝ่พรรคการเมือง

อำนาจรัฐภายใต้การควบคุมของ "นายผู้ชาย" "นายผู้หญิง" "เลขาฯนาย" "น้องนาย"นับจากนี้จะครอบงำไปทุกส่วนของสังคมไทย การทุจริตไม่มีความหมายอะไรตราบเท่าที่นายฮ้อยยังสามารถหาหญ้ามาป้อนให้วัวกินได้

สังคมไทยจะกลายเป็นสังคม 2 มาตรฐานชัดขึ้นเรื่อยๆ กฎหมายที่ใช้กับญาติมิตรของรัฐบาลเป็นอย่างหนึ่ง และใช้กับคนอื่นเป็นอีกอย่างหนึ่ง

การอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมา คำถามที่รัฐบาลไม่ตอบก็คือ ที่ฝ่ายค้านลุกขึ้นมาตั้งคำถามเรื่องภาษี กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน โอนหุ้นชินคอร์ป ให้บุตรชาย พี่ชาย และน้องสาว โดยโอนนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ราคาพาร์ 10 บาท เกิดส่วนต่าง ต้องนำมาประเมินเพื่อเสียภาษี แต่กลับไม่ได้เสียภาษี

เพราะรองอธิบดีกรมสรรพากรขณะนั้น แถลงว่า ที่ไม่เก็บภาษีเพราะผู้รับโอนยังไม่ได้ขายหุ้นที่ได้รับ จึงยังไม่ได้รับผลประโยชน์ คำวินิจฉัยนี้ต่างจากคำคำวินิจฉัยที่ 28/2538 ลงนามโดยนายอรัญ ธรรมโน ปลัดกระทรวงการคลังขณะนั้น ที่ระบุว่าการโอนหุ้นต่ำกว่าราคาตลาด หากมีส่วนต่าง แม้ผู้รับโอนจะยังไม่ได้ขายหุ้นต้องนำส่วนต่างมาคำนวณภาษี

ขณะที่หลังจากนั้นมีผู้ได้รับโอนหุ้นบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) จากบิดาในราคาพาร์ 10 บาท ขณะที่ราคาตลาดหุ้นละ 21 บาท 5,000 หุ้น มีส่วนต่าง 55,000 บาท หากยึดตามคำวินิจฉัยของกรณีปี 2543 ก็ไม่ต้องเสียภาษีเช่นเดียวกับครอบครัวชินวัตร แต่กรมสรรพากรบอกว่า เสียภาษีไม่ถูกต้อง ต้องเสียภาษีจากส่วนต่างราคาหุ้นด้วย โดยอ้างคำวินิจฉัยที่ 28/2538

ตราบที่แผ่นดินยังไม่ร้องไห้คนไทยต้องอดทนกันต่อไปครับ

คนอีกกลุ่มที่ผมสังเวชเหลือเกิน คนกลุ่มที่เรียกว่า คนเดือนตุลาในรัฐบาลครับ สุธรรม แสงประทุม อดิศร เพียงเกษ ภูมิธรรม เวชยชัย ฯลฯ ผมคิดว่า สังคมไทยน่าจะบอกเล่าปัจจุบันของคนเหล่านี้ ต่อท้ายไว้ในประวัติศาสตร์เดือนตุลาด้วยนะครับ

นับจากนี้ประชาชนเองก็คงต้องดิ้นรนเพื่อมีชีวิตให้อยู่รอดในสังคม ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว สินค้าขึ้นราคา ข้าวยากหมากแพง และค่าแรงต่ำ สวนทางกับการเติบโตของบริษัทบริวารของผู้มีอำนาจ ตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลพยายามปั้นตัวเลขนั้นเป็นเพียงเรื่องของคนหยิบมือ ใครที่ขวางหูขวางตาจะถูกอำนาจรัฐ และอำนาจธุรกิจปิดปากปิดตามัดมือชก

ผมอยากย้อนกลับไปที่วารสารการเงินการธนาคารได้จัดอันดับ 500 เศรษฐีหุ้นเมื่อปลายปี โดยเฉพาะของครอบครัวนายกรัฐมนตรีเอาไว้อีกครั้ง

ตระกูลชินวัตรมีมูลค่าหุ้น 31,543.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2546 กว่า 70 % และเพิ่มขึ้นจากปี 2544 ปีแรกของรัฐบาลทักษิณถึง 147 % โดยในปี 2544 ตระกูลชินวัตรมีมูลค่าหุ้นรวม 12,768.20 ล้านบาท

เมื่อเปรียบเทียบตัวเลขมูลค่าหุ้นจากปีแรกของรัฐบาลทักษิณ 2544 ถึง ปี 2547 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของรัฐบาลทักษิณสมัยแรก ตระกูลชินวัตรรวยขึ้นกว่าเดิมเกือบ 3 เท่า

และเมื่อรวมกับตระกูลดามาพงศ์ นามสกุลเดิมของคุณหญิงพจมาน ในปี 2544 มีมูลค่าหุ้นจำนวน 6,470 ล้านบาท ปี 2547 มีมูลค่าหุ้นถึง 15,267.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 135 % นั่นคือ เพิ่มขึ้นเกือบๆ 3 เท่าเช่นเดียวกัน

เมื่อรวม 2 ตระกูลเข้าด้วยกัน ปี 2544 มีมูลค่าหุ้น 19,239.08 ล้านบาท แต่ปี 2547 มีมูลค่าหุ้นรวมกันถึง 46,810.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 143 % นี่เป็นเพียงตัวเลขในตลาดหุ้นที่ยังไม่รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆนะครับ

ผมไม่ได้อิจฉาเขาหรอกครับ ดูพ.ต.ท.ทักษิณบริหารประเทศ ดูพ.ต.ท.ทักษิณ การันตีว่าคุณสุริยะไม่โกงหน้าตาระรื่น ทั้งๆที่สังคมเชื่ออีกอย่าง สังคมไทยก็คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากทำใจ

แผ่นดินนี้เป็นของพวกเขาไปแล้ว ใครอยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ก็ตายครับ



Posted by : หมวยรักชาติ , Date : 2005-07-01 , Time : 09:36:36 , From IP : 172.29.3.253

ความคิดเห็นที่ : 2


   อืมมมม

แล้ว อาตี๋ กับ อาหมวย จะช่วยกันทำอะไรบ้างเนี่ย


เห็น เด็กๆ อย่าง อาตี๋ ไปกระโดด สะพานซังฮี้ อยู่เลย ประชด หลังจากท่านสุริยะ ได้รับความไว้วางใจจาก ทรท กระมัง

แล้วเด็กๆ อย่างอาหมวย ก็ไปถ่าย VCD (อากู๋ดูของเพื่อนหนะ) เอาเงินไป อุดหนุดบริการของ ท่าน หนพ ทรท อยู่นี่


ประเทศชาติจงเจริญ


Posted by : อากู๋ก็รักชาติ , Date : 2005-07-01 , Time : 10:57:24 , From IP : 203.113.77.36

ความคิดเห็นที่ : 3


   เราประท้วงยึดแผ่นดินคืนจากไทยรักไทย กันดีไหมครับ

Posted by : อาบัง , Date : 2005-07-01 , Time : 13:08:10 , From IP : 172.29.7.149

ความคิดเห็นที่ : 4


   จำคำทำนายหมอดูได้ไหม ต่อไป ทักษิณจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ไม่แน่เพราะทักษิณทำอะไรไม่เคยเชื่อทำทัดทานของคนส่วนใหญ่เลย อย่าลบหลู่ไม่แน่

Posted by : คนไทย , Date : 2005-07-01 , Time : 15:41:51 , From IP : 172.29.3.218

ความคิดเห็นที่ : 5


   ถ้าคนเรามันควรค่าแก่ธรณีสูบ ผมว่าคนนั้นคือคนที่โกงบ้านโกงเมือง รับรองมิตายดี

Posted by : อื่ม , Date : 2005-07-01 , Time : 23:45:41 , From IP : 172.29.4.76

ความคิดเห็นที่ : 6


   รัฐบาลมันใช้กฎ

กฎหมา(ย)หมู่ ครับ

บ๊อก บ๊อก บ๊อก....เอ๊าฮู้.....


Posted by : แปะ , Date : 2005-07-02 , Time : 15:17:26 , From IP : 172.29.4.239

ความคิดเห็นที่ : 7


   ตั้งแต่1กค.2548เป้นต้นไปประเทศไทยเข้าสู่ยุคเข้ายากหมากแพง เงินของคุณจะโดนสูบไปเรื่อยๆแม้ขณะยังหลับเพราะของแพงทุกวันรัฐบาลไม่กล้าผ่าตัดตั้ง 4ปีที่ผ่านมา นายกรู้ว่าน้ำมันจะแพงในอนาคตแต่ไม่ยอมทำอะไรโดยเฉพาะนโยบาลให้ประหยัดเพราะประเมินแล้วพวกคนร่ำรวยไม่เดือดร้อนชาวบ้านช่างมันพวกนี้โง่หรอกไม่รู้เรื่องไม่มีกองกำลังและไม่รู้จักการรวมตัวเพียงแต่หาเงินเขากู้ไปเล่นการพนันตามหมู่บ้านเขาก็พอใจแล้วพอเงินหมดก็หาทางให้เขากู้อีกกู้ไปเรื่อยๆ 12ปีทักษิณก็ไม่เป็นนายกแล้วคนอื่นมาเป็นร็ฐบาลช่างมันผมกล้าฟันธงเลยว่ากลางปี49เงินจะฝืดขนาดหนักคนจะไม่จับจ่ายของผลิตเข้าตลาดน้อยและให้ระวังจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ติดๆกันผลเพราะการตัดไม้ทำลายป่าตามติดดว้ยภัยแล้งถ้าดวงดีคงไม่แห้งหมดเขื่อนจนผลิตไฟฟ้าไม่ได้เรามีเขือนพลังน้ำเป็นหลักและถ่านหินเป็นรองภาคใต้เราไม่รู้ว่ามาเลย์จะขายให้เราอีกหรือไม่น้ำมันแพงน้ำแห้งสนุกครับปี49
พร้อมกับไฟติดๆดับๆ


Posted by : อินทรีย์ , Date : 2005-07-03 , Time : 23:04:34 , From IP : 172.29.7.42

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<